Cho phép khám, chữa bệnh từ xa với người mắc COVID-19

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
04/01/2022 10:36 AM

Cho phép thực hiện khám chữa bệnh từ xa cho người bệnh COVID-19, người không thể tiếp cận cơ sở khám chữa bệnh do dịch COVID-19 là nội dung được đề cập tại Nghị quyết 12/2021/NQ-UBTVQH15 ngày 30/12/2021.

Cho phép khám chữa bệnh từ xa với người mắc COVID-19

Cho phép khám, chữa bệnh từ xa với người mắc COVID-19 (ảnh minh họa)

Cụ thể, cho phép thực hiện khám bệnh, chữa bệnh từ xa cho người bệnh COVID-19, người không thể tiếp cận cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do dịch bệnh COVID-19 với một số nội dung chủ yếu sau đây:

+ Hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa được thực hiện bằng việc người hành nghề ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này phối hợp với người hành nghề ở cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác để khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh thông qua: điện thoại, phương tiện điện tử hoặc phương tiện khác có ứng dụng công nghệ thông tin;

+ Người hành nghề và cơ sở thực hiện khám bệnh, chữa bệnh từ xa phải chịu trách nhiệm về kết quả chẩn đoán, chỉ định, thực hiện phương pháp chữa bệnh và kê đơn thuốc của mình theo quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

- Hoạt động khám bệnh, chữa bệnh từ xa phải được thực hiện bởi người đã được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động và đáp ứng các yêu cầu về trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng thông tin.

Xem chi tiết tại Nghị quyết 12/2021/NQ-UBTVQH15 có hiệu lực kể từ ngày ký.

Như Mai

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,815

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn