|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
12/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hải Dương
|
|
Người ký:
|
Phan Nhật Bình
|
Ngày ban hành:
|
16/06/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
---------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
12/2008/CT-UBND
|
Hải
Dương, ngày 16 tháng 6 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Ngày 17 tháng 9 năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã
ra Quyết định số 136/2001/QĐ-TTg ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành
chính nhà nước giai đoạn 2001-2010; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành
các Nghị quyết, chương trình, đề án để lãnh đạo, chỉ đạo; các Sở, Ban, ngành và
Ủy ban nhân dân câc huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
đã nghiêm túc triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu quan
trọng. Tuy nhiên, công tác cải cách hành chính còn nhiều hạn chế, yếu kém; việc
rà soát quy định, thủ tục hành chính chưa được tiến hành thường xuyên; cải cách
thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” còn biểu hiện tính hình thức; thủ tục
hành chính ở một số lĩnh vực liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp chưa được
giải quyết theo cơ chế “một cửa”, một đầu mối; vẫn còn hiện tượng cán bộ, công
chức thiếu tinh thần trách nhiệm, còn biểu hiện gây khó khăn, phiền hà cho tổ
chức, doanh nghiệp, công dân và chưa có cơ chế giám sát việc thực hiện các thủ
tục hành chính.
Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế, yếu kém
trên là do người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chưa quan tâm đúng mức đến nhiệm
vụ cải cách hành chính và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức thực thi
nhiệm vụ chưa đáp ứng với yêu cầu đặt ra; cơ chế chính sách bảo đảm cho cán bộ,
công chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính còn nhiều bất cập.
Để tăng cường thực hiện công tác cải cách hành
chính nhà nước; tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung đề án “Đẩy mạnh cải
cách thủ tục hành chính, sắp xếp tổ chức bộ máy, phân cấp quản lý nhà nước và
cải cách tài chính công giai đoạn 2007-2010”; Chương trình hành động thực hiện
Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa X về đẩy mạnh
cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước
trên địa bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh Chỉ thị:
1. Giám đốc các Sở, thủ trưởng các Ban, ngành và
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố có trách nhiệm:
- Tổ chức học tập, quán triệt nội dung Nghị
quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X đến toàn thể cán
bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý nhằm nhận thức đầy đủ mục tiêu,
chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước về công tác cải cách hành chính;
- Tập trung
rà soát các thủ tục hành chính, kịp thời sửa đổi, bổ sung và đề xuất bãi bỏ
những thủ tục, những quy định không còn phù hợp và không đúng thẩm quyền. Nâng
cao chất lượng giải quyết công việc theo cơ chế “một cửa”; mở rộng cơ chế “một
cửa liên thông” đối với những lĩnh vực có liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành;
công khai các thủ tục, quy trình, phí và lệ phí theo quy định và rút ngắn thời
gian giải quyết công việc nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả công
việc; bố trí cán bộ, công chức có năng lực và phẩm chất đạo đức thực hiện giải
quyết các thủ tục hành chính;
- Sắp xếp hợp lý cơ cấu tổ chức trong nội bộ cơ
quan theo hướng giảm đầu mối, bỏ trung gian, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ,
tránh chồng chéo hoặc bỏ sót nhiệm vụ, nhằm từng bước nâng cao trách nhiệm của
từng bộ phận và cá nhân trong thực hiện công việc;
- Đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy
định về phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền; tập trung thực hiện
tốt chức năng tham mưu, xây dựng quy hoạch, kế hoạch, cơ chế chính sách thuộc
các lĩnh vực được phân công;
- Xây dựng và quy chế thực hiện tự chủ, tự chịu
trách nhiệm về quản lý biên chế, kinh phí đối với các cơ quan hành chính nhà
nước; quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy,
biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc
thực hiện các quy định liên quan đến chương trình, kế hoạch cải cách hành chính,
về chức trách, đạo đức công vụ và xử lý những vi phạm trong thực thi công vụ
của cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý.
2. Báo Hải Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình
tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở cần đẩy mạnh công tác
tuyên truyền về cải cách hành chính; phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện
tuyên truyền, công khai minh bạch các thủ tục hành chính đang áp dụng thực hiện
trên địa bàn tỉnh.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các
tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường phối hợp với Ủy ban nhân dân các cấp
trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn và
giám sát việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các ngành, địa phương
trên địa bàn tỉnh.
Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ
trọng tâm thường xuyên, có ý nghĩa thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng
cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng, chống tham nhũng và thực hành
tiết kiệm, chống lãng phí và là tiêu chí để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm
vụ hàng năm của mỗi cơ quan, đơn vị. Do vậy, mỗi cấp, mỗi ngành và cơ quan, đơn
vị phải có kế hoạch tổ chức thực hiện hàng năm để bảo đảm thực hiện thắng lợi
mục tiêu phát triển và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan,
đơn vị.
Nhận được Chỉ thị này, các cấp, các ngành nghiêm
túc triển khai thực hiện. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra
và tổng hợp báo cáo theo quy định./.
Nơi nhận:
- Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể tỉnh;
- Các sở, Ban, ngành tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu VT,Vn (90B).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Phan Nhật Bình
|
Chỉ thị 12/2008/CT-UBND về tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính do tỉnh Hải Dương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/2008/CT-UBND ngày 16/06/2008 về tăng cường thực hiện công tác cải cách hành chính do tỉnh Hải Dương ban hành
3.481
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|