|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 3500/CT-UBND thực hiện quản lý quy hoạch kế hoạch sử dụng đất An Giang 2016
Số hiệu:
|
3500/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh An Giang
|
|
Người ký:
|
Lâm Quang Thi
|
Ngày ban hành:
|
09/12/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH AN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3500/CT-UBND
|
An Giang, ngày
09 tháng 12 năm 2016
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC THỰC HIỆN
VÀ QUẢN LÝ QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH SỬ DỤNG ĐẤT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
Sau hơn 02 năm thực hiện Chỉ thị số
01/2014/CT-UBND ngày 02 tháng 01 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng
cường công tác quản lý nhà nước về quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh An
Giang, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tập trung xử lý những chồng lấn, xung
đột giữa các loại quy hoạch để giải quyết nhanh các thủ tục về đầu tư, đất đai,
góp phần kêu gọi, thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Việc
thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất cơ bản đảm
bảo phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được duyệt, đã góp phần nâng cao
hiệu quả sử dụng đất và công tác quản lý sử dụng đất dần đi vào nề nếp, đáp ứng
được nhu cầu về đất đai cho phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi
trường.
Tuy nhiên, công tác quy hoạch sử dụng đất còn
bộc lộ những hạn chế, đó là công tác chấp hành quy hoạch chưa được coi trọng
đúng mức dẫn đến tình trạng quy hoạch thiếu tập trung, dàn trải; chất lượng quy
hoạch còn thấp, thiếu đồng bộ, tính dự báo chưa cao nên một số quy hoạch bị phá
vỡ, nhiều quy hoạch phải điều chỉnh sau một thời gian ngắn được phê duyệt; quy
hoạch ngành vẫn còn chồng lấn, không nhất quán với quy hoạch sử dụng đất, quy
hoạch ngành còn mang tính chất định hướng chung, việc điều chỉnh còn tùy tiện
dẫn đến khó theo dõi, quản lý quy hoạch, đặc biệt gây ảnh hưởng đến công tác
tham mưu chấp thuận chủ trương đầu tư; quy hoạch xây dựng điều chỉnh còn nhiều,
kể cả tại các dự án đã được giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,
gây ảnh hưởng các quyền của người sử dụng đất; thực tiễn nhiều địa bàn đã có
quy hoạch khu, cụm công nghiệp sản xuất tập trung nhưng nhiều dự án vẫn được
chấp thuận đầu tư nằm bên ngoài gây tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.
Trên tinh thần quy định của Luật Đất đai 2013 và
Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về thực
hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường; Chương trình
hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI)
tỉnh An Giang giai đoạn 2016-2020…,cần thiết khắc phục những tồn
tại, hạn chế nêu trên và tăng cường công tác thực
hiện, quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh
An Giang trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh chỉ thị:
1. Quy
hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện sau khi được duyệt là căn cứ để xem xét
cho chủ trương đầu tư, thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục
đích sử dụng đất.
2. Trong các đô thị, khu vực quy hoạch
phát triển đô thị bị điều chỉnh bởi các quy hoạch xây dựng khi xem xét cho chủ
trương đầu tư mà các dự án không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất nhưng phù
hợp với quy hoạch xây dựng đã được duyệt, đảm bảo các chỉ tiêu sử dụng đất, các
tiêu chí về môi trường thì xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư trước, Ủy ban
nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm cập nhật, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
cấp huyện vào kỳ quy hoạch gần nhất.
3. Tại địa bàn huyện, thị xã, thành phố
đã hình thành khu, cụm công nghiệp thì việc chấp thuận đầu tư mới các dự án, cơ
sở sản xuất tập trung phải bố trí trong khu, cụm công nghiệp. Trường hợp địa
bàn có quy hoạch khu, cụm công nghiệp nhưng chưa triển khai thì khi xem xét
chấp thuận đầu tư phải buộc chủ đầu tư tạo quỹ đất phù hợp với địa điểm quy
hoạch khu, cụm công nghiệp.
Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công thương chịu trách nhiệm xác định vị trí quy hoạch
các khu, cụm công nghiệp phù hợp với định hướng phát triển
kinh tế - xã hội của địa phương.
4. Đối với các dạng dự án còn lại đầu tư
nằm ngoài khu vực tại khoản 2, 3 nêu trên khi xem xét chấp thuận đầu tư nếu
không phù hợp quy hoạch sử dụng đất nhưng các dự án này đầu tư vì mục tiêu phát
triển kinh tế - xã hội, không tác động xấu đến môi trường, sử dụng công nghệ
hiện đại thì xem xét chấp thuận đầu tư trước, Ủy ban nhân dân cấp huyện cập
nhật, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất sau khi đảm bảo các yêu cầu sau:
a) Sở Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến thẩm
định, đánh giá tác động của dự án đến môi trường và sự phù hợp các chỉ tiêu sử
dụng đất.
b) Sở chuyên ngành cho ý kiến về sự phù hợp của
dự án đối với quy hoạch ngành.
5. Quy hoạch bảo vệ môi trường có quy
hoạch các khu vực hạn chế đầu tư thì phải tuân thủ theo quy hoạch, không xem
xét chấp thuận đầu tư các dự án mới tại các khu vực này.
6. Các
khu vực sạt lở, cảnh báo nguy cơ sạt lở thì không xem xét
cho phép triển khai thực hiện các dự án đầu tư, ngoại trừ các dự án khắc phục sạt lở hoặc các dự
án có mục tiêu khác nhưng kết hợp với việc khắc phục sạt
lở.
7. Không
xem xét chấp thuận đầu tư đối với các cơ sở, nhà máy sản xuất gạch thủ công, sử
dụng công nghệ lạc hậu tại các khu vực đã xóa bỏ quy hoạch theo lộ trình của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
8. Giao Sở Giao thông Vận tải và Ủy ban
nhân dân cấp huyện rà soát lập lại các quy hoạch hành lang an toàn giao thông
đường bộ, hành lang an toàn sông, kênh, rạch và tiến hành công bố công khai
theo quy định. Trên cơ sở đó, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch ngành khi
lập, điều chỉnh phải tuân thủ hành lang an toàn giao thông đã được công bố,
tránh trường hợp dự án được chấp thuận đầu tư nhưng lại nằm trong hành lang an
toàn giao thông, hành lang sông, kênh, rạch.
9. Đối với các dự án dân cư, thương mại
đa mục đích đã có Quyết định giao đất để thực hiện dự án mà chủ đầu tư muốn
điều chỉnh quy hoạch, cơ cấu sử dụng đất đã được duyệt thì Sở Tài nguyên và Môi
trường chủ trì, phối hợp với các Sở, Ngành, đơn vị có liên quan thẩm định trình
Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.
Sau khi được chấp thuận điều chỉnh, Sở Tài
nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh Quyết định giao đất
thực hiện dự án. Mọi phát sinh về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp của
chủ đầu tư do điều chỉnh quy hoạch, cơ cấu sử dụng đất phải được xác định lại
theo quy định pháp luật.
10. Sở Tài nguyên và Môi
trường chịu trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân cấp huyện xây dựng bộ bản đồ quy hoạch dùng chung trên nền bản
đồ địa chính. Các ngành, các cấp căn cứ vào bộ bản đồ quy hoạch
dùng chung để thẩm định mức độ phù hợp quy hoạch trong quá trình thẩm định chủ
trương đầu tư, dự án đầu tư và cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.
Tất cả các quy hoạch ngành và quy
hoạch xây dựng có ảnh hưởng đến việc sử dụng đất khi có điều chỉnh, bổ sung
phải lấy ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường về các chỉ tiêu sử dụng đất trước
khi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các
Sở, Ban, Ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị
này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo kịp thời về
Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để xem xét, giải
quyết.
Chỉ thị này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Quang Thi
|
Chỉ thị 3500/CT-UBND năm 2016 thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 3500/CT-UBND ngày 09/12/2016 thực hiện và quản lý quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn do Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành
1.470
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|