|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
19/2002/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Thanh Hải
|
Ngày ban hành:
|
18/10/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ****** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 19/2002/CT-UB |
TP.Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 10 năm 2002 |
CHỈ THỊ
VỀ CHẤN CHỈNH KỶ CƯƠNG HÀNH CHÍNH TRONG VIỆC THỰC HIỆN CÁC QUYẾT ĐỊNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI ĐÃ CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT CỦA TRUNG ƯƠNG VÀ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
Sau hơn 3 năm thực hiện Luật khiếu nại - tố cáo, công tác giải quyết khiếu nại - tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã có chuyển biến bước đầu. Nhận thức của cán bộ, công chức làm công tác giải quyết khiếu nại - tố cáo ở các ngành, các cấp đã được nâng lên, xác định rõ hơn thẩm quyền, trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại - tố cáo ; công tác tiếp công dân đã được quan tâm chấn chỉnh và đi dần vào nề nếp.
Tuy nhiên, công tác chỉ đạo của các cấp, các ngành về tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật của Trung ương, của Ủy ban nhân dân thành phố, của sở-ngành và quận-huyện trong thời gian qua kết quả thực hiện chưa cao, một số đơn vị thực hiện chậm, dẫn đến tồn đọng (riêng thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực của Ủy ban nhân dân thành phố trong 9 tháng đầu năm 2002 chỉ đạt được 64,21%). Việc chậm thực hiện quyết định đã có hiệu lực pháp luật trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại - tố cáo có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, việc chấp hành kỷ luật hành chính chưa nghiêm, cán bộ, công chức có trách nhiệm thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại chưa đặt mình vào vị trí của công dân khi được thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật của cấp có thẩm quyền.
Ngày 31 tháng 5 năm 2002, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 2938/VPCP-VII truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc thực hiện kỷ luật hành chính trong lĩnh vực khiếu nại - tố cáo của công dân. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố kiểm tra lại toàn bộ những vụ việc khiếu nại - tố cáo đã có ý kiến chỉ đạo giải quyết của Thủ tướng Chính phủ, những vụ việc nào chưa tổ chức thực hiện thì phải tổ chức thực hiện ngay, báo cáo kết quả giải quyết lên
Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố phải tự kiểm tra lại các quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng, nếu các quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng không sát, không đúng pháp luật thì phải sửa, những quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng đúng pháp luật thì phải có biện pháp kiên quyết thi hành, thông báo công khai cho công dân biết.
Để thực thi nghiêm kỷ luật hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, khắc phục các khuyết điểm nêu trên, Ủy ban nhân dân thành phố Chỉ thị như sau :
1- Thủ trưởng các sở - ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện chịu trách nhiệm tập trung chỉ đạo việc rà soát, thống kê, lập danh mục, phân tích rõ nguyên nhân, các quyết định giải quyết khiếu nại đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật của Bộ - Ngành Trung ương, của Ủy ban nhân dân thành phố, của cấp mình và báo cáo về Thanh tra thành phố, Văn phòng Tiếp dân thành phố và Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp trình Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố. Báo cáo phải thực hiện đúng và đủ theo các loại biểu mẫu, phụ lục đính kèm ; thời hạn hoàn thành và gởi báo cáo trước ngày 31 tháng 10 năm 2002.
2- Thủ trưởng các sở-ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện có kế hoạch tổ chức thực hiện ngay những quyết định đã có hiệu lực pháp luật của cấp trên và của cấp mình, đồng thời chủ động rà soát thực hiện đúng thời hạn phúc tra theo quyết định hoặc văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền đối với các quyết định giải quyết khiếu nại đang được chỉ đạo phúc tra.
3- Việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật trên địa bàn thành phố phải hoàn thành chậm nhất là ngày 31 tháng 12 năm 2002 cần phân các quyết định giải quyết khiếu nại ra làm hai loại : Loại không có vướng mắc trong việc thực hiện thì lên kế hoạch cho tổ chức thực hiện ngay, loại có khó khăn vướng mắc thì Thủ trưởng cơ quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận - huyện chịu trách nhiệm thực hiện phải chủ động báo cáo, đề xuất hướng tháo gỡ ngay với Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố, nếu xét thấy cần có thể đề xuất cho bổ sung điều chỉnh, sửa đổi để quyết định mang tính khả thi. Các báo cáo đề xuất gởi trực tiếp cho Thanh tra thành phố để trình Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố giải quyết ngay không để chậm trễ.
4- Giao Thanh tra thành phố chủ trì phối hợp với Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố, Văn phòng Tiếp dân thành phố tham mưu, giúp Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc thi hành Chỉ thị của Ủy ban nhân dân thành phố, thực hiện chế độ báo cáo nhanh, báo cáo tháng và báo cáo sơ kết trong đợt công tác cao điểm này.
5- Yêu cầu Thủ trưởng các sở-ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận - huyện nghiêm túc và khẩn trương thực hiện Chỉ thị của Ủy ban nhân dân thành phố ; mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện phải kịp thời báo cáo Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố./.
Nơi nhận: - Thủ tướng Chính phủ - Văn phòng Chính phủ - Tổng Thanh tra Nhà nước - Bộ Tài Nguyên và Môi trường - Bộ Xây dựng - Thường trực Thành Ủy - Thường trực Hội đồng nhân dân TP - Ủy ban nhân dân thành phố - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP - Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố - Các Ban Đảng - Các sở-ngành thành phố - Quận Ủy, Huyện Ủy các quận-huyện - UBND các quận - huyện - VPHĐ-UB : CPVP, các Tổ NC TH - Lưu (TH) Kèm các biểu mẫu và phụ lục số : - Mẫu : 1, 1A, 1B, phụ lục số 1 - Mẫu 2, 2A, 2B, phụ lục số 2 - Mẫu 3, 3A, phụ lục số 2 |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CHỦ TỊCH
Lê Thanh Hải |
Chỉ thị 19/2002/CT-UB về việc chấn chỉnh kỷ cương hành chính trong việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật của Trung ương và của Ủy ban nhân dân thành phố do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 19/2002/CT-UB ngày 18/10/2002 về việc chấn chỉnh kỷ cương hành chính trong việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật của Trung ương và của Ủy ban nhân dân thành phố do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.425
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|