|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2019 Năm nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị Hà Nội
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Chung
|
Ngày ban hành:
|
29/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/CT-UBND
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 01
năm 2019
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ CÔNG TÁC NĂM 2019 “NĂM NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU
QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ”
Năm 2018, thành phố Hà Nội đã chọn
chủ đề công tác “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả
hoạt động của hệ thống chính trị 2018” đảm bảo thiết thực và hiệu quả, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát
triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt, tập trung cao độ, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch,
nhiệm vụ; sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức thực hiện, các chỉ
tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2018 đều hoàn
thành và vượt mức; công tác cải cách hành chính của Thành phố tiếp tục được
triển khai toàn diện, thực hiện hiệu quả, có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.
Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại,
hạn chế trong năm 2018 như: việc quản lý, điều hành của bộ máy hành chính ở một
số cấp, ngành, lĩnh vực chưa quyết liệt; năng lực của một bộ phận cán bộ, công
chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, ý thức kỷ luật chưa cao, làm
việc chưa hết trách nhiệm, có lúc có nơi còn gây phiền hà
đối với người dân và doanh nghiệp. Công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm
kỷ luật của một số cơ quan, đơn vị cơ sở chưa thường xuyên, kết quả còn hạn
chế, chưa có biện pháp, chế tài đủ mạnh trong việc ngăn chặn, xử lý kịp thời các
vi phạm và biểu hiện tiêu cực xảy ra trên địa bàn. Sự phối hợp giữa ngành với ngành,
giữa ngành với cấp trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện một số công
việc, lĩnh vực được phân công, phân cấp, ủy quyền còn bị động, thiếu chặt chẽ,
kém hiệu quả. Trách nhiệm của cấp chính quyền cơ sở, đặc biệt là việc quản lý
trật tự đô thị tại một số xã, phường, thị trấn (xây dựng không phép, sai phép,
lấn chiếm đất công; chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, bãi gửi xe không phép, vệ
sinh môi trường...) còn thực hiện chưa tốt. Công tác tuyên truyền, vận động nhân
dân chưa đạt hiệu quả cần thiết, sự đồng thuận cơ bản tốt song vẫn tồn tại nhiều
bộ phận nhỏ gây cản trở, khó khăn trong thực thi chính sách, pháp luật.
Năm 2019 là năm toàn Thành phố tăng
tốc, có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành toàn diện chỉ tiêu kinh tế - xã hội
của Thành phố nhiệm kỳ 5 năm (2015- 2020); các Chương trình của Đại hội Đảng bộ
Thành phố nhiệm kỳ 2016- 2020 đề ra; chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ
Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2025, Thành phố tiếp tục xác định chủ đề công tác năm
2019 là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính
trị”.
Để triển khai có hiệu quả chủ đề công
tác năm 2019, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Thành
phố thực hiện nghiêm các nội dung sau:
1. Tiếp tục tổ chức thực hiện đầy đủ,
toàn diện, hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 26/2/2018 của UBND Thành phố về “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”. Các cơ quan, đơn vị căn cứ Kế
hoạch số 52/KH-UBND chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ
thuộc ngành, lĩnh vực quản lý, phụ trách, đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất
lượng. Những nhiệm vụ thường xuyên đang thực hiện trong năm 2018 cần có giải
pháp để đạt kết quả cao hơn về số lượng, chất lượng trong năm 2019. Các cơ
quan, đơn vị chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 52/KH-UBND cần
nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan; tập trung giải
quyết các vấn đề đặt ra, khẩn trương dứt điểm hoàn thành nhiệm vụ (trước
31/3/2019).
2. Xác định một số nội dung trọng tâm cần ưu tiên thực hiện:
a) Tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện
toàn, tinh gọn đầu mối các tổ chức của hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị
quyết Trung ương 6 khóa XII gắn với Nghị quyết số 39-NQ/TW
ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về “tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức”, phù hợp với thực tế và các Nghị quyết, Kết luận của Thành ủy sắp xếp các cơ quan chuyên môn theo quy định tại
các Nghị định mới thay thế, sửa đổi Nghị định số 24/2014/NĐ-CP và Nghị định số
37/2014/NĐ-CP của Chính phủ về tổ chức các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, đảm bảo nguyên tắc 5 rõ (rõ người,
rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả) và “một đầu mối - một việc
xuyên suốt”.
Bổ sung, hoàn thiện chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn, cơ chế hoạt động, sự phối hợp, mối quan hệ công tác giữa các cơ
quan chuyên môn của Thành phố; giữa ngành với ngành, giữa ngành với cấp trong
chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện một số công việc, lĩnh vực được phân
công, phân cấp, ủy quyền. Tiếp tục hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình giải
quyết công việc, xây dựng quy trình phối hợp, quy trình liên thông giữa các
cấp, các ngành trong giải quyết công việc và giải quyết TTHC; thực hiện rà
soát, xây dựng quy chế phối hợp liên thông giữa các Sở, ban, ngành, UBND quận,
huyện, thị xã trong việc giải quyết các TTHC.
Thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản
lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Thành phố; tập trung các giải pháp chuyển đơn vị sự nghiệp công lập sang
tự chủ theo hướng tăng dần tự chủ kinh phí, giảm chi ngân sách theo Nghị định
số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về cơ chế tự chủ trong đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức lại hoặc giải thể đối với đơn
vị sự nghiệp công lập hoạt động hiệu quả thấp hoặc hết nhiệm vụ...tiến tới đến
năm 2020 đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu của Thành phố đề ra.
Thực hiện việc sắp xếp, tăng cường
kiêm nhiệm các chức danh, tăng tính trách nhiệm cho người hoạt động không
chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố.
b) Đề cao vai trò, gắn trách nhiệm
của người đứng đầu đối với kết quả, hiệu quả, chất lượng nhiệm vụ chính trị của
cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND
Thành phố và cấp trên trực tiếp về toàn bộ công việc thuộc
trách nhiệm và thẩm quyền của mình. Người đứng đầu cơ
quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân theo quy định; tiếp thu đầy
đủ và xử lý, phúc đáp kịp thời, giải trình theo quy định các phản ánh, kiến
nghị, góp ý, yêu cầu từ các tổ chức, công dân; kịp thời xử lý, chỉ đạo giải
quyết nhanh và đúng thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực, trách
nhiệm của ngành, đơn vị, địa phương.
Tiếp tục thực hiện việc định kỳ Giám
đốc các Sở đánh giá hiệu quả và chất lượng công việc đối với Trưởng phòng
chuyên môn ngành dọc thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND
cấp huyện đánh giá Chủ tịch UBND cấp xã; duy trì và triển
khai có hiệu quả việc xây dựng kế hoạch công tác tuần, tháng phục vụ việc đánh
giá hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Thành phố.
c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của cộng
đồng đối với hoạt động quản lý, điều hành của các cấp
chính quyền Thành phố. Tăng cường các kênh thông tin, nhằm phổ biến quy định
của pháp luật, các chủ trương của Thành phố, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát
triển kinh tế - xã hội của Thành phố tới người dân; đồng thời nắm bắt tâm tư,
nguyện vọng, kiến nghị, phản ánh, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp
đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp.
Tăng cường các hình thức truyền thông tương tác, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân;
ứng dụng công nghệ hiện đại vào các hình thức trưng cầu ý
kiến, đánh giá; khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ
của các cơ quan hành chính, sự nghiệp...
d) Tiếp tục tăng cường thanh tra,
kiểm tra đột xuất về trách nhiệm thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp, quy tắc
giao tiếp ứng xử nơi công sở, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành
chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm. Tập trung những vấn đề đang được dư luận quan tâm,
những địa bàn nóng, những nội dung liên quan trực tiếp đời sống dân sinh: quản
lý đất đai, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý trật tự đô thị, quản lý tài
sản công, việc giải quyết công việc và TTHC với người dân và doanh nghiệp...
Tăng cường sự hỗ trợ của các thiết bị
công nghệ trong việc giám sát, kiểm tra quy trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; linh hoạt trong việc tổ
chức các lực lượng thanh tra, kiểm tra (theo đoàn, nhóm, tổ, liên ngành) đảm
bảo thực chất, hiệu quả; tránh chồng chéo, không gây phiền hà, cản trở hoạt
động bình thường của cơ quan, tổ chức.
3. Giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc,
kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này, tổng hợp báo cáo Chủ
tịch UBND Thành phố.
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực
quản lý và các yêu cầu nêu trên, các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch cụ thể (hoàn
thành trong tháng 01/2019), tổ chức triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu
quả; định kỳ (Quý I, 6 tháng, 9 tháng gửi
trước ngày 20 tháng cuối của quý, báo cáo năm gửi trước ngày 20/11/2019) báo cáo Chủ
tịch UBND Thành phố kết quả thực hiện Chỉ thị này (qua Sở
Nội vụ tổng hợp, email: phongcchc_sonv@hanoi.gov.vn)./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- BCĐ CCHC của Chính phủ;
- Văn phòng CP; Bộ Nội vụ;
- TT: Thành ủy, HĐND TP;
- UBMTTQ Việt Nam TPHN;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Các tổ chức CT-XH TP;
- Các Sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đài PTTH HN; các Báo: HNM, KT&ĐT;
- VPUBTP: CVP, các PCVP; Các phòng: NC, TKBT, TH, HCTC, KSTTHC;
- Lưu: VT, NC(B), SNV (5b).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
Chỉ thị 02/CT-UBND về tổ chức thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND về tổ chức thực hiện chủ đề công tác ngày 29/01/2019 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” do thành phố Hà Nội ban hành
3.954
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|