ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
29/2015/QĐ-UBND
|
Cao
Bằng, ngày 04 tháng 9 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY CHẾ THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐĂNG KÝ KHAI SINH,
ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CAO BẰNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003; Luật Ban hành văn bản quy phạm
pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Luật Cư trú ngày 29 tháng
11 năm 2006, được sửa đổi, bổ sung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Cư trú ngày 20 tháng 6 năm 2013; Luật Bảo hiểm y tế ngày 14 tháng 11 năm 2008,
được sửa đổi bổ sung tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế ngày 13 tháng 6 năm 2014;
Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2005 của Chính phủ, về đăng ký
và quản lý hộ tịch;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15 tháng 5 năm 2015 của Bộ
Tư pháp-Bộ Công an-Bộ Y tế, về hướng dẫn thực hiện
liên thông các thủ tục
hành chính về đăng ký
khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp,
Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, thủ trưởng các cơ quan,
đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Trung tâm Thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, NC (L02b).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Hoàng Xuân Ánh
|
QUY CHẾ
THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐĂNG KÝ KHAI SINH, ĐĂNG
KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
CAO BẰNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 29/2015/QĐ-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Cao Bằng)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định về nguyên tắc, hồ
sơ, quy trình và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên
chức có liên quan đến việc tiếp nhận, chuyển giao, giải
quyết hồ sơ và trả kết quả trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục
hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho
trẻ em dưới 6 tuổi hoặc đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi (sau đây gọi chung là liên thông các thủ tục
hành chính) khi đăng ký khai sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban
nhân dân cấp xã).
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Công an thành phố, công an các xã,
thị trấn; Bảo hiểm xã hội huyện, thành phố (gọi tắt là Bảo hiểm xã hội cấp huyện);
Ủy ban nhân dân cấp xã.
2. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính.
3. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có
liên quan trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
Điều 3. Nguyên
tắc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
1. Thực hiện đúng các quy định tại
Quy chế này và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
2. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính có quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng thực
hiện liên thông các thủ tục hành chính.
3. Tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu chi phí cho cá nhân trong việc thực hiện đăng ký khai
sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
4. Bảo đảm kịp thời, đúng thời hạn
theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Cơ quan thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính
1. Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện
đăng ký khai sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi.
2. Công an các xã, thị trấn thuộc huyện,
Công an Thành phố thực hiện việc đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi.
3. Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện
việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
4. Các cơ quan có thẩm quyền thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính quy định tại các Khoản 1, 2, 3 Điều này phải
cùng thuộc địa bàn một huyện, thành phố.
Điều 5. Trách nhiệm của cơ quan
thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
1. Ủy ban nhân dân cấp xã là đầu mối
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết liên thông các thủ tục hành chính; chịu
trách nhiệm về tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính; đăng ký khai sinh cho trẻ em dưới 6 tuổi; lập
và chuyển hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú và Bảo hiểm xã hội
cấp huyện để đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ em dưới 6 tuổi.
2. Công an các xã, thị trấn, Công an
Thành phố và Bảo hiểm xã hội cấp huyện chịu trách nhiệm giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền của cơ quan mình.
Chương II
HỒ SƠ, QUY TRÌNH
TIẾP NHẬN, CHUYỂN GIAO, GIẢI QUYẾT VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 6. Hồ sơ thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo
hiểm y tế
Hồ sơ thực hiện liên thông các thủ tục
hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ
em dưới 6 tuổi gồm các giấy tờ sau đây:
1. Tờ
khai đăng ký khai sinh theo mẫu quy định.
2. Giấy chứng sinh do cơ sở y tế nơi
trẻ em sinh ra cấp; nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y tế, thì giấy chứng sinh được
thay bằng văn bản xác nhận của người làm chứng; trường hợp không có người làm
chứng thì người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực. Đối
với trường hợp trẻ em bị bỏ rơi thì nộp biên bản về việc trẻ em bị bỏ rơi thay
cho giấy chứng sinh.
Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ
em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh việc mang thai hộ
theo quy định của pháp luật.
3. Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (theo mẫu
quy định).
4. Sổ hộ khẩu.
Trường hợp trẻ em có cha, mẹ nhưng
không đăng ký thường trú cùng cha, mẹ mà đăng ký thường trú cùng với người khác
thì phải có ý kiến bằng văn bản của cha, mẹ, có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã; ý kiến đồng ý của chủ hộ và Sổ hộ khẩu của chủ hộ.
5. Tờ khai tham gia bảo hiểm y tế theo mẫu quy định.
Điều 7. Hồ sơ thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế
Người có yêu cầu thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới
6 tuổi phải nộp các loại giấy tờ quy định tại các Khoản 1, 2, 5 Điều 6 Quy chế
này.
Điều 8. Nộp hồ sơ thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính
1. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 6, Điều 7
Quy chế này tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
2. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính không có điều kiện trực tiếp đến Ủy ban nhân dân cấp
xã để nộp hồ sơ thì có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Việc ủy quyền thực
hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 9. Tiếp nhận
hồ sơ
1. Công chức Tư pháp - hộ tịch khi tiếp
nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; trên cơ sở danh sách cơ sở khám chữa
bệnh ban đầu do cơ quan Bảo hiểm xã hội cung cấp được niêm yết tại Ủy ban nhân dân cấp xã, hướng dẫn người dân lựa chọn,
đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu. Việc hướng dẫn phải chính xác, đầy đủ và rõ ràng.
2. Trường hợp người dân chưa có Tờ khai đăng ký khai
sinh, Phiếu báo thay đổi hộ khẩu,
nhân khẩu, Tờ khai tham gia
bảo hiểm y tế thì công chức Tư pháp - hộ tịch cấp cho người dân các mẫu giấy
tờ đó theo quy định.
3. Trường hợp hồ sơ của người dân đầy
đủ, đúng quy định tại Điều 6, Điều 7 Quy chế này thì công
chức Tư pháp - hộ tịch có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và tạm thu lệ phí; viết giấy
nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người dân. Trong giấy hẹn trả kết quả phải
ghi rõ yêu cầu của người dân, giấy tờ nộp trong hồ sơ và thời gian trả kết quả
thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
4. Trường hợp yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của
cơ quan mình theo quy định tại Quy chế này thì công chức Tư pháp - hộ tịch có
trách nhiệm giải thích, hướng dẫn cụ thể để người dân đến
đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Thực hiện đăng ký
khai sinh, lập và chuyển hồ sơ giải quyết đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm
y tế tại Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, công
chức Tư pháp - hộ tịch thực hiện đăng ký khai sinh ngay
trong ngày; trường hợp hồ sơ tiếp nhận sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay
trong ngày thì tiến hành giải quyết trong ngày làm việc tiếp theo.
2. Sau khi đăng ký khai sinh xong, công
chức Tư pháp - hộ tịch cấp xã có trách nhiệm:
a) Lập hồ sơ đăng ký thường trú cho
trẻ em dưới 6 tuổi, gồm các loại giấy tờ quy định tại các Khoản 3, 4 Điều 6 Quy
chế này và bản sao Giấy khai sinh;
b) Lập hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ em dưới 6 tuổi gồm Tờ
khai tham gia bảo hiểm y tế, Danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ
em dưới 6 tuổi của Ủy ban nhân dân cấp xã theo mẫu quy định.
3. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách
nhiệm chuyển hồ sơ và lệ phí đăng ký thường trú cho cơ quan Công an theo quy định
tại Khoản 2, Điều 4 Quy chế này và chuyển hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho Bảo
hiểm xã hội cấp huyện. Tùy thuộc điều kiện thực tế, Ủy ban nhân dân cấp xã có
thể chuyển trước thông tin của người tham gia bảo hiểm y tế
đến cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện thông qua mạng điện tử.
Điều 11. Giải quyết đăng ký
thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi
1. Ngay sau khi nhận được hồ sơ và lệ
phí đăng ký thường trú do Ủy ban nhân dân cấp xã chuyển đến, cơ quan Công an kiểm
tra tính hợp pháp, đầy đủ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ, lệ phí đầy đủ, đúng quy
định thì trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan
Công an thực hiện đăng ký thường trú cho trẻ em và trả kết quả đăng ký thường
trú cùng biên lai thu lệ phí đăng ký thường trú cho Ủy ban nhân dân cấp xã để
trả cho người dân. Người được giao chuyển hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm kiểm tra các thông tin được ghi
trong Sổ hộ khẩu và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ
khẩu.
2. Trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định thì ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan Công an
thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ theo quy định và
gửi lại cho cơ quan Công an để đăng ký thường trú cho trẻ em.
3. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện đăng ký thường trú thì cơ quan Công an có văn bản trả
lời kèm theo hồ sơ trả lại cho Ủy ban nhân dân cấp xã biết để xử lý theo quy định.
Điều 12. Thực hiện
cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện
1. Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách
nhiệm cung cấp danh sách cơ sở khám chữa bệnh ban đầu để niêm yết công khai tại
Ủy ban nhân dân cấp xã.
2. Ngay sau khi nhận được hồ sơ do Ủy
ban nhân dân cấp xã chuyển đến, Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm kiểm
tra hồ sơ đã nhận được. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì trong thời hạn
10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện
cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em và chuyển cho Ủy ban nhân dân cấp xã.
3. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
chưa đúng quy định thì ngay sau khi nhận được hồ sơ, cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp
huyện thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ và gửi
lại cho cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện để cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em.
Trường hợp nhận hồ sơ sau 15 giờ thì thực hiện việc thông báo trong ngày làm việc
tiếp theo.
Điều 13. Thời hạn hoàn thiện hồ
sơ
Sau khi nhận được thông báo của cơ
quan đăng ký cư trú, cơ quan Bảo hiểm xã hội về việc hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
chưa đúng quy định, trong thời hạn chậm nhất là 02 ngày làm việc, công chức Tư
pháp - hộ tịch của Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, xem xét, tự
hoàn thiện hồ sơ hoặc liên hệ với người dân để yêu cầu hoàn thiện hồ sơ; sau
đó, chuyển lại hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền để đăng ký thường trú, chuyển lại
hồ sơ cho Bảo hiểm xã hội cấp huyện để cấp thẻ bảo hiểm y
tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Điều 14. Thời hạn thực hiện
liên thông các thủ tục hành chính và nhận kết quả
1. Thời hạn thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính được tính từ ngày Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ,
giao giấy nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người dân; trường hợp chưa có kết
quả giải quyết đúng ngày hẹn do phải hoàn thiện hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp xã
có trách nhiệm thông báo cho người dân biết và hẹn lại ngày trả kết quả.
2. Thời hạn thực hiện liên thông các thủ
tục hành chính cụ thể như sau:
a) Thời hạn thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ em dưới 6 tuổi tối đa không
quá 20 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định.
b) Thời hạn thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6
tuổi tối đa không quá 15 ngày làm việc, kể từ ngày nộp đủ
hồ sơ theo quy định.
c) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc
chưa đúng quy định mà Ủy ban nhân dân cấp xã phải hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu
của cơ quan đăng ký cư trú, cơ quan Bảo hiểm xã hội thì thời hạn giải quyết được kéo dài thêm không quá 02 ngày làm việc.
d) Đối với các xã cách xa trụ sở cơ quan
Bảo hiểm xã hội huyện hoặc cơ quan đăng ký cư trú từ 50 km trở lên, giao thông
đi lại khó khăn, chưa được kết nối Internet thì thời hạn trả kết quả được kéo
dài thêm nhưng không quá 05 ngày làm việc.
3. Người nộp hồ sơ đến Ủy ban nhân
dân cấp xã, nơi đã nộp hồ sơ để nhận kết quả liên thông các thủ tục hành chính.
Nếu người nộp hồ sơ có yêu cầu nhận kết quả thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính qua dịch vụ chuyển phát thì đăng ký với Ủy ban
nhân dân cấp xã và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
4. Trường hợp người nộp hồ sơ có yêu
cầu nhận kết quả từng loại thủ tục trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết
thì khi nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân
cấp xã phải yêu cầu cụ thể để ghi vào phiếu hẹn và người nộp hồ sơ sẽ được trực
tiếp nhận kết quả theo yêu cầu tại các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Điều 15. Về lệ phí
1. Miễn lệ phí đối với các thủ tục
hành chính sau:
- Đăng ký khai sinh;
- Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới
6 tuổi.
2. Người yêu cầu thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính phải nộp lệ phí đăng ký thường trú theo quy định của Nghị
quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh.
Chương III
TRÁCH NHIỆM THỰC
HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 16. Trách nhiệm của Sở Tư
pháp
1. Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh,
Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, các ngành liên quan triển khai Quy chế này và kiểm
tra, xem xét giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá
trình triển khai thực hiện.
2. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp
vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
thuộc phạm vi quản lý của ngành trong toàn tỉnh.
3. Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu
cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 17. Trách nhiệm của Công
an tỉnh, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh
1. Phối hợp với các cơ quan liên quan
triển khai, thực hiện, giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác liên thông các thủ tục hành chính. Phối hợp với
Sở Tư pháp trong việc thực hiện sơ kết, tổng kết việc thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính tại địa phương.
2. Chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ thực
hiện liên thông các thủ tục hành chính trong phạm vi do ngành quản lý.
3. Chỉ đạo Công an các huyện, thành
phố, Bảo hiểm xã hội cấp huyện tổ chức triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa
bàn huyện.
4. Phối hợp thực hiện kiểm tra liên
ngành việc triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
5. Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu
cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 18. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã
trong việc triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn
huyện.
2. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp
vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục
hành chính.
3. Kiểm tra, xem xét, giải quyết, kịp
thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai, thực
hiện liên thông các thủ tục hành chính trên địa bàn.
4. Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu
cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 19. Trách nhiệm của Ủy
ban nhân dân cấp xã
1. Tổ chức triển khai thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính và tuyên truyền cho người dân về liên thông các thủ
tục hành chính tại địa phương.
2. Giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả của Ủy ban nhân dân cấp xã là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
các thủ tục hành chính được thực hiện liên thông.
3. Bố trí người có đủ trình độ, năng
lực thực hiện việc liên thông các thủ tục hành chính.
4. Niêm yết công khai quy trình thực
hiện liên thông các thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân
cấp xã, lệ phí, danh sách cơ sở khám chữa bệnh ban đầu do
cơ quan Bảo hiểm xã hội cung cấp.
5. Kịp thời phản ánh với Ủy ban nhân dân cấp huyện về các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá
trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính để được xem xét, hướng dẫn giải
quyết;
6. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 20. Tổ chức
thực hiện
1. Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì phối hợp
với các cơ quan liên quan tổ chức triển khai, kiểm tra đôn
đốc, sơ kết, tổng kết việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại địa
phương.
2. Trong quá trình thực hiện nếu phát
sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan báo cáo về Sở Tư
pháp để tổng hợp và kiến nghị với Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định./.