|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 21/CT-UBND 2020 tăng cường trách nhiệm Thủ trưởng cơ quan trong thanh tra Hải Dương
Số hiệu:
|
21/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Dương Thái
|
Ngày ban hành:
|
19/10/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/CT-UBND
|
Hải Dương, ngày
19 tháng 10 năm 2020
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN, ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG TRONG CÔNG
TÁC THANH TRA VÀ THỰC HIỆN KẾT LUẬN THANH TRA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong thời gian qua, công tác
thanh tra trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và đã đạt
được những kết quả tích cực. Các cuộc thanh tra nhìn chung đã bám sát sự chỉ
đạo, định hướng của Thanh tra Chính phủ và của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà
nước cùng cấp; tình trạng chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra cơ bản
đã được khắc phục; chất lượng các cuộc thanh tra được chú trọng và ngày càng
đáp ứng tốt hơn yêu cầu của công tác quản lý nhà nước. Qua công tác thanh tra
đã phát hiện và kiến nghị xử lý, chấn chỉnh, khắc phục nhiều hạn chế, thiếu sót
của các cơ quan, đơn vị.
Tuy nhiên, việc tổ chức triển
khai thực hiện kế hoạch thanh tra hàng năm còn có nội dung chưa đạt yêu cầu, có
đơn vị còn thanh tra ngoài kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc tiếp
nhận, đánh giá thông tin về các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật để tiến hành
thanh tra đột xuất còn hạn chế. Thời gian thanh tra ở một số cuộc còn kéo dài so
với quy định, chất lượng thanh tra chưa cao. Các kết luận thanh tra mới chỉ tập
trung vào các vi phạm về kinh tế, chưa chú trọng kiến nghị sửa đổi những bất
cập của cơ chế, chính sách và kiến nghị xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức
vi phạm. Việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện một số kết luận thanh tra
còn chưa kịp thời; một số đối tượng thanh tra không thực hiện, hoặc thực hiện
không đầy đủ, không kịp thời hoặc trì hoãn thực hiện kết luận thanh tra; việc
thu hồi tiền, tài sản sai phạm qua thanh tra chưa triệt để; việc xử lý đối với
các tập thể, cá nhân có vi phạm chưa nghiêm, gây khó khăn cho công tác quản lý,
điều hành của các cấp, các ngành.
Thực trạng trên có nhiều nguyên
nhân, trước hết là sự quan tâm, phối hợp, chỉ đạo của thủ trưởng các cấp, các ngành
đối với công tác thanh tra còn chưa tương xứng với vị trí, vai trò và yêu cầu
của công tác này trong quản lý nhà nước; một số đơn vị thanh tra chưa chủ động
nghiên cứu để đề xuất và xây dựng được chương trình, kế hoạch thanh tra có trọng
tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu của hoạt động quản lý nhà nước và phát triển
kinh tế - xã hội của ngành, địa phương; việc theo dõi, đôn đốc thực hiện kết
luận thanh tra ở một số cơ quan, đơn vị chưa được quan tâm đúng mức, còn bị xem
nhẹ; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thanh tra
còn có những hạn chế nhất định, trong khi phạm vi, nội dung thanh tra ngày càng
đa dạng và phức tạp.
Nhằm khắc phục những tồn tại,
hạn chế nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành
tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan được
giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành nghiêm túc quán triệt và chỉ
đạo chặt chẽ công tác thanh tra thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao theo
đúng quy định của Luật Thanh tra, Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra,
Nghị định số 33/2015/NĐ- CP ngày 27/3/2015 của Chính phủ quy định việc thực
hiện kết luận thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành, trong đó cần tập
trung chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung sau đây:
1. Việc xây dựng kế hoạch thanh
tra hàng năm phải có trọng tâm, trọng điểm và theo đúng quy định của pháp luật;
tập trung thanh tra vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng
phí và các lĩnh vực mà dư luận xã hội quan tâm; tăng cường thanh tra việc thực
hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn đối với cơ quan hành chính
cấp dưới và cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý.
2. Việc triển khai công tác
thanh tra, kiểm tra hàng năm phải được theo dõi, rà soát nhằm tránh trùng lắp,
chồng chéo, nhất là hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; không
để xảy ra tình trạng doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra quá 01 lần/năm hoặc
lợi dụng, lạm dụng việc thanh tra, kiểm tra để sách nhiễu, gây khó khăn, phiền
hà cho doanh nghiệp.
3. Chỉ đạo tiến hành các cuộc
thanh tra theo đúng định hướng, kế hoạch thanh tra đã được phê duyệt, nội dung
thanh tra phải giới hạn trong phạm vi quản lý nhà nước được giao, không thanh
tra ngoài kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trừ các cuộc thanh tra đột
xuất và thanh tra lại theo quy định của pháp luật. Riêng đối với các doanh nghiệp,
việc thanh tra, kiểm tra đột xuất chỉ được tiến hành khi phát hiện có dấu hiệu
vi phạm pháp luật rõ ràng, khi cơ quan nhà nước cấp trên có thẩm quyền yêu cầu,
hoặc theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham
nhũng.
4. Tuân thủ nghiêm túc quy trình,
thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra và thời hạn của cuộc thanh tra; nâng cao chất
lượng, hiệu lực, hiệu quả trong công tác thanh tra và kết luận thanh tra. Kết
luận thanh tra phải nêu rõ sai phạm, cơ sở pháp lý, trách nhiệm cụ thể của tập
thể và cá nhân, trách nhiệm của người đứng đầu, kiến nghị biện pháp xử lý; đồng
thời, cần đi sâu đánh giá những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách,
pháp luật để kịp thời kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp
khắc phục.
5. Kết luận thanh tra phải được
đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chấp hành và
thực hiện nghiêm túc; các sai phạm được xác định cụ thể, rõ ràng trong kết luận
thanh tra phải được xử lý nhanh chóng, nghiêm minh; kiến nghị, yêu cầu trong kết
luận thanh tra phải được xem xét, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
Việc chậm trễ thực hiện hoặc không thực hiện kết luận thanh tra phải bị xem
xét, xử lý theo quy định.
6. Thủ trưởng cơ quan ban hành
kết luận thanh tra có trách nhiệm tổ chức việc theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đối tượng
thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện kết luận
thanh tra; báo cáo định kỳ hoặc đột xuất về kết quả đôn đốc thực hiện kết luận
thanh tra với thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp và thủ trưởng cơ
quan thanh tra cấp trên theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức thực hiện:
a) Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo, tổ
chức thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện Chỉ thị này; tổ chức
kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra, kết luận, kiến nghị, quyết định xử
lý sau thanh tra của đơn vị mình trong năm, báo cáo kết quả thực hiện về Thanh
tra tỉnh trước ngày 15/11 hàng năm để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
b) Các cấp, các ngành đưa nội
dung kết quả thực hiện kế hoạch thanh tra, kết luận, kiến nghị, quyết định xử
lý về thanh tra vào tiêu chí thi đua hàng năm để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn
thành nhiệm vụ đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý.
c) Giao Thanh tra tỉnh:
- Tăng cường kiểm tra việc
triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm và việc theo dõi,
đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã,
thành phố; kịp thời tham mưu với Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh, khắc
phục những tồn tại, hạn chế trong công tác thanh tra, kiểm tra trên địa bàn
tỉnh.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
việc thực hiện Chỉ thị này; định kỳ 6 tháng, hàng năm báo cáo Chủ tịch UBND
tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy; (để b/c)
- Thường trực HĐND tỉnh; (để b/c)
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Hải Dương, Đài PT-TH tỉnh HD;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Trung tâm Công nghệ - Thông tin;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2020 về tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thanh tra và thực hiện kết luận thanh tra trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 19/10/2020 về tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác thanh tra và thực hiện kết luận thanh tra trên địa bàn tỉnh Hải Dương
723
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|