|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
09/2007/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Kon Tum
|
|
Người ký:
|
Hà Ban
|
Ngày ban hành:
|
05/12/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
*****
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
|
Số:
09/2007/CT-UBND
|
Kon
Tum, ngày 05 tháng 12 năm 2007.
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH CÔNG TÁC VĂN THƯ VÀ GIẢM VĂN BẢN, GIẤY TỜ HÀNH CHÍNH TRONG HOẠT
ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH KON TUM.
Trong thời gian qua, công tác
văn thư và quản lý văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của cơ quan hành
chính Nhà nước của tỉnh đã từng bước được cải tiến, có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên,
vẫn còn một số cơ quan, đơn vị hành chính của tỉnh còn chưa thực hiện tốt các
quy định về công tác văn thư; việc gửi văn bản, tài liệu tuỳ tiện, lãng phí,
gây nhiều khó khăn, tác động tiêu cực đến hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo,
điều hành và giải quyết công việc của các cơ quan hành chính nhà nước.
Để tăng cường công tác văn thư
và nhằm giảm một cách căn bản văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của
các cơ quan hành chính nhà nước, đưa việc phát hành và sử dụng văn bản, giấy tờ
hành chính đi vào trật tự, nền nếp. Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã:
Quán triệt và chấp hành nghiêm
túc Nghị định số 110/2004/NĐ-CP, ngày 08/04/2004 của Chính phủ về công tác văn
thư; Chỉ thị số 10/2006/CT-TTg, ngày 23/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc
giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong các cơ quan hành chính Nhà nước; Thông
tư liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP, ngày 06/05/2005 của Bộ Nội vụ và Văn
phòng Chính phủ hướng dẫn về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Tuyên
truyền, giáo dục cán bộ, công chức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong
công tác in ấn, sao chụp và phát hành các loại văn bản; khuyến khích phát huy
sáng kiến trong việc giảm văn bản, giấy tờ hành chính.
Tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan, bố trí hợp lý số lượng cán bộ làm công tác văn thư chuyên trách; cán
bộ làm công tác văn thư phải đủ tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức văn
thư theo quy định.
Việc đóng dấu văn bản phải thực
hiện nghiêm túc theo quy định, không được đóng dấu khống chỉ; toàn bộ các văn
bản đi phải được đóng dấu ngay sau khi đã nhân bản đúng số lượng quy định,
không được thực hiện việc đóng dấu các bản chính lưu tại văn thư theo tuần,
tháng, năm.
Hạn chế việc gửi văn bản để báo
cáo, thay báo cáo, để biết và không gửi văn bản vượt cấp. Chú trọng đến việc
xây dựng, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý và ban hành văn bản tại cơ quan
một cách hợp lý và khoa học. Văn bản gửi phải là bản chính; nội dung và thể
thức đúng quy định; gửi đúng địa chỉ, đúng thời gian; gửi đúng cấp có trách
nhiệm xử lý và chỉ gửi một bản duy nhất. Khi ban hành văn bản, giấy tờ hành
chính phải sử dụng đúng hình thức văn bản bảo đảm phù hợp với nội dung công
việc cần giải quyết.
2. Việc ban hành văn bản quy
phạm pháp luật phải tuân thủ đúng quy trình, thủ tục của Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của HĐND-UBND. Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm
pháp luật phải là cơ quan có thẩm quyền trình ban hành văn bản theo quy định.
Trước khi đề xuất ban hành văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan chủ trì soạn
thảo phải trao đổi với cơ quan tư pháp cùng cấp về sự cần thiết của việc ban
hành văn bản, trừ trường hợp đã được đưa vào kế hoạch ban hành văn bản hàng
năm. Phải thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến thẩm định tính pháp lý đối với
dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan tư pháp cùng cấp trước khi trình
ban hành. Văn bản quy phạm pháp luật phải được đánh số và lưu trữ riêng.
3. Những nhiệm vụ Uỷ ban nhân
dân tỉnh giao cho nhiều cơ quan thực hiện, trong đó một cơ quan chủ trì, thì
văn bản gửi UBND tỉnh phải có ý kiến đồng trình. Trường hợp có những ý kiến
khác nhau, cơ quan chủ trì phải ghi rõ những ý kiến đó và có ý kiến đề xuất để
UBND tỉnh xem xét, quyết định. Trong quá trình trao đổi, các sở, ban, ngành gửi
văn bản cho nhau để giải quyết công việc thì không cần gửi văn bản đó để báo
cáo UBND tỉnh.
Đối với những văn bản trình UBND
tỉnh để xin chủ trương, đơn vị chủ trì phải làm việc với các ngành liên quan trước
khi trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
4. Các cơ quan phải ứng dụng
công nghệ thông tin vào xử lý văn bản, từng bước thay thế việc dùng văn bản,
giấy tờ hành chính trong truyền đạt thông tin, giải quyết các công việc có liên
quan. Những cơ quan đã nối mạng tin học, sớm thực hiện việc gửi, trao đổi và xử
lý văn bản trong nội bộ cơ quan và giữa các cơ quan, tổ chức khác thông qua
mạng tin học.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
hành chính có trách nhiệm quản lý, hạn chế sao chụp văn bản quy phạm pháp luật.
Tăng cường khai thác văn bản quy phạm pháp luật qua Công báo Chính phủ, Công
báo UBND tỉnh và các Website công báo khác. Thực hiện việc lập cơ sở liệu trên
mạng để tra cứu, sử dụng chung trong nội bộ cơ quan.
5. Văn phòng Uỷ ban nhân dân
tỉnh có trách nhiệm:
Tổ chức hướng dẫn việc thực hiện
công tác văn thư - lưu trữ cho các cơ quan hành chính của tỉnh theo quy định.
Chỉ tiếp nhận công văn, tài liệu
gửi đến của các cơ quan, đơn vị có nội dung đúng thẩm quyền giải quyết của UBND
tỉnh. Huỷ bỏ hoặc không xử lý những văn bản giới thiệu năng lực của tổ chức, sản
phẩm; quảng cáo hàng hoá dịch vụ; mời du lịch, tham quan, hội thảo của các tổ
chức mang tính chất dịch vụ. Trả lại những văn bản vượt cấp, không đúng thể thức
văn bản, không đúng quy trình xử lý, không đúng thẩm quyền giải quyết của UBND
tỉnh. Nếu phát sinh hậu quả do văn bản gửi trả thì cơ quan gửi sai phải chịu
trách nhiệm.
Hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra
các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã của tỉnh thực hiện Chỉ
thị này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Cục Kiểm tra văn bản - BTP;
- Cục VT và LT Nhà nước;
- UB MTTQVN tỉnh;
- VP TU, VP Đoàn ĐBQH tỉnh, VP HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- HĐND và UBND các huyện, thị xã;
- Lưu VT-Công báo tỉnh-TCHC.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Hà Ban
|
Chỉ thị 09/2007/CT-UBND về chấn chỉnh công tác văn thư và giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Kon Tum do Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 09/2007/CT-UBND ngày 05/12/2007 về chấn chỉnh công tác văn thư và giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Kon Tum do Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành
3.950
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|