|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 10/CT-UBND 2018 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Quảng Trị
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Trị
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chính
|
Ngày ban hành:
|
23/10/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
10/CT-UBND
|
Quảng
Trị, ngày 23 tháng 10
năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH QUẢNG TRỊ
Trong thời gian qua, công tác tiếp
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã
được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, góp phần giữ vững an ninh chính
trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy
nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn còn diễn biến phức
tạp, một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, công dân
nhiều lần đến Trụ sở tiếp công dân tỉnh và gửi đơn đến nhiều cấp, nhiều ngành. Việc tổ chức
thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo còn chậm. Công
tác tham mưu giải quyết tố cáo một số vụ việc quá thời gian quy định, giải
quyết chưa dứt điểm gây bức xúc cho người dân.
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, bảo đảm đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo;
Thực hiện Công văn số 202/TB-VPCP ngày 31/5/2018 của Văn phòng Chính phủ thông
báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại
Hội nghị về công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố
cáo đông người, phức tạp, kéo dài;
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ
trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ
tịch UBND huyện, thành phố, thị xã và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn:
a) Tiếp tục quán triệt thực hiện Chỉ
thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” và Thông báo số 202/TB-VPCP ngày 31/5/2018 của Văn phòng Chính phủ
về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị
giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài và các
văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo. Phải xác định công tác tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm
của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và của
cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn
thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; mọi khiếu nại tố cáo phải được xem xét với
tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp cơ sở; lấy kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là tiêu chí đánh giá năng
lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của
các cơ quan, đơn vị, địa phương, người đứng đầu và cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ.
b) Thực hiện nghiêm túc việc tiếp
công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất gắn với việc tiếp công dân với giải
quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ làm công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tập trung giải quyết dứt điểm từ cơ
sở các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh nhất là các
vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, đầu tư xây dựng, ô nhiễm môi trường... Tổ chức thi hành nghiêm chỉnh các quyết định, kết luận
đã có hiệu lực pháp luật.
- Khi xảy ra các vụ việc khiếu nại,
tố cáo đông người, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và có giải pháp ngăn chặn các trường
hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp ngay tại cơ sở. Phối hợp với Ban Tiếp công
dân tỉnh, các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý, ngăn
chặn kịp thời các vụ việc đông người, vượt cấp, hạn chế
tối đa việc công dân khiếu kiện đông người vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương (nhất là trong các dịp
diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh). Chủ tịch UBND các cấp phải đề cao vai trò
trách nhiệm, sâu sát, quyết liệt, trực tiếp đối thoại với
người dân, có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời, không
để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Việc giải quyết
phải trên cơ sở chính sách, pháp luật, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm quyền và
lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân và giải quyết dứt điểm được vụ việc.
- Khi có công dân khiếu kiện “vượt
cấp” phải phân công, bố trí người có đủ thẩm quyền phối hợp cùng với các cơ quan
chức năng liên quan trực tiếp vận động, thuyết phục công dân, có biện pháp đưa
công dân trở về địa phương giải quyết; đồng thời phải có kế hoạch chỉ đạo giải
quyết nhanh chóng, kịp thời, dứt điểm, không để kéo dài, không để tiếp tục
khiếu kiện vượt cấp. Đối với các trường hợp tổ chức kích
động, lôi kéo công dân khiếu kiện đông người hoặc lợi dụng khiếu kiện, để gây
rối thì chỉ đạo lực lượng Công an có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định
của pháp luật.
c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo. Các cơ quan truyền thông tăng cường các chuyên trang, chuyên
mục về tiếp công dân, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền,
góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân. Tăng cường số lượng, chất lượng
các tin, bài, chuyên mục phản ánh, góp ý, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; chú trọng biểu dương những điển hình tốt, phê phán, đấu tranh với các hành
vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo và
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Việc đưa tin phải khách quan, trung thực, không
đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại, tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần
tử xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động.
d) Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng
dụng công nghệ thông tin trong xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; cập nhật đầy đủ, chính xác các vụ việc vào Hệ thống phần mềm quản lý
về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng
bộ, kịp thời, hiệu quả.
2. Thanh
tra tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện thành
phố, thị xã: Thực hiện giao ban hàng quý về công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra
trách nhiệm của Thủ trưởng các Sở, ban ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, thị xã trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp
thời hướng dẫn cho các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã về
nghiệp vụ, quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua thanh tra, kiểm tra tham
mưu, đề xuất UBND tỉnh kịp thời biểu dương khen thưởng các
đơn vị thực hiện tốt và xử lý đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân vi phạm pháp
luật, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo.
3. Đề
nghị Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tích cực phối hợp với
các cấp chính quyền trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và người dân
thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tập thể. Đồng thời phát huy vai trò của
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên, Đoàn Luật Sư và Hội
Luật gia tỉnh huy động đội ngũ luật sư tích cực tham gia, tư vấn pháp luật cho
người dân; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo.
4. Công
an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, kịp thời
tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp xử lý
tình huống phức tạp, bảo đảm an ninh, trật tự không để bị động, bất ngờ; kịp
thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng
cầm đầu, tổ chức kích động, khiếu kiện đông người, chống đối;
lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo để gây rối an ninh trật
tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi
ích chính đáng của tổ chức, công dân.
5. Tổ
chức thực hiện:
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố,
thị xã quán triệt, triển khai Chỉ thị này đến các xã,
phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ
quan thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã trực tiếp chỉ
đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện
Chỉ thị này; hàng quý báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo và gửi về UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh).
Giao Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi,
đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này, định kỳ báo cáo Chủ
tịch UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh
ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Ban Tiếp công dân tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Đài PT-TH tỉnh; Báo Quảng Trị;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chính
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2018 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 23/10/2018 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
1.645
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|