Công an TPHCM hướng dẫn kiểm tra tại các chốt kiểm soát từ 16/9

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
17/09/2021 09:55 AM

Ngày 15/9/2021, Công an TPHCM có Thông báo 3660/TB-CATP-PV01 về việc triển khai thực hiện các biện pháp kiểm soát thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16/9/2021 theo Công văn 3072/UBND-VX ngày 15/9/2021.

Công an TPHCM hướng dẫn kiểm tra tại các chốt kiểm soát từ 16/9 (ảnh minh họa)

Theo đó, Công an TP HCM hướng dẫn kiểm tra tại các chốt kiểm dịch nội ô như sau:

(1) Các phương tin vn ti (xe ti, xe taxi, xe khách, xe ch công nhân...) được cp mã QR code ca ngành giao thông vn tải được phép lưu thông theo khu vực, lộ trình, thời gian cấp phép: Không kiểm tra Giấy đi đường Kiểm tra mã QR code khai báo y tế bằng phần mềm quản lý công dân vùng dịch của Bộ Công an theo hướng dẫn mục số 13 (gọi tắt là kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an).

(2) Các xe ti hoc bán ti vn chuyn sách, v hc sinh có giấy tờ chứng minh vận chuyển sách, vở cho trường học, cơ sở giáo dục (có hóa đơn, hợp đồng mua hàng với các trường, cơ quan giáo dục). Kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

(3) Xe ch nhân viên cơ quan, doanh nghip không được cp mã QR code phải: Có 01 người ngồi trên xe phải có Giấy đi đường theo quy định (người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp); Kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an; số người trên xe không vượt quá % số chỗ ngồi đối với xe từ 12 chỗ trở lên.

(4) Xe ch lương thc, thc phm thiết yếu chưa có mã QRcode có giấy đi đường tạm thời do PC08 in, ký cấp giấy ủy quyền cho tổ trưởng chốt kiểm soát thực hiện) được lưu thông qua chốt G vào và ra Thành phố trong khoảng thời gian được cấp ghi trong giấy để giao nhận hàng hóa và đi qua Thành phố (Giấy đi đường tạm thời được cấp tại các trạm, chốt kiểm soát đi vào Thành phố khi có đủ điều kiện: Kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của Bộ Công an, giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ, giấy tờ liên quan).

(5) Các nhóm đi tượng được lưu thông (CBCNVC, người lao động, h tr phng chng dch, tình nguyn viên, thin nguyn viên..) phải có giấy đi đường do Công an cấp (giây do Công an phường xã cấp chỉ đi trong quận, huyện). Giấy đi đường do Phòng PC08 cấp được sử dụng hai dấu mộc tròn của Phòng PC08 dầu to và dấu nhỏ (dùng trong đăng ký phương tiện). Kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của BCA,

Cán bộ, công nhân viên chức các Sở ban ngành có đồng phục, Công Nhân viên dịch vụ công ích thì mặc đồng phục Ngành. Các Sở ban ngành không có đồng phục mặc áo nhận diện Thành phố cấp.

(6) Shipper giao hàng (s dng ng dng công nghệ) được hoạt động giao hàng liên qun, huyn, TP Thủ Đức và có nhận diện theo quy định. Có giấy xét nghiệm âm tính mẫu gộp 3, thời gian 02 ngày/ lần. Kiểm tra khai bảo y tế trên phần mềm của Bộ Công an,

Đối với nhân viên giao nhận của doanh nghiệp, hộ kinh doanh do Công an quậnhuyện cấp giấy theo mục 6 của Thông báo này: chỉ được phép hoạt động trên địa bàn 01 quận, huyện, thành phố Thủ Đức; có xét nghiệm âm tỉnh với Coid-19: 02 ngày/ lần. Kiểm tra khai bảo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

(7) Đối tượng không cần giấy đi đường:

Xem chi tiết những trường hợp không cần giấy đi đường TẠI ĐÂY.

(8) Đi vi lc lượng Công an, Quân s, phương tin và CBCS mc quân phục được phép di chuyn toàn Thành phố để thc thi công v (Lực lượng thường phục phải có giấy giới thiệu hoặc giấy phân công công tác của Thủ trưởng đơn vị hoặc thẻ ngành hoặc Giấy đi đường).

(9) Giấy đi đường do Sở Ngoại vụ cấp (mã 7A,7B) vẫn được sử dụng.

(10) Ưu tiên xe của Công an, Quân sự, Y tế và các xe được Phòng PC08 cấp phủ hiệu nhận diện.

(11) Thi gian 18h - 06h00 ngày hôm sau tạo điều kin lưu thông cho: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài, Hoa tiêu hàng hải, vệ sinh môi trường đô thị... Lực lượng xử lý sự cố khẩn cấp về điện, nước, hệ thống thông tin, hạ tầng giao thông, Giấy đi đường + giấy xác nhận phân công công tác vào khung giờ này. .

(12) Yêu cầu kiểm soát và thời hạn giấy đi đường

- Tổ trưởng Tổ công tác tại các chốt, trạm kiểm soát căn cứ tình hình thực tế để tổ chức kiểm soát, kiểm tra phương tiện không để ùn tắc, dồn ứ tại các chốt, trạm kiếm soát

- Giấy đi đường phải ghi đầy đủ thông tin, nếu thấy không ghi đầy đủ thông tin thì bổ sung ngay, nếu có dấu hiệu tẩy xóa thì làm rõ, thu hồi và kiểm tra khai bảo y tế trên phần mềm của Bộ Công an.

- Kiểm tra đối chiếu đối tượng cấp giấy, mục đích sử dụng giấy và người lưu thông có giấy đi đường để thu hồi giấy với trường hợp cấp sai đối tượng, mục đích, tập hợp bảo cáo kịp thời về Công an Thành phố.

- Các giấy đi đường đã cấp có ghi thời hạn đến ngày 06/9/2021 hoặc ngày 15/9/2021 được kéo dài thời hạn hiệu lực của giấy đi đường theo quy định giãn cách của UBND Thành phố.

(13) Hướng dn khai báo y tế: Khi qua lại Chốt công dân phải xuất trình mã QR code cá nhân sau khi thực hiện kê khai y tế tại App ứng dụng VNEID hoặc địa chỉ Web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình Giấy đi đường do CATP cấp, CMND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,952

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn