|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 06/CT-UBND 2018 chấn chỉnh những hạn chế trong công tác tư pháp Phú Yên
Số hiệu:
|
06/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Yên
|
|
Người ký:
|
Hoàng Văn Trà
|
Ngày ban hành:
|
27/03/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
06/CT-UBND
|
Phú
Yên, ngày 27 tháng 3 năm 2018
|
CHỈ THỊ
CHẤN
CHỈNH NHỮNG HẠN CHẾ TRONG CÔNG TÁC TƯ PHÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thời gian qua, các cấp, các ngành
đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện công tác tư pháp, góp phần
tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hoàn thành
nhiệm vụ chung của ngành. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: Chưa chủ động
trong công tác kiểm tra, rà soát, tham mưu xử văn bản quy phạm pháp luật, nhiều
dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thực hiện chưa đúng quy trình, chất lượng
còn thấp; công tác pháp chế chưa được chú trọng, hiệu quả chưa cao; Hội đồng
phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật ở một số địa phương hoạt động
chưa hiệu quả; công tác đăng ký, quản lý hộ tịch, chứng thực của UBND cấp xã còn
nhiều sai sót; công tác giám định tư pháp có mặt còn hạn chế; việc phát triển
tổ chức hành nghề luật sư, công chứng chưa đảm bảo theo kế hoạch đề ra...
Để chấn chỉnh, khắc phục những hạn
chế nêu trên, đồng thời để nâng cao chất lượng công tác tư pháp trong thời gian
tới, UBND tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng các sở, ban,
ngành tỉnh:
- Thực hiện nghiêm việc bố trí
công chức làm công tác pháp chế chuyên trách theo biên chế đã được UBND tỉnh
giao, đảm bảo đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định số
55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ. Đối với các sở đang phân công kiêm
nhiệm phải thực hiện xong việc bố trí công chức chuyên trách trong Quí III/2018.
- Chủ động kiểm tra, rà soát, tham
mưu xử lý văn bản thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình; phối hợp chặt chẽ
với các cơ quan liên quan kịp thời tham mưu cơ quan có thẩm quyền ban hành văn
bản quy phạm pháp luật theo nhiệm vụ được văn bản Trung ương giao, không để ảnh
hưởng đến quá trình áp dụng pháp luật ở địa phương.
- Phân công người có trình độ
nghiệp vụ, kinh nghiệm, am hiểu sâu trong lĩnh vực chuyên môn để làm công tác
quản lý xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật và soạn thảo văn
bản; chấm dứt tình trạng tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật nhưng
thực hiện không đúng quy trình, quy định của pháp luật.
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao chỉ đạo thực hiện tốt công tác giám định tư pháp theo quy định của pháp
luật; phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của
UBND tỉnh tại Công văn số 1852/UBND-NC ngày 11/5/2015 về thời gian giám định và
kết quả giám định.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thị
xã, thành phố:
- Chỉ đạo củng cố, kiện toàn đội
ngũ công chức Tư pháp-Hộ tịch cấp xã đúng tiêu chuẩn theo quy định của Luật
Hộ tịch và Quyết định số 02/2018/QĐ-UBND ngày 19/01/2018 của UBND tỉnh ban hành
quy định các ngành đào tạo phù hợp với các chức danh công chức xã, phường, thị
trấn trên địa bàn tỉnh; hạn chế việc thay đổi công chức Tư pháp - Hộ tịch để
đảm bảo tính ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
- Thường xuyên rà soát, củng cố,
kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật và mạng lưới tổ hòa
giải, đội ngũ hòa giải viên ở địa phương để nâng cao năng lực, hiệu quả tham
mưu cho UBND cùng cấp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và thực hiện
hòa giải ở cơ sở.
- Hằng năm, cân đối kinh phí để
đảm bảo cho hoạt động của công tác tư pháp địa phương; quan tâm bố trí kinh phí
cho công tác hòa giải ở cơ sở theo Nghị quyết số 122/2014/NQ-HĐND của Hội đồng
nhân dân tỉnh.
3. Sở Tư pháp:
- Chủ động
trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của
ngành. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thẩm định dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật của HĐND tỉnh và UBND tỉnh, đảm bảo văn bản ban hành phải đúng
quy định, có tính khả thi.
- Thường xuyên
phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong công tác kiểm tra, rà soát văn
bản để kịp thời tham mưu xử lý những văn bản đã hết hiệu lực, trái pháp luật,
mâu thuẫn, chồng chéo hoặc không còn phù hợp với văn bản cấp trên và tình
hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Thực hiện tốt vai trò cơ quan Thường trực Hội
đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh; tăng cường công tác kiểm
tra, đôn đốc, tham mưu cho UBND tỉnh và Hội đồng chỉ đạo thực hiện có hiệu
quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động bổ trợ tư pháp; có giải pháp phù hợp
để phát triển các tổ chức hành nghề luật sư,
công chứng theo đề án đã được phê duyệt, phù hợp với tình hình thực tế của địa
phương.
- Thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên sâu, kiểm
tra, hướng dẫn nghiệp vụ đối với các cấp, các ngành nhất là những ngành,
địa phương và lĩnh vực công tác còn nhiều hạn chế.
- Có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra,
báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này cho Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, đánh
giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ theo quy định.
4. Sở Nội vụ:
Kiểm tra việc
thực hiện bố trí biên chế công chức làm công tác pháp chế chuyên trách tại các
sở theo Nghị quyết số 45/NQ-HĐND ngày 12/7/2012 của HĐND tỉnh. Phối hợp với
UBND các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch củng cố, kiện toàn đội ngũ công
chức làm công tác Tư pháp-Hộ tịch của các địa phương, đảm bảo số lượng và tiêu
chuẩn theo quy định.
Yêu cầu
Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về
kết quả thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- Chánh, PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NC.
|
CHỦ TỊCH
Hoàng Văn Trà
|
Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2018 về chấn chỉnh những hạn chế trong công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 27/03/2018 về chấn chỉnh những hạn chế trong công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Phú Yên
1.377
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|