|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 209/KH-UBND 2023 đổi mới hoàn thiện thể chế sử dụng đất Bến Tre
Số hiệu:
|
209/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bến Tre
|
|
Người ký:
|
Trần Ngọc Tam
|
Ngày ban hành:
|
11/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 209/KH-UBND
|
Bến Tre, ngày 11 tháng 01 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
VỀ VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH SỐ 31-CTR/TU NGÀY 08/11/2022 CỦA TỈNH ỦY
BẾN TRE THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 18-NQ/TW NGÀY 16/6/2022 CỦA HỘI NGHỊ LẦN THỨ
NĂM BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ “TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, HOÀN THIỆN THỂ
CHẾ, CHÍNH SÁCH, NÂNG CAO HIỆU LỰC, HIỆU QUẢ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ĐẤT, TẠO ĐỘNG LỰC
ĐƯA NƯỚC TA TRỞ THÀNH NƯỚC PHÁT TRIỂN CÓ THU NHẬP CAO”
Thực hiện Chương trình số 31-CTr/TU
ngày 08 tháng 11 năm 2022 của Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện
Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khoá XIII về “Tiếp tục đổi
mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu
lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước
phát triển có thu nhập
cao” (sau đây gọi tắt là Chương trình số 31-CTr/TU). Nhằm tổ chức thực hiện tốt nội dung nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh
xây dựng kế hoạch thực hiện gồm các nội dung cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Quán triệt sâu sắc nội dung Nghị
quyết số 18-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng
khóa XIII về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo
động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” (gọi tắt là Nghị quyết số 18-NQ/TW), Chương trình số 31-CTr/TU của Tỉnh ủy Bến Tre đến các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, các cơ
quan, đơn vị và doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực
hiện thắng lợi Nghị quyết số 18-NQ/TW, Chương trình số 31-CTr/TU của Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện Nghị quyết số
18-NQ/TW ngày 16 tháng 6 năm 2022 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khoá XIII.
2. Xác định các nhiệm vụ trọng tâm,
giải pháp chủ yếu để các sở, ban ngành tỉnh và địa phương xây dựng kế hoạch
hành động, tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện Nghị
quyết số 18-NQ/TW và Chương trình số 31-CTr/TU nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả
công tác quản lý, sử dụng đất đai, huy động tốt nhất nguồn lực to lớn từ đất
đai phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đảm bảo an ninh, ổn định
xã hội, an ninh lương thực, bảo vệ môi trường, khắc phục tình trạng lãng phí,
tham nhũng, khiếu kiện về đất.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Thống nhất nhận
thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quản lý và sử dụng đất trong nền
kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức
chính trị - xã hội tổ chức việc học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết số
18-NQ/TW, Chương trình số 31-CTr/TU và Kế hoạch này cho đội
ngũ cán bộ và quần chúng nhân dân, nhằm tuyên truyền, giáo dục để cán bộ và
Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về việc đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước là
đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý, nhất là về quyền và nghĩa vụ của Nhà
nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu theo quy định của Hiến pháp và pháp luật;
quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân được Nhà nước giao quyền
sử dụng đất nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện.
2. Hoàn thiện cơ
chế, chính sách thuộc thẩm quyền của địa phương về quản lý và sử dụng đất đồng
bộ với cơ chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực
hiện các nội dung sau:
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đối với
việc lấy ý kiến nhân dân và góp ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tham
mưu cử lãnh đạo, các đơn vị, cán bộ, công chức, các chuyên gia có kiến thức chuyên
môn, am hiểu thực tiễn để phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi
trường trong quá trình hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Đất đai (sửa đổi).
- Sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) được
ban hành, có hiệu lực thi hành; Chính phủ ban hành Nghị định và Bộ Tài nguyên và
Môi trường và các cơ quan Trung ương ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện: Tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định của Trung
ương phù hợp với tình hình của tỉnh theo thẩm quyền và triển khai, thực hiện có
hiệu quả.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đối với
những nội dung đổi mới về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất,
cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để bảo đảm nguồn thu ngân sách ổn định,
tránh thất thoát ngân sách nhà nước gắn với tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra để kịp thời xử lý vi phạm theo quy định; quản lý, kiểm soát chặt chẽ việc
chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất
rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên, đất của các doanh nghiệp nhà
nước thoái vốn, cổ phần hóa và các loại đất được sử dụng đa mục đích; hoàn thiện
quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc
phòng, an ninh...
- Hoàn thiện quy định về bồi thường,
hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển
kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng theo đúng quy định. Đối với trường
hợp thu hồi đất có bố trí tái định cư thì phải hoàn thành bố trí tái định cư
trước khi thu hồi đất, gắn với đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tổ chức lại sản
xuất, ổn định đời sống cho người có đất bị thu hồi.
- Nghiên cứu, đề xuất cơ chế chuyển
nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất giữa người dân và doanh nghiệp
để thực hiện các dự án đô thị, nhà ở thương mại theo đúng quy định.
- Xây dựng bảng giá đất trên địa bàn
tỉnh bảo đảm theo nguyên tắc thị trường, phù hợp với điều kiện, tình hình thực
tiễn của tỉnh và đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch.
- Hoàn thiện tổ chức, bộ máy, cơ chế
hoạt động, cơ chế tài chính của các tổ chức phát triển quỹ đất, bảo đảm tinh gọn,
hoạt động hiệu quả, đủ năng lực tạo lập, quản lý, khai thác quỹ đất, thực hiện
tốt nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
- Rà soát các chính sách, quy định về
thuế sử dụng đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
kiến nghị Trung ương xây dựng chính sách, pháp luật về đất đai phù hợp với yêu
cầu phát triển mới; chính sách ưu đãi thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phù
hợp với lĩnh vực, địa bàn ưu đãi đầu tư và đối với hộ nghèo, gia đình người có
công với cách mạng; những địa phương được quy hoạch sản xuất nhằm bảo đảm an
ninh lương thực quốc gia, bảo vệ các loại rừng, nhất là rừng đặc dụng.
- Trên cơ sở hướng dẫn của Trung
ương: Triển khai công tác đẩy mạnh thương mại hoá quyền sử dụng đất; xây dựng hệ
thống thông tin thị trường bất động sản gắn với thông tin đất đai; ban hành
chính sách khuyến khích phát triển thị trường quyền sử dụng đất, nhất là thị
trường cho thuê đất nông nghiệp, tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền
mặt trong giao dịch bất động sản.
- Tham mưu ban hành quy định theo thẩm
quyền của tỉnh nhằm bảo đảm thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an
toàn, bền vững; kiểm soát chặt chẽ, khắc phục tình trạng đầu cơ đất đai.
b) Giao Sở Tư pháp
Sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) được
ban hành, có hiệu lực thi hành; Chính phủ ban hành Nghị định, Bộ Tài nguyên và
Môi trường và các cơ quan Trung ương ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện. Sở
Tư pháp chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện
thực hiện những nội dung sau:
- Phổ biến, giáo dục pháp luật, tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức giới thiệu văn bản pháp luật mới, trong đó có
Luật Đất đai (sửa đổi).
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường trong việc tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành cụ thể hóa các quy
định của Trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh theo thẩm quyền sau khi Luật
Đất đai (sửa đổi) và các Nghị định của Chính phủ được ban hành.
- Khẩn trương thẩm định các văn bản
quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh theo phân cấp.
c) Các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban
nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt
chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành cụ thể hóa các quy định của Trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh
theo thẩm quyền sau khi Luật Đất đai (sửa đổi), Nghị định của Chính phủ được
ban hành.
3. Đẩy mạnh cải
cách hành chính, chuyển đổi số và nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đất đai
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực
hiện các nội dung sau:
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý đất đai. Đầu tư nguồn lực hoàn thiện
hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai; đảm bảo quản lý, vận hành có hiệu quả
hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu đất đai đã hoàn thành; đảm bảo việc kết nối và
chia sẻ thông tin tập trung, thống nhất từ Trung ương đến tỉnh, huyện, xã.
Trong năm 2023, hoàn thành Dự án “Tăng cường quản lý đất
đai và cơ sở dữ liệu đất đai” trên địa bàn tỉnh (dự án VILG) để đưa vào khai
thác trên môi trường mạng, bảo đảm cung cấp, chia sẻ dữ liệu cho thực hiện dịch
vụ công. Tăng cường số hoá tài liệu, hồ sơ công việc phục vụ nhu cầu của người
dân và doanh nghiệp.
- Thực hiện nghiêm việc đăng ký đất
đai theo quy định; có chế tài cụ thể, đồng bộ ngăn chặn các trường hợp giao dịch
không đăng ký tại cơ quan nhà nước.
- Trong năm 2023, hoàn thành dự án Điều
tra, đánh giá chất lượng đất, tiềm năng đất đai trên địa bàn tỉnh Bến Tre; tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư cho công tác điều tra,
đánh giá tài nguyên đất; thống kê, kiểm kê đất đai; giám sát sử dụng đất; bảo vệ,
cải tạo và phục hồi đất, nhằm quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng đất, phục
vụ cho lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, làm cơ sở sử dụng đất bền vững.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản
lý đất đai; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ việc ứng dụng
công nghệ thông tin khi tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính về đất
đai qua dịch vụ công trực tuyến.
b) Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện các nội dung
sau:
- Tham mưu hoàn thiện hệ thống cơ
quan quản lý đất đai cấp tỉnh, huyện, xã bảo đảm tinh gọn, ổn định, thống nhất,
hiệu lực, hiệu quả.
- Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng
lực các tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai. Phối hợp với Sở Tài nguyên
và Môi trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ
cho đội ngũ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ ngành quản lý đất đai trên
địa bàn tỉnh.
c) Giao Sở Thông tin và Truyền thông
tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số
trong lĩnh vực quản lý đất đai; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ
trợ việc ứng dụng công nghệ thông tin khi tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục
hành chính về đất đai qua dịch vụ công trực tuyến.
4. Đổi mới, tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; giải quyết tranh
chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; siết chặt kỷ luật, kỷ cương,
phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
a) Giao Thanh tra tỉnh chủ trì tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện cơ chế, chính
sách về đất đai; giải quyết tranh chấp về đất đai.
b) Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực
hiện các nội dung sau:
- Phối hợp với Thanh tra tỉnh đổi mới,
tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát của nhà nước trong
việc xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách về đất đai; giải
quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai. Tiến hành kiểm tra,
thanh tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, ngành, thực hiện
phương châm giải quyết triệt để tranh chấp về đất đai từ cơ sở, tránh vượt cấp.
- Thường xuyên theo dõi, giám sát,
thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản
lý nhà nước về đất đai. Kịp thời tham mưu, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh giải
quyết các khó khăn, vướng mắc hoặc xử lý các vi phạm theo thẩm quyền, đảm bảo
trình tự, thủ tục, đúng quy định.
- Tăng cường kiểm soát quyền lực, thường
xuyên kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp
luật về đất đai; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
trong lĩnh vực đất đai.
5. Tập trung giải
quyết cơ bản những hạn chế, khuyết điểm, vướng mắc kéo dài liên quan đến quản
lý và sử dụng đất
a) Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng và Ủy
ban nhân dân cấp huyện xử lý những vướng mắc về đất đai có nguồn gốc từ nông,
lâm trường quốc doanh; đất của các cơ sở sản xuất, đơn vị sự nghiệp đã di dời
khỏi trung tâm đô thị. Tập trung xử lý những hạn chế, vướng mắc về quản lý và sử
dụng đất do lịch sử để lại.
b) Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
chủ trì, phối hợp Thanh tra tỉnh và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất, kiên quyết xử
lý các dự án chậm tiến độ hoặc không đưa đất vào sử dụng.
c) Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp
với sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, doanh nghiệp thuộc tỉnh lập
phương án sắp xếp lại, xử lý nhà đất, đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh
nghiệp thuộc phạm vi quản lý của địa phương.
6. Phát huy vai
trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội
và Nhân dân trong quản lý và sử dụng đất
Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với sở, ban, ngành tỉnh và Ủy
ban nhân dân cấp huyện đổi mới hình thức, nội dung và đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, nâng cao nhận thức và ý thức
chấp hành pháp luật về đất đai cho cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp.
Thường xuyên giám sát để phát hiện và phản ánh kịp thời những vướng mắc, bất cập,
sai phạm trong thi hành chính sách, pháp luật về đất đai để xử lý kịp thời, hiệu
quả.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Trên cơ sở Kế hoạch này và các mục
tiêu, nhiệm vụ tại Chương trình số 31-CTr/TU, đề nghị các cấp ủy lãnh đạo, chỉ
đạo cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng Chương trình,
Đề án, Dự án, Kế hoạch triển khai thực hiện, trong đó tiếp tục cụ thể hóa các
nhiệm vụ, xác định lộ trình cụ thể; nêu rõ đơn vị, lãnh đạo chịu trách nhiệm từng
nội dung công việc, làm cơ sở chỉ đạo, thực hiện và đánh giá mức độ hoàn thành
các nhiệm vụ. Hàng năm, báo cáo kết quả thực hiện, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường
trước ngày 01 tháng 12 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường
có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này, tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc sơ kết, tổng kết, báo cáo định kỳ hoặc đột
xuất kết quả thực hiện Chương trình số 31-CTr/TU theo yêu
cầu, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Tổng hợp đề xuất, kiến nghị của cơ
quan, đơn vị, địa phương để kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung, điều
chỉnh các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế.
Trong quá trình tổ chức triển khai thực
hiện Kế hoạch này nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, các sở, ngành, địa phương
kịp thời phản ánh bằng văn bản gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi
trường;
- TT Tỉnh ủy (báo cáo);
- TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Chánh, các PCVP UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, tổ chức CT-XH tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Báo Đồng Khởi;
- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh;
- Phòng: KT, TH, TCĐT;
- Lưu: VT, NKP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC
NHIỆM VỤ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH SỐ
31-CTR/TU NGÀY 08/11/2022 CỦA TỈNH ỦY
(Kèm theo Kế hoạch số 209/KH-UBND ngày 11 tháng 01 năm 2023 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Bến Tre)
STT
|
Nhiệm
vụ
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Cơ
quan phối hợp thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Sản
phẩm
|
I
|
Thống nhất
nhận thức trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về quản lý và sử dụng đất trong
nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa
|
1
|
Tổ chức việc học tập, quán triệt
sâu sắc Nghị quyết 18-NQ/TW, Chương trình số 31-CTr/TU và kế hoạch này cho đội ngũ cán bộ và quần chúng nhân dân,
nhằm giáo dục để cán bộ và Nhân dân hiểu đúng, đầy đủ về đất đai thuộc sở hữu
toàn dân do Nhà nước là đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý, nhất là về
quyền và nghĩa vụ của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu theo quy định
của Hiến pháp và pháp luật; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ gia đình và cá
nhân được Nhà nước giao quyền sử dụng đất nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng
thuận trong triển khai thực hiện
|
Các
sở, ban ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các cấp, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,
các tổ chức chính trị - xã hội
|
Các sở, ban ngành tỉnh và các đơn vị
có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện, tổ chức Hội nghị...
|
II
|
Hoàn thiện
cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền của địa phương về quản lý và sử dụng đất
đồng bộ với cơ chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ
nghĩa
|
1
|
Tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh đối với việc lấy ý kiến nhân dân và góp ý kiến về dự thảo
Luật Đất đai (sửa đổi); tham mưu cử lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, công chức,
các chuyên gia có kiến thức chuyên môn, am hiểu thực tiễn để phối hợp với Bộ
Tài nguyên và Môi trường trong quá trình hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Đất đai
(sửa đổi).
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện và các
đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện, tổ chức Hội nghị...
|
2
|
Sau khi Luật Đất đai (sửa đổi) được
ban hành, có hiệu lực thi hành; Chính phủ ban hành Nghị định và Bộ Tài nguyên
và Môi trường và các cơ quan Trung ương ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện:
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định của
Trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh theo thẩm quyền và triển khai thực
hiện có hiệu quả.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
3
|
Thực hiện giao đất, cho thuê đất đối
với các tổ chức tôn giáo để sử dụng vào mục đích cơ sở thờ tự, trụ sở của các
tổ chức tôn giáo và mục đích khác theo đúng quy định. Tập trung công tác quản
lý, kiểm soát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt là đất trồng
lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng, đất rừng sản xuất là rừng tự nhiên, đất của các doanh nghiệp nhà nước thoái vốn, cổ phần hóa
và các loại đất được sử dụng đa mục đích
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Kế
hoạch, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
4
|
Xây dựng bảng giá đất trên địa bàn
tỉnh bảo đảm theo nguyên tắc thị trường, phù hợp với điều kiện, tình hình thực
tiễn của tỉnh và đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài chính; Ủy ban nhân dân cấp
huyện và các đơn vị có liên quan
|
Năm
2025
|
Nghị
quyết, Quyết định
|
5
|
Hoàn thiện tổ chức, bộ máy, cơ chế
hoạt động, cơ chế tài chính của các tổ chức phát triển quỹ đất, bảo đảm tinh
gọn, hoạt động hiệu quả, đủ năng lực tạo lập, quản lý, khai thác quỹ đất, thực
hiện tốt nhiệm vụ bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài chính, Sở Nội vụ; Ủy ban
nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
6
|
Hoàn thiện quy định về bồi thường,
hỗ trợ, tái định cư, thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh; phát triển
kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng theo đúng quy định. Đối với
trường hợp thu hồi đất có bố trí tái định cư thì phải
hoàn thành bố trí tái định cư trước khi thu hồi đất, gắn với đào tạo nghề, giải
quyết việc làm, tổ chức lại sản xuất, ổn định đời sống cho người có đất bị
thu hồi.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
7
|
Nghiên cứu, đề xuất cơ chế chuyển
nhượng, cho thuê, góp vốn bằng quyền sử dụng đất giữa người dân và doanh nghiệp
để thực hiện các dự án đô thị, nhà ở thương mại theo đúng quy định.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
8
|
Rà soát các chính sách, quy định về
thuế sử dụng đất nông nghiệp và đất phi nông nghiệp; tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh kiến nghị Trung ương xây dựng chính sách, pháp luật về đất đai phù hợp với
yêu cầu phát triển mới; chính sách ưu đãi thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất
phù hợp với lĩnh vực, địa bàn ưu đãi đầu tư và đối với hộ nghèo, gia đình người
có công với cách mạng; những địa phương được quy hoạch sản xuất nhằm bảo đảm
an ninh lương thực quốc gia, bảo vệ các loại rừng, nhất là rừng đặc dụng
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Chương
trình, Kế hoạch, quyết định
|
9
|
Trên cơ sở hướng dẫn của Trung
ương: triển khai công tác đẩy mạnh thương mại hoá quyền sử dụng đất; xây dựng
hệ thống thông tin thị trường bất động sản gắn với thông tin đất đai; ban
hành chính sách khuyến khích phát triển thị trường quyền sử dụng đất, nhất là
thị trường cho thuê đất nông nghiệp, tăng cường thực hiện thanh toán không
dùng tiền mặt trong giao dịch bất động sản.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
10
|
Tham mưu ban hành quy định theo thẩm
quyền của tỉnh nhằm bảo đảm thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, an
toàn, bền vững; kiểm soát chặt chẽ, khắc phục tình trạng đầu cơ đất đai.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Nghị
quyết, Quyết định, Văn bản chỉ đạo
|
11
|
Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ
chức Hội nghị giới thiệu văn bản pháp luật mới, trong đó có Luật Đất đai (sửa
đổi)
|
Sở
Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, tổ chức Hội nghị
|
12
|
Thẩm định các văn bản quy phạm pháp
luật thuộc thẩm quyền ban hành của tỉnh theo phân cấp
|
Sở
Tư pháp
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Báo
cáo thẩm định định
|
III
|
Đẩy mạnh
cải cách hành chính, chuyển đổi số và nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đất
đai
|
1
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý đất đai. Đầu
tư nguồn lực hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đất đai; đảm bảo quản
lý, vận hành có hiệu quả hệ thống thông tin cơ sở dữ liệu đất đai đã hoàn
thành; đảm bảo việc kết nối và chia sẻ thông tin tập trung, thống nhất từ
Trung ương đến tỉnh, huyện, xã. Tăng cường số hoá tài liệu, hồ sơ công việc
phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Ủy
ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, ứng dụng công nghệ
|
2
|
Hoàn thành Dự án Tăng cường quản lý
đất đai và cơ sở dữ liệu đất đai” trên địa bàn tỉnh (dự án VILG) để đưa vào
khai thác trên môi trường mạng, bảo đảm cung cấp, chia sẻ dữ liệu cho thực hiện
dịch vụ công.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện và các
đơn vị có liên quan
|
Năm
2023
|
Văn
bản chỉ đạo, ứng dụng công nghệ
|
3
|
Thực hiện nghiêm việc đăng ký đất
đai theo quy định; có chế tài cụ thể, đồng bộ ngăn chặn các trường hợp giao dịch
không đăng ký tại cơ quan nhà nước
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn
vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định. Văn bản chỉ đạo
|
4
|
Hoàn thành dự án Điều tra, đánh giá
chất lượng đất, tiềm năng đất đai trên địa bàn tỉnh Bến Tre
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Năm
2023
|
Quyết
định, bản đồ, báo cáo thuyết minh
|
5
|
Huy động các nguồn lực đầu tư cho
công tác điều tra, đánh giá tài nguyên đất; thống kê, kiểm kê đất đai; giám
sát sử dụng đất; bảo vệ, cải tạo và phục hồi đất, nhằm quản lý chặt chẽ về số
lượng, chất lượng đất, phục vụ cho lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, làm
cơ sở sử dụng đất bền vững.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, bản đồ, báo cáo thuyết minh
|
6
|
Tham mưu việc hoàn thiện hệ thống
cơ quan quản lý đất đai cấp tỉnh, huyện, xã bảo đảm tinh gọn, ổn định, thống
nhất, hiệu lực, hiệu quả.
|
Sở Nội
vụ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường và các
đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo
|
7
|
Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng
lực các tổ chức dịch vụ công trong lĩnh vực đất đai. Đào tạo, bồi dưỡng nhằm
nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ công chức, viên chức thực hiện nhiệm
vụ ngành quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Nội
vụ
|
Sở Tài nguyên và Môi trường và các
đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo
|
8
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý đất đai; tăng cường công tác tuyên
truyền, hướng dẫn, hỗ trợ việc ứng dụng công nghệ thông tin khi tổ chức, cá
nhân thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai qua dịch vụ công trực tuyến.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở Thông tin và Truyền thông và các
đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, ứng dụng công nghệ
|
IV
|
Đổi mới,
tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm; giải quyết tranh
chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai; siết chặt kỷ luật, kỷ cương,
phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
|
1
|
Xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện
cơ chế, chính sách về đất đai; giải quyết tranh chấp về đất đai
|
Thanh
tra tỉnh
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
2
|
Đổi mới, tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát của nhà nước trong việc
xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách về đất đai; giải quyết
tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai. Tiến hành kiểm tra,
thanh tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, ngành, thực
hiện phương châm giải quyết triệt để tranh chấp về đất đai từ cơ sở, tránh vượt
cấp.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Thanh tra tỉnh và các đơn vị có
liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Kế hoạch thực hiện, Văn bản chỉ đạo
|
3
|
Thường xuyên theo dõi, giám sát,
thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công
tác quản lý nhà nước về đất đai. Kịp thời tham mưu, kiến nghị Ủy ban nhân dân
tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc hoặc xử lý các vi phạm theo thẩm quyền,
đảm bảo trình tự, thủ tục, đúng quy định.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
4
|
Tăng cường kiểm soát quyền lực, thường
xuyên kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp
luật về đất đai; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
trong lĩnh vực đất đai.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
V
|
Tập trung
giải quyết cơ bản những hạn chế, khuyết điểm, vướng mắc kéo dài liên quan đến
quản lý và sử dụng đất
|
1
|
Xử lý những vướng mắc về đất đai có
nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh; đất của các cơ sở sản xuất, đơn vị sự
nghiệp đã di dời khỏi trung tâm đô thị. Tập trung xử lý những hạn chế, vướng
mắc về quản lý và sử dụng đất do lịch sử để lại.
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Sở nông nghiệp phát triển nông
thôn, Sở Xây dựng và Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
2
|
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra các tổ chức đã được giao đất, cho thuê đất, kiên quyết xử lý các dự án chậm
tiến độ hoặc không đưa đất vào sử dụng
|
Sở
Tài nguyên và Môi trường
|
Thanh tra tỉnh và các đơn vị có
liên quan
|
Thường
xuyên
|
Kế
hoạch, Quyết định
|
3
|
Lập phương án sắp xếp lại, xử lý
nhà đất, đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý
của địa phương.
|
Sở
Tài chính
|
Sở Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban
nhân dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Quyết
định, Văn bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
VI
|
Đề nghị Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam; các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong quản
lý và sử dụng đất
|
1
|
Đổi mới hình thức, nội dung và đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đất đai, nâng cao
nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về đất đai cho cán bộ, đảng viên, người
dân, doanh nghiệp. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, nhất là người đứng
đầu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực thi chính sách, pháp luật
về đất đai, phải chịu trách nhiệm nếu để các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi
mình quản lý vi phạm pháp luật, trục lợi, gây thất thoát, sử dụng lãng phí đất
đai.
|
Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
2
|
Tăng cường vai trò giám sát của Hội
đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội các cấp
và Nhân dân; phát hiện và phản ánh kịp thời những vướng mắc, bất cập, sai phạm
trong thi hành
|
Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội
|
Các Sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban nhân
dân cấp huyện và các đơn vị có liên quan
|
Thường
xuyên
|
Văn
bản chỉ đạo, Kế hoạch thực hiện
|
Kế hoạch 209/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chương trình 31-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” do tỉnh Bến Tre ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 209/KH-UBND ngày 11/01/2023 thực hiện Chương trình 31-CTr/TU thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” do tỉnh Bến Tre ban hành
618
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|