|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
456/TB-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Cao Văn Sang
|
Ngày ban hành:
|
18/02/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 456/TB-BHXH
|
TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 02 năm 2016
|
THÔNG BÁO
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, BỔ
SUNG NỘI DUNG QUY TRÌNH GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ
Căn cứ Công văn số 640/BHXH-TCCB ngày
14/03/2013 và Công văn số 2684/BHXH-TCCB ngày 30/7/2013 của Giám đốc Bảo hiểm
xã hội Thành phố Hồ Chí Minh về việc triển khai tiếp nhận hồ sơ điện tử theo cơ
chế một cửa liên thông; theo đề nghị của Trưởng phòng Thu và Trưởng phòng Cấp sổ, thẻ
Để ngày càng
hoàn thiện Quy trình tiếp nhận hồ sơ điện tử, Bảo hiểm xã
hội Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh, bổ sung Quy trình tiếp nhận hồ sơ điện tử
tại Công văn số 640/BHXH-TCCB và Công văn số
2684/BHXH-TCCB, như sau:
1. Điều chỉnh quy trình giao dịch hồ sơ điện tử:
Quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký
tham gia BHXH, BHYT (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ
điện tử 101);
Quy trình giải quyết hồ sơ thu và cấp
thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi (Quy trình và Phiếu giao
nhận hồ sơ điện tử 102);
Hồ sơ thu BHXH, BHYT bắt buộc:
Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử
103);
Quy trình giải quyết hồ sơ ngưng tham
gia BHXH (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 106).
Hồ sơ cấp thẻ BHYT tự nguyện (Quy
trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 202).
2. Ban hành mới quy trình giao dịch hồ sơ
điện tử:
Quy trình điều chỉnh thông tin cá
nhân người tham gia BHXH (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 302);
Quy trình điều chỉnh nhân thân do
mượn hồ sơ người khác tham gia BHXH (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử
303);
Quy trình chuyển quá trình tham gia
BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc (Quy trình và Phiếu giao nhận
hồ sơ điện tử 304);
Quy trình cấp lại sổ BHXH do mất: do
người lao động làm mất hoặc do đơn vị làm mất; thu hồi sổ BHXH do mất nay tìm
lại được (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 305);
Quy trình cấp lại sổ BHXH do hư hỏng (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 306);
Quy trình điều chỉnh nội dung đã ghi trên
sổ nhưng người lao động dừng đóng BHXH và đã được chốt sổ BHXH (Quy trình và
Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 311);
Quy trình chuyển quá trình tham gia
BHXH từ nhiều sổ về sổ gốc trong trường hợp có một hoặc nhiều sổ BHXH đang lưu giữ tại cơ quan BHXH (Quy trình và
Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 315);
Quy trình đổi thẻ BHYT do thông tin
ghi trên thẻ không đúng (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 401);
Quy trình cấp lại hoặc đổi thẻ BHYT
do hư hỏng, do điều chỉnh quyền lợi khám chữa bệnh và thay đổi nơi khám chữa
bệnh hoặc đổi thời điểm hưởng từ đủ 5 năm liên tục (Quy trình và Phiếu giao
nhận hồ sơ điện tử 402);
Quy trình cấp lại thẻ BHYT do bị mất
(Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 402b)
Quy trình cấp thẻ BHYT kỳ trước do
thiếu thông tin. Dùng để cấp thẻ BHYT cho lao động các kỳ
trước do thiếu thông tin chưa được cấp thẻ BHYT nay đã hoàn thiện xong hồ sơ
(Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 403).
Quy trình giải quyết hồ sơ truy thu BHXH,
BHYT, BHTN (Quy trình và Phiếu giao nhận hồ sơ điện tử 113)
3. Ngày áp dụng:
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
thống nhất áp dụng Quy trình nói ở trên, kể từ ngày 22/02/2016.
4. Tổ chức thực hiện:
- Phòng Công nghệ thông tin chịu
trách nhiệm phối hợp với nhà cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ, để điều chỉnh, bổ
sung Quy trình hồ sơ điện tử nói ở trên phục vụ cho việc giao dịch tiếp nhận hồ
sơ trên toàn hệ thống.
- Các Phòng nghiệp vụ và Bảo hiểm xã
hội quận/huyện tổ chức triển khai, thực
hiện theo quy định trên.
- Ban Biên tập trang web Bảo hiểm xã
hội Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật quy trình, phiếu giao nhận hồ sơ theo quy
định./.
Nơi nhận:
- BGĐ BHXH TP.HCM;
- Trưởng phòng nghiệp vụ;
- Chánh văn phòng;
- Giám đốc BHXH quận, huyện;
- Các đơn vị, tổ chức, cá nhân
NLĐ;
- Trang web BHXH
TP.HCM;
- Lưu: VT, TCCB(2b).
|
GIÁM ĐỐC
Cao Văn Sang
|
Thông báo 456/TB-BHXH năm 2016 điều chỉnh, bổ sung nội dung Quy trình giao dịch điện tử do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 456/TB-BHXH ngày 18/02/2016 điều chỉnh, bổ sung nội dung Quy trình giao dịch điện tử do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.487
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|