|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2019 về tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do tỉnh Sơn La ban hành
Số hiệu:
|
05/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Sơn La
|
|
Người ký:
|
Cầm Ngọc Minh
|
Ngày ban hành:
|
15/02/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 05/CT-UBND
|
Sơn
La, ngày 15 tháng 02 năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ,
PHẢN ÁNH
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của
Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa
phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp công dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các cấp, các ngành, các địa
phương trong tỉnh đã cơ bản bám sát các quy định của pháp luật, chủ động thực
hiện các nhiệm vụ về tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tính từ thời điểm năm 2015 đến nay các cơ
quan trong tỉnh đã tiếp nhận 94 đơn khiếu nại, 88 đơn tố cáo, 6.878 đơn kiến
nghị (đã loại đơn trùng lặp, nặc danh, mạo danh). Qua theo dõi, tổng hợp cho
thấy, hầu hết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý đã
được các cấp, các ngành xem xét giải quyết theo quy định (giải quyết được 85/94 đơn khiếu nại, đạt
90,4%; 88/91 đơn tố cáo, đạt 96,7%; 6617/6878 đơn
kiến nghị, đạt 96,2%), góp phần quan trọng vào việc ổn
định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, công tác tiếp dân ở một số
địa phương, đơn vị chưa thực sự được quan tâm đúng mức; việc giải quyết khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chưa triệt để; thời gian giải quyết của các
ngành, các địa phương trong tỉnh còn kéo dài, có kiến nghị, phản ánh chậm được
giải quyết hoặc không được giải quyết; chất lượng giải quyết hạn chế, chưa thỏa
đáng dẫn đến gia tăng các khiếu nại, tố cáo. Một số cơ quan, đơn vị chưa tích
cực kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc
khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài; một số Ban Tiếp công dân huyện,
cán bộ theo dõi công tác tiếp công dân chưa được kiện
toàn; việc triển khai sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố
cáo còn chậm, lúng túng.
Để khắc phục những tồn tại hạn chế và
nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc, Trưởng các sở,
ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc tỉnh; tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ
sau:
1.
Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kế hoạch số 136-KH/TU
ngày 02.5.2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày
26.5.2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu
nại, tố cáo. Triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Tố cáo
năm 2018 có hiệu lực thi hành kể từ 01/01/2019.
2. Trưởng
các cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Thực hiện nghiêm túc
việc tiếp công dân đột xuất và định kỳ, gắn việc tiếp công dân với việc chỉ đạo
giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của tổ
chức, cá nhân. Phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo, kiến nghị, phản ánh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; coi kết quả
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh là tiêu chí
đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, của các cấp, các
ngành và địa phương.
3. Tiếp
tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí cán bộ làm công tác tiếp dân và
tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có phẩm chất, đạo đức, có trình độ nghiệp vụ, có khả năng hướng dẫn, giải
thích thuyết phục để người dân hiểu
và chấp hành pháp luật.
4. Tiếp
tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu
nại, tố cáo ngay tại cơ sở, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về các quy
định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo gắn với thực hiện Kế hoạch tuyên truyền
phổ biến pháp luật hàng năm.
5. Tăng
cường tổ chức đối thoại với người khiếu nại và công khai kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật.
Tập trung thi hành dứt điểm các quyết định giải quyết đã có
hiệu lực pháp luật.
6. Kịp
thời tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền xem xét xử lý trách nhiệm đối với
cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức thực hiện không nghiêm công tác tiếp công
dân, tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với việc
xem xét trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó người đứng
đầu theo Quyết định số 319-QĐ/TU ngày 01.12.2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về
trách nhiệm và xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ
được giao.
7. Tập
trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp,
tồn đọng, kéo dài; rà soát, thống kê các vụ việc tồn đọng,
vướng mắc để đưa vào diện theo dõi, đôn đốc giải quyết, đồng thời có kế hoạch
chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
8. Giao Ban Tiếp công dân tỉnh:
8.1. Hàng quý đôn đốc các sở, ban,
ngành; UBND các huyện, thành phố báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc khiếu
nại, tố cáo do UBND tỉnh giao cho các cấp, các ngành giải quyết.
8.2. Chủ trì, phối hợp với Thanh tra
tỉnh tổng hợp, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật
các trường hợp không kịp thời thực hiện chỉ đạo trong việc giải quyết khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
8.3. Chủ trì, phối hợp với Thanh tra
tỉnh hướng dẫn các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành
phố tiếp tục triển khai sử dụng có hiệu quả Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về
khiếu nại, tố cáo.
9. Giao Thanh tra tỉnh:
9.1. Thường xuyên, chủ động nắm tình
hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn toàn tỉnh để tham mưu đề xuất với UBND tỉnh
hướng xem xét, giải quyết đối với những vụ việc phát sinh theo đúng quy định.
9.2. Tăng cường công tác thanh tra,
kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật
Khiếu nại, Luật Tố cáo để chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm
của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ nhiệm vụ trong việc tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Kiến nghị xử lý hoặc
xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với các trường hợp vi phạm trong tiếp công dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc,
Trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực Đoàn Đại Biểu QH tỉnh;
- TT UBMTQ tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Ban pháp chế HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh (04 đ/c);
- Giám đốc các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Thủ
trưởng các đơn vị SN công lập thuộc tỉnh;
- Ban Tiếp công dân tỉnh;
- Các phòng khối nội dung VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, BTCD tỉnh - Duyên 50 bản.
|
CHỦ TỊCH
Cầm Ngọc Minh
|
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2019 về tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do tỉnh Sơn La ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/CT-UBND năm 2019 về tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do tỉnh Sơn La ban hành
516
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|