|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
05/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
04/04/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/CT-UBND
|
Bình Định, ngày
04 tháng 04 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LẬP HỒ SƠ VÀ NỘP LƯU HỒ SƠ, TÀI
LIỆU VÀO LƯU TRỮ CƠ QUAN, LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH
Thực hiện Luật Lưu trữ,
Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư và
các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác văn
thư, lưu trữ; trong những năm qua, các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu hồ
sơ, tài liệu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành
phố (sau đây gọi chung là các cơ quan, tổ chức, địa phương) đã quan tâm chỉ đạo
và triển khai thực hiện đầy đủ các quy định về công tác văn thư, lưu trữ tại
đơn vị, công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu
trữ lịch sử tỉnh đã có những chuyển biến tích cực; nhiều cơ quan, tổ chức, địa
phương đã bố trí kinh phí từng bước chỉnh lý tài liệu tích đống, lựa chọn tài
liệu có giá trị để bảo quản an toàn phục vụ khai thác sử dụng hiệu quả.
Tuy nhiên, việc lập hồ sơ
và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh vẫn còn
một số hạn chế nhất định. Cán bộ, công chức, viên chức tại nhiều cơ quan, tổ
chức, địa phương chưa thực hiện nghiêm quy định về lập hồ sơ công việc trên Văn
phòng điện tử; nhiều cơ quan, tổ chức, địa phương chưa nộp lưu tài liệu vào Lưu
trữ lịch sử tỉnh do tài liệu còn tích đống chưa được chỉnh lý, nhất là các cơ
quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã; công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong văn thư,
lưu trữ thực hiện chưa nghiêm.
Để thực hiện nghiêm các
quy định về lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ
lịch sử tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Các cơ quan, tổ
chức, địa phương
a) Chỉ đạo tổ chức thực
hiện nghiêm việc lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu
trữ lịch sử tỉnh theo đúng quy định tại Luật Lưu trữ và Nghị định số
30/2020/NĐ-CP của Chính phủ nhằm hướng đến mục tiêu đến năm 2025, 100% hồ sơ
công việc tại cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã được tạo
lập dưới dạng điện tử (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước, hồ sơ
phải tạo lập giấy theo yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ) và thực hiện nộp lưu vào
Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh theo thời hạn quy định.
b) Chậm nhất đến năm
2025, các cơ quan, tổ chức, địa phương phải xử lý dứt điểm tài liệu tích đống
từ năm 2020 trở về trước; bố trí kho lưu trữ đáp ứng yêu cầu để bảo quản an
toàn tài liệu, phục vụ khai thác, sử dụng tài liệu đạt hiệu quả.
c) Bố trí công chức, viên
chức làm công tác văn thư, lưu trữ phù hợp theo yêu cầu đề án vị trí việc làm;
thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp độc hại, bồi dưỡng bằng hiện vật cho công chức,
viên chức làm công tác lưu trữ theo quy định hiện hành.
d) Thực hiện nghiêm công
tác bảo vệ bí mật nhà nước trong văn thư, lưu trữ theo quy định.
đ) Thường xuyên kiểm tra,
tập huấn, hướng dẫn việc thực hiện các hoạt động nghiệp vụ văn thư, lưu trữ của
cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, tổ chức, địa phương theo đúng theo
quy định, nhất là lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan.
e) Nâng cao trách nhiệm
của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, địa phương đối với công tác lập hồ sơ
và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ; đưa nội dung chấp hành các quy định về văn thư,
lưu trữ thành một trong các tiêu chí để xét thi đua khen thưởng đối với tập
thể, cá nhân hằng năm.
2. Sở Nội vụ
a) Thường xuyên rà soát,
tham mưu UBND tỉnh ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung quy định về công tác văn
thư, lưu trữ phù hợp với các quy định hiện hành; hướng dẫn lập hồ sơ công việc
điện tử và nộp lưu hồ sơ vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh.
b) Phối hợp với Sở Thông
tin và Truyền thông sớm hoàn thiện Hệ thống quản lý tài liệu lưu trữ điện tử
tại Lưu trữ cơ quan; đề xuất UBND tỉnh giải pháp xây dựng Hệ thống quản lý tài
liệu lưu trữ điện tử tại Lưu trữ lịch sử tỉnh, đến năm 2025 phải tiến hành thu
thập tài liệu điện tử vào Lưu trữ lịch sử tỉnh.
c) Theo dõi, hướng dẫn,
đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, tổ chức, địa phương triển khai thực hiện Chỉ thị
này và tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện (chậm nhất ngày 15/12 hằng
năm) để kịp thời chỉ đạo.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ
quan, tổ chức và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực
hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu;
- CVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K7, K12.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2024 tăng cường công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/CT-UBND ngày 04/04/2024 tăng cường công tác lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định
363
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|