|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 02/CT-UBND 2018 nâng cao hiệu quả tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Bắc Giang
Số hiệu:
|
02/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Giang
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Linh
|
Ngày ban hành:
|
05/01/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/CT-UBND
|
Bắc Giang,
ngày 05 tháng 01 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TĂNG
CƯỜNG, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải
quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển
biến tích cực, các vụ việc KNTC mới phát sinh được tiếp nhận, xử lý và xem xét,
giải quyết kịp thời; các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài được tập trung
kiểm tra rà soát, đối thoại để giải quyết dứt điểm, chế độ thông tin, báo cáo
về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC được thực hiện đầy đủ theo quy định
góp phần phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an
toàn xã hội. Tuy nhiên, tình hình KNTC vẫn còn diễn biến phức tạp, tiếp tục có
các đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp; số lượng đơn phát sinh và số lượng
công dân đến Trụ sở tiếp dân các cấp tăng cao. Tại một số địa phương, cơ quan,
đơn vị công tác chỉ đạo, điều hành về tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC chưa
được quan tâm thường xuyên; việc thực hiện tiếp công dân ở một số cơ quan, đơn
vị chưa đảm bảo theo quy định; còn có tình trạng cấp trưởng giao cấp phó chỉ
đạo thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC... dẫn đến kết
quả tiếp công dân, giải quyết KNTC tại một số nơi còn nhiều hạn chế, yếu kém.
Dự báo trong thời gian tới, tình hình KNTC sẽ
còn diễn biến phức tạp. Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn
chế trong quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công
dân, giải quyết KNTC, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
1. Giám đốc Sở, Thủ trưởng
các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quán
triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Chỉ thị số
35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày
30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự trong
tình hình mới; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số
357/TB-VPCP ngày 03/11/2016 về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; các
công văn của Văn phòng Chính phủ: số 4035/VPCP-V.I ngày 20/4/2017 về công tác
tiếp công dân, giải quyết KNTC; số 1139/VPCP-V.I ngày 28/4/2017 về việc rà soát,
tập trung giải quyết các vụ việc KNTC đông người, phức tạp; số 3714/VPCP- V.I
ngày 21/11/2017 về việc giải quyết tình trạng công dân tập trung KNTC phức tạp
ở Hà Nội…
Người đứng đầu các cơ quan,
đơn vị, địa phương phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC là
nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu; trực tiếp
thực hiện việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC của công dân, không giao
cấp phó chỉ đạo thực hiện. Mọi KNTC phải được xem xét, giải quyết với tinh thần
trách nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp cơ sở; coi kết quả tiếp công dân, giải
quyết KNTC là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán
bộ, công chức, của các cấp, các ngành và địa phương.
Thực hiện nghiêm túc việc
tiếp công dân định kỳ và đột xuất, gắn việc tiếp công dân với giải quyết KNTC.
Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ, công chức làm công tác tiếp công
dân, giải quyết KNTC. Khi xảy ra khiếu nại đông người, phức tạp, cán bộ lãnh
đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với công dân, không để phát sinh thành
“điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.
Trường hợp công dân của địa
phương nào KNTC đông người ở tỉnh, ở Trung ương thì Chủ tịch UBND huyện, thành
phố đó phải phân công lãnh đạo UBND và cán bộ, công chức phối hợp với các cơ
quan có liên quan và Ban Tiếp công dân Trung ương, Ban Tiếp công dân tỉnh để
đưa công dân về địa phương xem xét giải quyết, không để công dân khiếu kiện dài
ngày ở tỉnh, ở Trung ương, nhất là trong thời gian diễn ra các ngày lễ, tết,
các kỳ họp và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước.
2. Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố chủ động rà soát, tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận đã có
hiệu lực thi hành và những vụ việc Chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo giải
quyết.
Nắm chắc tình hình KNTC xảy
ra trên địa bàn; chấn chỉnh, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh, thiếu
trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; tăng cường đối thoại
trong giải quyết KNTC, khắc phục và hạn chế tối đa các quyết định giải quyết
khiếu nại bị cải sửa hoặc hủy bỏ. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc
KNTC phức tạp, tồn đọng theo Kế hoạch 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra
Chính phủ và xây dựng phương án, phối hợp xử lý các vụ việc KNTC đông người,
phức tạp do UBND các huyện, thành phố đã rà soát, thống kê báo cáo và được Thủ
tướng Chính phủ đồng ý tại Văn bản 2611/VPCP-V.I ngày 30/8/2017; rà soát các vụ
việc KNTC mới phát sinh nhất là các vụ KNTC liên quan đến đất đai, xây dựng,
giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, chính sách xã hội..., không để khiếu
kiện vượt cấp, không để phát sinh thành “điểm nóng”.
3. Chánh Thanh tra tỉnh tăng
cường công tác thanh tra trách nhiệm, công tác lãnh đạo quản lý trong lĩnh vực
tiếp công dân, giải quyết KNTC; tập trung vào các địa bàn, lĩnh vực phát sinh
nhiều vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài, có nhiều công dân khiếu kiện vượt cấp,
những địa phương, đơn vị chấp hành không nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND
tỉnh và các quyết định, kết luận, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền.
Làm tốt công tác thanh tra,
kiểm tra hành chính và chuyên ngành nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời
các vi phạm; làm tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực để giảm thiểu
KNTC.
Rà soát, nắm tình hình KNTC,
phát hiện những điểm, những nơi có yếu tố xảy ra KNTC đông người để kịp thời
kiến nghị cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý dứt điểm, không để phát sinh
“điểm nóng”.
4. Công an tỉnh chủ động
theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu kiện của công dân để tham mưu cho cấp ủy,
chính quyền có biện pháp chỉ đạo, xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự không để bị
động. Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn xem xét, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các
đối tượng lợi dụng quyền KNTC để hỗ trợ tiền, kích động khiếu kiện, xúc phạm uy
tín, danh dự của cơ quan Nhà nước và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công
dân, giải quyết KNTC, bắt, giữ người trái pháp luật, gây rối, mất trật tự công
cộng tại trụ sở cơ quan đảng, chính quyền và nhà riêng lãnh đạo tỉnh.
5. Các cấp, các ngành cần
chủ động, tăng cường phối hợp với Uỷ ban MTTQ, Hội Nông dân và các đoàn thể
chính trị - xã hội cùng cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giải
quyết KNTC và thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết KNTC; củng cố, nâng
cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các Tổ hoà giải ở cơ sở và Ban Thanh tra
nhân dân. Trong quá trình tiếp công dân, giải quyết KNTC phải coi trọng công
tác dân vận, tuyên truyền, vận động; phát huy vai trò của luật sư, trợ giúp
pháp lý để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC và hiểu biết pháp
luật của người dân.
Đẩy mạnh công tác thông tin,
tuyên truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Các cơ quan truyền
thông cần tăng cường thời lượng, chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết KNTC để
nhân dân nắm, hiểu đúng tình hình KNTC và việc giải quyết KNTC của cơ quan nhà
nước có thẩm quyền, góp phần nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân.
Giao Thanh tra tỉnh chủ trì,
phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai
thực hiện Chỉ thị này; định kỳ tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy
định./.
Chỉ thị 02/CT-UBND năm 2018 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 02/CT-UBND ngày 05/01/2018 về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
1.610
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|