|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
27/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Nghệ An
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Hành
|
Ngày ban hành:
|
26/12/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
---------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
27/2007/CT-UBND
|
Vinh, ngày 26 tháng 12 năm 2007
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC CHẤN CHỈNH VIỆC THỰC HIỆN
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
TỈNH NGHỆ AN
Thời gian qua, công
tác thông tin, báo cáo nhìn chung đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chỉ
đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, của các sở, ban, ngành và
UBND các huyện, thành phố, thị xã. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác thông
tin, báo cáo vẫn còn nhiều hạn chế: thông tin chậm, chưa đầy đủ; việc phối hợp
trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước còn hình thức; nội dung
báo cáo còn sơ sài, chất lượng thấp, thiếu tính tổng hợp; việc gửi báo cáo còn
chậm và chưa đúng thẩm quyền; phương thức gửi và nhận báo cáo còn lạc hậu, phụ
thuộc nhiều vào giấy tờ hành chính.
Để khắc phục những tồn
tại nêu trên, tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu
chỉ đạo, điều hành trong tình hình mới, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1.
Giám đốc
các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã:
a) Chỉ đạo việc rà
soát các quy định về chế độ thông tin, báo cáo và các văn bản khác có liên
quan; từ đó đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp cải tiến, đổi mới công
tác thông tin, báo cáo phù hợp với yêu cầu của tình hình mới.
b) Chấn chỉnh và đổi
mới công tác thông tin, báo cáo trong phạm vi quản lý của ngành, địa phương;
tăng cường phối hợp, cung cấp, trao đổi thông tin với các sở, ngành và địa
phương khác; bảo đảm thông tin thông suốt, kịp thời, phục vụ có hiệu quả hoạt
động quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh từ tỉnh đến
cơ sở;
c) Củng cố, tăng cường
bộ phận cán bộ chuyên trách công tác thông tin, báo cáo; tổ chức tập huấn, đào
tạo để nâng cao trình độ thu thập, xử lý thông tin, biên tập báo cáo; trang bị
các phương tiện kỹ thuật cần thiết cho bộ phận thông tin, báo cáo;
d) Chấp hành nghiêm
túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định hiện hành; coi kết quả chấp hành
chế độ thông tin, báo cáo là một tiêu chí đánh giá chất lượng công tác của cá
nhân, tổ chức; kiểm điểm xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức không chấp hành hoặc
thực hiện không nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo theo quy định;
đ) Thực hiện chế độ
người phát ngôn, định kỳ cung cấp thông tin về hoạt động của cơ quan hành chính
nhà nước cho người dân, doanh nghiệp và các cơ quan thông tin đại chúng bằng
nhiều hình thức, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, kịp thời theo đúng Quyết
định số 99/2007/QĐ-UBND ngày 30/ 08/2007 của UBND tỉnh về cung cấp, đăng phát
và xử lý thông tin trên báo chí thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An.
e) Tăng cường ứng dụng
công nghệ thông tin trong công tác thông tin, báo cáo; sử dụng văn bản điện tử
để từng bước thay thế văn bản giấy trong quản lý, điều hành và trao đổi thông
tin; cải tiến và chuẩn hoá quy trình công việc liên quan đến các hoạt động nội
bộ, giao dịch với các cơ quan hành chính nhà nước và giao dịch với các cá nhân,
tổ chức trên môi trường mạng. Thực hiện kết nối mạng máy tính của các sở, ngành
và địa phương với Văn phòng UBND tỉnh để gửi, trao đổi, xử lý văn bản theo yêu
cầu tại Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về
ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước;
g) Cung cấp đầy đủ
thông tin trên Trang tin điện tử Nghệ An, trang tin điện tử của ngành, địa
phương về các văn bản quy phạm pháp luật, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật
cần xin ý kiến của cá nhân, tổ chức; thông tin chỉ đạo điều hành và chính sách,
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch thuộc ngành, địa phương phụ trách;
h) Tổ chức chuyên mục
tiếp nhận ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức về cơ chế, chính sách, thủ tục
hành chính trên Trang tin điện tử Nghệ An, trang tin của sở, ban, ngành cấp
tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện;
i) Thực hiện công bố
danh mục, lộ trình các dịch vụ hành chính công trên Trang tin điện tử Nghệ An
và có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện các dịch vụ hành chính công do cơ quan
hành chính nhà nước cung cấp;
k) Chịu trách nhiệm
trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc lập và gửi các báo cáo định kỳ, báo cáo đột
xuất, báo cáo chuyên đề theo đúng nội dung và thời hạn yêu cầu. Nội dung các
báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh phải bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực; báo
cáo phải được duyệt, ký đúng thẩm quyền.
2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh:
a) Chấn chỉnh và tăng
cường công tác thông tin, báo cáo tại Văn phòng UBND tỉnh, bảo đảm cung cấp
thông tin kịp thời cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; định kỳ hàng quý kiểm
tra, tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình thực hiện công tác thông
tin, báo cáo của các sở, ngành và địa phương; nêu rõ những đơn vị làm tốt và
những đơn vị thực hiện không nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo hoặc thông
tin, báo cáo không đầy đủ, thiếu chính xác;
b) Tổng hợp kết quả rà
soát các quy định về chế độ thông tin, báo cáo của các sở, ngành, địa phương
nêu tại điểm a, mục 1văn bản này; đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh giải pháp đổi
mới công tác thông tin, báo cáo.
3. Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông: Khẩn trương triển khai các giải pháp phát triển Cổng thông
tin điện tử của UBND tỉnh; nâng cấp, chuẩn hoá hệ thống thông tin, báo cáo điện
tử qua Mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh, đồng thời phát triển các ứng dụng truyền
thông đa phương tiện phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND
tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
Yêu cầu Giám đốc các
sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch Ủyban nhân dân các
huyện, thành phố, thị xã tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này.
Văn phòng UBND tỉnh
chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này./.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Hành
|
Chỉ thị 27/2007/CT-UBND chấn chỉnh việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Nghệ An
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 27/2007/CT-UBND ngày 26/12/2007 chấn chỉnh việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Nghệ An
3.546
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|