|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
17/2012/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Yên Bái
|
|
Người ký:
|
Phạm Duy Cường
|
Ngày ban hành:
|
03/10/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
17/2012/CT-UBND
|
Yên Bái, ngày
03 tháng 10 năm 2012
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG
TRÁCH NHIỆM CỦA THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRONG CÔNG TÁC GIẢI
QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
Thời gian qua, các cấp chính quyền từ cơ sở đến
tỉnh đã có nhiều biện pháp tích cực triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải
quyết khiếu nại tố cáo theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và đạt
được những kết quả tích cực góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn
xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh những
kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: một số vụ khiếu nại, tố cáo còn
chậm được giải quyết; một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác
giải quyết khiếu nại, tố cáo; các cơ quan chức năng đã có sự phối hợp trong
giải quyết khiếu nại, tố cáo nhưng chưa được thường xuyên; việc tổ chức thực
hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu lực pháp luật còn
chậm, chưa dứt điểm.
Để thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm
2011 nhằm hạn chế những tồn tại, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu
nại, tố cáo; tăng cường trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giải
quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố trong tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt các
nội dung sau đây:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Kết luận số
130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết
khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới nhằm
nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
và Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và
nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; phát huy
vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của chính quyền, sự giám sát
của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong công tác
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện Thông báo số 179/TB-VPCP
ngày 16/5/2012 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính
phủ về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo.
2. Chủ động nắm bắt tình hình, có phương án chỉ
đạo, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc
thẩm quyền; tăng cường đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết vụ
việc khiếu nại. Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo nhiều người, phức tạp,
kéo dài, các cơ quan chức năng tập trung xem xét giải quyết, cần thiết phải xin
ý kiến chỉ đạo của cấp trên.
3. Chú trọng, làm tốt công tác lập, xét duyệt và
triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất, lập
phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư phải dân chủ, công khai, đúng chính
sách, pháp luật, sát thực tế, nhất là đối với các Dự án đầu tư xây dựng khu đô
thị, khu công nghiệp, bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người
sử dụng đất. Trong quá trình thực hiện cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận
động người dân hiểu, đồng thuận, tự giác chấp hành. Trường hợp buộc phải cưỡng
chế thì phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; phải có phương án chặt chẽ, đúng
pháp luật, bảo đảm tuyệt đối an toàn, không sử dụng vũ khí và lực lượng quân
đội trong việc tổ chức cưỡng chế.
4. Thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân
theo quy định, dành thời gian thích đáng trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe, tôn trọng
và kịp thời giải quyết đúng chính sách, pháp luật những phản ánh, kiến nghị,
khiếu nại, tố cáo của công dân.
5. Tiến hành rà soát các vụ việc khiếu kiện kéo
dài, các vụ việc đã được các cấp, các ngành xem xét, giải quyết nhưng công dân
vẫn tiếp khiếu để tập trung giải quyết dứt điểm. Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại,
quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Trong quá trình giải quyết
phải làm rõ nguyên nhân phát sinh, tồn đọng, kéo dài vụ việc khiếu nại, tố cáo;
xem xét đầy đủ các khía cạnh pháp lý và thực tế của vụ việc để có biện pháp
giải quyết có lý, có tình, khả thi, chấm dứt được khiếu nại, tố cáo. Trường hợp
người khiếu nại có hoàn cảnh khó khăn thì xem xét, vận dụng chính sách xã hội
để có biện pháp giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống.
6. Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; phối
hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp và các tổ chức đoàn thể làm
tốt công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục các đoàn viên, hội viên và nhân
dân chấp hành đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo; nghiêm chỉnh
thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có
hiệu lực pháp luật.
7. Thực hiện nghiêm túc quy định thông tin, báo
cáo tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định. Đối với các
vụ việc phức tạp phải lấy kiến các cấp, các ngành giải quyết kịp thời, kiến
nghị các giải pháp khắc phục những vướng mắc, tồn tại trong công tác giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
8. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị
xã, thành phố, các lực lượng chức năng nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại,
tố cáo, đặc biệt là những vụ việc khiếu nại, tố cáo nhiều người, vượt cấp để
tham mưu, giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm
nóng, gây mất trật tự tại trụ sở các cơ quan hành chính Nhà nước và trật tự an
toàn xã hội trên địa bàn.
9. Giao cho Thanh tra tỉnh:
- Theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về công giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng
thời tham mưu cho UBND tỉnh quản lý Nhà nước về khiếu nại, tố cáo; kịp thời nắm
bắt tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn toàn tỉnh báo cáo UBND tỉnh chỉ
đạo kịp thời đối với công tác khiếu nại, tố cáo.
- Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương
tiếp tục rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài theo theo hướng dẫn tại Kế
hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10/5/2012 của Thanh tra Chính phủ. Tiếp tục phối hợp
với Sở Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; các Sở, ngành và UBND các huyện,
thị xã, thành phố lập danh sách mới, chính thức các vụ việc cần rà soát, xử lý
với các tiêu chí do Thanh tra Chính phủ đưa ra tại Văn bản số 1644/TTCP-VP ngày
02/7/2012.
- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã,
thành phố thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến Luật
Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011 và các văn bản pháp luật có liên quan cho các
đối tượng là Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch các xã, phường,
thị trấn, trưởng ban thanh tra nhân dân, cán bộ tư pháp; các tổ chức đoàn thể
chính trị- xã hội; phối hợp tuyên truyền pháp luật về khiếu nại, tố cáo trên
các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ rơi về Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo
năm 2011 để người dân hiểu được quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, tố cáo.
10. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng
các cơ quan hành chính Nhà nước, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải thực hiện
công khai nội dung, quá trình và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo bằng các
hình thức phù hợp theo đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; kể cả
trên phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin hoặc trang thông tin điện
tử.
Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị trực thuộc có kế
hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này, đồng thời chịu trách
nhiệm trước pháp luật, trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu để xảy ra tình
trạng tập trung nhiều người khiếu kiện vượt cấp lên cơ quan Trung ương và tỉnh
hoặc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị mình
diễn ra phức tạp, kéo dài.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể
từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản QPPL (Bộ Tư pháp);
- TT. Tỉnh uỷ;
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh;
- TT. MTTQ tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Chánh, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC-UBND.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Duy Cường
|
Chỉ thị 17/2012/CT-UBND tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 17/2012/CT-UBND ngày 03/10/2012 tăng cường trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính Nhà nước trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái
5.668
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|