ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KONTUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/CT-UBND
|
Kon Tum, ngày 07 tháng 04 năm 2015
|
CHỈ THỊ
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 890/NQ-UBTVQH13
NGÀY 11/3/2015 CỦA ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH ĐỊA GIỚI HÀNH
CHÍNH HUYỆN SA THẦY ĐỂ THÀNH LẬP HUYỆN IA H’DRAI, TỈNH KON TUM
Căn cứ Nghị quyết 890/NQ-UBTVQH13
ngày 11 tháng 3 năm 2015 của Ủy ban Thường
vụ Quốc hội về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sa Thầy để thành lập
huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum;
Căn cứ Thông báo 840-TB/TU ngày 24
tháng 3 năm 2015 của Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum về việc triển khai một số công
tác chuẩn bị chia tách huyện Sa Thầy và thành lập huyện Ia H’Drai;
Căn cứ Thông báo 849-TB/TU ngày 31 tháng 3 năm 2015 của Ban Thường vụ Tỉnh
ủy về chủ trương điều chuyển biên chế công chức về huyện Ia H’Drai;
Để đưa huyện Ia H’Drai đi vào hoạt
động theo quy định, Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu:
I. Sở Nội vụ
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Kế hoạch chi tiết Lễ công
bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc
hội về thành lập huyện mới và ra mắt huyện mới Ia H’Drai (thời gian cụ thể
theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh).
- Hướng dẫn Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy, huyện Ia H’Drai
xây dựng Phương án số lượng, cơ cấu tổ chức, biên chế các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân huyện mới trình cấp
có thẩm quyền quyết định.
- Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh:
+ Chỉ định Ủy ban nhân dân lâm thời huyện Ia H’Drai sau khi cấp có thẩm
quyền quyết định về nhân sự.
+ Điều chuyển biên chế hành chính
nhà nước bố trí cho huyện mới theo phương án đã được cấp có thẩm quyền thống
nhất.
- Điều động công chức về công tác
tại huyện mới theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức hiện hành và phương án
được cấp có thẩm quyền thống nhất.
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện Sa Thầy và Ia H’Drai
bàn giao địa giới hành chính theo Nghị quyết số 890/NQ-UBTVQH13 ngày 11 tháng 3
năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai lập mới bộ hồ sơ, bản đồ, cắm mốc
địa giới hành chính các huyện, xã có liên quan theo Quyết định số 513/QĐ-TTg
ngày 02/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ.
II. Ủy ban nhân dân
huyện Sa Thầy
- Phổ biến Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập huyện
mới Ia H’Drai đến cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn; chú trọng công
tác tư tưởng, quán triệt sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với địa phương;
vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi các
mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa
bàn.
- Xây dựng Phương án số lượng, cơ
cấu tổ chức, biên chế các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện mới trình cấp có thẩm quyền quyết định (trong
đó, có dự kiến phương án điều chuyển từ huyện Sa Thầy).
- Tăng cường quản lý địa bàn khu
vực huyện mới đến khi bàn giao cho đơn vị mới, nhất là quản lý đất đai, xây
dựng, lâm sản, khoáng sản... Khẩn trương
hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính huyện mới, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt.
- Bàn giao theo nguyên trạng địa
giới hành chính, diện tích, dân số, đất đai, trụ sở làm việc, cơ sở kinh tế, xã
hội, thiết chế văn hóa, cán bộ, công
chức, viên chức... cho huyện Ia H’Drai theo Nghị quyết số 890/NQ-UBTVQH13 ngày
11 tháng 3 năm 2015 của Ủy ban Thường vụ
Quốc hội, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất và đúng quy định của pháp luật.
III. Các sở, ngành có liên quan
1. Công
an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát Nhân dân
tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà
nước tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Viễn thông Kon Tum... triển khai bố trí tổ chức,
bộ máy và phương tiện làm việc của đơn vị trực thuộc trên địa bàn huyện mới, đảm
bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và hoạt động của huyện mới được thông suốt.
Tham mưu cơ quan chủ quản sớm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và các điều kiện
cần thiết khác để ổn định công tác.
2. Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối, điều chỉnh, bổ sung ngân sách cho
huyện mới Ia H’Drai; trước mắt, tạm ứng kinh phí để chi hoạt động bộ máy và các
nhiệm vụ cần thiết khác đảm bảo huyện Ia H’Drai đi vào hoạt động theo quy định.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương
bổ sung kế hoạch kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum năm 2015 phù hợp với số
lượng đơn vị hành chính của tỉnh và đúng quy định của Nhà nước.
3. Các
sở, ban, ngành thuộc tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền:
- Chủ động triển khai nhiệm vụ
công tác liên quan đến huyện mới, đặc biệt là các ngành có đơn vị trực thuộc
đặt tại cấp huyện (Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế...) sớm bố
trí tổ chức bộ máy, lực lượng triển khai nhiệm vụ tại địa bàn.
- Tích cực giải quyết các đề nghị
của huyện Sa Thầy và huyện Ia H’Drai, đặc biệt là các đề nghị về giải quyết đất
đai, quy hoạch, xây dựng... trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh.
Các sở, ban, ngành, cơ quan liên
quan, Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy theo
chức năng theo nhiệm vụ được phân công xây dựng Kế
hoạch triển khai thực hiện các nội dung trên, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Nội vụ) trước ngày
20/4/2015 để theo dõi.
(Gửi kèm theo bản phô tô Nghị
quyết số 890/NQ-UBTVQH13 ngày 11 tháng 3
năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để
các đơn vị triển khai).
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ
quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện Sa Thầy, huyện Ia
H’Drai và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Ủy ban Pháp luật của QH (báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Bộ Nội vụ (báo cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh (báo cáo);
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cơ quan Trung ương đứng chân trên địa bàn;
- Các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các đơn vị: Điện lực, Viễn thông Kon Tum;
- VPUB: + CVP, các PCVP,
+ Các Phòng Nghiên cứu, Tổng hợp;
- Lưu: Văn thư, TH1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Hải
|