|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
24/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Khánh Hòa
|
|
Người ký:
|
Võ Lâm Phi
|
Ngày ban hành:
|
04/09/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 24/CT-UBND
|
Nha
Trang, ngày 04 tháng 09 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 22-CTR/TU
NGÀY 07/7/2008 CỦA TỈNH ỦY KHÁNH HÒA VỀ CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO.
Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND
tỉnh (tháng 4/2005) tổ chức tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 06/3/2002
của Ban Bí thư Trung ương Đảng về một số vấn đề cấp bách trong việc giải quyết
khiếu nại, tố cáo và việc thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo; các ngành, các cấp
đã có nhiều cố gắng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác trong lĩnh
vực này, đã có những chuyển biến tích cực, góp phần ổn định chính trị, trật tự
xã hội; thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, nâng cao lòng tin của
nhân dân đối với đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tuy
nhiên, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn có một số tồn
tại chậm được khắc phục. Một số cơ quan đơn vị
vẫn còn có biểu hiện đùn đẩy, né tránh, thiếu sự phối hợp; việc giải quyết còn
chậm trễ, đơn tồn đọng nhiều ở một số ngành, địa phương trong đó nhiều vụ việc tồn
đọng kéo dài quá thời hạn. Nhiều quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản xử lý
tố cáo có hiệu lực pháp luật chưa được chấp hành; công tác thanh tra chấp hành
pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở một số nơi làm chưa tốt; xử lý cá nhân, tổ chức
vi phạm Luật Khiếu nại, tố cáo chưa nghiêm minh; một số ngành, địa phương chưa
nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp đất đai, khoán trắng cho cơ
quan chuyên môn; kỷ cương, kỷ luật hành chính chưa được chấp hành nghiêm; công
tác công khai, tuyên truyền, giáo dục, vận động, hòa giải ở cơ sở thực hiện
chưa tốt;.
Để khắc phục được những tồn tại,
thiếu sót trên, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả và tăng cường trách nhiệm
của UBND các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện theo Chương
trình hành động số 22-Ctr/TU ngày 07/7/2008 của Tỉnh ủy Khánh Hòa triển khai thực
hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về tình
hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp
trong thời gian tới; Ủy ban nhân dân tỉnh
Khánh Hòa yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Tiếp tục chỉ đạo
tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, của Tỉnh
ủy và của UBND
tỉnh như: Thông báo kết luận số 197-TB/TW
ngày 26/9/2005 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Chỉ thị số 09/CT-TU ngày
20/02/2002, Chỉ thị số 12/CT-TU ngày 09/12/2002 của Tỉnh ủy về việc tăng cường trách nhiệm của hệ thống
chính trị cơ sở trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực
tranh chấp đất đai, bồi thường hỗ trợ giải tỏa; Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày
06/10/2004 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về chấn
chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính và chế độ trách nhiệm của cán bộ, công chức,
đảng viên trong thi hành công vụ, phục vụ nhân dân; Chỉ thị số 31/CT-UBND ngày
13/10/2006 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ
luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh
nghiệp; Chỉ thị số 32/2006/CT-UBND ngày 16/10/2006 của UBND tỉnh về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo.
2. Tiếp tục quán
triệt và thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 09/12/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng
trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật
của cán bộ, nhân dân, gắn với việc triển khai thực hiện Quyết định số
212/QĐ-TTg ngày 16/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ - Đề án thứ 3 về tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật
về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn; các văn bản
quy phạm pháp luật khác có liên quan về lĩnh vực đất đai, nhà ở, chính sách bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư.v..v... trên các phương tiện thông tin đại chúng
để mọi công dân, tổ chức, cơ quan Nhà nước hiểu, làm đúng và giám sát việc triển
khai thực hiện ở các ngành, các cấp. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường
biểu dương những điển hình tốt, phê phán, đấu tranh với các hành vi vi phạm
pháp luật trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo.
3. Tăng cường và
phát huy trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các đơn vị trong công tác
giải quyết khiếu nại, tố cáo; người đứng đầu cơ quan Nhà nước phải trực tiếp
lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, gắn
công tác này với cải cách hành chính, đấu tranh chống tham nhũng, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí. Cụ thể:
a. Tập trung chỉ đạo để giải quyết
dứt điểm, đúng thời hạn các khiếu nại tố cáo của công dân; không để đơn thư tồn
đọng quá thời hạn theo luật định và khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên Trung ương.
b. Nâng cao năng lực, tăng cường
trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo; thường xuyên theo dõi, kiểm tra
và chỉ đạo để bảo đảm việc giải quyết khiếu nại, tố cáo dứt điểm, đúng pháp luật,
có tính thuyết phục và khả thi.
c. Đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành
chính và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức nhằm hạn chế đến mức thấp
nhất việc khiếu nại, tố cáo, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư xây
dựng, bồi thường giải tỏa, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
d. Các cấp, các ngành phải xem việc
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai tạo nên sự
bình ổn chính trị, trật tự an toàn xã hội là một trong những biện pháp góp phần
phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh nhà theo Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần
thứ XV đã đề ra.
Các cơ quan nhà nước trong tỉnh chấn
chỉnh công tác tiếp công dân thuộc cơ quan mình và duy trì việc tiếp công dân
theo đúng Luật Khiếu nại, tố cáo và Nghị định 89/CP ngày 07/8/1997 của Chính phủ;
bố trí cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực để tiếp và hướng dẫn công dân thực
hiện quyền và nghĩa vụ khi khiếu nại, tố cáo; công khai lịch và tổ chức thực hiện
việc tiếp công dân theo quy định tại Điều 76 Luật Khiếu nại, tố cáo.
4. Giám đốc sở,
Thủ trưởng các cơ quan nhà nước thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố: phải đề cao trách nhiệm tập trung rà soát, phối hợp giải quyết dứt
điểm các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp và những vụ việc còn tồn đọng,
không để khiếu kiện vượt cấp:
a. Nơi nào có đơn thư tồn đọng, nhất
là đơn thư khiếu nại dây dưa, kéo dài thì phải thành lập Tổ công tác do Thủ trưởng
cơ quan quản lý nhà nước là Tổ trưởng, Chánh Thanh tra làm Tổ phó thường trực
và lãnh đạo các cơ quan hữu quan trực thuộc Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước
làm Thành viên, trưng tập cán bộ công chức của các cơ quan vào giải quyết không
để đơn thư tồn đọng quá hạn luật định.
Đối với các vụ việc đã giải quyết
nhiều lần nhưng công dân vẫn không chấp nhận mà khiếu nại, tố cáo kéo dài thì cấp
thẩm quyền xem xét lần cuối, nếu có cơ sở thì xem xét, giải quyết; nếu không có
cơ sở thì ra thông báo chấm dứt giải quyết khiếu nại, tố cáo và gửi cho các cơ
quan liên quan để biết, trả lời công dân.
b. Không được giải quyết khiếu nại
bằng công văn, ban hành quyết định giải quyết khiếu nại mà không có cơ sở hoặc
không có văn bản kết luận kiến nghị của cơ quan tham mưu. Đối với các trường hợp
khiếu kiện vượt cấp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích
cực phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương vận động công dân trở về
địa phương để xem xét, giải quyết.
c. Đối với những vụ việc khiếu nại,
tố cáo, tranh chấp có liên quan đến chính sách tôn giáo, dân tộc, có tính nhạy
cảm, cần xem xét thận trọng và có biện pháp giải quyết phù hợp, đúng pháp luật,
không để các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng.
5. Các cơ quan
hành chính nhà nước tập trung chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước, khắc phục
những mặt yếu kém, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, trong cải cách hành
chính Nhà nước, thực thi công chức công vụ phục vụ nhân dân; chú ý lĩnh vực đất
đai, đầu tư xây dựng, tài chính công, thực hiện chính sách xã hội; thực hiện tốt
chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải quyết
việc làm cho người có đất bị thu hồi, bảo
đảm có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn trước; tăng cường công tác thanh tra việc chấp
hành pháp luật về khiếu nại; tố cáo; xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp
vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực trong quản lý đất đai, đầu tư xây dựng,
quản lý tài chính, ngân sách, thực hiện các chính sách xã hội.v..v...
6. Giám đốc Công
an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an theo dõi diễn biến tình hình khiếu kiện đông
người hoặc vượt cấp lên Trung ương; tham mưu cho chính quyền cùng cấp và công
an cấp trên, để chỉ đạo kịp thời và xử lý có hiệu quả các tình huống phức tạp,
phối hợp trong công tác tiếp công dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an
toàn xã hội.
7. Cơ quan thi
hành án các cấp rà soát, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực thi hành
án, tổ chức thi hành nghiêm các bản án đã có hiệu lực pháp luật. Các cơ quan tư
pháp tăng cường phối hợp với các cơ quan hành chính nhà nước trong việc xét xử
các vụ án hành chính.
8. Tăng cường số
lượng, chất lượng cán bộ và cơ sở vật chất, kinh phí cho Thanh tra các cấp, các
ngành; cũng như hỗ trợ cho cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tiếp công dân nhất là ở
cấp xã để kịp thời động viên khuyến khích nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
9. Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh trong phạm
vi và thẩm quyền của mình:
a. Tăng cường thanh tra chấp hành
pháp luật về công tác tiếp công dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Qua thanh tra, kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành, thiếu trách nhiệm
trong việc tiếp công dân giải quyết khiếu
nại, tố cáo và tranh chấp đất đai. Phải
xem đây là nhiệm vụ thường xuyên nhằm kịp thời phát hiện để chấn chỉnh khắc phục
những tồn tại, thiếu sót, tăng cường kỷ luật hành chính, từng bước nâng cao hiệu
quả, hiệu lực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo.
b. Tăng cường thanh tra, kiểm tra
việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư
phát triển kinh tế - xã hội; việc quản lý, sử dụng đất đai, kịp thời khắc phục
yếu kém trong quản lý, hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo.
10. Thủ trưởng
các cấp, các ngành phải xác định việc lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị
quan trọng của cơ quan nhà nước; các cấp, các ngành phải lấy hiệu quả và chất
lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai làm một trong những tiêu
chuẩn để đánh giá, phân loại Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và
xét thi đua hàng năm.
Các cấp, các ngành không giải quyết
kịp thời, hoặc giải quyết sai chế độ chính sách, vi phạm quy định của Nhà nước
trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo để công dân khiếu
kiện vượt cấp, hoặc để xảy ra “điểm nóng” gây mất ổn định chính trị, trật tự an
toàn xã hội; thì người đứng đầu chính quyền địa phương, Thủ trưởng đơn vị sẽ bị
xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Nhà nước.
11. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức
thành viên, các đoàn thể tích cực phát huy vai trò trong công tác tham gia, phối
hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai; nâng cao chất lượng hòa
giải ở cơ sở; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hòa giải nhằm góp phần tích
cực vào giải quyết các khiếu nại, tố cáo và tranh chấp ngay tại cơ sở.
Giao Chánh Thanh tra tỉnh chịu
trách nhiệm giúp UBND tỉnh theo dõi đôn đốc, kiểm
tra việc thực hiện Chỉ thị này; tổng hợp tình hình, kết quả giải quyết
khiếu nại, tố cáo trong toàn tỉnh để tham mưu UBND
tỉnh chỉ đạo kịp thời, Nhận được chỉ thị này, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND
các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị
thuộc tỉnh phải triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện một cách cụ thể, thiết
thực và phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương, đơn vị; tạo chuyển biến
tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về nhiệm vụ tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- Các huyện, thị, thành ủy;
- UB MTTQ tỉnh;
- Các đoàn thể tỉnh Khánh Hòa;
- CT.UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- TT.HĐND các huyện, thị xã, thành phố;
- Giám đốc các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh;
- Các đ/c TT.UBND tỉnh;
- Lưu: VT, LT, HL.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Võ Lâm Phi
|
Chỉ thị 24/CT-UBND năm 2008 thực hiện Chương trình hành động 22-Ctr/TU về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Khánh Hòa ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 24/CT-UBND ngày 04/09/2008 thực hiện Chương trình hành động 22-Ctr/TU về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Khánh Hòa ban hành
3.152
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|