BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1024/QĐ-BHXH
|
Hà
Nội, ngày 30 tháng 9
năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
TỔNG GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
Căn cứ Nghị định số 05/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện
tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm
thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế;
Xét đề nghị của Trưởng ban Pháp chế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết
định này 06 thủ tục hành chính trong đăng ký giao dịch điện tử thuộc thẩm quyền
giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày 01/5/2015.
Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị
trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tổ chức I-VAN chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./,
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (Bộ Tư pháp);
- TGĐ, các phó TGĐ;
- Lưu: VT, PC (07).
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đỗ Văn Sinh
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ THUỘC
THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
(Ban
hành kèm theo Quyết định số: 1024/QĐ-BHXH ngày 30/9/2015 của BHXH Việt
Nam)
Phần
I
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Lĩnh
vực
|
Cơ
quan thực hiện
|
1
|
Đăng ký sử dụng phương thức giao dịch
điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
2
|
Thay đổi, bổ sung thông tin tờ khai
đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
3
|
Đăng ký ngừng
giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
4
|
Đăng ký sử dụng
dịch vụ I-VAN
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
5
|
Thay đổi, bổ sung thông tin tờ khai
đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
6
|
Đăng ký ngừng
sử dụng dịch vụ I-VAN
|
Giao
dịch điện tử
|
Bảo
hiểm xã hội Việt Nam
|
Phần
II
NỘI
DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1
|
Tên thủ tục hành chính
|
Đăng ký sử dụng phương thức giao
dịch điện tử
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng phương
thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 01/ĐK-GD ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg và gửi đến Cổng thông tin điện tử
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận
tờ khai của người sử dụng lao động tự động kiểm tra các thông tin kê khai, nếu
đủ điều kiện sẽ tự động cấp và kích hoạt tài khoản giao dịch của người sử dụng
lao động và gửi thông tin qua email của người sử dụng lao động.
(Trường hợp không chấp thuận Bảo
hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo lý do bằng email cho người sử dụng lao động)
|
|
Cách thức thực hiện
|
Lập và gửi hồ sơ tại Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Thành phần hồ sơ, bao gồm:
Mẫu số
01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực
bảo hiểm xã hội.
|
|
Số lượng hồ sơ
|
01 bộ
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch
điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động.
|
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
Người sử dụng lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Thông báo kèm theo tài khoản để
thực hiện giao dịch điện tử do BHXH Việt Nam cấp gửi vào địa chỉ
thư điện tử của người sử dụng lao động
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn, mẫu
tờ khai
|
Mẫu số 01/ĐK-GD Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong
lĩnh vực bảo hiểm xã hội
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
a) Có chứng thư số đang còn hiệu lực
do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp
luật;
b) Có khả năng truy cập, sử dụng mạng Internet; có địa chỉ thư điện tử
liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã hội Viêt Nam.
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch
điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày
09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch
điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế,
bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giao dịch điện tử
trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm
thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 01/ĐK-GD
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Đăng
ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử
dụng lao động): ..................................................
............................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:
......................................................................................................
Địa chỉ liên hệ: (Ghi rõ địa chỉ
nơi đơn vị đóng trụ sở) .......................................................
............................................................................................................................................
Số chứng thư số:................................................................................................................
Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:
..................................................................................
Thời hạn sử dụng
chứng thư số từ ngày ... tháng ... năm …… đến ngày ....
tháng ... năm.........
Địa chỉ thư điện tử
..............................................................................................................
Điện thoại:...........................................................................................................................
Người liên hệ:.....................................................................................................................
Điện thoại của người liên hệ:.............................................................................................
Theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg
ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị chúng tôi có đủ các điều kiện sử
dụng phương thức nộp hồ sơ, giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử. Chúng tôi đăng
ký với cơ quan Bảo hiểm xã hội, được sử dụng phương thức giao dịch điện tử
trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cụ thể
như sau:
- Đăng ký sử dụng
phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
từ ngày … tháng … năm …….
- Đăng ký giao dịch tại:
+ Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã
hội Việt Nam □
+ Cổng giao dịch của Tổ chức I-VAN
□
(Tên tổ chức
cung cấp dịch vụ I-VAN: …………………. (trong trường hợp giao dịch qua Tổ chức I-VAN).
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên
và thực hiện nộp hồ sơ, giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội./.
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|
2
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thay đổi, bổ sung thông tin tờ
khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã
hội
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Thực hiện việc truy cập Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam để lập Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức
giao dịch điện tử theo Mẫu số 02/SĐ-GD ban hành kèm theo Quyết định số
08/2015/QĐ-TTg.
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Hệ thống quản lý thông tin tiếp nhận
tờ khai của người sử dụng lao động và tự động kiểm tra các thay đổi, bổ sung
thông tin đăng ký giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, gửi thông
báo xác nhận thay đổi, bổ sung thông tin đến địa chỉ thư
điện tử của người sử dụng lao động.
|
|
Cách thức thực hiện
|
Lập và gửi tờ khai qua Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Viêt Nam
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin
đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử theo Mẫu số
02/SĐ-GD
|
|
Số lượng hồ sơ
|
01 bộ
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử
dụng phương thức giao dịch điện tử
|
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Người sử dụng lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Thông báo xác nhận thay đổi, bổ
sung thông tin gửi tới địa chỉ thư điện tử của người sử dụng lao động.
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin
đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử theo Mẫu số 02/SĐ-GD
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
a) Người sử dụng lao động đã đăng ký
thành công giao dịch điện tử về bảo hiểm xã hội;
b) Phát sinh thay đổi, bổ sung
thông tin về chứng thư số, địa chỉ thư điện tử, điện thoại và người liên hệ tại
Tờ khai đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử
(trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày phát sinh thay đổi, bổ sung, người
sử dụng lao động phải thông tin cho cơ quan BHXH).
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số
và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày
09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực
hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và
đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giao dịch điện tử
trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm
thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 02/SĐ-GD
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Thay
đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức
giao dịch điện tử
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử
dụng lao động):....................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:........................................................................................................
Ngày …….. tháng
……. năm ……., chúng tôi đã gửi Tờ khai đăng ký
sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, cho cơ
quan BHXH Việt Nam. Nay đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thay đổi, bổ sung
thông tin đã đăng ký cụ thể như sau:
- Số chứng thư số:...............................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:
.................................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: từ
ngày.................................... đến ngày………………
- Địa chỉ thư điện
tử:...........................................................................................................
(Chỉ ghi những nội dung có thay đổi, bổ sung)
- Các thông tin trên đề nghị thay đổi
kể từ ngày: ……./………./………..
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu
trên./.
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|
3
|
Tên thủ tục hành chính
|
Đăng ký ngừng giao dịch điện tử
trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng
phương thức giao dịch điện tử theo Mẫu số 03/NG-GD gửi đến Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Bước 2: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử
của người sử dụng lao động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi thông báo xác nhận
ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội đến địa chỉ thư điện tử
của người sử dụng lao động.
|
|
Cách thức thực hiện
|
Thực hiện qua Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Tờ khai đăng ký ngừng giao dịch điện
tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số
03/NG-GD
|
|
Số lượng hồ sơ
|
01 bộ.
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng phương thức giao dịch điện tử
của người sử dụng lao động.
|
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Người sử dụng
lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Thông báo xác nhận ngừng giao dịch
điện tử gửi tới địa chỉ thư điện tử của người sử dụng lao động.
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Mẫu số
03/NG-GD Tờ khai đăng ký ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH.
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Người sử dụng lao động đã đăng ký giao dịch điện tử về BHXH
|
|
Căn cứ pháp lý
của thủ tục hành chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày
15/02/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về
chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày
09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực
hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và
đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giao dịch điện tử
trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm
thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 03/NG-GD
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Đăng
ký ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng, lao động (đơn vị sử
dụng lao động):...................................................
.............................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:........................................................................................................
Đang tham gia giao dịch với cơ quan Bảo
hiểm xã hội (tỉnh hoặc huyện):.........................
Chúng tôi là đơn vị đã được cơ quan Bảo
hiểm xã hội chấp thuận việc đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong
lĩnh vực bảo hiểm xã hội kể từ ngày... tháng .... năm .......
Nay đề nghị Bảo hiểm xã hội Việt Nam
cho đăng ký ngừng giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, từ ngày...
tháng .... năm ……….
Lý do ngừng:.........................................................................................................................
Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về tính chính xác, trung thực
của nội dung nêu trên./.
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|
4
|
Tên thủ tục hành chính
|
Đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ
I-VAN theo Mẫu số 04/ĐK-IVAN ban hành kèm theo Quyết định
số 08/2015/QĐ-TTg gửi đến Cổng giao dịch điện tử của tổ
chức I-VAN đã lựa chọn
Bước 2: Tổ chức I-VAN
Trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận
được tờ khai của người sử dụng lao động, tổ chức I-VAN gửi tờ khai đến cổng giao dịch điện tử của Bảo hiểm
xã hội Việt Nam.
Bước 3. Bảo hiểm
xã hội Việt Nam
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN của người sử dụng lao
động, Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi thông báo xác nhận đến Tổ chức I-VAN; trường
hợp không chấp thuận, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thông báo lý do cho Tổ chức I-
VAN.
Bước 4. Tổ chức I-VAN
Trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận
được thông báo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổ chức I-VAN gửi thông báo cho
người sử dụng lao động
|
|
Cách thức thực hiện
|
Thực hiện qua Cổng giao dịch điện tử của tổ chức I-VAN được người sử dụng lao động lựa
chọn
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ
I-VAN theo Mẫu số 04/ĐK-IVAN
|
|
Số lượng hồ sơ
|
01 bộ
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN của người sử dụng lao
động, BHXH Việt Nam gửi thông báo xác nhận đến Tổ chức I-VAN.
|
|
Đối tượng thực hiện TTHC
|
Người sử dụng lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Thông báo xác nhận việc đăng ký sử
dụng dịch vụ I-VAN
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Tờ khai đăng ký
sử dụng dịch vụ I-VAN theo Mẫu số
04/ĐK-IVAN
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
a) Có chứng thư số đang còn hiệu lực
do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp theo quy định của pháp
luật;
b) Có khả năng truy cập, sử dụng mạng
Internet; có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định và đăng ký với Bảo hiểm xã
hội Việt Nam.
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số
và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số
08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ
Thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm
xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội,
thẻ bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giao dịch điện tử
trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm
thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 04/ĐK-IVAN
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Đăng
ký sử dụng dịch vụ I-VAN
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử
dụng lao động): ..................................................
............................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm
xã hội:.......................................................................................................
Địa chỉ liên hệ:
...................................................................................................................
Qua xem xét và nhận thấy chúng tôi có
đủ các điều kiện sử dụng dịch vụ I-VAN, chúng tôi đăng ký với cơ quan Bảo hiểm xã hội được sử dụng dịch vụ I-VAN, cụ thể như sau:
1. Thông tin về người sử dụng lao động (đơn vị sử dụng lao động):
- Số chứng thư số
..............................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:
................................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: từ
ngày ..../……../…..... đến ngày
………/……./………
- Địa chỉ thư điện tử:...........................................................................................................
- Điện thoại:.........................................................................................................................
- Sử dụng dịch vụ I-VAN để thực hiện
thủ tục (ghi tên các thủ tục):
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
2. Thông tin về Tổ chức I-VAN:
- Tên tổ chức: (ghi rõ tên đầy đủ tổ chức)...........................................................................
.............................................................................................................................................
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên và thực hiện theo đúng quy định của
pháp luật về giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội./.
CHỨ KÝ SỐ CỦA TỔ
CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ I-VAN
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|
5
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thay đổi, bổ sung thông tin tờ
khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập Tờ khai thay đổi, bổ sung thông
tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo Mẫu số 05/SĐ-IVAN gửi đến Cổng giao dịch điện tử của Tổ chức I-VAN;
Bước 2. Tổ chức I-VAN
Trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận
được Tờ khai của người sử dụng lao động lập theo Mẫu số
05/SĐ-IVAN, tổ chức I-VAN gửi Tờ khai đến Cổng giao dịch điện tử của BHXH Viêt
Nam.
|
|
Cách thức thực
hiện
|
Thực hiện qua Cổng giao dịch điện tử của tổ chức I-VAN
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin
đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo
Mẫu số 05/SĐ-IVAN
|
|
Số lượng
|
01 bộ.
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận
được Tờ khai
|
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành
chính
|
Người sử dụng lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính
|
BHXH Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính
|
Thông báo xác nhận việc thay đổi, bổ
sung thông tin và gửi tới địa chỉ thư điện tử của người
sử dụng lao động.
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin
đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo Mẫu số 05/SĐ-IVAN
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Người sử dụng lao động đã đăng ký sử
dụng dịch vụ I-VAN.
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007 của Chính phủ quy
định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày
09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực
hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo
hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ
bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định về giao dịch điện tử
trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 05/SĐ-IVAN
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Thay
đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ
I-VAN
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử
dụng lao động):....................................................
.............................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm xã hội:........................................................................................................
Căn cứ Tờ khai đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN ngày ……/……/…….., chúng
tôi đề nghị được thay đổi, bổ sung thông tin đã đăng ký cụ thể như sau:
- Số chứng thư số:...............................................................................................................
- Tên tổ chức chứng thực chữ ký số:..................................................................................
- Thời hạn sử dụng chứng thư số: từ
ngày ……/……/…….. đến ngày ……/……/……..
- Địa chỉ thư điện tử:............................................................................................................
(Chỉ ghi những nội dung có thay đổi,
bổ sung)
Chúng tôi cam kết hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu
trên./.
CHỮ KÝ SỐ CỦA TỔ
CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ I-VAN
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|
6
|
Tên thủ tục hành chính
|
Đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ
I-VAN
|
|
Trình tự thực hiện
|
Bước 1: Người sử dụng lao động
Lập tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch
vụ I-VAN theo Mẫu số 06/NG-IVAN gửi đến Cổng giao dịch
điện tử của tổ chức I-VAN;
Bước 2. Tổ chức I-VAN
Trong thời hạn 02 giờ kể từ khi nhận
được Tờ khai của người sử dụng lao động, tổ chức IVAN gửi tờ khai đến Cổng
giao dịch điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Bước 3: BHXH Việt Nam
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN, Bảo hiểm xã
hội Việt Nam gửi thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN đến người sử dụng lao động qua Tổ chức I-VAN đang cung cấp dịch
vụ cho người sử dụng lao động.
Bước 4. Tổ chức I-VAN
Trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận
được thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN của Bảo hiểm xã hội Việt
Nam, Tổ chức I-VAN gửi thông báo cho người sử dụng lao động.
|
|
Cách thức thực hiện
|
Thực hiện qua Cổng giao dịch điện tử của tổ chức I-VAN
|
|
Thành phần hồ sơ
|
Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch
vụ I-VAN theo Mẫu số 06/NG-IVAN
|
|
Số lượng hồ sơ
|
01 bộ.
|
|
Thời hạn giải quyết
|
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể
từ ngày nhận được Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN.
|
|
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính
|
Người sử dụng lao động
|
|
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
|
Thông báo xác nhận ngừng sử dụng dịch
vụ I-VAN
|
|
Lệ phí
|
Không
|
|
Tên mẫu đơn,
mẫu tờ khai
|
Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN theo mẫu số 06/NG-IVAN
|
|
Yêu cầu, điều
kiện thực hiện thủ tục hành chính
|
Người sử dụng lao động đã đăng ký sử
dụng dịch vụ I-VAN.
|
|
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
|
- Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
- Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số
và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
- Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày
09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực
hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và
đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
- Quyết định số 528/QĐ-BHXH ngày
14/4/2015 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quy định
về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo
hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; cấp
sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế
|
Mẫu số 06/NG-IVAN
|
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ)
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
…………,ngày ... tháng ... năm ……….
TỜ
KHAI
Đăng
ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN
Kính
gửi: Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tên người sử dụng lao động (đơn vị sử
dụng lao động):....................................................
.............................................................................................................................................
Mã số bảo hiểm
xã hội:........................................................................................................
Địa chỉ liên hệ:.....................................................................................................................
Chúng tôi đăng ký với Bảo hiểm xã hội
Việt Nam để được ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN, của Tổ chức I-VAN đã đăng ký sau:
- Tên Tổ chức I-VAN: ghi rõ tên đầy
đủ tổ chức)................................................................
............................................................................................................................................
- Thời điểm ngừng từ ngày ….. tháng …... năm………..
- Lý do ngừng:
....................................................................................................................
Chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm hoàn
toàn trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung nêu trên./.
CHỨ KÝ SỐ CỦA TỔ
CHỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ I-VAN
|
CHỮ KÝ SỐ CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
|