ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3203/QĐ-UBND
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 06 năm 2011
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ BAN HÀNH KẾ HOẠCH VÀ THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN KẾ
HOẠCH QUẢN LÝ 60 CĂN NHÀ BIỆT THỰ THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC GIỮ LẠI KHÔNG BÁN TRÊN
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26
tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Nhà ở ngày 29 tháng
11 năm 2005;
Căn cứ Nghị định số
71/2010/NĐ-CP ngày 23 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về quy định chi tiết và
hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị quyết số
48/2007/NQ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về điều chỉnh một số nội
dung chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê theo Nghị
định số 61/CP ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Chính phủ và giá cho thuê nhà ở
thuộc sở hữu Nhà nước chưa cải tạo, xây dựng lại;
Căn cứ Thông tư số
38/2009/TT-BXD ngày 08 tháng 12 năm 2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn việc quản lý
sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị;
Căn cứ Thông tư số 16/TT-BXD
ngày 01 tháng 9 năm 2010 của Bộ Xây dựng về quy định cụ thể và hướng dẫn thực
hiện một số nội dung của Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23 tháng 6 năm 2010
của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây
dựng tại Tờ trình số 9566/TTr-SXD-QLN&CS ngày 02 tháng 12 năm 2010, Giám
đốc Sở Tư pháp tại Công văn số 1487/STP-VB ngày 07 tháng 4 năm 2011 và Giám đốc
Sở Nội vụ tại Tờ trình số 302/TTr-SNV ngày 26 tháng 4 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Nay ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch quản lý 60
căn nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước giữ lại không bán trên địa bàn thành phố
Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015.
Điều 2.
Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch quản lý 60 căn
nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước giữ lại không bán trên địa bàn thành phố Hồ
Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015 gồm các ông, bà có tên sau đây:
1. Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ
tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban;
2. Ông Nguyễn Tấn Bền, Giám đốc Sở
Xây dựng, Phó Trưởng ban Thường trực;
3. Bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc
Sở Tài chính, Thành viên;
4. Ông Thái Văn Rê, Giám đốc Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Thành viên;
5. Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở
Quy hoạch - Kiến trúc, Thành viên;
6. Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở
Tài nguyên và Môi trường, Thành viên;
7. Ông Hoàng Đức Long, Phó Chánh
Thanh tra thành phố, Thành viên;
8. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Giám đốc
Công ty TNHH một thành viên Quản lý kinh doanh nhà thành phố, Thành viên.
Khi cần thiết sẽ mời Thủ trưởng các
Sở - ngành là chủ quản các dự án liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận
có nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước giữ lại không bán tham dự họp cùng Ban
chỉ đạo với tư cách Thành viên.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ triển khai
Kế hoạch quản lý 60 căn nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước giữ lại không bán trên
địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 - 2015, chỉ đạo toàn bộ quá trình kiểm
tra, quản lý, bảo trì; xây dựng phương án và triển khai công tác bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư khi di dời; hướng dẫn các chủ đầu tư lập và triển khai thực
hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo quản lý và khai thác
quỹ nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước giữ lại không bán với hiệu quả cao nhất.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở
Nội vụ, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Kế hoạch và
Đầu tư, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường, Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý
kinh doanh nhà thành phố, Thủ trưởng các sở - ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các quận 1, 2, 3, 5, 6, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Thủ Đức chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Xây dựng;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND thành phố;
- TTUB: CT, các PCT;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM;
- Công an thành phố; Sở Nội vụ (02b);
- VPUB: Các PVP;
- Phòng ĐTMT, PCNC, TCTMDV, THKH;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, (ĐTMT/C).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Hoàng Quân
|
KẾ HOẠCH
QUẢN LÝ 60 CĂN NHÀ BIỆT THỰ THUỘC SỞ HỮU NHÀ NƯỚC GIỮ LẠI
KHÔNG BÁN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH GIAI ĐOẠN 2011 - 2015
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3203/QĐ-UBND ngày 22 tháng 6 năm 2011 của
Ủy ban nhân dân thành phố)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH
HÌNH
Ủy ban nhân dân thành phố giữ lại
không bán 60 căn nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước (danh sách theo phụ lục
đính kèm), quỹ nhà này có các đặc điểm cơ bản như sau:
1. Về số lượng và vị trí: Tổng số
60 căn nhà biệt thự nằm rải rác trên địa bàn 10 quận, xếp theo thứ tự số lượng
nhà giảm dần như sau:
+ Quận 3: 17 căn.
+ Quận 1 và Thủ Đức: Mỗi quận có 11
căn.
+ Quận 6: 07 căn.
+ Quận 5: 04 căn.
+ Quận 2 và Phú Nhuận: Mỗi quận có
03 căn.
+ Quận Tân Bình: 02 căn.
+ Quận 11 và Bình Thạnh: Mỗi quận
có 01 căn.
2. Về diện tích khuôn viên: Lớn
nhất là 3.582m2, nhỏ nhất là 147m2, còn lại hầu hết có
diện tích khuôn viên từ 500m2 đến 1.500 m2.
3. Về nguồn gốc tạo lập: Tất cả đều
có nguồn gốc là nhà tiếp quản, có thiết kế ban đầu cho một hộ sử dụng, tuy
nhiên do tình hình khó khăn chung về nhà ở sau khi tiếp quản, hầu hết nhà biệt
thự được bố trí làm nhà ở cho nhiều hộ, kể cả bố trí đan xen nhà ở chung với
nhà làm việc; do thời gian sử dụng đã lâu nên hầu hết đều đã xuống cấp, hư
hỏng.
4. Về hiện trạng sử dụng: Trong 60
căn nhà biệt thự giữ lại không bán, có 14 hộ đã mua nhà, 293 hộ còn đang thuê
nhà, 06 cơ quan đang thuê sử dụng làm văn phòng, 02 căn hộ Nhà nước đang quản
lý trống.
5. Về đối tượng sử dụng: Có một số
là hộ lưu cư, lưu thuê, còn lại phần lớn là cán bộ, công chức, gia đình có công
với Cách mạng được Nhà nước bố trí làm nhà ở sau khi tiếp quản, đã có thời gian
sử dụng ổn định. Do đó, công tác bồi thường, hỗ trợ di dời sẽ gặp phải những
khó khăn nhất định, trước mắt là việc giải quyết khiếu nại do các hộ không được
mua nhà theo Nghị định số 61/CP ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Chính phủ.
II. MỤC ĐÍCH -
YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổng số 60 căn nhà biệt thự thuộc
sở hữu Nhà nước giữ lại không bán được phân loại theo 04 nhóm mục đích sử dụng
như sau:
- Trả lại khuôn viên ban đầu hoặc
mở rộng diện tích khuôn viên trường học, bệnh viện, công viên: 14 căn.
- Trả lại khuôn viên ban đầu hoặc
mở rộng diện tích khuôn viên trụ sở cơ quan: 12 căn.
- Sử dụng cho mục đích xây dựng nhà
ở công vụ, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư: 10 căn.
- Hợp khối để xây dựng lại chung cư
cũ bị hư hỏng, xuống cấp: 01 căn.
- Sử dụng cho mục đích công ích của
thành phố: 23 căn.
(Đính kèm danh sách chi tiết
hiện trạng và mục đích sử dụng).
Việc xây dựng Kế hoạch nhằm quản lý
chặt chẽ quỹ nhà, chấm dứt tình trạng thất thu tiền thuê nhà; thường xuyên thực
hiện công tác bảo trì, không để xảy ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp, ảnh hưởng
đến tài sản Nhà nước, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của cơ quan, đơn
vị và người sử dụng nhà; thực hiện kế hoạch bồi thường, hỗ trợ và tái định cư
khi di dời để triển khai thực hiện các dự án nhằm khai thác có hiệu quả quỹ nhà
hiện có, góp phần chỉnh trang đô thị và phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã
hội của thành phố.
2. Yêu cầu:
a) Về chủ trương: Phải thông báo,
giải thích, vận động các cơ quan, đơn vị và người sử dụng nhà đồng tình ủng hộ
chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố giữ lại không bán 60 căn nhà biệt thự
thuộc sở hữu Nhà nước.
b) Về công tác quản lý: Phải tập
trung về một đầu mối quản lý, do Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý Nhà nước
và Công ty TNHH một thành viên Quản lý Kinh doanh nhà thành phố trực tiếp thực
hiện công tác quản lý.
c) Về triển khai thực hiện: Phải
khẩn trương triển khai dự án theo thứ tự ưu tiên, có phương án bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư khi di dời phù hợp với tình hình thực tế và các quy định của
pháp luật; áp dụng chủ trương xã hội hóa đầu tư, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực
hiện dự án theo các mục đích cụ thể nêu trên và quy hoạch được duyệt, tránh
tình trạng quy hoạch treo, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của cơ quan, đơn
vị và người sử dụng nhà.
III. KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN TỪ NĂM 2011 ĐẾN NĂM 2015
1. Kế hoạch năm 2011:
a) Triển khai chủ trương:
Triển khai chủ trương của Ủy ban
nhân dân thành phố về việc giữ lại không bán 60 căn nhà biệt thự thuộc sở hữu
Nhà nước.
Vận động các cơ quan, đơn vị và
người sử dụng nhà đồng tình hưởng ứng và chấp hành chủ trương chung.
Giải đáp các thắc mắc và giải quyết
các khiếu nại (nếu có) của các cơ quan, đơn vị và người sử dụng nhà.
b) Kiểm tra lại hiện trạng, củng
cố hồ sơ quản lý nhà:
Kiểm tra, rà soát lại toàn bộ danh
sách, diện tích, tình trạng chất lượng và hiện trạng sử dụng nhà.
Lập kế hoạch bảo trì cụ thể cho
từng căn nhà biệt thự, trong thời gian chờ triển khai công tác bồi thường, hỗ
trợ và tái định cư khi di dời để thực hiện dự án.
Củng cố lại hồ sơ cho thuê từng căn
nhà, bao gồm: Bản vẽ hiện trạng nhà, hợp đồng thuê nhà, giá thuê nhà, chính
sách của người thuê nhà …; nhằm chấm dứt tình trạng thất thu tiền thuê nhà và
làm cơ sở cho việc xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi di
dời cụ thể cho từng căn, từng hộ.
c) Xác định thứ tự ưu tiên của
từng dự án:
Căn cứ vào tình hình thực tế, tính
chất cấp bách của dự án và khả năng đầu tư, thực hiện việc xác định thứ tự ưu
tiên của các dự án, theo thứ tự ưu tiên chung như sau:
- Ưu tiên 1: Dự án hợp khối để đầu
tư xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp.
- Ưu tiên 2: Dự án đầu tư làm
trường học, bệnh viện, công viên, trụ sở cơ quan, xây dựng nhà ở công vụ, nhà ở
xã hội, nhà ở tái định cư.
- Ưu tiên 3: Dự án đầu tư cho mục
đích công ích của thành phố.
d) Thực hiện công tác chuẩn bị
cho dự án:
Xác định chủ đầu tư: Trên cơ sở kết
quả kiểm tra hiện trạng và mục đích giữ lại không bán, Sở Xây dựng chủ trì,
phối hợp với các Sở ngành (gồm Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Y tế, Sở Giao thông vận
tải, Sở Công Thương, Công an thành phố …) và Ủy ban nhân dân các quận có nhà
biệt thự giữ lại không bán, thực hiện việc xác định chủ đầu tư, trình Ủy ban
nhân dân thành phố phê duyệt, theo các nguyên tắc sau:
- Dự án có nguồn vốn từ ngân sách
(trả lại khuôn viên ban đầu hoặc mở rộng diện tích khuôn viên trường học, bệnh
viện, công viên, trụ sở cơ quan, xây dựng nhà ở công vụ, nhà ở xã hội, nhà ở
tái định cư: Chủ đầu tư là các Sở ngành hoặc Ủy ban nhân dân các quận hoặc cơ
quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng công trình, theo đúng quy định pháp
luật.
- Dự án có nguồn vốn ngoài ngân
sách (sử dụng cho mục đích công ích của thành phố, hợp khối để xây dựng lại
chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp): Thực hiện chủ trương xã hội hóa, chủ đầu tư
là các doanh nghiệp có năng lực, đáp ứng các tiêu chí lựa chọn chủ đầu tư theo
quy định pháp luật.
- Đăng ký nguồn vốn, lựa chọn doanh
nghiệp đầu tư:
+ Dự án có nguồn vốn từ ngân sách:
Thực hiện các thủ tục đăng ký nguồn vốn thực hiện dự án theo tiến độ.
+ Dự án có nguồn vốn ngoài ngân
sách: Thực hiện kêu gọi đầu tư và đấu thầu, chỉ định thầu theo quy định.
2. Kế hoạch năm 2012:
Triển khai thực hiện công tác bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư khi di dời đối với từng căn, từng hộ theo thứ tự
ưu tiên của từng dự án, cụ thể như sau:
a) Trên cơ sở kết quả kiểm tra hiện
trạng sử dụng thực tế đơn vị được giao nhiệm vụ, xây dựng phương án bồi thường,
hỗ trợ và tái định cư khi di dời đối với từng căn, từng hộ cụ thể, thực hiện
đầy đủ chính sách quy định của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi các hộ khi di dời.
b) Công tác bồi thường, hỗ trợ và
tái định cư khi di dời được xây dựng theo hai phương án sau đây:
+ Dự án có nguồn vốn từ ngân sách:
Sở Xây dựng chủ trì phối hợp Ủy ban nhân dân quận có liên quan xem xét việc lập
và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi di dời theo quy
định; lựa chọn, quy hoạch một hoặc một số khu đất có vị trí thuận lợi để xây
dựng nhà phố, căn hộ chung cư, phục vụ tái định cư.
+ Dự án có nguồn vốn ngoài ngân
sách: Chủ đầu tư phối hợp Ủy ban nhân dân quận lập phương án bồi thường, hỗ trợ
và tái định cư khi di dời, cho từng dự án và trình duyệt theo quy định.
c) Các hộ được bồi thường, hỗ trợ
khi di dời có quyền lựa chọn nhận suất tái định cư hoặc nhận bồi thường bằng
tiền mặt để tự lo chỗ ở mới; tùy theo từng dự án cụ thể, có thể được bố trí tạm
cư hoặc nhận tiền thuê nhà ở tạm cư trong thời gian chờ nhận nhà tái định cư.
3. Kế hoạch 2013 - 2015:
Các Sở, ngành thành phố và Ủy ban
nhân dân các quận có liên quan hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ
đầu tư lập thủ tục đầu tư, trình cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và triển
khai thực hiện dự án theo quy định.
Nguyên tắc chung là phải đẩy nhanh
tiến độ thực hiện, bắt đầu từ giai đoạn chuẩn bị, di dời, lập dự án và triển
khai thực hiện dự án, dự án nào có điều kiện thì thực hiện trước, không chờ các
dự án khác.
IV. GIẢI PHÁP
THỰC HIỆN
1. Về chủ trương: Làm tốt công tác
tuyên truyền, giải thích để các cơ quan, đơn vị, người sử dụng nhà và dư luận
xã hội đồng tình ủng hộ chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố về việc giữ
lại không bán 60 căn nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước.
2. Về công tác quản lý: Tập trung
về một đầu mối quản lý, do Sở Xây dựng thực hiện công tác quản lý Nhà nước và
Công ty TNHH một thành viên Quản lý Kinh doanh nhà thành phố trực tiếp thực
hiện công tác quản lý.
3. Về công tác bồi thường, hỗ trợ
và tái định cư khi di dời:
a) Thực hiện theo đúng các quy định
hiện hành; chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng theo
quy định tại Quyết định số 35/2010/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2010 và các văn
bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố.
b) Tiếp tục kiến nghị với Thủ tướng
Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường về chính sách bồi thường,
hỗ trợ và tái định cư khi di dời đối với việc sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà
nước.
4. Về công tác chuẩn bị và triển
khai thực hiện dự án:
Thực hiện theo đúng quy định tại
Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ và Thông tư
số 16/2010/TT-BXD ngày 01 tháng 9 năm 2010 của Bộ Xây dựng.
Sử dụng nguồn vốn từ ngân sách để
thực hiện các dự án khôi phục lại khuôn viên ban đầu hoặc mở rộng diện tích
khuôn viên trường học, bệnh viện, trụ sở cơ quan; thực hiện chủ trương xã hội
hóa để thực hiện các dự án sử dụng cho mục đích công ích của thành phố và hợp
khối để xây dựng lại chung cư cũ bị hư hỏng, xuống cấp.
V. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
Do khối lượng công việc lớn và phức
tạp, Ủy ban nhân dân thành phố thành lập Ban chỉ đạo để chỉ đạo toàn bộ quá
trình kiểm tra, quản lý, bảo trì; xây dựng phương án và triển khai công tác bồi
thường, hỗ trợ và tái định cư khi di dời; hướng dẫn các chủ đầu tư lập và triển
khai dự án theo đúng quy định pháp luật, nhằm đảm bảo quản lý và khai thác quỹ
nhà biệt thự giữ lại không bán với hiệu quả cao nhất. Ban chỉ đạo sẽ do Phó Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố phụ trách đô thị làm Trưởng Ban, tham gia Ban
chỉ đạo có các thành phần chính như sau:
- Thường trực Ban chỉ đạo: Sở Xây
dựng.
- Thành viên ban chỉ đạo gồm đại
diện các Sở-ngành có chức năng nhiệm vụ có liên quan: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra
thành phố, Công ty TNHH một thành viên Quản lý Kinh doanh nhà thành phố.
- Các thành viên mời tham dự gồm:
Thủ trưởng các Sở-ngành chủ quản dự án (gồm Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Y tế, Sở
Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công dân
thành phố …) và Ủy ban nhân dân các quận có nhà biệt thự giữ lại không bán.
Nhiệm vụ cụ thể của các thành
viên Ban chỉ đạo được phân công như sau:
1. Sở Xây dựng
a) Là cơ quan thường trực, có trách
nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện Kế
hoạch.
b) Phối hợp cùng Sở Quy hoạch -
Kiến trúc trình Ủy ban nhân dân thành phố phân nhóm nhà biệt thự theo quy định
tại Thông tư số 38/2009/TT-BXD ngày 08 tháng 12 năm 2009 của Bộ Xây dựng hướng
dẫn việc quản lý sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị.
c) Chủ trì lựa chọn chủ đầu tư, đối
với các dự án sử dụng cho mục đích công ích, hợp khối để xây dựng lại chung cư
cũ bị hư hỏng, xuống cấp; phối hợp, hướng dẫn lựa chọn chủ đầu tư, đối với các
dự án khôi phục lại khuôn viên ban đầu hoặc mở rộng diện tích khuôn viên trường
học, bệnh viện, trụ sở cơ quan.
d) Chủ trì phối hợp Ủy ban nhân dân
quận xem xét việc lập phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi
di dời, đối với các dự án; phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc
lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi di dời, đối với các dự án.
e) Kiểm tra và thúc đẩy tiến độ
thực hiện công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện các dự án; chủ động giải
quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện theo thẩm
quyền.
f) Định kỳ hàng quý, chủ trì cuộc
họp giao ban với các ngành, các cấp có liên quan và các chủ đầu tư về tiến độ
thực hiện; làm đầu mối tổng hợp, báo cáo, xin ý kiến Ủy ban nhân dân thành phố
chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền của Sở Xây dựng.
2. Sở Tài chính:
a) Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế
hoạch và Đầu tư đề xuất kinh phí kiểm định, bảo trì.
b) Đề xuất các cơ chế chính sách về
đơn giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, giá bán, tái định cư.
c) Xác định giá trị khu đất của 60
căn nhà biệt thự, làm cơ sở để xây dựng tiêu chí chọn chủ đầu tư hoặc tổ chức
đấu giá khu đất.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài
chính đề xuất kế hoạch cân đối nguồn vốn để bồi thường khi di dời và triển khai
thực hiện dự án, đối với các dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách.
4. Sở Quy hoạch - Kiến trúc:
a) Chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây
dựng trình Ủy ban nhân dân thành phố phân nhóm nhà biệt thự theo quy định tại
Thông tư số 38/2009/TT-BXD ngày 08 tháng 12 năm 2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn
việc quản lý sử dụng nhà biệt thự tại khu vực đô thị.
b) Phối hợp, hướng dẫn Ủy ban nhân
dân các quận có nhà biệt thự giữ lại không bán xác lập các chỉ tiêu quy hoạch -
kiến trúc của các dự án tại các khu vực chưa có quy hoạch 1/2000 theo hướng
tăng hệ số sử dụng đất, tăng tầng cao, mật độ xây dựng nhưng vẫn đảm bảo quy mô
dân số và các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật - xã hội phù hợp với quy hoạch xây
dựng.
c) Phối hợp với Ủy ban nhân dân các
quận có nhà biệt thự giữ lại không bán giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên
quan đến lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc và trả lời các yêu cầu về chuyên môn
nghiệp vụ.
5. Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban
nhân dân quận có liên quan trình Ủy ban nhân dân thành phố thu hồi, giao đất
cho các chủ đầu tư thực hiện dự án.
b) Đề xuất các cơ chế chính sách
hướng dẫn về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
6. Thanh tra thành phố:
a) Phối hợp với Sở Xây dựng giải
quyết khiếu nại của các cơ quan, đơn vị, người sử dụng trong 60 căn nhà biệt
thự giữ lại không bán (nếu có).
b) Giám sát toàn bộ quá trình triển
khai thực hiện Kế hoạch.
7. Công ty TNHH một thành viên
Quản lý Kinh doanh nhà thành phố:
Thực hiện công tác quản lý trực
tiếp nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước theo phân công; phối hợp, tham gia công
tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; hoặc thực hiện nhiệm vụ chủ đầu tư đối
với các dự án được phân công.
8. Các Sở ngành có chức năng,
nhiệm vụ liên quan và Ủy ban nhân dân các quận có nhà biệt thự giữ lại không
bán:
Thực hiện chức năng quản lý Nhà
nước hoặc chức năng của chủ đầu tư, chịu trách nhiệm về tiến độ và kết quả thực
hiện trong phạm vi được phân công, phân cấp và các nhiệm vụ khác theo quy định
và theo chức năng chuyên môn.
9. Các chủ đầu tư dự án:
a) Phối hợp với Ủy ban nhân dân
quận (Hội đồng bồi thường của dự án) lập Phương án bồi thường, hỗ trợ và tái
định cư và trình duyệt theo quy định.
b) Thực hiện công tác chuẩn bị và
triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật và đúng tiến độ quy định.
c) Bàn giao công trình hạ tầng kỹ
thuật, tổ chức vận hành hoặc bàn giao các công trình hạ tầng xã hội cho cơ quan
có thẩm quyền tại địa phương.
d) Báo cáo định kỳ hàng quý về kết
quả, tiến độ thực hiện và các khó khăn, vướng mắc phát sinh để Sở Xây dựng chủ
trì cuộc họp giao ban định kỳ hàng quý và tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân
thành phố.