|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
01/2008/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Quảng Trị
|
|
Người ký:
|
Lê Hữu Phúc
|
Ngày ban hành:
|
02/01/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
01/2008/CT-UBND
|
Đông
Hà, ngày 02 tháng 01 năm 2008
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP
GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH.
Những năm qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng pháp
luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần ổn định chính
trị, thúc đẩy kinh tế, xã hội tỉnh nhà phát triển.
Tuy vậy, thời gian gần đây tình hình khiếu nại, tố cáo
của công dân trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, có nhiều công dân trực tiếp
đến tại các cơ quan Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh
những vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, không tuân thủ đúng trình tự, thủ
tục, nhiều vụ việc để kéo dài, còn có một số đơn kêu oan (Cả hành chính và tố
tụng), không chấp nhận nội dung giải quyết của một số cơ quan, địa phương, đơn
vị, đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét lại.
Nguyên nhân của tình hình trên là do trách nhiệm của Thủ
trưởng các cấp, các ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã chưa quan tâm đúng mức,
chưa tuân thủ đúng quy trình pháp luật khi xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo
của công dân, có nhiều vụ việc còn đùn đẩy, né tránh, sự phối hợp chưa đồng bộ,
do đó có vụ việc giải quyết chưa dứt điểm, không tạo được sự đồng thuận của
nhân dân. Để ổn định tình hình gải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Chủ
tịch UBND tỉnh chỉ thị:
1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, Chủ
tịch UBND các huyện, thị xã, phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình trong việc
giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, chỉ đạo, kiểm tra giải quyết khiếu
nại, tố cáo của cấp dưới trực tiếp. Phải bố trí thời gian trực tiếp tiếp công
dân, lắng nghe ý kiến của dân để giải thích, thuyết phục và giải quyết công
bằng, thỏa đáng, đúng pháp luật những nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân.
Trường hợp người khiếu nại, tố cáo chưa đồng tình cách giải quyết, yêu cầu xem
xét lại thì phải có phương án giải quyết cụ thể, dứt điểm, không để công dân
khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên tỉnh và Trung ương.
Chủ tịch UBND huyện, thị xã trực tiếp rà soát lại các vụ
việc đã phát sinh và còn tồn đọng trên địa bàn, có kế hoạch bố trí lực lượng,
thời gian, xác minh, kết luận giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, có lý, có
tình và dứt điểm trong tháng 01 năm 2008; Đặc biệt những vụ việc khiếu nại, tố
cáo tập thể đông người, có liên quan đến nông dân, phối hợp chặt chẽ với Hội
Nông dân cùng cấp để xem xét giải quyết, đồng thời cần tổ chức đối thoại với
dân, để giải quyết ngay tại cơ sở không để phát sinh điểm nóng.
Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh
cần tham mưu kịp thời các vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND
tỉnh; đồng thời, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền mình theo quy định,
không để tồn đọng kéo dài; những vụ việc liên quan nhiều cơ quan, đơn vị thì
phải chủ động phối hợp, lấy ý kiến các ngành, các huyện, thị xã tham gia kết
luận trước khi báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định, không đùn đẩy, né tránh.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo
dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo và các quy định của Chính phủ cho cán bộ
công chức và cán bộ, nhân dân xã, phường, thị trấn. Bảo đảm công tác truyên truyền,
phổ biến Luật Khiếu nại, tố cáo được kết hợp chặt chẽ với tuyên truyền các luật
pháp khác, nhằm nâng cao nhận thức pháp luật của người dân trong việc thực hiện
quyền, nghĩa vụ của mình và thực hiện việc khiếu nại, tố cáo đúng pháp luật.
3. UBND tỉnh giao cho Thanh tra tỉnh phối hợp Sở
Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng một số đơn vị, huyện,
thị, ngành trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân còn tồn đọng
kéo dài, báo cáo UBND tỉnh xử lý theo quy định.
4. Giám đốc Công an tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch
phối hợp với các huyện, thị, sở, ngành trong việc nắm tình hình của các vụ,
việc khiếu nại đông người, phức tạp, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo
giải quyết, xử lý kịp thời những vụ việc có hành vi xúi giục, kích động có thể
phát sinh điểm nóng gây mất ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có
biện pháp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp Thanh tra tỉnh và các cơ quan,
đơn vị bảo vệ an toàn nơi tiếp công dân của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị
trên địa bàn tỉnh, không để xảy ra các hành vi quá khích gây mất trật tự nơi tiếp
công dân.
5. Để công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố
cáo của công dân trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tốt, yêu cầu Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã củng cố bộ máy thanh tra, tăng cường cán bộ, bổ sung biên chế để
lực lượng thanh tra đủ sức đảm đương nhiệm vụ trong tình hình mới.
6. Đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể
chính trị xã hội các cấp hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức thành viên tăng cường vận
động, giáo dục đoàn viên, hội viên và quần chúng, hòa giải các tranh chấp và
giám sát việc thi hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo đối với cơ quan hành chính
nhà nước các cấp, bảo đảm quyền dân chủ của nhân dân được phát huy, kỷ cương
pháp luật được giữ vững.
Nhận được Chỉ thị này yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng
các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tổ chức thực hiện
và báo cáo kết quả thực hiện lên UBND tỉnh./.
|
TM.ỦY
BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Lê Hữu Phúc
|
Chỉ thị 01/2008/CT-UBND về tăng cường các biện pháp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 01/2008/CT-UBND ngày 02/01/2008 về tăng cường các biện pháp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
3.367
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|