|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01/2011/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Cao
|
Ngày ban hành:
|
04/01/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
01/2011/CT-UBND
|
Huế, ngày 04
tháng 01 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG
CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TRANH
CHẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Trong thời
gian qua, Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Huế, thị xã
Hương Thủy, các huyện, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đã có nhiều cố
gắng trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp của công dân, không để xảy ra "điểm nóng"; góp
phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn
tỉnh. Tuy nhiên, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp ở các cấp vẫn còn những bất cập, còn để vụ việc tồn đọng, kéo dài...
dẫn đến việc người khiếu kiện gửi đơn lên cấp trên để can thiệp giải quyết. Một
số vụ việc khiếu nại đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết và ban
hành quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật, nhưng vẫn chưa
được thực hiện dứt điểm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các công trình, dự
án. Bên cạnh đó, một số vụ việc khiếu kiện đã được cơ quan có thẩm quyền xem xét,
giải quyết khách quan, đúng chính sách, đúng pháp luật nhưng công dân vẫn liên tục
khiếu nại, tố cáo, không có điểm dừng.
Nhằm nâng cao
chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên
địa bàn tỉnh bảo đảm thực hiện đúng quy định, góp phần ổn định chính trị - xã
hội; đặc biệt, để phục vụ tốt cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của
Đảng và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân
các cấp; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố
Huế, thị xã Hương Thủy, các huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thực
hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 41/2008/CT-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2008 "Về
việc nâng cao chất lượng và tăng cường công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố
cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh"; Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 28/3/2009
triển khai thực hiện Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/3/2008 của Bộ Chính trị về
tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải
pháp trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa về chất lượng, hiệu quả của công
tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh
chấp trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị số 01/2010/CT-UBND
ngày 08 tháng 01 năm 2010 “Về tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp” và Công văn số 157/UBND-KNTC ngày 21/12/2010 "V/v Thực hiện công
tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trước và trong thời gian diễn ra Đại hội
Đảng" của UBND tỉnh.
2. Nghiêm túc
thực hiện các nội dung về tiếp công dân theo quy định của Luật Khiếu
nại, tố cáo, Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính
phủ và các văn bản chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Ở những nơi phát sinh
khiếu kiện đông người, cần phải quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời ngay tại
cơ sở, không để phát sinh “điểm nóng”.
3. Tiến hành rà
soát các vụ việc tồn đọng, thống kê theo dõi các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát
sinh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của cấp, ngành mình để tập trung chỉ đạo giải
quyết dứt điểm, không để công dân gửi đơn nhiều lần, vượt cấp. Thụ lý, giải
quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện các quyết
định giải quyết khiếu nại, tranh chấp, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực
pháp luật; đặc biệt, lưu ý các vụ việc tồn đọng, kéo dài đã được các cấp có
thẩm quyền kết luận, thì phải có kế hoạch chỉ đạo, phân công phối hợp với các
cơ quan liên quan xử lý, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm trong thời gian sớm
nhất.
4. Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; tập
trung chỉ đạo, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền, không né tránh, đùn đẩy
trách nhiệm; chú trọng việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công dân khi giải
quyết khiếu nại. Phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp
và các tổ chức đoàn thể vận động, tuyên truyền giáo dục các đoàn viên, hội
viên chấp hành đúng quy định phát luật về khiếu nại, tố cáo; chấp hành các
quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu
lực. Đồng thời, bằng nhiều hình thức phải thực hiện thường xuyên công tác
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ và
nhân dân.
5. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các quy
chế mẫu: Quy định Tiếp nhận, xử lý, ban hành và quản lý văn bản; Quy chế đăng
ký, xây dựng chương trình công tác; Quy chế tiếp nhận và ban hành hồ sơ "1
cửa"; Quy định theo dõi ý kiến chỉ đạo và văn bản ban hành; Quy trình tiếp
dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của UBND tỉnh... gắn liền với thực
hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực trong thực thi công vụ của cán bộ,
công chức.
6. Tổ chức cập nhật và xây dựng cơ sở dữ liệu
liên quan công tác tiếp dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo chủ
trương của UBND tỉnh.
7. Định kỳ
hàng tháng, tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy
định; trong đó có kiến nghị các giải pháp khắc phục những vướng mắc, tồn tại
trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp, báo cáo
UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời.
8. Lực lượng công an các cấp phải nắm chắc diễn
biến tình hình khiếu nại, tố cáo - nhất là những vụ việc khiếu nại, tố
cáo đông người, vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương để có kế hoạch tham mưu,
phối hợp với UBND thành phố, thị xã, các huyện và các cơ quan chức năng
liên quan ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để gây mất ổn định về an ninh
chính trị và trật tự an toàn xã hội.
9. Giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Thanh tra
tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các ngành, các địa phương trong việc tổ
chức thực hiện; đồng thời, tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh định kỳ tổ chức đánh
giá, rút kinh nghiệm đối với việc thực hiện Chỉ thị này.
Nhận được Chỉ
thị này, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc
UBND tỉnh; Chủ tịch UBND thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, các huyện; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn có kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
túc; coi hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,
tranh chấp là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công
tác của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức có trách
nhiệm; định kỳ báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo đúng quy định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVBQPPL);
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường vụ Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- UBMT TQ VN tỉnh;
- Các thành viên UBND tỉnh;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh;
- Báo Thừa Thiên Huế, Đài PTTH Thừa Thiên Huế;
- TT HĐND, UBND TP Huế, thị xã, các huyện;
- VP UBND tỉnh: LĐ, các CV; Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KNTC (2).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
Chỉ thị 01/2011/CT-UBND tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/2011/CT-UBND ngày 04/01/2011 tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
3.713
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|