|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
05/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Kạn
|
|
Người ký:
|
Trương Chí Trung
|
Ngày ban hành:
|
26/09/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC KẠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/2008/CT-UBND
|
Bắc Kạn, ngày
26 tháng 9 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÁC
BIỆN PHÁP NHẰM HẠN CHẾ PHÁT SINH KHIẾU NẠI, TỐ CÁO VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU
QUẢ CÔNG TÁC GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO TỪ CƠ SỞ
Trong những năm qua các cấp, các ngành trong
tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công
dân, góp phần làm ổn định chính trị - xã hội, phục vụ xây dựng, phát triển kinh
tế ở địa phương. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa
bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp. Một số vụ việc khiếu kiện kéo dài, công dân
đến trụ sở tiếp công dân của tỉnh khiếu nại, tố cáo nhiều lượt và làm đơn gửi
nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc sau khi có quyết định giải quyết của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền vẫn tiếp tục khiếu kiện.
Tình hình trên do nhiều nguyên nhân, chủ yếu do
công tác quản lý nhà nước ở một số lĩnh vực còn nhiều yếu kém, sai phạm, nhất
là trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng, việc thực hiện các chính sách xã
hội; một số cấp ủy, chính quyền cơ sở chưa thật sự quan tâm, chú trọng đến công
tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Việc giải
quyết đơn thư của công dân còn chậm, mang tính hình thức, chưa đảm bảo trình
tự, thủ tục; công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục, hướng dẫn
người khiếu nại, tố cáo và công tác hoà giải ở cơ sở thực hiện chưa tốt, chưa
phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc ngăn ngừa
và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Để khắc phục tình trạng trên, tăng cường các
biện pháp nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo và tiếp tục đẩy mạnh, nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở, Ủy ban
nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp tập trung thực hiện các công việc sau:
1. Tập trung chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém
trong công tác quản lý nhà nước đặc biệt là các lĩnh vực về đất đai, đầu tư xây
dựng và thực hiện các chính sách xã hội, phải tạo được sự đồng thuận của nhân
dân cùng tham gia thực hiện, nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo; việc
triển khai cơ chế, chính sách của Nhà nước đến người dân tại địa phương phải
chính xác, chặt chẽ, thật sự công khai, dân chủ theo quy định của pháp luật;
giải quyết kịp thời thoả đáng, đúng pháp luật những kiến nghị, thắc mắc của
công dân; khi triển khai thực hiện thu hồi đất, giao đất, bồi thường giải phóng
mặt bằng thuộc các dự án đầu tư cần triệt để chấp hành đúng luật pháp, đảm bảo
công khai, dân chủ nhất là phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tích cực
tham mưu về cơ chế bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phù hợp với tình hình thực
tế của địa phương; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về
quản lý đất đai.
2. Thực hiện tiếp dân định kỳ theo đúng quy định
của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Chỉ đạo cấp dưới thực hiện nghiêm túc các
quy định của pháp luật về tiếp công dân, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát
hiện và có giải pháp ngăn chặn các trường hợp khiếu kiện đông người, vượt cấp.
3. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc
khiếu nại, tố cáo phát sinh tại địa bàn, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài.
Khi giải quyết khiếu nại, tố cáo phải tiến hành các bước theo đúng trình tự,
thủ tục quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và giải quyết đúng thẩm quyền, hết
trách nhiệm. Trong quá trình giải quyết phải xem xét kỹ từng nội dung, yêu cầu
của người khiếu nại, kết hợp tiến hành thẩm tra, xác minh, đối thoại trực tiếp,
trên cơ sở đó có quyết định giải quyết khiếu nại thoả đáng, hợp tình, hợp lý.
Không dùng thông báo hoặc các hình thức văn bản khác thay thế quyết định giải
quyết khiếu nại; việc giải quyết phải đảm bảo công khai, đúng pháp luật, thực
hiện tốt quy chế dân chủ trong giải quyết khiếu nại.
4. Củng cố, đảm bảo biên chế cho bộ phận làm
công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác thanh
tra trách nhiệm trong tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn
chỉnh quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm trong công tác
tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chú trọng thực hiện công tác hoà giải
ở cơ sở; trong công tác hoà giải, chú ý kết hợp các biện pháp giáo dục, vận
động, thuyết phục để giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân hoặc giữa
chính quyền với nhân dân; tạo điều kiện hỗ trợ về tài chính cho hoạt động hoà
giải nhằm giải quyết các tranh chấp, bất đồng tại cơ sở không để trở thành vụ
việc khiếu kiện.
5. Giao Chánh thanh tra tỉnh giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh đôn đốc, theo dõi và kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này, định kỳ tổng
hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc
Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp xã có kế hoạch thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày
ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trương Chí Trung
|
Chỉ thị 05/2008/CT-UBND tăng cường biện pháp nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở của tỉnh Bắc Kạn
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 05/2008/CT-UBND ngày 26/09/2008 tăng cường biện pháp nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo từ cơ sở của tỉnh Bắc Kạn
3.661
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|