Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 8409/TB-BHXH Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Lò Quân Hiệp
Ngày ban hành: 28/10/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP.HỒ CHÍ MINH

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8049/TB-BHXH

TP. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 10 năm 2024

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC BAN HÀNH, ĐIỀU CHỈNH QUY TRÌNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
(mã Quy trình: 217)

Căn cứ Quyết định số 475/QĐ-BHXH ngày 27/3/2023 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 2103/QĐ-BHXH ngày 06/6/2012 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc ban hành quy định tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh;

Theo đề nghị của phòng Chế độ BHXH, Bảo hiểm xã hội Thành phố ban hành điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận theo cơ chế một cửa, như sau:

1. Đối với quy trình giao nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa lĩnh vực Chế độ BHXH. Ban hành, điều chỉnh 01 quy trình, gồm:

Quy trình giải quyết cập nhật, bổ sung thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính) theo Căn cước công dân đối với người hưởng BHXH hàng tháng hoặc người hưởng BHXH hàng tháng chết; nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH thành phố Thủ Đức và quận, huyện nơi người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (Quy trình 217).

2. Đối với Phiếu giao nhận (PGN), ban hành và điều chỉnh 01 PGN như sau:

PGN 217

3. Ngày áp dụng: Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh thống nhất áp dụng Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ đề cập ở Mục 1 và Mục 2, kể từ ngày 30/10/2024.

4. Tổ chức thực hiện

- Phòng Công nghệ thông tin chịu trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ, để điều chỉnh Quy trình và Phiếu giao nhận nêu trên.

- Văn phòng, Các phòng Nghiệp vụ có liên quan và Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện chịu trách nhiệm tổ chức, triển khai và thực hiện theo nội dung thông báo này.

- Ban Biên tập Trang thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ theo quy định./.

Nơi nhận:
- Các PGĐ BHXH TP.HCM;
- Văn phòng, các Phòng Nghiệp vụ;
- BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện;
- Trang web BHXH TP.HCM;
- Lưu: VT, VP (PVT).

GIÁM ĐỐC



Lò Quân Hiệp

QUY TRÌNH

GIAO NHẬN HỒ SƠ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA
(đính kèm Thông báo số: 8049/TB-BHXH, ngày 28/10/2024 của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh)

1. Quy trình giải quyết cập nhật, bổ sung thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính) theo Căn cước công dân đối với người hưởng BHXH hàng tháng hoặc người hưởng BHXH hàng tháng chết; nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH thành phố Thủ Đức và quận, huyện nơi người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, GTNHS 217, 02 bản).

Mục đích: cập nhật, bổ sung thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính) theo Căn cước công dân đối với người đang hưởng BHXH hàng tháng hoặc người hưởng BHXH hàng tháng chết nhưng thông tin ghi trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng không thống nhất với thông tin trong cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

Phạm vi điều chỉnh:

- Những thông tin không thống nhất về họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính ghi trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng với thông tin trong CSDL quốc gia về dân cư của người hưởng BHXH hàng tháng.

- Các thông tin cập nhật, bổ sung nêu trên dùng để điều chỉnh thông tin thẻ BHYT; ghi đính chính trên danh sách chi trả và xác nhận thông tin quản lý người hưởng chế độ BHXH trong trường hợp người hưởng có yêu cầu.

Thành phần hồ sơ:

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, GTNHS 217 (kèm theo quy trình này).

- Đơn đề nghị thay đổi thông tin người hưởng (mẫu số 2-CBH ban hành kèm theo Quyết định số 686/QĐ-BHXH ngày 29/5/2024 của BHXH Việt Nam).

- Căn cước công dân.

- Giấy khai sinh (Trích lục khai sinh) hoặc Trích lục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch (nếu có).

- Bản scan code Căn cước công dân (CCCD) đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Hình thức nộp hồ sơ: nộp hồ sơ trực tiếp tại BHXH thành phố Thủ Đức và quận, huyện (BHXH quận, huyện) nơi người hưởng đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng hoặc Qua dịch vụ Bưu chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển phát).

Hình thức trả kết quả: Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc Qua dịch vụ Bưu chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển phát) hoặc Tại TT Phục vụ HCC/ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện.

Thời gian trả kết quả: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

Sơ đồ:

Diễn giải thời gian tiếp nhận, giải quyết:

+ Bước 1: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

+ Bước 2: Bộ phận Chế độ BHXH. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

+ Bước 3: Bộ phận Quản lý Thu - Sổ, thẻ. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

+ Bước 4: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

+ Bước 5: Văn phòng (BP TN&TKQ). Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

+ Bước 6: Phòng Chế độ BHXH. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

+ Bước 7: Văn phòng (BP TN&TKQ). Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

+ Bước 8: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: ngay khi tiếp nhận.

+ Bước 9: Khách hàng/Bưu điện.

Quy trình chi tiết:

Bước 1: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

1.1. Tiếp nhận hồ sơ:

- Tiếp nhận và số hóa hồ sơ theo quy định.

- Đề nghị người nộp hồ sơ cung cấp thông tin về danh tính theo quy định tại khoản 2 Công văn số 2048/BHXH-VP ngày 05/7/2023 và đối chiếu thông tin quản lý người hưởng trong CSDL xét duyệt chính sách (TCS) với CSDL quốc gia về dân cư, hướng dẫn người nộp hồ sơ làm rõ những thông tin chưa thống nhất để phản ánh trên Mẫu 2-CBH (ban hành kèm theo Quyết định số 686/QĐ-BHXH).

- Kiểm tra thông tin đồng bộ mã số BHXH: nếu số sổ BHXH chưa đồng bộ thì cung cấp bản scan code CCCD để rà soát, hoàn thiện mã số.

- Đối với hồ sơ tiếp nhận từ Bưu điện, nếu hồ sơ không đúng, không đủ thành phần, chưa có cơ sở xác thực thì trả cho người nộp kèm theo Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Lưu ý:

+ Hướng dẫn người hưởng kê khai đúng, đủ thông tin tại Mẫu số 2-CBH bao gồm Phụ lục Thành viên hộ gia đình.

+ Sau khi cơ quan BHXH cấp Xác nhận cập nhật thông tin nhân thân theo CCCD (mẫu 29-HSB), thông tin thẻ BHYT sẽ được cập nhật trực tiếp trên CSDL thu và quản lý Sổ, Thẻ. Trường hợp người hưởng có yêu cầu cấp lại thẻ BHYT thì hướng dẫn lập và nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ BHYT theo quy trình của Thu - Sổ, thẻ.

+ Trường hợp xác minh thông tin đối với người đã có định danh điện tử mức độ 2 và đề nghị sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện TTHC: Sau khi thực hiện theo điểm b khoản 2 Công văn số 2048/BHXH-VP ngày 05/7/2023, chuyên viên TNHS thực hiện chụp hình ảnh CCCD trên ứng dụng, đính kèm, đồng thời thực hiện ký số trên phần mềm TNHS

1.2. Xác nhận thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS: chuyển hồ sơ đến Bộ phận Chế độ BHXH.

Bước 2: Bộ phận Chế độ BHXH. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

2.1. Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận TN&TKQ chuyển đến.

2.2. Giải quyết hồ sơ:

- Kiểm tra, đối chiếu thông tin quản lý người hưởng trong CSDL xét duyệt chính sách (TCS) với hồ sơ gốc trong CSDL lưu trữ hồ sơ điện tử, thực hiện điều chỉnh thông tin trên TCS khớp với hồ sơ gốc đang lưu trữ, gồm: họ, chữ đệm, tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ, nơi công tác.

Đặc biệt lưu ý: chỉ được thực hiện điều chỉnh các thông tin trên vào TCS khi có sai lệch, chưa đúng khớp với hồ sơ gốc, không được điều chỉnh thông tin nhân thân vào TCS theo CCCD và hồ sơ mới nộp.

- Kiểm tra, đối chiếu hồ sơ nộp tại GTNHS 217 phù hợp với hồ sơ gốc đang lưu trữ, thực hiện:

+ Cập nhật thông tin: số CCCD, số điện thoại liên lạc, địa chỉ cư trú của người hưởng BHXH hàng tháng vào TCS theo thông tin người hưởng kê khai trên Đơn đề nghị thay đổi thông tin người hưởng (mẫu số 2-CBH) hoặc Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

+ Trong thời gian TCS chưa đáp ứng được chức năng xác thực thông tin người hưởng với CSDL quốc gia về dân cư, chuyển toàn bộ hồ sơ gồm Mẫu số 2-CBH và bản scan code CCCD (nếu có) đến Bộ phận Quản lý Thu – Sổ, thẻ (TST) để xác thực với CSDL quốc gia về dân cư.

Lưu ý: Không được cập nhật thông tin ATM đối với trường hợp không thống nhất họ, chữ đệm, tên giữa hồ sơ trước khi Phòng Chế độ BHXH lập Xác nhận cập nhật thông tin nhân thân theo CCCD (mẫu số 29-HSB).

2.3. Xác nhận thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS: chuyển hồ sơ đến Bộ phận TST.

Bước 3: Bộ phận Quản lý Thu - Sổ, thẻ. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

3.1. Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Chế độ BHXH chuyển đến và thực hiện kiểm tra thông tin trên hồ sơ với dữ liệu trên phần mềm quản lý thu – sổ, thẻ.

3.2. Giải quyết hồ sơ:

a. Trường hợp thông tin quản lý người hưởng đủ căn cứ xác thực với CSDL quốc gia về dân cư:

- Đối với mã số chưa đồng bộ: rà soát, hoàn thiện mã số, hủy GT hoặc cấp mã số theo hướng dẫn tại Phụ lục I đính kèm Thông báo số 7471/TB-BHXH ngày 20/12/2023 của BHXH Thành phố Hồ Chí Minh.

- Cập nhật vào dữ liệu thu: thông tin hồ sơ cá nhân theo Mẫu số 2-CBH (Phụ lục Thành viên hộ gia đình) và bản scan code CCCD (nếu có).

- Cấp lại thẻ BHYT đối với trường hợp có thay đổi thông tin (chọn lý do “Cấp lại do thay đổi nhân thân”); Xuất Mẫu D10a-TS. Trường hợp không in thẻ “Khóa in”.

- Trên phần mềm TNHS: Ghi thông báo và hướng dẫn cụ thể vào Phiếu Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02). Đính kèm Mẫu D10a-TS.

- Chuyển thẻ BHYT (nếu có) và hồ sơ đến Bộ phận TN&TKQ để chuyển Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ).

b. Trường hợp thông tin quản lý người hưởng không đủ căn cứ xác thực với CSDL quốc gia về dân cư:

- Ghi thông báo và hướng dẫn cụ thể vào Phiếu Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Mẫu số 02) trên phần mềm TNHS.

- Chuyển toàn bộ hồ sơ đến Bộ phận TN&TKQ để chuyển trả người hưởng/Bưu điện.

Bước 4: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

3.1. Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận TST chuyển đến.

3.2. Giải quyết hồ sơ:

- Đối với hồ sơ có thông tin quản lý người hưởng chưa đủ căn cứ xác thực với CSDL quốc gia về dân cư thì trả cho người hưởng kèm Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

- Đối với hồ sơ có thông tin quản lý người hưởng trong TCS đủ căn cứ xác thực với CSDL quốc gia về dân cư: chuyển hồ sơ cho Phòng Chế độ BHXH giải quyết theo quy định.

3.4. Xác nhận thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS: chuyển hồ sơ đến Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ)/người hưởng/Bưu điện.

Bước 5: Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ). Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

5.1. Tiếp nhận hồ sơ từ BHXH thành phố Thủ đức và quận, huyện chuyển đến.

5.2. Xác nhận thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS: chuyển hồ sơ đến Phòng Chế độ BHXH.

Bước 6: Phòng Chế độ BHXH. Thời hạn: 01 ngày làm việc.

6.1. Tiếp nhận hồ sơ từ Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ) chuyển đến.

6.2 Giải quyết hồ sơ:

- Kiểm tra thông tin nhân thân người hưởng trên TCS đã khớp đúng với hồ sơ gốc.

- Kiểm tra thông tin người hưởng tại mẫu số 2-CBH, gồm: số CCCD, số điện thoại liên lạc, địa chỉ cư trú đã được cập nhật đầy đủ vào TCS.

- Kiểm tra xác thực với CSDL quốc gia về dân cư.

- Lập mẫu 29-HSB trình ký và chuyển trả người hưởng 01 bản.

- Trường hợp người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân, thực hiện điều chỉnh tên chủ tài khoản tại mục: Chi trả BHXH hàng tháng/Điều chỉnh tăng giảm.

- Trường hợp chưa đủ cơ sở giải quyết theo đề nghị: lập Phiếu Hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ ghi rõ lý do chưa giải quyết, những giấy tờ cần bổ sung (nếu có).

Lưu ý: Các thông tin sau khi được cập nhật thống nhất CCCD không dùng làm căn cứ để điều chỉnh lại các chế độ BHXH đã được giải quyết; không bao gồm các trường hợp người lao động mượn hồ sơ lý lịch của người khác để đi làm, tham gia đóng và hưởng BHXH (mượn hồ sơ tư pháp).

6.3. Cập nhật thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS. Chuyển kèm 01 bản Xác nhận (mẫu 29-HSB)/Phiếu hướng dẫn đến Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ).

6.4. Lưu trữ hồ sơ đã giải quyết: chuyển toàn bộ chứng từ đến Văn phòng (Bộ phận Quản lý hồ sơ) để lưu vào hồ sơ gốc của người hưởng.

6.5. Ngày cuối cùng của tháng, lập danh sách chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo thông tin đã được cập nhật của người hưởng.

Bước 7: Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ). Thời hạn: 0,5 ngày làm việc.

7.1. Tiếp nhận 01 Xác nhận (mẫu 29-HSB) hoặc Phiếu hướng dẫn từ Phòng Chế độ BHXH để chuyển đến BHXH thành phố Thủ Đức và quận, huyện.

7.2. Cập nhật thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.

Bước 8: Bộ phận TN&TKQ. Thời hạn: ngay khi tiếp nhận.

8.1. Tiếp nhận Xác nhận (mẫu 29-HSB) từ Văn phòng (Bộ phận TN&TKQ), trả cho người hưởng 01 bản theo hình thức đã đăng ký nhận hồ sơ (trả trực tiếp theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, GTNHS 217 hoặc trả hồ sơ qua bưu điện).

8.2. Trường hợp chưa đủ cơ sở giải quyết theo đề nghị: hướng dẫn người hưởng thực hiện, bổ sung theo nội dung đề nghị trên Phiếu hướng dẫn.

8.3. Cập nhập thông tin giao, nhận hồ sơ vào Phần mềm TNHS.

Bước 9: Khách hàng/Bưu điện./.

Phiếu giao nhận hồ sơ này áp dụng kể từ ngày 30/10/2024

PGN: 217

BẢO HIỂM XÃ HỘI TP. HỒ CHÍ MINH
VĂN PHÒNG/BHXH HUYỆN....

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số:………/BPTNTKQ

………...., ngày …… tháng …… năm ……

GIẤY TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ HẸN TRẢ KẾT QUẢ

Mã hồ sơ: ..............

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính thuộc BHXH tỉnh (huyện)

…….....………………………………......................………………………………………

Địa chỉ:……………..…..................................................... Số điện thoại:……...………

Đã tiếp nhận hồ sơ ông /bà:.......…...................................……....…………………..

Mã số BHXH (trường hợp người nộp hồ sơ là cá nhân): .........................................

Căn cước công dân: ..................................................................................................

Ngày tháng năm sinh: ……………………………… Giới tính: …………………………

Địa chỉ (ghi theo địa chỉ tại mẫu đơn/tờ khai): ………………………..…………………

Số điện thoại:……...………………………………………………….……………………..

Email:………………………………………………………….………………………………

Mã đơn vị (trường hợp người nộp hồ sơ là tổ chức):

Tên đơn vị………………………………………………………………………………………………….. Nội dung yêu cầu giải quyết: cập nhật thông tin nhân thân (họ, chữ đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính…) theo CCCD trên Danh sách lương hàng tháng (C72a-HD, C97_ATM-HT) đối với trường hợp người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng

1. Thành phần hồ sơ nộp gồm:

STT

Tên giấy tờ

Số lượng

Ghi chú

1

Đơn đề nghị thay đổi thông tin người hưởng (mẫu số 2-CBH ban hành kèm theo Quyết định số 686/QĐ-BHXH ngày 29/5/2024 của BHXH Việt Nam).

2

Căn cước công dân.

3

Giấy khai sinh (Trích lục khai sinh) hoặc Trích lục thay đổi, cải chính, bổ sung hộ tịch (nếu có).

4

Bản scan code căn cước công dân (đối với hồ sơ nộp qua dịch vụ Bưu chính công ích).

Lưu ý:

- Nếu nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích (cá nhân chịu cước phí chuyển phát) thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.

- Đối với các giấy tờ nêu trên nộp bản sao có chứng thực hoặc nộp bản sao từ sổ gốc; trường hợp nộp bản chụp (photocopy) đề nghị xuất trình bản chính để cơ quan BHXH đối chiếu.

- Sau khi cơ quan BHXH cấp Xác nhận cập nhật thông tin nhân thân theo CCCD, thông tin thẻ BHYT sẽ được cập nhật trực tiếp trên hệ thống. Trường hợp người hưởng có yêu cầu đổi thẻ BHYT thì hướng dẫn lập và nộp hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ BHYT theo quy trình của Thu và sổ thẻ.

CƯỚC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH DO CÁ NHÂN TỰ CHI TRẢ KHI NHẬN KẾT QUẢ TẠI ĐỊA CHỈ

2. Thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định là: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

3. Thời gian nhận hồ sơ: .....giờ.... phút, ngày … tháng ... năm..........

4. Thời gian trả kết quả : ngày … tháng ... năm..........

5. Đăng ký nhận kết quả tại (bản giấy/bản điện tử): (Đánh dấu “X” cần chọn)

□ Chỉ nhận bản điện tử

□ Bản giấy.

□ Cả bản giấy và bản điện tử

Lựa chọn cách thức nhận:

□ Trực tiếp tại cơ quan BHXH

□ Tại Trung tâm phục vụ HCC/Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

□ Qua dịch vụ bưu chính công ích (cá nhân tự thanh toán cước phí chuyển phát với đơn vị cung cấp dịch vụ)

Địa chỉ nhận hồ sơ giấy2: ..................................................................................................

6. Đối với kết quả là tiền giải quyết chế độ, đề nghị nhận: (Đánh dấu “X” cần chọn)

□ Tiền mặt tại cơ quan BHXH

Mang theo CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu để xuất trình; trường hợp chuyển cho người khác lĩnh thay, đề nghị mang theo Giấy ủy quyền theo quy định

□ Qua tài khoản Ngân hàng

Số tài khoản:.............................................

Ngân hàng.................................................

Tên chủ tài khoản:...................................

□ Tiền mặt qua Tổ chức dịch vụ chi trả

Mang theo CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu để xuất trình; trường hợp người khác lĩnh thay, đề nghị mang theo Giấy ủy quyền theo quy định và xuất trình CMND hoặc CCCD hoặc Hộ chiếu của người được ủy quyền.

Địa chỉ nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: ……………………………………..

Người nộp hồ sơ
(Ký và ghi rõ họ tên)

Người tiếp nhận hồ sơ
(Ký và ghi rõ họ tên)

Đã nhận kết quả giải quyết vào ngày .........tháng ............năm........

Người nhận
(Ký và ghi rõ họ tên)

Mẫu số 29-HSB

BẢO HIỂM XÃ HỘI ...
BẢO HIỂM XÃ HỘI ...

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: ... /XN-BHXH

..., ngày ... tháng ... năm ...

XÁC NHẬN

Cập nhật thông tin nhân thân theo Căn cước công dân

GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI ...

Căn cứ Hồ sơ hưởng chế độ ........... (2) ........... số ......... (1)..........;

Theo đề nghị của ông/bà: ....................(3)..................................; Căn cước công dân số ................................ do ................... cấp ngày ................;

XÁC NHẬN:

1. Ông/Bà: ................(4)..................... sinh ngày .... tháng .... năm ....

Hưởng...................(2) .................................. từ tháng .......... năm ..............;

Có thông tin .........(5).......... theo Căn cước công dân là: ...........(6)............

2. Thông tin xác nhận theo Căn cước công dân nêu trên đã được cơ quan BHXH cập nhật trong cơ sở dữ liệu BHXH theo đề nghị của cá nhân. Thông tin đã cập nhật không dùng làm căn cứ điều chỉnh lại các chế độ BHXH đã được giải quyết./.

Nơi nhận:
- Ông/Bà ..........(3)...................;
- Lưu hồ sơ.


GIÁM ĐỐC
(ký, đóng dấu)

Ghi chú:

Mục đích: Mẫu này được lập, ký số trên hệ thống để làm căn cứ quản lý người hưởng; trường hợp người hưởng hoặc thân nhân người hưởng chết có đề nghị nhận bản giấy thì cơ quan BHXH trả cho người đề nghị.

- (1) Mã số BHXH của người hưởng chế độ BHXH hàng tháng do cơ quan BHXH đang quản lý;

- (2) Ghi chế độ BHXH hàng tháng đang hưởng;

- (3) Tên người hưởng chế độ BHXH hàng tháng; trường hợp thân nhân người hưởng chế độ BHXH hàng tháng chết đề nghị cập nhật thông tin người hưởng BHXH thì thể hiện tên của thân nhân; thông tin về CCCD tại viện dẫn này là thông tin của thân nhân người hưởng BHXH;

- (4) Tên người hưởng chế độ BHXH hàng tháng;

- (5) Ghi thông tin cần cập nhật theo Căn cước công dân (họ, tên, tên đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính); Trường hợp người hưởng đề nghị điều chỉnh nhiều thông tin thì thể hiện đầy đủ, lần lượt các thông tin, phân cách nhau bởi dấu “,”;

- (6) Ghi thông tin được cập nhật theo Căn cước công dân (họ, tên, tên đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính); Trường hợp người hưởng đề nghị điều chỉnh nhiều thông tin thì thể hiện đầy đủ, lần lượt các thông tin, phân cách nhau bởi dấu “,”;

Mẫu 2 - CBH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

ĐỀ NGHỊ THAY ĐỔI THÔNG TIN NGƯỜI HƯỞNG

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội quận/huyện/thị xã .........................

[1]. Tên tôi là: ........................................................................................................

[2]. Giới tính: .................. [3]. Ngày, tháng, năm sinh: ........................................

[4]. Chế độ đang hưởng: .............................. [5]. Mã số BHXH: ..........................

[6]. Số CCCD: .................. Ngày cấp: ............., nơi cấp: ....................

Từ tháng ........ năm ........, đề nghị cơ quan BHXH thay đổi, bổ sung thông tin của tôi/ thân nhân như sau:

I. Trường hợp người hưởng đề nghị thay đổi thông tin nhận lương hưu, trợ cấp hằng tháng

[7]. Số điện thoại: ...........................................................................................

[8]. Số điện thoại người thân khi cần liên lạc: .....................................................

[9]. Địa chỉ cư trú (ghi đầy đủ theo thứ tự số nhà, ngõ, ngách/hẻm, đường phố,
tổ/thôn/xóm/ấp, xã/phường/thị trấn, huyện/quận/thị xã/thành phố, tỉnh/thành phố)
:
......................................................................................................................................

[9.1]. Thôn (bản, tổ dân phố): ...............................................................................

[9.2]. Xã (phường, thị trấn): ............................................................................

[9.3]. Huyện (quận, Tx, TP thuộc tỉnh): ..............................................................

[9.4]. Tỉnh (TP thuộc Trung ương): ......................................................................

[10]. Hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng:

[10.1]. Nhận bằng tiền mặt: □

[10.1.1]. Địa chỉ nhận (ghi đầy đủ:xã/phường, tổ dân phố/tổ chi trả, quận/huyện/thị xã, tỉnh/ thành phố):..............................................................................

[10.2]. Nhận qua Tài khoản cá nhân: □

[10.2.1]. Tên chủ tài khoản: ............................................................................

[10.2.2]. Số tài khoản: ....................................................................................

[10.2.3]. Ngân hàng nơi mở tài khoản: ...............................................................

II. Trường hợp người hưởng đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin nhân thân theo CCCD

[11]. Điều chỉnh thông tin cá nhân:

[11.1]. Họ và tên (viết chữ in hoa): .......................................................................

[11.2]. Giới tính: ...................... [11.3]. Ngày, tháng, năm sinh: ......./ ......../ ........

[11.4]. Số CCCD: ..................................................................................................

[12]. Nội dung thay đổi, yêu cầu khác (nếu có): ...................................................

[13]. Hồ sơ kèm theo (nếu có): ..............................................................................

................................................................................................................................

................................................................................................................................

Tôi xin cam đoan các thông tin sửa đổi, bổ sung của tôi/thân nhân là đúng, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

....., ngày ... tháng ... năm ...
Người đề nghị
(Ký, ghi rõ họ tên)


Phụ lục Thành viên hộ gia đình

Áp dụng đối với người hưởng BHXH hằng tháng đề nghị điều chỉnh thông tin nhân thân theo CCCD
(Kèm theo Mẫu số 02-CBH)

Họ và tên chủ hộ: .................................... Số CCCD: ..............................

Mã số hộ gia đình: ........................... Điện thoại liên hệ: .....................

Địa chỉ theo nơi thường trú hoặc tạm trú (Số nhà, đường phố, tập thể) : ....................................................................

Thôn (bản, tổ dân phố): ........................................... Xã (phường, thị trấn): ...................................................................

Huyện (quận, Tx, TP thuộc tỉnh): ................................................Tỉnh (TP thuộc Trung ương): ........................................

Bảng thông tin thành viên hộ gia đình:

STT

Họ và tên

Mã số BHXH

Ngày tháng năm sinh

Giới tính

Quốc tịch

Dân tộc

Nơi đăng ký khai sinh

Mối quan hệ với chủ hộ

Số CCCD

Ghi chú

A

B

1

2

3

4

5

6

7

8

9

………, ngày …… tháng …… năm ………
Người kê khai


Hướng dẫn lập Mẫu số 2-CBH

a) Mục đích: Để người hưởng/thân nhân người hưởng các chế độ BHXH thông báo với cơ quan BHXH khi có sự thay đổi, bổ sung thông tin cá nhân theo CCCD; hoặc đề nghị thay đổi nơi nhận chế độ BHXH hằng tháng trong địa bàn tỉnh, hoặc đề nghị thay đổi hình thức nhận chế độ BHXH hằng tháng.

b) Đơn vị lập: Người hưởng chế độ BHXH.

c) Phương pháp lập: Người hưởng điền đầy đủ: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD, thời điểm bắt đầu thay đổi, bổ sung; điền đầy đủ đối với thông tin có thay đổi, thông tin nào không bổ sung, sửa đổi thì gạch chéo.

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Thông báo 8409/TB-BHXH ngày 28/10/2024 điều chỉnh quy trình theo cơ chế một cửa (mã Quy trình: 217) do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


28

DMCA.com Protection Status
IP: 18.216.111.153
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!