ỦY
BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5792/BC-UBND
|
Củ
Chi, ngày 19 tháng 6
năm 2021
|
BÁO CÁO
VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) QUÝ
1 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI (TXL) THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5157/QĐ-UBND NGÀY
30 THÁNG 9 NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Thực hiện Công văn số 10820/VP-KSTT
ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về hướng dẫn
thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Thư
xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố.
Nay Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo
cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 2 năm
2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30
tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT
QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Về công khai
TTHC
Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và
ban hành Kế hoạch số 1661/KH-UBND ngày 01/3/2021 triển khai đến các phòng, ban
chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện
các nội dung trọng tâm năm 2021, đảm bảo việc công bố,
công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu
về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành,
khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công
khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 39 lĩnh vực gồm 198 thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3; Cấp xã 26 lĩnh vực gồm 118 thủ tục hành chính thuộc
thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3.
2. Rà soát, đơn
giản hóa TTHC
Thực hiện Quyết định số 1953/VP-KSTT
ngày 27 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2021. Ngày 11
tháng 6 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính trên địa bàn huyện, đã triển khai đến các phòng ban chuyên môn
thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện.
3. Tiếp nhận, xử
lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC
Thực hiện Công văn số 3507/VP-KSTT
ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển
khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngày 07 tháng 5 năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện
đã ban hành văn bản số 4078/UBND-VP triển khai tổ chức thực hiện công khai
thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ
tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang
thông tin điện tử của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và công khai tại
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh,
kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (quý 2/2021), Ủy
ban nhân dân huyện không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị nào.
4. Tình hình, kết
quả giải quyết TTHC
Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ
tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:
4.1. Cấp huyện
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 8.356
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 1.353
- Số kỳ trước chuyển qua: 182
- Số mới tiếp nhận: 6.821
b) Kết quả giải quyết
- Đã giải quyết: 7.994
+ Trả trước hạn: 258
+ Trả đúng thời hạn: 7.483
+ Trả quá hạn: 253
- Đang giải quyết: 362
+ Chưa đến hạn: 362
+ Quá hạn: 00
4.2. Cấp xã
a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết
Tổng số: 109.982
- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 10.228
- Số kỳ trước chuyển qua: 12
- Số mới tiếp nhận: 99.742
b) Kết
quả giải quyết
- Đã giải quyết: 10.9978
+ Trả trước hạn: 19.318
+ Trả đúng thời hạn: 90.660
+ Trả quá hạn: 00
- Đang giải quyết: 04
+ Chưa đến hạn: 04
+ Quá hạn: 00
5. Triển khai cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 4541/QĐ-UBND
ngày 15 tháng 10 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân huyện
đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động
trong cơ quan thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Ngay từ đầu năm nhân sự tại Bộ phận
Một cửa huyện và Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân 21 xã, thị trấn tiếp tục
được củng cố kiện toàn. Cán bộ công chức được phân công làm việc tại Bộ phận Một
cửa có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo đáp ứng theo Nghị định
số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
6. Thực hiện thủ
tục hành chính trên môi trường điện tử
Thực hiện Công văn số 2921/UBND-KSTT
ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai Nghị
định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền về việc
thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để thu hút tổ chức, cá
nhân khai thác, sử dụng thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo hiệu
quả.
Việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết
quả hồ sơ trên Cổng dịch vụ công thành phố và hệ thống thử
nghiệm một cửa điện tử được triển khai thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết
quả Văn phòng HĐND và UBND huyện trên 02 lĩnh vực Cấp phép xây dựng đối với nhà
ở riêng lẻ và Đăng ký cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế.
Tổng số hồ sơ đã được tiếp nhận trong kỳ báo cáo 1.692
hồ sơ (trong đó có 723 hồ sơ nộp trực tuyến tại địa chỉ
https//dvc.hochiminhcity.gov.vn); đã có kết quả giải quyết 1.596 hồ sơ,
tồn trong hạn giải quyết là 96 hồ sơ. Không có hồ
sơ trễ hạn.
7. Về công tác
truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC, CCHC
Kết hợp truyền
thông về cải cách hành chính. Trong quý, Đài Truyền thanh huyện xây dựng 29 tiết
mục hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, với 20 tin, 29 bài viết. Qua đó, giải thích dịch vụ công trực tuyến huyện Củ Chi đang thực hiện;
tiểu phẩm hướng dẫn người dân truy cập vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến của huyện Củ Chi để phản ánh, tra cứu, đăng ký các
nội dung quan tâm; mô hình hay về CCHC, cải cách TTHC một số kết quả trong thực
hiện CCHC, cải cách TTHC của huyện và một số xã, thị trấn tiêu biểu; duy trì
chuyên trang về thực hiện CCHC, cải cách TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
trên Bản tin nội bộ huyện; đẩy mạnh thực hiện CCHC, cải cách TTHC trước tình
hình dịch bệnh Covid-19.
8. Về việc nghiên
cứu, đề xuất sáng kiến cải cách TTHC:
Qua tổng kết đánh giá kết quả phát động
phong trào thi đua cao điểm về CCHC năm 2020, ghi nhận 63 mô hình, giải pháp,
cách làm hay về CCHC, cải cách TTHC đang được áp dụng hiệu quả tại các cơ quan,
đơn vị. Trong đó, có 03 giải pháp cấp huyện về cải cách thủ tục hành chính.
Trong quý 2/2021 tiếp tục duy trì và áp dụng 03 nội dung về cải cách thủ tục
hành chính gồm:
- Phối hợp với Ngân hàng VietinBank
thực hiện mô hình quầy thu nghĩa vụ tài chính, thuế, tiền sử dụng đất... trực
tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện tạo điều kiện thuận lợi rút ngắn
thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp.
- Mô hình rút ngắn thời gian giải quyết
thủ tục trợ cấp xã hội, điều chỉnh, thôi hưởng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng
tháng cho đối tượng Bảo trợ xã hội từ 07 ngày làm việc xuống còn 05 ngày làm việc.
- Thực hiện mô hình giảm thời gian đối
với thủ tục Môi trường (đăng ký kế hoạch bảo vệ
môi trường) đảm bảo giải quyết trước thời gian quy định
02 ngày trên tổng thời gian 10 ngày.
9. Về công tác kiểm
tra thực hiện kiểm soát TTHC
Trong quý 2 năm 2021 chưa thực hiện.
Ngày 30 tháng 3 năm 2021, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số
2648/KH-UBND về kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện,
nội dung tập trung Kiểm tra việc tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải
quyết; Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính
nộp trực tuyến. Tỷ lệ các cơ quan, đơn vị sẽ được kiểm tra là 30%.
10. Kết quả thực
hiện thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết trễ hạn
10.1. Hồ sơ trễ hạn phải thực hiện
thư xin lỗi trong Quý 2 năm 2021, có phát sinh 253 hồ sơ trễ hạn và quá hạn. Cụ
thể:
- Hồ sơ liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở có phát sinh trễ hạn
251 hồ sơ. Nguyên nhân: Do lượng hồ sơ tăng đột biến, chuyên viên thụ lý tham
mưu giải quyết của phòng Tài nguyên-Môi trường chỉ có 05 người. Do đó, tình trạng
quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không đảm bảo thời gian so với quy định; ngoài
ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn
vị chưa đảm bảo; Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời
gian.
- Thủ tục giải quyết khiếu nại phát
sinh trễ hạn 02 trường hợp. Nguyên nhân: Hồ sơ phức tạp, chờ ý kiến thẩm định của
các cơ quan, đã có kết quả báo cáo xác minh, nhưng do vướng mắc nhiều cơ quan, đơn vị.
10.2. Giải pháp khắc phục đối với trường
hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn
Ủy ban nhân dân huyện đã có văn bản
chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu giải
quyết cho người dân, đồng thời cũng đã thực hiện thư xin lỗi đối với 253 trường
hợp nêu trên theo đúng quy định của Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30/9/2016 của
Chủ tịch UBND Thành phố.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Kết quả đạt được
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân Thành phố cũng như sự hỗ trợ từ Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Văn
phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, công tác kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn huyện đạt được kết quả.
- Các thủ tục hành chính do Ủy ban
nhân dân Thành phố công bố đã được rà soát cập nhật, niêm yết, công khai kịp thời
và đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện
và niêm yết công khai tại bảng niêm yết của Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn
giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng tra cứu và thực hiện.
- Tăng cường giải quyết TTHC đúng hạn
cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông, nhân sự làm việc tại Bộ phận Một cửa của huyện và xã, thị trấn được kiện
toàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC,
nâng cao tỷ lệ người dân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến; áp dụng các
mô hình sáng kiến cải cách TTHC tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; Việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP được tuân thủ theo trình tự, quy định của
pháp luật.
2. Nguyên nhân những tồn tại, hạn
chế
- Tỷ lệ người dân, tổ chức tham gia
đăng ký dịch vụ nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích số lượng
vẫn còn thấp (trong quý 2 năm 2021 trả 51 hồ sơ) do người dân có thói
quen nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp. Bên cạnh đó hầu hết các thủ tục của cấp
xã có phát sinh hồ sơ thường xuyên đều được giải quyết trong ngày nên người dân
chọn đến trực tiếp tại cơ quan để thực hiện hoặc đăng ký trực tuyến.
- Trong quý 2 năm 2021, tại huyện có
phát sinh hồ sơ trễ hạn trên lĩnh vực đất đai do số lượng hồ sơ tăng đột biến.
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3 giảm
so với cùng kỳ, do số lượng hồ sơ thủ tục cấp bản sao
trích lục Hộ tịch tăng nhiều và người dân có nhu cầu thực
hiện trực tiếp để nộp hồ sơ đổi căn cước công dân mới.
3. Khó khăn, vướng mắc (không có)
III. PHƯƠNG HƯỚNG
NHIỆM VỤ QUÝ III NĂM 2021
- Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên
môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ
tục hành chính, xử lý hoặc đề xuất xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị về
quy định thủ tục hành chính, hành vi hành chính, thực hiện Thư xin lỗi theo quy
định nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn, quá hạn.
- Tiếp tục củng cố kiện toàn đội ngũ
cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành
chính.
- Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu
trong công tác thực hiện thủ tục hành chính.
- Tiếp tục nâng cao tinh thần trách
nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức trực
tiếp tiếp xúc với người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ công chức đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn huyện.
- Tiếp tục rà soát các thủ tục hành
chính theo Quyết định công bố của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh để cập nhật,
niêm yết các thủ tục hành chính dưới dạng điện tử trên kiosk tra cứu thông tin
và Trang thông tin điện tử.
IV. KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ
XUẤT (không có)
Trên đây là báo cáo của Ủy ban nhân
dân huyện về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC)
quý 2 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND
ngày 30 tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng UBND Thành
phố;
- Phòng KSTTHC - VP.UBND TP;
- Thường trực HĐND huyện;
- Thường trực UBND huyện: CT, các PCT;
- Lưu: VT, VP.2.NVNghe.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Hữu Hoài Phú
|
STT
|
Tên TTHC
|
Lĩnh vực
|
Kết quả giải quyết TTHC
|
Kết quả thực hiện Thư xin lỗi
đối với hồ sơ trễ hạn
|
Nguyên nhân trễ hạn
|
Hình thức thực hiện TXL
|
Tổng số hồ sơ được giải quyết
|
Số hồ sơ
đã giải quyết
|
Số hồ sơ
đang giải quyết
|
Có thực hiện TXL
|
Chưa thực hiện TXL
|
Đúng hạn
|
Trễ hạn
|
Số lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số lượng
|
Số lượng
|
Tỷ lệ %
|
Số lượng
|
Tỷ lệ %
|
|
1
|
2
|
3=4+7
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
1
|
Chuyển mục đích sử dụng đất ở
|
Lĩnh vực đất
đai
|
1.962
|
1.711
|
87,20%
|
251
|
12,76%
|
196
|
251
|
100%
|
0
|
|
Do lượng hồ
sơ tăng đột biến, chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết chỉ có 05
người. Do đó, tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không đảm
bảo thời gian so với quy định, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ tục hành
chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo. Việc xác minh hiện trạng
thực địa cũng làm mất nhiều thời gian
|
Văn bản (Thư xin lỗi)
|
2
|
Giải quyết khiếu nại lần đầu và giải
quyết khiếu nại lần 2
|
Lĩnh vực giải
quyết khiếu nại
|
8
|
6
|
75%
|
0
|
25%
|
0
|
0
|
100%
|
0
|
|
Đã có kết quả
xác minh, nhưng do vướng mắc nhiều cơ quan, đơn vị
|
Văn bản (Thư xin lỗi)
|
TỔNG
CỘNG:
|
1970
|
1717
|
87,15%
|
253
|
12,84%
|
196
|
253
|
100%
|
0
|
|
|
|
(Kèm báo cáo số
5792/BC-UBND, ngày 19 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
Đơn vị tính: Số
PAKN.
STT
|
Tên ngành, lĩnh vực có PAKN
|
Số lượng PAKN được tiếp nhận
|
Kết quả xử lý PAKN
|
Số PAKN đã xử lý được đăng tải công khai
|
Tổng số
|
Theo nội dung
|
Theo thời điểm tiếp nhận
|
Đã xử lý
|
Đang xử lý
|
Tổng số
|
Theo nội dung
|
Theo thời điểm tiếp nhận
|
Tổng số
|
Hành vi hành chính
|
Quy định hành chính
|
Hành vi hành chính
|
Quy định hành chính
|
Từ kỳ trước
|
Trong kỳ
|
Hành vi hành chính
|
Quy định hành chính
|
Từ kỳ trước
|
Trong kỳ
|
(1)
|
(2)
|
(3)= (4)+(5)= (6)+(7)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)=(9)+(10) =(11)+(12)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)=(14)+(15)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
1
|
Thủ tục
hành chính....
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
2
|
Thủ tục
hành chính....
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
TỔNG CỘNG
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
0
|
(Kèm báo cáo số
5792/BC-UBND, ngày 19 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi)
I. TỔNG HỢP NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN
Đơn vị
tính: Số hồ sơ TTHC
STT
|
Lĩnh
vực, công việc giải quyết
|
Số
lượng hồ sơ
|
Nguyên
nhân quá hạn
|
Ghi
chú
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
1
|
Lĩnh vực Đất Đai (chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở)
|
251
|
a4 x 251
|
|
2
|
Lĩnh vực giải quyết Khiếu nại
|
02
|
d
|
|
|
Tổng số:
|
253
|
|
|
II. CÁC TRƯỜNG HỢP QUÁ HẠN DO QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
1) a1x5:
STT
|
Tên
TTHC
|
Nội
dung vướng mắc
|
Văn
bản QPPL
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
I
|
Lĩnh vực
|
1
|
TTHC 1: Chuyển mục đích sử
dụng đất sang đất ở
|
Do lượng hồ sơ tăng đột biến,
chuyên viên thụ lý tham mưu giải quyết chỉ có 05 người.
Do đó, tình trạng quá tải hồ sơ dẫn đến giải quyết không
đảm bảo thời gian so với quy định, ngoài ra việc phối hợp giải quyết thủ
tục hành chính liên thông giữa các cơ quan, đơn vị chưa đảm bảo.
Việc xác minh hiện trạng thực địa cũng làm mất nhiều thời gian.
|
Do
cơ chế phối hợp giữa các cơ quan chưa tốt
|
2
|
TTHC 2: Giải quyết Khiếu nại
|
Đã có kết quả báo cáo xác minh,
nhưng do vướng mắc nhiều cơ quan, đơn vị
|
Do
khiếu nại, tranh chấp đất đai
|
GIẢI THÍCH BIỂU MẪU SỐ 06g/VPCP/KSTT
NGUYÊN NHÂN QUÁ HẠN ĐỐI VỚI CÁC TRƯỜNG HỢP TỒN ĐỌNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC
1. Tổng
hợp nguyên nhân quá hạn:
- Cột 1:
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số La mã
đối với lĩnh vực
+ Đánh số liên tiếp theo dãy số tự
nhiên đối với TTHC có hồ sơ bị quá hạn giải quyết trong kỳ báo cáo
- Cột 2: Liệt kê TTHC có hồ sơ bị quá
hạn giải quyết trong kỳ báo cáo theo lĩnh vực
- Cột 3: Ghi tổng số hồ sơ quá hạn giải
quyết trong kỳ báo cáo tương ứng với tên TTHC ghi tại cột 2
- Cột 4: Điền mã số tương ứng của các
nguyên nhân trả quá hạn theo hướng dẫn dưới đây:
a. Quy định hành chính
a1. Do quy định
tại VBQPPL chưa rõ ràng
a2. Do quy định tại các VBQPPL mâu
thuẫn với nhau
a3. Do quy định tại VBQPPL không hợp
lý
a4. Do cơ chế phối hợp giữa các cơ quan
chưa tốt (trong các trường hợp giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông)
b. Cán bộ, công chức
b1. Do thiếu
biên chế
b2. Do trình độ, năng lực hạn chế của
cán bộ trực tiếp giải quyết
b3. Do cán bộ trực tiếp giải quyết
thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu
c. Cơ sở vật chất, trang thiết
bị
c1. Diện tích trụ sở làm việc chật hẹp,
xuống cấp
c2. Trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém
d. Nguyên nhân
khác (nêu cụ thể): ..................
Ví dụ: Lĩnh vực đất đai có 50 hồ sơ
quá hạn, trong đó có 05 hồ sơ quá hạn do quy định tại văn bản QPPL chưa rõ
ràng: (a1x5); 10 hồ sơ quá hạn do trình độ, năng lực hạn
chế của cán bộ trực tiếp giải quyết: (b2x10); 10 hồ sơ quá
hạn do cán bộ trực tiếp giải quyết thiếu trách nhiệm hoặc nhũng nhiễu: (b3x10); cả 50 hồ sơ quá hạn do trang thiết bị thiếu hoặc chất lượng kém:
(c2x50).... Đối với những nguyên nhân khác, đề nghị nêu cụ
thể nội dung của nguyên nhân (ví dụ: d-thiên tai, d-do tranh chấp đất đai...).
2. Các trường hợp quá hạn do quy định hành chính:
Dùng để diễn giải
các nguyên nhân nêu tại mã số a1, a2, a3, trong đó:
- Cột 2 ghi rõ tên của TTHC;
- Cột 3 ghi rõ nội
dung vướng mắc;
- Cột 4 ghi rõ điều, khoản, điểm, số hiệu, trích yếu của VBQPPL là nguyên nhân của trường hợp
quá hạn trong giải quyết TTHC (có thể đính kèm văn bản giải
thích về những hạn chế, bất cập, không hợp lý của các văn bản).