|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2022 tăng cường hiệu quả tiếp công dân tiếp nhận xử lý khiếu nại Trà Vinh
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Trà Vinh
|
|
Người ký:
|
Lê Văn Hẳn
|
Ngày ban hành:
|
04/04/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Trà Vinh, ngày 04 tháng 4 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG VÀ NÂNG
CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, TIẾP NHẬN, PHÂN LOẠI, XỬ LÝ ĐƠN VÀ GIẢI
QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
Thời gian qua, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, thị xã, thành
phố đã quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân
loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân,
đảm bảo theo quy định của pháp luật, nhất là quán triệt và triển khai thực hiện
có hiệu quả[1] và các văn
bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND
tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến
nghị, phản ánh của công dân. Từ đó, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại,
xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã có nhiều chuyển
biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được tiếp nhận, xử lý và xem xét, giải
quyết kịp thời; nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài được tập trung kiểm tra,
rà soát, đối thoại để giải quyết dứt điểm, góp phần giữ vững an ninh chính trị,
trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vẫn
còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn phát sinh các đoàn đông người khiếu nại vượt cấp;
tình trạng người dân chưa tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp công dân, khiếu
nại, tố cáo, lôi kéo nhiều người tham gia khiếu kiện, tụ tập trước cổng các cơ quan
của Đảng và Nhà nước để khiếu nại, tố cáo nhằm gây áp lực cho việc giải quyết của
cơ quan chức năng vẫn còn diễn ra; Thủ trưởng một số sở, ban,
ngành tỉnh, Chủ tịch UBND
một số địa phương chưa có sự tập trung trong chỉ đạo thực hiện công
tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh của công dân; người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị thực hiện
việc tiếp công dân định kỳ chưa bảo đảm theo quy định của Luật Tiếp công dân; chưa
thực hiện kịp thời các ý kiến kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo của công dân; công tác phối hợp giữa một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND các cấp chưa chặt chẽ,
dẫn đến nhiều việc còn tồn đọng, kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.
Để khắc phục tình trạng trên, đồng thời để tập trung thực hiện hiệu quả và nâng
cao chất lượng công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh trong thời gian
tới, Chủ tịch UBND tỉnh Chỉ thị đến Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các nội dung
sau:
1. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân
loại, xử lý đơn thư bảo đảm kịp thời, rõ ràng, thống nhất, đúng quy định; Ban Tiếp
công dân - Nội chính tỉnh, Ban Tiếp công dân các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với cơ quan Thanh
tra tham mưu Chủ tịch UBND cùng cấp kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn, giải quyết
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn, trong đó chú trọng đến những
vụ việc đông người, phức tạp.
2. Kịp thời giải quyết
dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; trong quá trình thực hiện
phải đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại,
Luật Tố cáo và các quy định có liên quan; quá trình giải quyết khiếu nại phải thực
hiện nghiêm việc tổ chức đối thoại với công dân trước khi ban hành quyết định giải
quyết khiếu nại theo quy định của Luật Khiếu nại; đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm
các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, không
để tồn đọng, kéo dài mà không có lý do chính đáng, gây bức xúc trong nhân dân.
3. Tăng cường công tác
kiểm tra, nắm chắc tình
hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách; tập trung giải quyết kịp
thời, có chất lượng các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, không để tồn đọng, quá hạn luật định; chủ
động kiểm tra, rà soát, có kế hoạch, biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm
các vụ việc khiếu nại đông người, tố cáo gay gắt, phức tạp thuộc thẩm quyền, ổn
định ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, khiếu nại vượt cấp, không để công dân
tập trung đến các cơ quan cấp tỉnh, nhất là các cơ quan Trung ương để khiếu nại, gây mất an ninh,
trật tự công cộng.
4. Chỉ đạo cơ quan Thanh
tra cùng cấp tăng cường thực hiện công tác thanh tra trách nhiệm đối với người đứng
đầu các đơn vị trực thuộc trong thực hiện quy định của pháp luật về tiếp công dân,
khiếu nại, tố cáo; qua công tác thanh tra, phát huy những kết quả đạt được, khắc
phục kịp thời những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới đảm bảo đúng quy định.
5. Đẩy mạnh và nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về
tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân bằng
nhiều hình thức, phong phú về nội dung, phù hợp với đặc điểm,
tình hình thực tế và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt đầy đủ các nội
dung luật định nhằm giúp cho công dân thông hiểu để thực hiện đúng, đầy đủ quyền,
nghĩa vụ và trách nhiệm của mình khi tham gia khiếu nại, tố cáo cũng như trong quá
trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức khi thực
hiện nhiệm vụ.
6. Bố trí cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân, tiếp nhận,
phân loại, xử lý đơn và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh
phải là những người có kỹ năng chuyên môn; có tinh
thần trách nhiệm cao trong công việc, am hiểu thực
tế, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng; phải giữ được sự bình tĩnh, kiên
nhẫn trong việc giải quyết công việc cho người dân. Quan tâm thực hiện tốt chế độ bồi dưỡng cho cán bộ tiếp công
dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn theo quy định.
7. Thực hiện nghiêm
chế độ thông tin báo cáo, tổng hợp số liệu công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân
loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo chính xác về số liệu và
kịp thời về thời gian theo quy định.
8. Tổ công tác về kiểm
tra, rà soát, giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa
bàn tỉnh Trà Vinh (theo Quyết định số 255/QĐ-UBND ngày 04/02/2021 của Chủ tịch UBND
tỉnh) tiếp tục phối hợp với
các ngành, các cấp
tham mưu UBND tỉnh giải quyết, chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại,
tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh; các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với Tổ công tác xử lý những
vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền của đơn vị, địa phương.
9. Chánh
Thanh tra tỉnh tăng cường hơn nữa công tác tham mưu giúp UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
nâng cao chất lượng công tác thanh tra trách nhiệm trong thực hiện quy định của
pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thủ trưởng các sở,
ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời phát hiện,
khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác tiếp
công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, tăng cường hướng
dẫn, tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý
đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
10. Công an tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh
(Ban Tiếp công dân - Nội chính tỉnh), Thanh tra tỉnh và UBND các huyện,
thị xã, thành phố nắm chắc những vụ việc phức tạp, đông người, chủ động các phương
án và kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp xử lý có hiệu quả; ngăn
chặn kịp thời từ cơ sở các đối tượng lợi dụng khiếu nại, tố cáo để lôi kéo, kích
động người dân vi phạm pháp luật, tụ tập đông người tại trụ sở các cơ quan Đảng,
Nhà nước ở tỉnh và Trung ương.
11. Đề nghị Hội đồng
nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan đoàn thể chính trị - xã
hội các cấp tích cực phối hợp, tham gia giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo của chính quyền các cấp; tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội
viên và người dân thực hiện quyền, nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định
của pháp luật.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm thực hiện và phối hợp
thực hiện tốt công tác tiếp
công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị,
phản ánh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh theo đúng quy định.
Giao Chánh
Thanh tra tỉnh theo
dõi, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này./.
[1] Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết
khiếu nại, tố cáo; Công văn số 589-CV ngày 04/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị;
Quyết định số 207/QĐ-UBND ngày 06/02/2015 của UBND về việc ban hành Kế
hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2022 về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 04/04/2022 về tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
3.574
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|