|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
16/2004/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Cao Tấn Khổng
|
Ngày ban hành:
|
23/11/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số : 16/2004/CT-UB
|
Bến Tre, ngày 23 tháng 11 năm 2004
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRÁCH NHIỆM CỦA
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ VÀ THỦ TRƯỞNG CÁC NGÀNH TRONG CÔNG
TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN.
Thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể các
cấp trong tỉnh tập trung lãnh chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân trên địa bàn tỉnh; trách nhiệm của Thủ trưởng các ngành và Chủ tịch
UBND các huyện, thị trong việc xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo mang tính
bức xúc, gay gắt, kéo dài đã được xem xét giải quyết, làm giảm đáng kể việc đi
khiếu nại đông người vượt cấp lên Trung ương.
Tuy nhiên, tình hình khiếu kiện của công dân vẫn còn nhiều
yếu tố chưa ổn định, nhất là trong thời gian gần đây, tình trạng công dân tập
trung đông người kéo đi khiếu kiện lên tỉnh vẫn còn xảy ra. Nhìều địa phương,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chưa tập
trung cao trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, có nơi buông
lỏng trách nhiệm xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo không đến nơi đến chốn,
dẫn đến hiệu quả giải quyết không cao; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành
chính ở nhiều địa phương chưa nghiêm, các vụ việc khiếu nại đã có ý kiến chỉ
đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh quy định thời gian giải quyết, nhưng chưa được
quan tâm giải quyết, báo cáo kịp thời.
Thực hiện Chỉ thị số 36/2004/CT-TTg ngày 27/10/2004 của Thủ
tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ngành
tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ
sau:
1) Tổ chức quán triệt, thi hành và thực hiện nghiêm túc
những quy định của pháp luật về khiếu nại tố cáo của công dân. Phải xác định
công tác giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ chính trị cấp bách, thường
xuyên và lâu dài. Đề cao trách nhiệm và nhiệm vụ trong công tác giải quyết
khiếu nại tố cáo của công dân. Phải xem kết quả công tác giải quyết khiếu nại
tố cáo ở từng ngành, địa phương là một tiêu chuẩn để đánh giá năng lực lãnh
đạo, quản lý của Thủ trưởng ngành và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị,
xã, phường, thị trấn.
2) Thường xuyên kiểm tra nắm chắc tình hình khiếu nại, tố
cáo thuộc thẩm quyền của ngành và phạm vi quản lý của địa phương mình để chỉ
đạo kiểm tra xem xét giải quyết đúng pháp luật, đúng thẩm quyền. Đặc biệt là
những vụ việc khiếu nại phức tạp, giải toả đền bù, tranh chấp đất đai phát sinh
khiếu nại đông người phải chỉ đạo tập trung kiểm tra, tổ chức tiếp xúc làm rõ
nguyên nhân phát sinh, nội dung yêu cầu để tập trung xem xét giải quyết ngay
tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây phức tạp, làm ảnh hưởng
không tốt về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
3) Đối với những việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của các
cấp, sau khi kiểm tra, xác minh và trước khi ra quyết định giải quyết hoặc văn
bản trả lời đều phải được Thủ trưởng, Chủ tịch UBND tổ chức đối thoại, hoà
giải. Đặc biệt phải lưu ý chỉ đạo làm tốt công tác hoà giải tại cơ sở, xã,
phường, thị trấn.
4) Thủ trưởng các ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện,
thị, xã, phường, thị trấn phải thường xuyên duy trì chế độ tiếp dân theo định
kỳ, đồng thời phải chỉ đạo củng cố, nâng cao năng lực, đạo đức đối với lực
lượng cán bộ tiếp công dân thường xuyên, để tổ chức tiếp xúc, giải thích và
hướng dẫn công dân gửi đơn khiếu nại đúng quy định của pháp luật.
5) Đối với những vụ khiếu nại vượt cấp, đã có ý kiến chỉ đạo
của Ủy ban nhân dân tỉnh, thuộc thẩm quyền của các ngành hoặc địa phương, phải
chỉ đạo kiểm tra, giải quyết nhanh chóng, chính xác, đúng pháp luật và báo cáo
kết quả giải quyết đúng thời gian quy định. Các quyết định giải quyết khiếu nại
của Uỷ ban nhân dân tỉnh hoặc của Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã đã có hiệu
lực thi hành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã phải tổ chức thi hành nghiêm túc.
Nếu có vấn đề gì chưa rõ, còn vướng mắc hoặc phát hiện có tình tiết gì khác thì
phải báo cáo rõ và đề xuất hướng giải quyết cụ thể, để Uỷ ban nhân dân tỉnh xem
xét chỉ đạo giải quyết.
6) Giao Chánh Thanh tra tỉnh:
- Kết hợp với Phòng tiếp dân của Văn phòng UBND tỉnh có kế
hoạch thường xuyên kiểm tra trách nhiệm ở một số địa phương huyện, thị, xã,
phường, thị trấn thực hiện việc tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo của công dân theo tinh thần nội dung Chỉ thị này. Qua đó có trách nhiệm góp
ý, kiến nghị chấn chỉnh những mặt thiếu sót, yếu kém trong công tác giải quyết
khiếu nại tố cáo của công dân. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện Thủ
trưởng ngành, Chủ tịch UBND địa phương, cá nhân cán bộ, công chức thiếu trách
nhiệm trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, gây ảnh hưởng dư
luận không tốt hoặc không chấp hành ý kiến chỉ đạo giải quyết của Uỷ ban nhân
dân tỉnh, thì báo cáo kiến nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo xử lý
kiên quyết.
- Hàng tháng tổng hợp tình hình khiếu nại tố cáo của công dân
trên địa bàn tỉnh giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo về Văn phòng Chính phủ và
Tổng Thanh tra Nhà nước.
- Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá kết
quả thi hành Luật Khiếu nại, tố cáo từ năm 1998 đến nay để báo cáo về Thanh tra
Chính phủ.
Thủ trưởng các ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã
có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện đúng tinh thần chỉ thị này./.
|
TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Cao Tấn Khổng
|
Chỉ thị 16/2004/CT-UB về tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã và Thủ trưởng các ngành trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Bến Tre ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 16/2004/CT-UB ngày 23/11/2004 về tăng cường trách nhiệm của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã và Thủ trưởng các ngành trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Bến Tre ban hành
3.278
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|