|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 2962/QĐ-UBND 2019 công bố thủ tục hành chính Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình
Số hiệu:
|
2962/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Khắc Thận
|
Ngày ban hành:
|
22/10/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2962/QĐ-UBND
|
Thái
Bình, ngày 22 tháng 10 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI
CẤP HUYỆN ĐƯỢC THỰC HIỆN THEO PHƯƠNG ÁN “5 TẠI CHỖ” TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm
soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg
ngày 08/8/2018 của Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 01 (một) thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện
theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên
địa bàn tỉnh Thái Bình (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2019 và thay thế Phần 2. Thủ tục
hành chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Phụ lục kèm theo
Quyết định số 1898/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc bổ sung Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã
hội thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn
tỉnh Thái Bình.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử của tỉnh (file điện tử);
- Lưu: VT, NCKSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Khắc Thận
|
PHỤ LỤC
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2962/QĐ-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình).
PHẦN I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Căn
cứ thực hiện
|
Lĩnh vực cấp sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH),
thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT)
|
1
|
Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin
trên sổ BHXH, thẻ BHYT (Thủ tục số 5 Phần I Phụ lục Quyết định số 929/QĐ-BHXH ngày 26/7/2018 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam)
|
Quyết định số 929/QĐ-BHXH ngày
26/7/2018 của Bảo hiểm xã hội Việt
Nam về việc công bố TTHC được sửa
đổi, bổ sung trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, bảo hiểm tự
nguyện, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; cấp
sổ BHXH, thẻ BHYT thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
|
1.1
|
Trường hợp 1: Cấp lại thẻ BHYT do
mất, hỏng,
|
1.2
|
Trường hợp 2:
Cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin
|
1.3
|
Trường hợp 3: Cấp lại sổ BHXH do mất
|
1.4
|
Trường hợp 4: Cấp lại sổ BHXH do
hỏng
|
1.5
|
Trường hợp 5: Cấp lại tờ rời do
mất, hỏng
|
PHẦN
II:
QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số
TT
|
Các
bước thực hiện
|
Trình
tự nội dung thực hiện
|
Bộ
phận, viên chức thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Lĩnh vực cấp sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH),
thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT)
|
1
|
Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông
tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT
|
1.1
|
Trường hợp 1: Cấp lại thẻ BHYT
do mất, hỏng
|
01
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/4
ngày
|
|
Bước
2
|
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/4
ngày
|
|
Bước
3
|
In thẻ BHYT và nhập số serial ghi
trên phôi thẻ BHYT vào phần mềm TST
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1/4
ngày
|
|
Bước
4
|
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn và
lưu trữ hồ sơ theo quy định
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1/4
ngày
|
1.2
|
Trường hợp 2: Cấp lại thẻ BHYT
thay đổi thông tin trên thẻ
|
03
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
Bước
1
|
Tiếp nhận, kiểm tra đúng đủ thành
phần hồ sơ scan toàn bộ hồ sơ chuyển đến bộ phận Thu qua hệ thống phần mềm
TNHS
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
2
|
Thẩm định, đính kèm file mềm có ảnh
chữ ký viên chức thực hiện (danh sách phê duyệt file pdf) vào hồ sơ trên phần
mềm TNHS
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại bộ phận Thu
|
1/2
ngày
|
|
Bước
3
|
Tổ trưởng Bộ phận thu duyệt hồ sơ
quét ảnh chữ ký/ trình Lãnh đạo ký số phê duyệt trên TNHS/hiệu chỉnh dữ liệu
khi lãnh đạo đã phê duyệt/đề nghị Tổ cấp mã số duyệt hiệu chỉnh/thao tác cấp
lại thẻ BHYT theo quy định/chuyển Bộ phận Tiếp nhận.
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Thu
|
01
ngày
|
|
Bước
4
|
In danh sách phê duyệt đã được ký
số, đóng dấu Kiểm tra dữ liệu với hồ sơ cấp đổi thẻ BHYT/duyệt dữ liệu/in thẻ
BHYT, đồng thời nhập số serial ghi trên phôi thẻ BHYT vào phần mềm TST
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
5
|
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ, và lưu trữ hs theo quy định.
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
1.3
|
Trường hợp 3: Cấp lại sổ BHXH do
mất
|
04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
Bước
1
|
Tiếp nhận hồ sơ đúng đủ thành phần
hồ sơ scan toàn bộ hồ sơ chuyển đến bộ phận Cấp sổ thẻ qua hệ thống phần mềm
TNHS
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1
ngày
|
|
Bước
2
|
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu/lập
Danh sách thẩm định hồ sơ cấp mất sổ BHXH (đính kèm file mềm pdf vào TNHS)
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Cấp sổ thẻ
|
01
ngày
|
|
Bước
3
|
Lãnh đạo phê duyệt (phê duyệt bằng
chữ ký số)/thao tác cấp lại tờ bìa và tờ rời theo quy
định chuyên Bộ phận Tiếp nhận
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Cấp sổ thẻ
|
01
ngày
|
|
Bước
4
|
In danh sách phê duyệt đã được ký
số đóng dấu, vào phần in tờ bìa và tờ rời/kiểm tra/ đối chiếu
hồ sơ đề nghị với dữ liệu/ in tờ bìa/ tờ rời/ đóng dấu
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
5
|
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hồ sơ theo quy định.
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1/2
ngày
|
1.4
|
Trường hợp 4: Cấp lại sổ BHXH do
hỏng
|
04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
01
ngày
|
|
Bước
2
|
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1,5
ngày
|
|
Bước
3
|
In sổ BHXH tại phần mềm TST, đóng
dấu
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
4
|
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hs theo quy định.
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
01
ngày
|
1.5
|
Trường hợp 5: Cấp lại tờ rời do mất,
hỏng
|
02
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
|
Bước
1
|
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
2
|
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
3
|
In tờ rời trên dữ liệu tại phần mềm
TST, đóng dấu
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
Bước
4
|
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hồ sơ theo quy định.
|
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
|
1/2
ngày
|
|
|
|
|
|
|
Quyết định 2962/QĐ-UBND năm 2019 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2962/QĐ-UBND ngày 22/10/2019 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình
1.983
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|