Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 19/2006/CT-TTg Loại văn bản: Chỉ thị
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ Người ký: Phan Văn Khải
Ngày ban hành: 12/06/2006 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đã biết Số công báo: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 19/2006/CT-TTg

Hà Nội, ngày 12 tháng 6 năm 2006

CHỈ THỊ

VỀ VIỆC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2007

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X về phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010 với mục tiêu quan trọng là đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, nâng cao hiệu quả và tính bền vững của sự phát triển, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, Chính phủ đã trình Quốc hội quyết định Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91 quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X và kế hoạch 5 năm 2006 - 2010, tiếp tục đổi mới trên tất cả các mặt, từ tư duy chỉ đạo cải cách kinh tế đến nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế; trước mắt cần tập trung, triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2007 với những yêu cầu và nội dung chủ yếu sau:

A. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH NĂM 2007

I. Mục tiêu và nhiệm vụ

Năm 2007 là năm thứ 2 triển khai thực hiện phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010, là năm có tầm quan trọng, tiếp tục tạo đà cho việc hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2006 - 2010 và hội nhập kinh tế quốc tế đạt hiệu quả cao.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, các cơ quan trung ương và địa phương tập trung thực hiện tốt các mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

1. Phấn đấu đạt nhịp độ tăng trưởng kinh tế (GDP) trên 8%. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng nhanh tỷ trọng dịch vụ và công nghiệp; phấn đấu đạt giá trị gia tăng của ngành nông, lâm, ngư nghiệp tăng trên 3,2% (giá trị sản xuất tăng trên 4,3%), giá trị gia tăng của ngành công nghiệp xây dựng tăng trên 10% (giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 15%); kinh ngạch xuất nhập khẩu tăng trên 16%; tạo điều kiện để nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững trong năm 2007 và tiếp tục tăng trưởng nhanh trong những năm tiếp theo.

Tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để giảm chi phí và nâng cao chất lượng hoạt động của các ngành dịch vụ. Nâng cao chất lượng hoạt động thương mại trong nước, đặc biệt chú trọng phát triển mạng lưới phân phối trong điều kiện hội nhập. Chấn chỉnh, tổ chức lại thị trường bất động sản.

Gắn việc triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí với việc chấn chỉnh công tác quản lý đầu tư và xây dựng. Tổ chức lại các Ban quản lý dự án; từng bước chấm dứt tình trạng khép kín trong đầu tư và xây dựng; tăng cường công tác giám sát, thanh tra nhằm ngăn chặn có hiệu quả tình trạng tham ô, lãng phí, bảo đảm chất lượng của công trình. Tạo điều kiện để nền kinh tế phát triển ổn định và bền vững, đồng thời đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2006.

2. Thực hiện xã hội hoá các lĩnh vực xã hội, tạo điều kiện khuyến khích khu vực tư nhân đầu tư vào các lĩnh vực này.

Đổi mới quản lý nhà nước, mở rộng quyền chủ động, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị sự nghiệp văn hoá, y tế, giáo dục, thể dục thể thao; tạo chuyển biến rõ nét về phát triển giáo dục và đào tạo; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ xã hội. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chiến lược toàn diện về tăng trưởng, xoá đói, giảm nghèo và Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Thực hiện các chính sách để đẩy mạnh tạo việc làm mới, phát triển hệ thống dạy nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với cơ cấu hợp lý.

Giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội bức xúc, đặc biệt là tình trạng tội phạm, ma túy, tai nạn giao thông; kiểm soát tốc độ tăng dân số.

3. Giảm ô nhiễm môi trường, khắc phục và cải thiện chất lượng môi trường, giải quyết cơ bản tình trạng suy thoái môi trường ở khu vực các nhà máy, khu công nghiệp, khu dân cư đông đúc; cải tạo và xử lý môi trường trên các sông, hồ, ao, kênh, mương đang bị ô nhiễm nặng.

Tăng cường khả năng dự báo những biến động bất lợi của tự nhiên, thời tiết. Nâng cao năng lực phòng tránh và hạn chế tác động xấu của thiên tai, sự biến động khí hậu bất lợi đối với môi trường; ứng cứu kịp thời và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Sử dụng hợp lý, có hiệu quả và bền vững tài nguyên thiên nhiên, môi trường ở các lưu vực sông, bảo đảm giữ cân bằng sinh thái, bảo tồn thiên nhiên và giữ gìn đa dạng sinh học. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao nhận thức về môi trường; coi gìn giữ và bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn xã hội.

4. Đẩy mạnh cải cách và hoàn thiện thể chế hành chính, nâng cao đạo đức và năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách tài chính công. Thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp phòng và chống tham nhũng, lãng phí; củng cố lòng tin của nhân dân, doanh nghiệp đối với bộ máy quản lý nhà nước.

5. Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững độc lập dân tộc, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt tại các khu vực trọng điểm, vùng biên giới, hải đảo; tạo môi trường chính trị ổn định cho phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.

II. Nhiệm vụ xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2007

Các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước tổ chức xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2007 theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan, trong đó chú ý một số nội dung sau:

1. Dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2007 phải được xây dựng đúng chính sách, chế độ theo hướng tích cực, bảo đảm khuyến khích phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, thực hiện các cam kết quốc tế về thuế; đồng thời có các giải pháp hiệu quả, hợp lý trong việc tăng cường quản lý thu, chống thất thu, trốn lậu thuế, chống buôn lậu và gian lận thương mại, hạn chế nợ đọng thuế.

Dự toán thu ngân sách nhà nước xây dựng với mức động viên phấn đấu đạt trên 22% GDP, trong đó thu thuế và phí trên 21%. Dự toán thu nội địa (không kể thu từ dầu thô) tăng bình quân tối thiểu 14 - 16% so với đánh giá ước thực hiện năm 2006.

2. Dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2007 được xây dựng căn cứ vào các tiêu chí và định mức phân bổ ngân sách nhà nước năm 2007 do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Khi xây dựng dự toán và bố trí ngân sách năm 2007, cần chú ý các nội dung sau:

a) Năm 2007, tập trung bố trí chi đầu tư phát triển cho các Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo giai đoạn 2006 - 2010, trong đó ưu tiên cho các vùng miền núi, Tây nguyên, vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; chú trọng bố trí vốn đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, thuỷ lợi, phát triển nguồn năng lượng, phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn; tiếp tục ưu tiên bố trí vốn đầu tư cho các lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, v.v...

Các Bộ, ngành, địa phương phải bố trí trong dự toán chi đầu tư phát triển năm 2007 để: bảo đảm đủ vốn đối ứng cho các dự án ODA; bảo đảm vốn cho các công trình, dự án chuyển tiếp (đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách, các dự án, công trình xây dựng cơ bản dở dang sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm); bảo đảm vốn cho công tác quy hoạch và chuẩn bị đầu tư; thanh toán khoản nợ khối lượng xây dựng cơ bản đã hoàn thành của các công trình; hoàn trả ngân sách nhà nước các khoản đã ứng trước. Phần còn lại bố trí cho các dự án, công trình mới, quan trọng, trong đó ưu tiên vốn các dự án, công trình trọng điểm quốc gia, thuỷ lợi, phát triển giao thông nông thôn, hạ tầng các khu phân lũ, chậm lũ, hạ tầng du lịch, hạ tầng các làng nghề, hạ tầng thương mại, hạ tầng nuôi trồng thuỷ sản, hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, v.v...

Thực hiện tiêu chí bổ sung có mục tiêu vốn đầu tư phát triển từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương và các khoản bổ sung có mục tiêu khác theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

b) Căn cứ định mức phân bổ ngân sách nhµ n­íc năm 2007, xây dựng dự toán chi phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo, văn hoá, y tế, môi trường, khoa học - công nghệ, xã hội, bảo đảm cho các hoạt động quốc phòng, an ninh, quản lý hành chính nhà nước, hoạt động của Đảng, các đoàn thể; bảo đảm bố trí chi ngân sách nhà nước cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2007 (bao gồm cả chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên và chi cải cách tiền lương) đạt 20% tổng chi ngân sách nhà nước; lĩnh vực văn hoá thông tin đạt trên 1,5%; lĩnh vực khoa học và cụng nghệ đạt 2%; hoạt động sự nghiệp bảo vệ môi trường trên 1%.

Trong quá trình xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2007, các Bộ, ngành, địa phương phải gắn với việc thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ về việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với tất cả các cơ quan nhà nước; đối với các đơn vị sự nghiệp công lập phải gắn với việc thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

c) Về dự toán chi thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình 135 (giai đoạn II), dự án trồng mới 5 triệu ha rừng: căn cứ danh mục các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2006 - 2010 đã được xác định, các Bộ, cơ quan quản lý Chương trình khẩn trương phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để hoàn thiện báo cáo đánh giá tổng kết giai đoạn 2001 - 2005, xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách của các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2006 - 2010 trình Thủ tướng Chính phủ quyết định; đồng thời, xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và dự toán cho năm 2007 của các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình 135 (giai đoạn II), dự án trồng mới 5 triệu ha rừng gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp trong dự toán ngân sách nhà nước năm 2007 báo cáo Chính phủ, để trình Quốc hội theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

d) Tiếp tục bố trí ngân sách và huy động các nguồn tài chính khác theo quy định để thực hiện cải cách tiền lương theo Đề án cải cách chế độ tiền lương.

Bộ Tài chính hướng dẫn các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, các địa phương, các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước chủ động thực hiện đầy đủ, ®óng quy định các biện pháp tạo nguồn cải cách tiền lương theo hướng: dành một phần nguồn thu được để lại năm 2007 theo chế độ hiện hành để thực hiện; tiết kiệm tối thiểu 10% chi thường xuyên năm 2007 (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương); thực hiện chuyển các nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm trước chưa sử dụng hết (nếu có) sang năm 2007 để tiếp tục thực hiện; ngân sách địa phương sử dụng tối thiểu 50% tăng thu hàng năm, đồng thời sử dụng nguồn tăng thu các năm trước chưa sử dụng hết chuyển sang (không kể tăng thu tiền sử dụng đất) để thực hiện cải cách tiền lương trong năm 2007. Sau khi đã sử dụng các nguồn trên mà còn thiếu, ngân sách trung ương hỗ trợ cho các Bộ, cơ quan trung ương và cỏc địa phương, bảo đảm đủ nguồn để thực hiện cải cách tiền lương theo quy định.

đ) Đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) thực hiện lập dự toán đầy đủ theo đúng trình tự, quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn, các Nghị định của Chính phủ về quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản, về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), trong đó chú ý lập chi tiết vốn ODA, vốn đối ứng cho từng chương trình, dự án, theo tính chất nguồn vốn chi đầu tư xây dựng cơ bản và chi sự nghiệp, bảo đảm phù hợp với tiến độ thực hiện.

e) Ngân sách trung ương và ngân sách địa phương các cấp bố trí dự phòng ngân sách theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước để chủ động đối phó với thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh và thực hiện những nhiệm vụ quan trọng cấp bách phát sinh ngoài dự toán.

Trong quá trình lập dự toán ngân sách năm 2007, các Bộ, ngành, địa phương chịu trách nhiệm trong việc chủ động, dự kiến đầy đủ các nhu cầu chi thực hiện chính sách chế độ, nhiệm vụ mới (nếu có); không để xảy ra tình trạng sau khi dự toán ngân sách được cấp có thẩm quyền giao, thiếu kinh phí thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, các chế độ chính sách đã ban hành và các nhiệm vụ mới phát sinh.

3. Công tác xây dựng dự toán ngân sách địa phương các cấp

Năm 2007 là năm đầu tiên của thời kỳ ổn định ngân sách mới theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước; dự toán ngân sách địa phương năm 2007 được xây dựng theo hướng đảm bảo sự phát triển ngân sách địa phương, tăng khả năng tự cân đối, giảm số bổ sung từ ngân sách cấp trên hoặc tăng tỷ lệ phần trăm (%) điều tiết số nộp về ngân sách cấp trên so với thời kỳ ổn định trước theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Dự toán ngân sách địa phương các cấp năm 2007 phải xây dựng trên cơ sở bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của ngân sách nhà nước năm 2007, theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn, đồng thời lưu ý một số vấn đề chính sau:

a) Xây dựng dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn: căn cứ mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006 - 2010 đã được Đại hội Đảng các cấp thông qua, khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2006, dự báo tăng trưởng kinh tế và nguồn thu năm 2007 đối với từng ngành, từng lĩnh vực, các cơ sở kinh tế trên địa bàn và những nguồn thu mới phát sinh trên địa bàn địa phương để tính đúng, tính đủ nguồn thu đối với từng lĩnh vực, từng khoản thu theo chế độ. Dự toán thu nội địa (không kể thu từ dầu thô) tăng tối thiểu 14 - 16%, dự toán thu từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng tối thiểu 8 - 9% so với thực hiện năm 2006.

b) Xây dựng dự toán chi ngân sách địa phương: căn cứ tiêu chí, định mức phân bổ chi ngân sách năm 2007, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2007, lập dự toán chi ngân sách địa phương cụ thể đối với từng lĩnh vực chi theo quy định.

Căn cứ dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, dự toán chi ngân sách của địa phương được tính trên cơ sở tiêu chí, định mức phân bổ chi ngân sách năm 2007, xác định nguồn thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp; xác định tỷ lệ phần trăm (%) phân chia đối với các nguồn thu phân chia giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương, số bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương năm 2007 (nếu có) và được ổn định trong thời kỳ ngân sách mới.

c) Đối với nguồn thu tiền sử dụng đất, các địa phương bố trí dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản tương ứng để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và các dự án di dân, tái định cư, chuẩn bị mặt bằng xây dựng.

d) Đối với nguồn thu từ xổ số kiến thiết, năm 2007 thực hiện cơ chế ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương tương ứng với dự toán thu xổ số kiến thiết hàng năm và được ổn định cho cả thời kỳ 2007 - 2010 để đầu tư kết cấu hạ tầng phúc lợi xã hội, trong đó chủ yếu tập trung cho các lĩnh vực giáo dục, y tế.

đ) Các địa phương chủ động tính toán nguồn thực hiện cải cách tiền lương theo quy định tại điểm d Mục II Chỉ thị này và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

e) Xây dựng dự toán để huy động nguồn vốn cho đầu tư phát triển phải thực hiện theo đúng quy định tại Luật Ngân sách nhà nước và Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ; bảo đảm số dư nợ huy động (bao gồm cả số dự kiến huy động trong năm) không lớn hơn 30% dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản của ngân sách địa phương cấp tỉnh (riêng thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh huy động không quá 100%). Đồng thời, chủ động bố trí ngân sách địa phương để trả các khoản đã vay, đã huy động (cả gốc và lãi) đến hạn trả theo quy định của pháp luật.

g) Trong xây dựng dự toán chi ngân sách địa phương, thực hiện bố trí chi ngân sách cụ thể đối với từng lĩnh vực chi theo thứ tự ưu tiên bố trí như quy định tại khoản 2 Mục II Chỉ thị này và theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, trong đó đối với chi đầu tư xây dựng cơ bản phải xác định số nợ khối lượng xây dựng cơ bản hoàn thành, các khoản vốn đã ứng trước, v.v... để chủ động bố trí dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản thuộc ngân sách địa phương năm 2007 thanh toán dứt điểm; xây dựng dự toán chi thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (phần địa phương thực hiện) trên cơ sở xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của từng chương trình mục tiêu quốc gia năm 2007 thực hiện ở địa phương.

h) Căn cứ vào định mức phân bổ dự toán chi trợ cước, trợ giá theo quy định, các địa phương chủ động bố trí kinh phí và thực hiện trợ cước, trợ giá phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương về mặt hàng, sản phẩm, mức hỗ trợ, địa bàn hỗ trợ, v.v...

i) Căn cứ khả năng cân đối của ngân sách địa phương, tình hình thực hiện dự toán đối với các khoản được bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ­¬ng cho ngân sách địa phương năm 2007, căn cứ các chính sách và chế độ hiện hành, xây dựng dự toán chi thực hiện các dự án, nhiệm vụ quan trọng để đề nghị bổ sung có mục tiêu từ ngân sách trung ­¬ng theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 29 Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước.

4. Cùng với việc xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2007, các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, địa phương, các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước chủ động thực hiện đánh giá, phân tích cụ thể kết quả chi tiêu ngân sách năm 2006; tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quyết toán và kiểm tra phê duyệt quyết toán ngân sách năm 2005 theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước; tiến hành xử lý, giải quyết những tồn tại, sai phạm đã được cơ quan thanh tra, kiểm toán phát hiện và kiến nghị.

5. Trong quá trình xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2007, các Bộ, ngành, cơ quan trung ương và các cấp chính quyền địa phương, đơn vị phải quán triệt thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26 tháng 01 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm việc xây dựng dự toán ngân sách, bố trí, sử dụng ngân sách thực sự tiết kiệm và có hiệu quả; thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cắt giảm ngân sách năm 2007 đối với phần chi vượt chế độ chính sách trong năm 2006.

Thủ trưởng các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương phải tập trung chỉ đạo rà soát lại tất cả các khâu trong công tác phân bổ, quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, đặc biệt là vốn đầu tư xây dựng cơ bản và vốn vay viện trợ, nhằm bảo đảm việc phân bổ ngân sách đúng mục tiêu, đúng chế độ, đúng đối tượng; việc quản lý, sử dụng ngân sách phải chặt chẽ, có chế độ báo cáo, kiểm tra, kiểm toán, tránh để xảy ra thất thoát, lãng phí.

6. Các Bộ, cơ quan trung ương phải lập dự toán chi ngân sách theo đơn vị thực hiện và theo những nhiệm vụ chi quan trọng, gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Các Bộ, cơ quan trung ương và các địa phương phải chủ động chuẩn bị báo cáo thuyết minh rõ ràng, chi tiết về dự toán thu, chi ngân sách năm 2007 của Bộ, ngành, địa phương mình theo quy định.

B. TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN

I. Tiến độ xây dựng kế hoạch

1. Tháng 6 năm 2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính hướng dẫn khung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2007 cho các Bộ, ngành, địa phương, các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91 để làm căn cứ xây dựng kế hoạch.

2. Tháng 6 và tháng 7 năm 2006, các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91 xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2007; gửi báo cáo đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 20 tháng 7 năm 2006 để tổng hợp, trình Chính phủ.

3. Tháng 8 năm 2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2007; đồng thời, dự kiến phương án phân bổ các chỉ tiêu kế hoạch và ngân sách nhà nước.

4. Tháng 9 năm 2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2007, để Chính phủ trình Quốc hội theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

5. Trước ngày 20 tháng 11 năm 2006, Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch phát triển kinh tế xã - hội và dự toán ngân sách năm 2007 cho các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91 trên cơ sở các nghị quyết của Quốc hội về dự toán ngân sách nhà nước và nhiệm vụ năm 2007.

6. Trước ngày 25 tháng 11 năm 2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính hướng dẫn chi tiết kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2007 cho các Bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91.

7. Trước ngày 10 tháng 12 năm 2006, các Bộ, ngành, địa phương quyết định phương án phân bổ xong kế hoạch và dự toán ngân sách cho cấp dưới trên cơ sở nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ giao và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

II. Phân công thực hiện

1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính tính toán, xác định các phương án, các cân đối lớn để làm cơ sở hướng dẫn cho các Bộ, ngành, các địa phương xây dựng kế hoạch năm 2007;

b) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng phương án ổn định ngân sách địa phương (phần vốn đầu tư phát triển) thời kỳ 2007 - 2010;

c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ liên quan nghiên cứu xây dựng tiêu chí và nguyên tắc bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản đối với các Bộ, cơ quan trung ương năm 2007; bố trí vốn bổ sung có mục tiêu năm 2007 từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương để hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản bổ sung có mục tiêu khác, trình cấp có thẩm quyền quyết định, làm căn cứ xây dựng phương án phân bổ, giao số bổ sung có mục tiêu năm 2007 cho các địa phương;

d) Tổ chức hướng dẫn xây dựng và tổng hợp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2007;

đ) Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính dự kiến kế hoạch đầu tư phát triển và phương án phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản; cùng Bộ Tài chính và các Bộ, ngành quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia thẩm định các Chương trình mục tiêu quốc gia thời kỳ 2007 - 2010 (theo công văn số 1275/VPCP-VX ngày 10 tháng 3 năm 2006 của Văn phòng Chính phủ), dự kiến kế hoạch và phương án phân bổ vốn năm 2007 cho các chương trình, dự án. Tổng hợp phương án phân bổ dự toán chi Chương trình mục tiêu quốc gia;

e) Làm việc với các Bộ, ngành và các địa phương về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư và Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2007.

2. Bộ Tài chính:

a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các địa phương xây dựng phương án ổn định ngân sách địa phương thời kỳ 2007 - 2010 (phần chi thường xuyên);

b) Hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2006; dự kiến dự toán ngân sách và thông báo số kiểm tra về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2007 cho các Bộ, ngành, địa phương;

c) Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan liên quan xây dựng và tổng hợp dự toán ngân sách nhà nước năm 2007; làm việc với các Bộ, cơ quan trung ương về dự toán ngân sách; làm việc với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước) về dự toán ngân sách nhà nước năm 2007.

3. Các Bộ, cơ quan nhà nước, Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91:

a) Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xây dựng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách thuộc lĩnh vực mình phụ trách;

b) Các Bộ, ngành quản lý Chương trình mục tiêu quốc gia (được xác định tại công văn số 1275/VPCP-VX ngày 10 tháng 3 năm 2006 của Văn phòng Chính phủ) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành cơ quan trung ương, địa phương liên quan tổ chức xây dựng nội dung Chương trình cho thời kỳ 2007 - 2010 và dự kiến nhiệm vụ, mức kinh phí thực hiện Chương trình năm 2007;

c) Các Bộ, cơ quan nhà nước theo chức năng của mình, trên cơ sở tính toán các nguồn lực có thể khai thác được, xây dựng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đề xuất các giải pháp, các cơ chế, chính sách, chế độ mới hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các chế độ, chính sách hiện hành trình cấp thẩm quyền ban hành trước thời điểm lập dự toán ngân sách (trước ngày 20 tháng 7 năm 2006), thông báo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, các Bộ, các cơ quan liên quan làm căn cứ xây dựng kế hoạch và dự toán ngân sách.

4. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Hướng dẫn, tổ chức và chỉ đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, ngành khác xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về dự thảo kế hoạch nhằm tạo sự đồng thuận cao, trình cấp có thẩm quyền quyết định; đồng thời báo cáo các cơ quan trung ương theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn kinh tế nhà nước, các Tổng công ty nhà nước tổ chức thực hiện Chỉ thị này ./.

Nơi nhận: -
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- HĐND, UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của QH;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- Học viện Hành chính quốc gia;
- Các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty 91;
- VPCP: BTCN, TBNC, các PCN, BNC,
Website Chính phủ, Ban Điều hành 112,
Người phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ,
các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTTH (5b). Trang

THỦ TƯỚNG




Phan Văn Khải

THE PRIME MINISTER OF GOVERNMENT
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------

No: 19/2006/CT-TTg

Hanoi, June 12, 2006

 

DIRECTIVE

ON FORMULATION OF THE SOCIO-ECONOMIC DEVELOPMENT PLAN AND STATE BUDGET ESTIMATES FOR 2007

In furtherance of the Xth National Party Congress' Resolution on orientations and tasks of the 2006-2010 five-year socio-economic development plan, with an important target of accelerating economic growth, raising the efficiency and sustainability of development, and quickly bringing our country out of the underdevelopment state, the Government already submitted the 2006-2010 five-year socio-economic development plan to the National Assembly for decision.

The Prime Minister hereby requests ministries, branches, localities, economic groups and corporations 91 to thoroughly grasp the Xth National Party Congress' Resolution and the 2006-2010 five-year plan, continue with renewal in all aspects, from the thinking on the direction of economic reform to the contents and methods of formulating plans; exploit to the utmost potentials and advantages so as to accelerate economic development; in the immediate future, concentrate efforts on formulating the socio-economic development plan and state budget estimates for 2007, with the following principal requirements and contents:

A. PRINCIPAL OBJECTIVES AND TASKS OF THE 2007 PLAN

I. OBJECTIVES AND TASKS

The year 2007 is the second year of realizing orientations and tasks of the 2006-2010 five-year socio-economic development plan, a crucial year in sustaining the momentum for the fulfillment of the objectives of the 2006-2010 five-year plan and for effective international economic integration.

The Prime Minister hereby requests ministries, central agencies and localities to concentrate efforts on properly performing the following principal objectives and tasks:

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



To create a favorable environment and conditions in order to reduce costs and raise the quality of services. To improve the quality of domestic trade, attaching special importance to the development of distribution networks in the context of integration. To consolidate and reorganize the real estate market.

To associate the enforcement of the Anti-Corruption Law and the Law on Thrift Practice and Waste Combat with the improvement of construction and investment management. To reorganize project management units; to step by step put an end to closed investment and construction; to enhance supervision and inspection so as to effectively prevent embezzlement and waste and ensure the quality of projects. To create conditions for the economy to develop stably and sustainably at a rate higher than that of 2006.

2. To effect socialization in various social domains, encouraging the private sector to invest therein.

To renew state management and extend the rights to autonomy and accountability of non-business units operating in the culture, healthcare, education, physical training and sports domains; to generate a sustainable change in educational and training development; to step by step improve the quality of social services. To continue effectively implementing the comprehensive strategy on economic growth, hunger eradication and poverty alleviation and the millennium development goals.

To apply policies to step up the generation of new jobs, develop the vocational training system and improve the quality of human resources with an appropriate structure.

To effectively address pressing social issues, especially crime, drug abuse and traffic accidents; to control population growth.

3. To reduce environmental pollution, improve environment quality, and basically solve the problem of environmental deterioration in plants, industrial parks and densely populated areas; to improve the environment in highly polluted rivers, lakes, ponds, ditches and canals.

To improve the capability of forecasting unfavorable natural and weather changes. To raise the capacity of preventing and minimizing negative impacts of natural disasters and unfavorable climatic changes on the environment, to promptly respond to and overcome consequences caused by natural disasters.

To exploit natural resources and environmental conditions in river basins in a rational, effective and sustainable manner, ensuring ecological balance, nature conservation and bio-diversity preservation. To promote communication, education, training and fostering work so as to raise awareness about the environment, considering environmental conservation and protection as a responsibility of the whole society.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



5. To strengthen and consolidate defense and security, firmly preserve national independence, maintain social order and safety, especially in key regions, border areas and islands, forming a stable political environment for economic development and international integration.

II. TASKS OF FORMULATING THE 2007 STATE BUDGET ESTIMATES

Ministries, branches, localities, economic groups and state corporations shall formulate the 2007 state budget estimates in strict accordance with the provisions of Law on State Budget, the Government's Decree No. 60/2003/ND-CP of June 6, 2003, detailing and guiding the implementation of the Law on State Budget, and relevant legal documents, paying attention to the following contents:

1. The 2007 state budget revenue estimates should be formulated in strict accordance with current policies and regimes in a positive manner so as to encourage production and business development, expand markets and fulfill international commitments on tax. At the same time, effective and rational solutions should be worked out to enhance tax collection management, combat tax losses and tax evasion, smuggling and trade frauds, and limit outstanding tax debts.

To formulate the state budget estimates with the targeted mobilization level of over 22% of GDP, of which tax and fee revenues account for over 21%. To increase the estimated domestic revenues (excluding revenues from crude oil) by at least 14-16% on average over the 2006 figure.

2. The 2007 state budget expenditure estimates should be formulated on the basis of criteria and norms for the allocation of the 2007 state budget decided by the Prime Minister. When formulating and allocating the 2007 budget estimates, attention should be paid to the following contents:

a/ In 2007, to focus on the allocation of development investment expenditures to target programs on socio-economic development, hunger eradication and poverty alleviation in the 2006-2010 period, with priority to be given to mountainous areas, the Central Highlands and difficulty-hit ethnic minority regions; to attach importance to the allocation of investment capital for traffic and irrigation infrastructure, development of power sources and rural infrastructure; to continue prioritizing investment capital for education and training, science and technology, and people health care, etc.

Ministries, branches and localities should arrange in their 2007 development investment expenditure estimates adequate domestic capital contributions to ODA-funded projects, capital for works and projects under construction (especially key and urgent projects and works and capital construction works which will be completed and commissioned in the year), capital for the work of planning and investment preparation; capital for payment of amounts still owed to completed capital construction components of project; and capital for repayment of amounts advanced from the state budget. The remainder shall be allocated to new and important projects and works, particularly the national ones, projects on irrigation, rural traffic development, infrastructure in flood-diverting and 'slowing areas, tourist infrastructure, infrastructure in trade villages, commercial infrastructure, aquacultural infrastructure and support for trade promotion and market expansion activities, etc.

To provide targeted additional allocations of development investment capital from the central budget to local budgets and other targeted allocations under the Prime Minister's decisions.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



In the course of formulating the 2007 state budget estimates, ministries, branches and localities should combine the estimation of budgets for state agencies with the implementation of the Government's Decree No. 130/2005/ND-CP of October 17, 2005, on the rights to autonomy and accountability for payrolls and administrative management funds, applicable to all state agencies, and combine the estimation of budgets for public non-business units with the implementation of the Government's Decree No. 43/2006/ND-CP of April 25, 2006, defining rights to autonomy and accountability for the task performance, organizational apparatus, payroll and finance of public non-business units, respectively.

c/ For expenditure estimates for national target programs, Program 135 (phase II), and the Program on planting five million hectares of forests: Based on the list of national target programs in the 2006-2010 period, program-managing ministries and branches shall coordinate with the Ministry of Investment and Planning and the Ministry of Finance in finalizing reports on the review and evaluation of the implementation results in the 2001-2005 period, formulating objectives and tasks of, and amending and supplementing mechanisms and policies applicable to, national target programs in the 2006-2010 period for submission to the Prime Minister for approval; at the same time, to determine specific objectives and tasks of, and the 2007 expenditure estimates for, national target programs, Program 135 (phase II) and the Program on planting five million hectares of forests and send them to the Ministry of Investment and Planning and the Ministry of Finance for including into the 2007 state budget estimates, which will be reported to the Government and submitted to the National Assembly according to the provisions of the Law on State Budget.

d/ To continue allocating budget capital and mobilizing other financial sources according regulations for carrying out wage reform under the wage policy reform scheme.

The Ministry of Finance shall guide ministries, branches, central agencies, localities and state budget-funded units to apply measures to create sources for wage reform in strict accordance with regulations along the line of earmarking part of the 2007 revenues which they are permitted to retain according to current regulations for wage reform, saving at least 10% of the 2007 regular expenditures (excluding wages and amounts of wage nature); and carrying forward unused amounts (if any) of the previous year's capital sources for wage reform for continued spending in 2007. Local budgets shall use at least 50% of annual revenue increases and unused amounts of previous year's revenue increases (excluding increases of revenues from collection of land use levy) for carrying out wage reform in 2007. If all the aforesaid sources are not enough, the central budget shall provide supports to ministries, central agencies and localities in order to ensure adequate sources for carrying out wage reform according to regulations.

e/ For ODA-funded programs and projects, estimates should be fully formulated in strict accordance with the provisions of the Law on State Budget and its guiding documents, the Government's decrees on management of investment and capital construction and on ODA management and use, with attention paid to detailed estimates of ODA capital and domestic capital contributions to each program and project, depending on the source of capital, capital construction investment capital or non-business capital, so as to ensure their execution schedules.

f/ The central budget and local budgets of all levels shall set aside contingency funds according to the provisions of the Law on State Budget for active response to natural calamities, floods, epidemics and for the performance of important and urgent tasks not yet included in the estimates.

In the course of formulating the 2007 state budget estimates, ministries, branches and localities should fully anticipate expenditures for the implementation of policies and regimes as well as for performance of new tasks (if any) in order to prevent the lack of funds for the performance of regular tasks and newly arisen tasks and the implementation of adopted policies after the budget estimates have been allocated by competent authorities.

3. Formulation of local budgets of all levels

As 2007 is the first year in the new period of budget stabilization according to the provisions of the Law on State Budget, the 2007 local budget estimates shall be formulated along the line of developing local budgets, increasing the self-balancing capacity and reducing additional allocations from higher-level budgets or increasing the percentage (%) of amounts to be remitted to higher-level budgets as compared to the previous budget stabilization period in accordance with the provisions of the Law on State Budget.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



a/ Estimation of state budget revenues in localities: Based on the objectives set in the 2006-2010 socio-economic development plans already approved by Party congresses of various levels, the capability of realizing the 2006 socio-economic and budgetary targets, forecasts on economic growth and revenue sources in 2007 for each branch, domain and economic establishment and newly arising revenue sources in localities, to fully and accurately calculate revenue sources for each domain and each kind of revenues according to regulations. Domestic revenue estimates (excluding revenues from crude oil) shall increase at least by 14-16% and revenues from import and export activities by 8-9% over the 2006's figure.

b/ Estimation of local budget expenditures: Based on criteria and norms on the allocation of the 2007 budget expenditures and the 2007 socio-economic development tasks of localities, to formulate specific local budget expenditure estimates for each spending activity according to regulations.

Based on estimates of state budget revenues in localities, local budget expenditure estimates shall be calculated on the basis of criteria and norms for the allocation of the 2007 budget expenditures and revenues and determination of revenue sources to be enjoyed by local budgets according to decentralization; to determine the revenue shares (%) between the central budget and local budgets and additional allocations from the central budget to local budgets in 2007 (if any), which shall be kept unchanged during the new budget period.

c/ For the proceeds from the collection of land use levy, localities shall estimate corresponding capital construction expenditures for investment in socio-economic infrastructure projects and projects on population relocation and resettlement, and construction ground preparation.

d/ For revenues from construction lotteries, in 2007, targeted allocations shall be provided from the central budget to local budgets corresponding to the estimated annual revenues from construction lotteries, which shall be kept unchanged during the 2007-2010 period, for investment in social infrastructure, primarily for education and healthcare.

e/ Localities shall calculate sources for carrying out wage reform according to the provisions of Point d, Section II of this Circular and the guidance of the Ministry of Finance.

f/ The estimation of to be-mobilized development investment capital shall comply with the provisions of the Law on State Budget and the Government's Decree No. 60/2003/ND-CP of June 6, 2003, ensuring that the balance of mobilized debts (including amounts planned to be mobilized in the year) shall not exceed 30% of capital construction investment expenditure estimates of provincial-level budgets (100% for Hanoi city and Ho Chi Minh city in particular). At the same time, local budgets shall arrange capital for repayment of due debts and mobilized amounts (both principals and interests) according to the provisions of law.

g/ In estimating local budget expenditures, detailed budget expenditures for each spending domain shall be allocated in the order of priority defined in Clause 2, Section II of this Directive and in strict accordance with the provisions of the Law on State Budget; as for capital construction investment expenditures, it is necessary to identify capital construction debts and advanced capital amounts, etc., so as to arrange capital construction investment expenditure estimates in the 2007 local budgets for their full payment; to estimate expenditures for the implementation of national target programs (for tasks to be performed by localities) on the basis of identifying specific objectives and tasks of each national target program to be implemented in localities in 2007.

h/ Based on the prescribed norms for the allocation of freight and price subsidy estimates, localities shall take initiative in allocating funds and provide freight and price subsidies in accordance with their practical situation of goods items, products, support levels and support areas, etc.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



4. Along with the formulation of the 2007 state budget estimates, ministries, branches, central agencies, localities and state budget-funded units shall analyze and assess the results of budget spending in 2006; concentrate efforts on directing and organizing the final settlement of the 2005 state budget and checking the approval of the 2005 budget settlement in strict accordance with the Law on State Budget; handle violations and settle existing problems and wrongdoings detected and recommended by inspection and audit agencies.

5. In the course of formulating the 2007 state budget estimates, ministries, branches, central agencies, local authorities and units should comply with the Government's program of action for thrift practice and waste combat under the Prime Minister's Decision No. 25/2006/QD-TTg of January 26, 2006, ensuring thrift and efficiency in the estimation, allocation and use of budgets, and the implementation of the Prime Minister's directions on reducing 2007 budget expenditures for overspent items in 2006.

Heads of ministries, central agencies and localities should concentrate efforts on directing and reviewing all steps in the allocation, management and use of state budget, especially capital construction investment capital and loans so as to ensure that budget capital shall be allocated to proper subjects for proper purposes in strict accordance with set regimes and that the management and use of budget capital shall be effected in strict accordance with regulations and be subject to reporting, inspection and audit regimes in order to prevent losses and waste.

6. Ministries and central agencies shall formulate budget expenditure estimates for each implementing unit and each important spending task and send them to the Ministry of Finance and the Ministry of Investment and Planning for sum-up and reporting to the Prime Minister.

Ministries, central agencies and localities shall take initiative in preparing detailed explanations on their 2007 budget revenue and expenditure estimates according to regulations.

B. PLANNING TIMETABLE AND ASSIGNMENT OF IMPLEMENTATION RESPONSIBILITIES

I. PLANNING TIMETABLE

1. In June 2006, the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance shall give guidance on the framework socio-economic development plan and the state budget estimates for 2007, which shall serve as a basis for ministries, branches, localities, economic groups and corporations 91 to formulate their respective plans.

2. In June and July 2006, ministries, branches, localities, economic groups and corporations 91 shall formulate their socio-economic development plans and state budget estimates for 2007; and send reports thereon to the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance before July 20, 2006, for sum-up and submission to the Government.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



4. In September 2006, the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance shall report to the Government on the socio-economic development plan and state budget estimates for 2007 for the Government to submit them to the National Assembly according to the provisions of the Law on State Budget.

5. Before November 20, 2006, the Prime Minister shall assign the 2007 socio-economic development plan and budget estimates to ministries, branches, localities, economic groups and corporations 91 on the basis of the National Assembly's resolution on the 2007 state budget estimates and tasks.

6. Before November 25, 2006, the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance shall provide detailed guidance on the 2007 socio-economic development plans and state budget estimates to ministries, branches, localities, economic groups and corporations 91.

7. Before December 10, 2006, ministries, braches and localities shall make final decisions on the allocation of plans and budget estimates to their subordinate units on the basis of tasks assigned by the Prime Minister and the guidance of the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance.

II. ASSIGNMENT OF IMPLEMENTATION RESPONSIBILITIES

1. The Ministry of Planning and Investment:

a/ To assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Finance in calculating and deciding plans and major balances for use as the basis for ministries, branches and localities to formulate their 2007 plans;

b/ To assume the prime responsibility for, coordinate with the Ministry of Finance and provinces and centrally-run cities in, formulating plans on stabilization of local budgets (development investment capital amounts) in the 2007-2010 period;

c/ To assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Finance and concerned ministries in, studying and formulating criteria for and principles for the allocation of capital construction investment capital to ministries and central agencies in 2007; provide targeted allocations from the central budget to local budgets so as to support capital construction investment and other targeted allocations and submit them to competent authorities for decision for use as a basis for formulation of the 2007 plans on distribution and provision of targeted allocations to localities;

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



e/ To assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Finance in, drafting development investment plans and capital construction investment capital allocation plans; coordinate with the Ministry of Finance and national target program-managing ministries in assessing national target programs in the 2007-2010 period (under the Government Office's Official Letter No. 1275/VPCP-VX of March 10, 2006) and drafting plans on the allocation of capital to programs and projects and 2007. To sum up plans on the allocation of expenditure estimates to national target programs;

f/ To work with ministries, branches and localities on the 2007 socio-economic development plan, investment and national target programs.

2. The Ministry of Finance:

a/ To assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Planning and Investment and localities in, formulating a plan on stabilization of local budgets in the 2007-2010 period (regular expenditures);

b/ To guide ministries, branches and localities to evaluate the fulfillment of the 2006 state budget estimates; to formulate budget estimates and notify the examination numbers of state budget revenue and expenditure estimates of 2007 to ministries, branches and localities according to their assigned domains;

c/ To assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Planning and Investment and concerned agencies in, formulating and summing up the 2007 state budget estimates; to work with ministries and central agencies on budget estimates and with provincial/municipal People's Committees (according to the provisions of the Law on State Budget) on the 2007 state budget estimates.

3. Ministries, central agencies, economic groups and corporations 91:

a/ To coordinate with the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Finance in formulating socio-economic development tasks and budget estimates in the domains under their management.

b/ National target program-managing ministries and branches (identified in the Government Office's Official Letter No. 1275/VPCP-VX of March 10, 2006) shall coordinate with the Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance, ministries, branches, central agencies and localities in elaborating contents of programs in the 2007-2010 period and in projecting tasks and funds for the implementation of the programs in 2007.

...

...

...

Please sign up or sign in to your Pro Membership to see English documents.



4. Provincial/municipal People's Committees

To guide, organize and direct provincial/municipal Planning and Investment Services and Finance Services to closely coordinate with other services in formulating socio-economic development plans and state budget estimates and gather comments on the draft plans so as to obtain high consensus thereon before submitting them to competent authorities for decision, and report thereon to central agencies according to regulations.

The Prime Minister hereby requests ministers, heads of ministerial-level agencies and Government-attached agencies, presidents of provincial/municipal People's Committees, state economic groups and state corporations to organize the implementation of this Directive.

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Chỉ thị 19/2006/CT-TTg ngày 12/06/2006 về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2007 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.470

DMCA.com Protection Status
IP: 3.134.104.173
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!