|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Trần Minh Kỳ
|
Ngày ban hành:
|
11/11/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 21/CT-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 11
tháng 11 năm 2013
|
CHỈ THỊ
VỀ CÔNG TÁC TIẾP
CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CẤP CƠ SỞ
Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố
cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị;
thời gian qua chính quyền các cấp đã làm khá tốt công tác này; hạn chế khiếu kiện
vượt cấp đông người, không xảy ra điểm nóng khiếu kiện gay gắt, phức tạp; góp
phần ổn định an ninh trật tự chung trên phạm vi toàn tỉnh.
Tuy vậy, qua kết quả thanh tra trách nhiệm chấp
hành pháp luật khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh cho thấy cấp xã, phường thị
trấn vẫn còn rất yếu kém về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; nhận thức và trách nhiệm của lãnh đạo cấp cơ sở đối với công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn hạn chế; Tiếp công dân định kỳ của lãnh
đạo còn tùy tiện, chưa đúng luật; chủ yếu là công dân đến trực tiếp xin gặp
lãnh đạo và được tiếp tại phòng làm việc, không thông qua tiếp công dân định kỳ
hàng tuần; chưa thực hiện đúng chế độ tiếp công dân thường xuyên, còn xem việc trực
một cửa giải quyết các thủ tục hành chính với tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo là một; năng lực cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử
lý đơn thư chưa đáp ứng; lúng túng trong xử lý đơn thư và tham mưu thụ lý giải
quyết; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa thực hiện đúng quy
trình; giải quyết vụ việc không kịp thời, dứt điểm ở cơ sở; việc tổ chức thực hiện
quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật chưa triệt để...
Để chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của chính quyền cơ sở, Chủ tịch UBND
tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt các nội dung
sau:
1. Tiếp tục quán triệt sâu rộng nhằm nâng cao nhận
thức, trách nhiệm của cán bộ chủ chốt và cả hệ thống chính trị cấp xã về công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về
khiếu nại, tố cáo; Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về
giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010
của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị
số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao
hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kết luận số
13-KL/TU ngày 28/8/2012 của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 13/3/2012 của UBND tỉnh về
tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; Công văn
số 1519/UBND-NC ngày 23/5/2012 của UBND tỉnh về việc đôn đốc, nhắc nhở thực
hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công văn số 4081/UBND-TCD
ngày 31/10/2013 của UBND tỉnh về việc cung cấp thông tin tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
2. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho quần chúng,
nhân dân pháp luật khiếu nại, tố cáo, pháp luật đất đai để nâng cao hiểu biết,
thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ trong khiếu nại, tố cáo; hạn chế khiếu nại, tố
cáo trái pháp luật.
3. Công khai lịch tiếp công dân định kỳ, thường
xuyên tại Trụ sở UBND xã và thực hiện nghiêm túc theo đúng Quyết định số
21/2010/QĐ-UBND ngày 29/10/2010 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức
tiếp công dân, xử lý đơn thư tập trung một đầu mối ở mỗi cấp hành chính:
- Chủ tịch UBND phải trực tiếp, tiếp công dân định
kỳ 01 Iần/tuần (chỉ ủy quyền cho Phó Chủ tịch UBND xã tiếp khi có lý do khách
quan, chính đáng). Sau tiếp công dân định kỳ phải ban hành thông báo kết quả tiếp
và chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực
hiện; hàng tháng có báo cáo kết quả cho Văn phòng và Thanh tra cấp huyện.
- Bố trí phòng tiếp công dân thường xuyên độc lập
với phòng giao dịch một cửa; phân công công chức Tư pháp đảm nhận công tác tiếp
dân thường xuyên để tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến
nghị của công dân đúng quy định của pháp luật; ghi chép sổ sách, lưu lập hồ sơ theo
dõi vụ việc đầy đủ, đúng biểu mẫu quy định.
- Trang bị cơ sở vật chất và thực hiện chế độ chính
sách đãi ngộ cho cán bộ làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư theo Thông tư
liên tịch số 46/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 16/3/2012 của Bộ Tài chính và Thanh tra
Chính phủ; Văn bản số 1942/UBND-NC ngày 20/6/2012 của UBND tỉnh quy định về chế
độ bồi dưỡng của cán bộ làm công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại,
tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
4. Thụ lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của
công dân thuộc thẩm quyền đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng quy định pháp luật;
chú trọng công tác đối thoại, hòa giải trong quá trình giải quyết; tuyệt đối
không để đơn thư tồn đọng kéo dài không được xử lý, giải quyết; địa phương nào
thiếu trách nhiệm để xảy ra tình trạng trên thì Chủ tịch UBND địa phương đó phải
chịu hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật,
Thường xuyên tổ chức rà soát, giải quyết dứt điểm
các vụ việc mới phát sinh trên địa bàn và xây dựng hồ sơ vụ việc theo quy định;
đối với vụ việc phức tạp báo cáo với UBND cấp huyện để có biện pháp chỉ đạo xử
lý dứt điểm.
5. Tổ chức thi hành triệt để các quyết định giải quyết
khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Trong quá trình tổ chức
thực hiện, nếu có vướng mắc phải chủ động tìm biện pháp giải quyết, trường hợp
vượt quá thẩm quyền phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND cấp huyện, không để kéo dài
làm mất tính nghiêm minh của pháp luật.
6. Tập trung chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế trong
quản lý nhà nước, đặc biệt là lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường, chế độ
chính sách xã hội. Công khai các hoạt động theo quy định của Luật Phòng, chống
tham nhũng. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi sai phạm trong quản lý,
điều hành hoặc có hành vi làm phát sinh khiếu nại, tố cáo mà sau khi giải quyết
xác định được lỗi thuộc về phía cơ quan nhà nước. Khi xảy ra khiếu kiện đông
người lên huyện, lên tỉnh, Chủ tịch UBND cấp xã có dân khiếu kiện phải trực tiếp
chỉ đạo, vận động công dân trở về địa phương và phối hợp xử lý, giải quyết.
7. Để hướng dẫn, giúp đỡ UBND các xã, phường, thị
trấn thực hiện tốt các nội dung nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh giao:
- Công an tỉnh chỉ đạo Công an cấp huyện rà soát nắm
chắc các đối tượng có dấu hiệu kích động, lôi kéo, xúi dục khiếu kiện trái pháp
luật để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý; phối hợp chặt chẽ
với các cơ quan có liên quan trong việc ngăn chặn, đưa đón công dân khiếu kiện
vượt cấp lên Tỉnh, Trung ương trở về địa phương an toàn để chính quyền giải quyết,
xử lý.
- Thanh tra tỉnh đẩy mạnh thanh tra trách nhiệm và
chỉ đạo UBND cấp huyện tiến hành thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu trong
việc thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Phòng, chống tham nhũng ở cấp
xã; hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và xây
dựng hồ sơ các vụ việc theo quy định.
Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị và định kỳ
6 tháng báo cáo kết quả về UBND tỉnh.
- UBND cấp huyện tăng cường công tác quản lý nhà
nước về khiếu nại, tố cáo; phân công cán bộ theo dõi, chỉ đạo địa bàn; phối hợp
Thanh tra tỉnh tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ cấp xã công tác tiếp
công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; lấy kết quả công tác tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo làm tiêu chí bình xét, thi đua; kịp thời
biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt, đồng thời có hình thức xử lý kỷ luật
nghiêm khắc đối với Chủ tịch UBND cấp xã thiếu trách nhiệm để xảy ra khiếu kiện
vượt cấp; thực hiện cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về công tác
tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Văn bản số
4081/UBND-TCD ngày 31/10/2013 của UBND tỉnh.
- Yêu cầu Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh
tra tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan triển
khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chủ tịch UBND huyện, TP, TX (sao gửi các xã);
- Công an tỉnh;
- Thanh tra tỉnh;
- Lưu: VT, NC, TCD;
Gửi: VB giấy và điện tử.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Minh Kỳ
|
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2013 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp cơ sở do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 11/11/2013 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cấp cơ sở do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
3.814
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|