|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4411/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Định
|
|
Người ký:
|
Lâm Hải Giang
|
Ngày ban hành:
|
20/12/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4411/QĐ-UBND
|
Bình Định, ngày
20 tháng 12 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TIẾP NHẬN, TRẢ KẾT
QUẢ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm
2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục
hành chính;
Căn cứ Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND ngày 21
tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20
tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09
tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22
tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung
một số điều của các quyết định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa
bàn tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 4015/QĐ-UBND ngày 20 tháng
11 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Danh mục thủ tục hành
chính thực hiện thí điểm tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới
hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường tại Tờ trình số 1481/TTr-STNMT ngày 17 tháng 12 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo
Quyết định này quy trình nội bộ giải quyết 01 thủ tục hành chính thực hiện tiếp
nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong lĩnh vực Đất
đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường.
Điều 2. Giao Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ
quan liên quan căn cứ Quyết định này thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện
Hoài Ân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Quy
Nhơn, thị xã Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn, huyện Hoài Ân và các cơ quan, đơn vị, tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày
ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- LĐVP UBND tỉnh;
- TT TH-CB, P.HC-TC;
- Lưu: VT, K4, KSTT(C).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
|
QUY TRÌNH NỘI BỘ
GIẢI QUYẾT 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN TIẾP NHẬN, TRẢ
KẾT QUẢ KHÔNG PHỤ THUỘC VÀO ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 4411/QĐ-UBND ngày 20/12/2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời gian giải
quyết TTHC theo quy định
|
Thời gian thực
hiện TTHC của từng cơ quan
|
Quy trình các
bước giải quyết TTHC
|
TTHC được công
bố tại Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh
|
1
|
Đăng ký đất đai, tài sản
gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản
gắn liền với đất lần đầu đối với cá nhân, cộng đồng dân cư, hộ gia đình đang
sử dụng đất
1.012814.H08
|
20 ngày làm việc
|
1.1. Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất
lần đầu đối với trường hợp không có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
|
Quyết định số
4030/QĐ-UBND ngày 21/11/2024, Quyết định số 4015/QĐ-UBND ngày 20/11/2024
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã: Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện nơi có đất.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 2. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện:
2.1 Lãnh đạo Phòng phân công, thụ lý: 0,5
ngày làm việc.
2.2. Chuyên viên kiểm tra, giải quyết: 01 ngày
làm việc
Thực hiện trích lục bản đồ địa chính đối với nơi
đã có bản đồ địa chính hoặc đối với nơi chưa có bản đồ địa chính thì chuyển đến
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện bước 3.
2.3. Lãnh đạo Phòng ký duyệt; Văn thư vào sổ,
chuyển hồ sơ đến UBND cấp xã hoặc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
(nếu cần): 0,5 ngày làm việc.
|
05 ngày làm việc
|
Bước 3. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính hoặc thực hiện trích đo bản
đồ địa chính; chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện kiểm tra, xử lý và chuyển hồ sơ đến UBND cấp xã.
|
05 ngày làm việc
|
Bước 5. UBND cấp xã giải quyết, cụ thể:
5.1. Xác nhận nguồn gốc, hiện trạng sử dụng
đất có hay không có nhà ở, công trình xây dựng; tình trạng tranh chấp đất
đai, tài sản gắn liền với đất, xác nhận việc sử dụng đất ổn định, xác nhận sự
phù hợp với quy hoạch: 04 ngày làm việc.
5.2. Hoàn thiện hồ sơ và lập tờ trình, gửi
hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện: 01 ngày làm việc.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện: Kiểm tra, gửi văn bản lấy ý kiến của cơ quan có chức năng quản lý về
xây dựng cấp huyện về đủ điều kiện tồn tại nhà ở, công trình xây dựng đối với
trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu
chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng.
|
03 ngày làm việc
|
Bước 7. Cơ quan có chức năng quản lý về
xây dựng cấp huyện có văn bản trả lời cho Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện đối với trường hợp được lấy ý kiến; chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên
và Môi trường cấp huyện
|
02 ngày làm việc
|
Bước 8. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện:
Chuyên viên kiểm tra, giải quyết, lập hồ sơ,
Trình lãnh đạo ký duyệt Thông báo xác nhận kết quả đăng ký đất đai; Lãnh đạo
phòng ký duyệt; Văn thư vào sổ chuyển hồ sơ đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất
đai để lập, cập nhật thông tin đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất vào
hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; Đồng thời, chuyển hồ sơ đã giải quyết
đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận hồ sơ đầu vào để trả
kết quả.
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 9. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã: Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.
|
23 ngày làm
việc
|
1.2. Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 1. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
xã: Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ, chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện nơi có đất.
|
02 ngày làm việc
|
Bước 2. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện:
2.1 Lãnh đạo Phòng phân công, thụ lý: 0,5
ngày làm việc.
2.2. Chuyên viên kiểm tra, giải quyết: 01 ngày
làm việc
Thực hiện trích lục bản đồ địa chính đối với nơi
đã có bản đồ địa chính hoặc đối với nơi chưa có bản đồ địa chính thì chuyển đến
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện bước 3.
2.3. Lãnh đạo Phòng ký duyệt; Văn thư vào sổ,
chuyển hồ sơ đến UBND cấp xã hoặc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
(nếu cần): 0,5 ngày làm việc.
|
05 ngày làm việc
|
Bước 3. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai
kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính hoặc thực hiện trích đo bản
đồ địa chính; chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 4. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện kiểm tra, xử lý và chuyển hồ sơ đến UBND cấp xã.
|
05 ngày làm việc
|
Bước 5. UBND cấp xã giải quyết, cụ thể:
5.1. Xác nhận nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất
có hay không có nhà ở, công trình xây dựng; tình trạng tranh chấp đất đai, tài
sản gắn liền với đất, xác nhận việc sử dụng đất ổn định, xác nhận sự phù hợp
với quy hoạch: 04 ngày làm việc.
5.2. Niêm yết công khai các nội dung xác nhận đối
với trường hợp người sử dụng đất có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất: 15 ngày (Không tính vào thời gian
thực hiện thủ tục hành chính).
5.3. Hoàn thiện hồ sơ và lập tờ trình, gửi hồ sơ
đến Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện: 01 ngày làm việc.
|
01 ngày làm việc
|
Bước 6. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện: Kiểm tra, gửi văn bản lấy ý kiến của cơ quan có chức năng quản lý về
xây dựng cấp huyện về đủ điều kiện tồn tại nhà ở, công trình xây dựng đối với
trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu
chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng
|
03 ngày làm việc
|
Bước 7. Cơ quan có chức năng quản lý về
xây dựng cấp huyện có văn bản trả lời cho Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện đối với trường hợp được lấy ý kiến; chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên
và Môi trường cấp huyện
|
02 ngày làm việc
|
Bước 8. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện giải quyết
8.1. Chuyên viên kiểm tra xác định điều kiện cấp
Giấy chứng nhận và lập phiếu chuyển thông tin địa chính chuyển đến cơ quan
thuế để xác định nghĩa vụ tài theo quy định: 01 ngày làm việc.
8.2. Lãnh đạo Phòng ký duyệt; Văn thư vào sổ,
chuyển hồ sơ cho cơ quan thuế: 01 ngày làm việc.
|
Không tính vào thời
gian thực hiện TTHC
|
Bước 9. Nghĩa vụ tài chính về đất đai
9.1. Chi cục Thuế xác định, thông báo
nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất và Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện: 04 ngày làm việc.
9.2. Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản
gắn liền với đất thực hiện nghĩa vụ tài chính và nộp chứng từ hoàn thành nghĩa
vụ tài chính cho cơ quan thuế theo quy định.
9.3. Chi cục Thuế thông báo về việc hoàn thành
nghĩa vụ tài chính cho Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện (Đối với trường
hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính): 01 ngày làm việc
|
03 ngày làm việc
|
Bước 10. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện:
10.1. Chuyên viên kiểm tra, giải quyết, lập hồ
sơ, trình lãnh đạo ký duyệt: 01 ngày làm việc
10.2. UBND cấp huyện ký Quyết định cho thuê đất
(nếu có), ký Giấy chứng nhận: 01 ngày làm việc
10.3. Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp
huyện ký hợp đồng thuê đất (nếu có); chuyển kết quả đã giải quyết đến Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã đã tiếp nhận hồ sơ đầu vào để trả kết quả; Đồng
thời, chuyển hồ sơ kèm Bản sao Giấy chứng nhận đã cấp đến Chi nhánh Văn phòng
Đăng ký đất đai cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu đất đai: 01 ngày làm
việc
|
0,5 ngày làm việc
|
Bước 11. Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
cấp xã: Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết.
|
Tổng cộng: 01
TTHC
|
Quyết định 4411/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 4411/QĐ-UBND ngày 20/12/2024 phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong lĩnh vực Đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định
12
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|