|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
28/2010/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Võ Lâm Phi
|
Ngày ban hành:
|
21/07/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
28/2010/CT-UBND
|
Nha Trang,
ngày 21 tháng 7 năm 2010
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƯ
VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị tại Thông
báo số 130 TB/TW ngày 10 tháng 01 năm 2008 về tình hình, kết quả giải quyết
khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 và giải pháp trong thời gian tới; Chương trình
hành động số 22-Ctr/TU ngày 07 tháng 07 năm 2008 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc
triển khai thực hiện Thông báo Kết luận số 130 TB/TW; Chỉ thị số 24/CT-UBND
ngày 04 tháng 9 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện
Chương trình hành động số 22-Ctr/TU; thời gian qua, công tác tiếp công dân, xử
lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn tỉnh
có những chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nề nếp. Các vụ việc khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của tổ chức, công dân được giải quyết theo đúng quy
định của pháp luật, có lý, có tình; góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự
xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận
cán bộ, công chức và thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương chưa làm
tốt trách nhiệm tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo dẫn
đến tình trạng đơn thư tồn đọng quá hạn kéo dài, đơn thư gửi vượt cấp khá
nhiều; chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế. Những tồn tại,
khuyết điểm trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu
nại, tố cáo trong thời gian qua chưa được kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm
túc và có biện pháp khắc phục kịp thời.
Để chấn chỉnh tình hình trên, tăng cường trách
nhiệm của các cấp, các ngành và cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân,
xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân
dân tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố
và Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ
sau:
1. Tăng cường phổ biến các quy định của pháp
luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ảnh để nâng cao nhận thức pháp luật cho cán bộ, công chức.
Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn cán bộ, công chức, nhất là cán bộ, công chức
trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân xử lý đơn thư, thẩm tra xác minh vụ
việc và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo phải thực hiện đúng các quy định
của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và các quy định hiện hành của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
2. Cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm tham
mưu giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo nhưng không ban hành quyết định xác minh,
không tham mưu trả lời đơn kiến nghị, phản ảnh; không quy định thời hạn xác
minh để vụ việc kéo dài quá thời hạn luật định gây chậm trễ cho cơ quan có thẩm
quyền trong việc giải quyết hoặc không kiểm tra, xác minh hồ sơ vụ việc, tham
mưu giải quyết khiếu nại hoặc xử lý tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trái pháp luật,
gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân; để đơn thư
phát sinh dây dưa, kéo dài, đông người, vượt cấp hoặc vi phạm các quy định
khác… thì phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và xử lý kỷ luật nghiêm minh.
Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức khi
được giao nhiệm vụ kiểm tra, xác minh các vụ việc khiếu nại, tố cáo để tham mưu
cấp thẩm quyền giải quyết; đồng thời tăng cường công tác thanh tra công chức,
công vụ nhằm kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh các sai sót và xử lý nghiêm các
trường hợp vi phạm.
3. Đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn
vị có trách nhiệm tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng chất lượng tham
mưu giải quyết thấp, trong một năm có trên 30% vụ việc tham mưu ban hành quyết
định giải quyết khiếu nại hoặc xử lý tố cáo không đúng quy định của pháp luật
phải sửa đổi, điều chỉnh, bãi bỏ một phần hoặc toàn bộ nội dung hoặc có vụ việc
do tham mưu không đúng gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước; quyền và lợi ích
hợp pháp của tổ chức, công dân thì phải tổ chức kiểm điểm trách nhiệm và xử lý
kỷ luật.
4. Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đã có
quyết định giải quyết lần hai của cấp thẩm quyền hoặc các kiến nghị, phản ảnh
đã có văn bản trả lời nhưng người khiếu nại vẫn không đồng ý và tiếp tục gửi
đơn thì cơ quan có thẩm quyền xem xét, kiểm tra lại hoặc chỉ đạo cơ quan tham
mưu kiểm tra, báo cáo trước khi có văn bản trả lời. Nếu không có tình tiết gì
mới thì yêu cầu người khiếu nại chấp hành đồng thời thông báo trên các phương
tiện thông tin đại chúng không xem xét, giải quyết nếu còn tiếp tục khiếu nại.
5. Tổ chức thực hiện
a) Các Giám đốc Sở; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh có
trách nhiệm hướng dẫn thực hiện Chỉ thị và chỉ đạo cơ quan thanh tra cùng cấp
tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành pháp luật đối với các đơn vị
trực thuộc; định kỳ hàng năm báo cáo tình hình thực hiện về Thanh tra tỉnh tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Sở Nội vụ theo dõi tình hình thực hiện Chỉ
thị của các địa phương và của các cơ quan, đơn vị để tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh không xét khen thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm
trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và tham mưu giải quyết khiếu nại,
tố cáo.
c) Thanh tra tỉnh có kế hoạch tập huấn nghiệp vụ
chuyên môn cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư;
tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc các cấp, các ngành để nâng cao năng
lực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân
dân tỉnh kết quả thực hiện chỉ thị này.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày
ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Lâm Phi
|
Chỉ thị 28/2010/CT-UBND tăng cường trách nhiệm cán bộ công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 28/2010/CT-UBND ngày 21/07/2010 tăng cường trách nhiệm cán bộ công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo do tỉnh Khánh Hòa ban hành
3.707
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|