|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1073/CT-TTg
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
05/07/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1073/CT-TTg
|
Hà
Nội, ngày 05 tháng 07 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ HIỆN ĐẠI HÓA CÔNG SỞ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH
Ở ĐỊA PHƯƠNG THEO HƯỚNG TẬP TRUNG
Trong những năm
qua, các cơ quan nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật về việc
quản lý tài sản công, trong đó có tài sản là công sở của các cơ quan nhà nước.
Các quy định này đã phát huy hiệu quả, tăng tính chủ động của đơn vị trong việc
quản lý, sử dụng công sở, trụ sở làm việc đúng mục đích, đáp ứng yêu cầu về thực
hành tiết kiệm, chống lãng phí tài sản nhà nước. Tuy nhiên, trên thực tế còn có
địa phương sử dụng nhiều nhà, đất trụ sở làm việc chưa đúng mục đích như: cho
thuê, cho mượn, làm nhà ở… Trong khi đó hệ thống công sở của một số địa phương
vẫn còn nhiều bất cập như diện tích làm việc còn thiếu, không đồng bộ, nhiều trụ
sở làm việc xây dựng đã lâu, chưa được sửa chữa cải tạo dẫn đến xuống cấp, lạc
hậu, chưa đáp ứng được yêu cầu làm việc, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ
quan quản lý nhà nước trước yêu cầu đổi mới của nền hành chính nhà nước và giải
quyết nhu cầu công việc của người dân.
Thực hiện Nghị
quyết số 17-NQ/TW ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa X về việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản
lý của bộ máy nhà nước, để thực hiện yêu cầu “quy hoạch và xây dựng công sở
theo hướng tập trung và từng bước hiện đại, có đủ điều kiện và phương tiện làm
việc, tạo thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc”, Thủ tướng
Chính phủ chỉ thị:
1. Yêu cầu Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo quyết liệt để
đẩy nhanh tiến độ thực hiện sắp xếp lại nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước, đặc biệt
rà soát lại hệ thống công sở các cơ quan hành chính nhà nước thuộc các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19 tháng
01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở
hữu nhà nước.
2. Đối với các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương có hệ thống công sở còn nằm rải rác, chưa đủ diện
tích làm việc và chất lượng công sở bị xuống cấp thì chủ động sắp xếp, cải thiện
điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức. Đối với địa phương có đủ điều kiện
thì xây dựng phương án và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét về chủ trương đầu
tư xây dựng khu hành chính tập trung.
3. Việc quy hoạch,
đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung phải phù hợp với quy hoạch xây dựng,
quy hoạch sử dụng đất, các quy hoạch liên quan và đáp ứng các yêu cầu sau đây:
a) Khu hành
chính tập trung phải đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hiện đại hóa công sở; bảo đảm mục
tiêu làm việc liên hoàn với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại (phòng họp,
hội nghị, hội thảo, bộ phận tiếp công dân, lưu trữ, thư viện, giao thông, hệ thống
điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc…); là địa điểm làm việc giao dịch thuận
lợi cho các cơ quan nhà nước và đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của người
dân; được trang bị đồng bộ (thiết bị văn phòng) phù hợp, hiệu quả, thống nhất
cung cấp các dịch vụ công sở.
b) Vị trí lựa chọn
để xây dựng khu hành chính tập trung phải phù hợp với quy hoạch chung và quy hoạch
chi tiết xây dựng đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thiết kế kiến trúc,
xây dựng công trình tuân theo các quy định của pháp luật về quy hoạch và xây dựng;
tùy theo điều kiện về địa hình, khí hậu và đặc điểm địa chất, kiến trúc của từng
vùng, miền để nghiên cứu phương án bảo đảm tiết kiệm quỹ đất và chi phí vận
hành.
c) Việc quy hoạch
xây dựng, đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung phải căn cứ định hướng biên
chế của cơ quan hành chính nhà nước theo từng giai đoạn được cấp có thẩm quyền
phê duyệt, bảo đảm phù hợp tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc các cơ
quan nhà nước theo quy định tại Quyết định số 147/1999/QĐ-TTg ngày 05 tháng 7
năm 1999 và Quyết định số 260/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Thủ tướng
Chính phủ.
d) Khu hành
chính tập trung được bố trí là nơi làm việc của các cơ quan quản lý hành chính
nhà nước cấp tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương có thể bố trí trong
khu hành chính tập trung là khu làm việc của các cơ quan Đảng, tổ chức chính trị
- xã hội. Bên cạnh khu hành chính tập trung hình thành khu dịch vụ công (các
đơn vị sự nghiệp công lập, trung tâm y tế, các khu thể thao…).
đ) Khu hành
chính tập trung phải có Quy chế quản lý quy định cụ thể về công tác quản lý, sử
dụng. Thành lập Ban quản lý khu hành chính tập trung là cơ quan chuyên trách được
giao dự toán ngân sách hàng năm có trách nhiệm quản lý, bố trí sử dụng, quản lý
vận hành hoặc thuê dịch vụ quản lý, vận hành đồng bộ khu hành chính tập trung.
4. Việc quản lý,
sử dụng công sở thực hiện theo quy định tại Quyết định số 213/2006/QĐ-TTg ngày
25 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý
công sở các cơ quan hành chính nhà nước, Quyết định số 141/2008/QĐ-TTg ngày 22
tháng 10 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản lý trụ
sở, nhà làm việc các đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định khác có liên
quan của pháp luật.
5. Về nguồn vốn
để đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung:
Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lựa chọn các hình thức huy động vốn đầu
tư xây dựng khu hành chính tập trung, phù hợp điều kiện thực tế của từng địa
phương, bảo đảm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực hiện có, cụ thể là:
Trường hợp sử dụng
nguồn tiền bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ các công
sở cũ thì thực hiện theo các phương thức sau:
+ Tổ chức đấu
giá quyền sử dụng đất và tài sản trên đất các công sở hiện tại để tạo nguồn vốn
đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung theo quy định của pháp luật.
+ Thực hiện theo
hình thức xây dựng - chuyển giao theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn đầu
tư xây dựng khu hành chính tập trung.
- Bố trí từ nguồn
vốn đầu tư của ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
6. Đối với những
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu xây dựng khu hành chính tập
trung ở cấp huyện thì thực hiện theo quy định tại các điểm 3, 4 và 5 Chỉ thị
này. Việc quy hoạch xây dựng và đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung cấp
huyện phải được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đồng ý về chủ trương trước khi phê duyệt.
7. Tổ chức thực
hiện:
a) Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu xây dựng khu hành
chính tập trung:
- Chỉ đạo các Sở,
Ban, ngành liên quan căn cứ quy hoạch xây dựng đô thị và kế hoạch sử dụng đất để
lựa chọn vị trí xây dựng khu hành chính tập trung làm cơ sở để lập, thẩm định,
trình phê duyệt và tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng khu hành chính tập trung.
- Thực hiện đầu
tư xây dựng khu hành chính tập trung theo quy định của pháp luật về đầu tư xây
dựng.
- Xây dựng Quy
chế quản lý, sử dụng khu hành chính tập trung bảo đảm đúng mục đích và hiệu quả.
b) Bộ Xây dựng
chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính ban hành quy chế hoạt động của Ban quản lý khu
hành chính tập trung.
8. Bộ trưởng các
Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị
này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐTW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KTN (5b).
|
THỦ
TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Chỉ thị 1073/CT-TTg năm 2011 về tăng cường công tác quản lý và hiện đại hóa công sở của cơ quan hành chính ở địa phương theo hướng tập trung do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 1073/CT-TTg ngày 05/07/2011 về tăng cường công tác quản lý và hiện đại hóa công sở của cơ quan hành chính ở địa phương theo hướng tập trung do Thủ tướng Chính phủ ban hành
6.554
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|