Kiến thức
và kỹ năng
|
Chức năng
chứng nhận
|
Tiến hành
xem xét đăng ký để xác định năng lực cần thiết của đoàn đánh giá, lựa chọn
thành viên đoàn đánh giá và xác định thời gian đánh giá
|
Thẩm xét báo
cáo đánh giá và ra quyết định chứng nhận
|
Đánh giá và
điều hành đoàn đánh giá
|
Kiến thức về thực tiễn quản lý kinh
doanh
|
|
|
X (xem
A.2.1)
|
Kiến thức về các nguyên tắc, thực
hành và kỹ thuật đánh giá
|
|
X (xem
A.3.1)
|
X (xem
A.2.2)
|
Kiến thức về tiêu chuẩn/tài liệu quy
định về hệ thống
quản lý cụ thể
|
X (xem
A.4.1)
|
X (xem
A.3.2)
|
X (xem A.2.3)
|
Kiến thức về các quá trình của tổ chức
chứng nhận
|
X (xem
A.4.2)
|
X (xem
A.3.3)
|
X (xem
A.2.4)
|
Kiến thức về lĩnh vực hoạt động của
khách hàng
|
X (xem
A.4.3)
|
X (xem
A.3.4)
|
X (xem
A.2.5)
|
Kiến thức về sản phẩm, quá
trình và tổ chức của khách hàng
|
X (xem
A.4.4)
|
|
X (xem
A.2.6)
|
Các kỹ năng về ngôn ngữ thích hợp với
tất cả các cấp trong phạm vi tổ chức của khách hàng
|
|
|
X (xem
A.2.7)
|
Kỹ năng ghi chép và viết báo cáo
|
|
|
X (xem
A.2.8)
|
Kỹ năng thuyết trình
|
|
|
X (xem
A.2.9)
|
Kỹ năng phỏng vấn
|
|
|
X (xem
A.2.10)
|
Kỹ năng quản lý đánh giá
|
|
|
X (xem
A.2.11)
|
CHÚ THÍCH: Rủi ro và mức độ phức tạp
là các nội dung xem xét khác khi quyết định mức độ am hiểu cần thiết đối với
chức năng bất kỳ.
|
A.2. Yêu cầu về năng lực đối với
chuyên gia đánh giá hệ thống quản lý
A.2.1. Kiến thức về
thực tiễn quản lý kinh doanh
Kiến thức về thực tiễn loại hình, quy mô,
điều hành, cấu trúc và địa
điểm làm việc của tổ chức hệ thống thông tin và dữ liệu, hệ thống tài liệu và
công nghệ thông tin.
A.2.2. Kiến thức về
các nguyên tắc, thực hành và kỹ thuật đánh giá
Kiến thức về các nguyên tắc, thực
hành, kỹ thuật chung về đánh giá hệ thống quản lý được quy định trong tiêu chuẩn
này đủ để tiến hành đánh giá chứng nhận và để xem xét đánh giá quá trình đánh
giá nội bộ.
A.2.3. Kiến thức về
tiêu chuẩn/tài liệu quy định về hệ thống quản lý cụ thể
Kiến thức về tiêu chuẩn hoặc tài liệu
quy định khác về hệ thống quản lý được quy định đối với chứng nhận đủ để xác định
hệ thống có được áp dụng một cách hiệu lực và phù hợp với các yêu cầu hay
không.
A.2.4. Kiến thức về
các quá trình của tổ chức chứng nhận
Kiến thức về các quá trình của tổ chức
chứng nhận đủ để thực hiện theo các thủ tục và quá trình của tổ chức chứng nhận.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Kiến thức về thuật ngữ, thực tiễn và
quá trình phổ biến đối với
lĩnh vực hoạt động của khách hàng đủ để hiểu các kỳ vọng của lĩnh vực đó trong
bối cảnh tiêu chuẩn hoặc tài liệu quy định khác về hệ thống quản lý.
CHÚ THÍCH: Lĩnh vực hoạt động được hiểu là các hoạt động
kinh tế (ví dụ các dịch vụ hàng không vũ trụ, hóa chất, tài
chính).
A.2.6. Kiến thức về
sản phẩm, quá trình và tổ chức của khách hàng
Kiến thức liên quan đến loại hình sản
phẩm hoặc quá trình của khách hàng đủ để hiểu cách thức tổ chức có thể hoạt động
và cách thức tổ chức có thể áp dụng các yêu cầu của tiêu chuẩn hoặc tài liệu
quy định liên quan khác về hệ thống quản lý.
A.2.7. Các kỹ năng
về ngôn ngữ thích hợp với tất cả các cấp trong phạm vi tổ chức của khách hàng
Khả năng trao đổi thông tin một cách
hiệu lực với nhân sự ở mọi cấp của tổ chức bằng việc sử dụng các thuật ngữ, diễn
đạt và lời văn thích hợp.
A.2.8. Kỹ năng ghi
chép và viết báo cáo
Khả năng đọc và viết với lời văn đầy đủ,
sự chính xác và thông hiểu để lập hồ sơ, ghi chép và trao đổi thông tin một
cách hiệu lực về các phát hiện và kết luận đánh giá.
A.2.9. Kỹ năng thuyết
trình
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A.2.10. Kỹ năng phỏng vấn
Khả năng phỏng vấn để thu
được thông tin liên quan bằng cách đặt câu hỏi kết thúc mở, câu hỏi được hình
thành một cách đầy đủ và khả năng nghe, hiểu và đánh giá câu trả lời.
A.2.11. Kỹ năng quản
lý đánh giá
Khả năng tiến hành và quản lý cuộc
đánh giá để đạt được các mục tiêu đánh giá trong khuôn khổ thời gian đã thống
nhất. Đối với trưởng đoàn là khả năng hỗ trợ các cuộc họp để trao đổi thông tin
một cách hiệu lực và khả năng phân công hoặc phân công lại nhiệm vụ khi cần.
A.3. Yêu cầu về
năng lực đối với nhân sự thẩm xét báo cáo đánh giá và ra quyết định chứng nhận
Chức năng của nhân sự này được phép thực
hiện bởi một hoặc nhiều người.
A.3.1. Kiến thức về
các nguyên tắc, thực hành và kỹ thuật đánh giá
Kiến thức về các nguyên tắc, thực
hành, kỹ thuật chung về đánh giá hệ thống quản lý được quy định trong tiêu chuẩn
này đủ để hiểu báo cáo đánh giá chứng nhận.
A.3.2. Kiến thức về
tiêu chuẩn/tài liệu quy định về hệ thống quản lý cụ thể
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A.3.3. Kiến thức về các quá
trình của tổ chức chứng
nhận
Kiến thức về các quá trình của tổ chức
chứng nhận đủ để xác định xem các mong đợi của tổ chức chứng nhận có được thực
hiện hay không trên cơ sở thông tin trình lên thẩm xét.
A.3.4. Kiến thức về lĩnh vực hoạt
động của khách hàng
Kiến thức về thuật ngữ, thực tiễn và quá
trình phổ biến đối với lĩnh vực hoạt động của khách hàng đủ để hiểu báo cáo
đánh giá trong bối cảnh tiêu chuẩn hoặc tài liệu quy định khác về hệ thống quản
lý.
A.4. Yêu cầu về năng lực đối
với nhân sự tiến hành xem xét đăng ký để xác định năng lực
cần thiết của đoàn đánh giá, lựa chọn thành viên đoàn đánh giá và xác định thời
gian đánh giá
Chức năng của nhân sự này được phép thực
hiện bởi một hoặc nhiều người.
A.4.1. Kiến
thức về tiêu chuẩn/tài liệu quy định về hệ thống quản lý cụ thể
Kiến thức về tiêu chuẩn hoặc tài liệu
quy định khác nào về hệ thống quản lý được quy định đối với chứng nhận.
A.4.2. Kiến thức về các
quá trình của tổ chức chứng nhận
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
A.4.3. Kiến thức về
lĩnh vực hoạt
động của khách hàng
Kiến thức về thuật ngữ, thực tiễn và
quá trình phổ biến đối với lĩnh vực hoạt động của khách hàng đủ để ấn định thành viên có
năng lực của đoàn đánh giá và xác định chính xác thời gian đánh giá.
A.4.4. Kiến thức về
sản phẩm, quá trình và tổ chức của khách hàng
Kiến thức liên quan đến loại hình sản phẩm hoặc quá
trình của khách hàng đủ để ấn định thành viên có năng lực của đoán đánh giá và
xác định chính xác thời
gian đánh giá.
Phụ lục B
(tham khảo)
Các phương pháp đánh giá
B.1. Khái quát
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Có thể nhóm các phương pháp đánh giá
năng lực cá nhân thành năm loại chính: xem xét hồ sơ, phản hồi, phỏng vấn, quan
sát và kiểm tra. Các nhóm này lại có thể chia nhỏ hơn thành các nhỏm con. Dưới
đây là bản mô tả tóm tắt từng phương pháp, những lợi ích và giới hạn của phương
pháp trong việc đánh giá kiến thức và kỹ năng. Bản thân một phương pháp bất kỳ
sẽ không thể xác nhận được năng lực
Các phương pháp từ B.2 đến B.6 có thể cung
cấp thông tin hữu ích về kiến thức và kỹ năng; những phương pháp này sẽ có hiệu
lực hơn nếu được thiết kế để sử dụng cùng các chuẩn mực năng lực xác định có được
từ quá trình xác định năng lực quy định tại 7.1.2 và 7.1.3.
Ví dụ về lưu đồ quá trình xác định và
duy trì năng lực được nêu trong Phụ lục C.
B.2. Xem xét hồ
sơ
Một số hồ sơ là các chỉ số về kiến thức,
như sơ yếu lý lịch chỉ ra kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm đánh giá, giáo dục
và đào tạo.
Một số hồ sơ lại là các chỉ số về kỹ
năng, như báo cáo đánh giá, hồ sơ về kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm đánh
giá, giáo dục và đào tạo.
Chỉ những hồ sơ này thì không phải là
bằng chứng đầy đủ về năng lực.
Các hồ sơ khác là bằng chứng trực tiếp
chứng tỏ năng lực như báo cáo đánh giá năng lực thực hiện của chuyên
gia tiến hành cuộc đánh giá.
B.3. Phản hồi
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Người tham khảo có thể là một chỉ số về kiến
thức và kỹ năng. Ứng
viên chắc chắn sẽ không
đưa ra một người tham khảo có thể cung cấp thông tin tiêu cực.
Thông tin phản hồi từ người đồng cấp có thể là một
chỉ số về kiến thức và kỹ năng. Thông tin này có thể bị ảnh hưởng
bởi mối quan hệ giữa những người đồng cấp.
Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể
là một chỉ số
về kiến thức và kỹ năng. Với một chuyên gia đánh giá, thông tin này có thể bị ảnh
hưởng bởi kết quả đánh giá.
Chỉ riêng thông tin phản hồi thì không
phải là bằng chứng thỏa đáng về năng lực.
B.4. Phỏng vấn
Phỏng vấn có thể hữu ích để suy luận thông tin về
kiến thức và kỹ năng.
Phỏng vấn tuyển dụng có thể hữu ích để biết thêm
thông tin từ sơ yếu lý lịch và kinh
nghiệm làm việc trước đó liên quan tới kiến thức và kỹ năng.
Phỏng vấn như một phần của xem xét việc thực hiện
có thể đưa ra thông tin cụ thể về kiến thức và kỹ năng.
Một cuộc phỏng vấn đoàn đánh giá để
xem xét sau đánh giá có thể cung cấp thông tin hữu ích về kiến thức và kỹ năng
của chuyên gia đánh giá. Nó mang lại cơ hội để hiểu lý do ra quyết định cụ thể
của chuyên gia, hiểu các quá trình đánh giá cụ thể được lựa chọn,... Có thể sử
dụng kỹ thuật này sau một đánh giá được quan sát và cũng có thể sử dụng sau khi
xem xét báo cáo đánh giá bằng văn bản. Kỹ thuật này có thể đặc biệt hữu ích
trong việc xác định năng lực liên quan đến lĩnh vực kỹ thuật cụ thể.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Có thể dùng phỏng vấn để
đánh giá các kỹ năng về ngôn ngữ, giao tiếp và tương tác giữa các cá nhân với
nhau.
B.5. Quan sát
Quan sát một người thực hiện nhiệm vụ
có thể cung cấp bằng chứng trực tiếp về năng lực như việc áp dụng kiến thức và
kỹ năng được chứng tỏ để đạt được kết quả mong muốn. Phương pháp đánh giá này hữu
ích cho mọi chức năng, nhân viên quản trị và quản lý cũng như chuyên gia đánh
giá và người ra quyết định chứng nhận. Một hạn chế của việc quan sát chuyên gia
tiến hành đánh giá là mức độ thách
thức thể hiện ở đánh giá cụ thể.
Việc định kỳ quan sát cá nhân hữu ích
trong việc xác nhận sự duy trì năng lực.
B.6. Kiểm tra
Kiểm tra viết có thể cung cấp bằng chứng
tốt dạng văn bản về kiến thức và, tùy vào phương pháp, cả về kỹ năng.
Kiểm tra nói có thể cung cấp bằng chứng
tốt về kiến thức (tùy thuộc năng lực của người kiểm tra) và kết quả giới hạn về kỹ
năng.
Kiểm tra thực hành có thể cung cấp kết
quả cân bằng về kiến thức và kỹ năng, tùy theo quá trình kiểm tra và năng lực của
người kiểm tra. Ví dụ về các phương pháp có thể bao gồm đóng vai, nghiên cứu tình huống, mô
phỏng áp lực hoặc tình huống công
việc thực tế.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
(tham khảo)
Ví dụ về lưu đồ quá trình xác định và duy trì
năng lực
Lưu đồ quá trình trong Hình C.1 chỉ ra một
cách xác định năng lực nhân sự thông qua việc nhận biết trách nhiệm cụ thể cần
hoàn thành; nhận biết kiến thức và kỹ năng cụ thể cần thiết để đạt được kết quả
dự kiến. Lưu đồ quá trình này sử dụng các phương pháp được nêu trong Phụ lục B.
Hình C.1 - Ví dụ về
lưu đồ quá trình xác định và duy trì năng lực
Phụ lục D
(tham khảo)
Hành vi cá nhân mong muốn
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) đạo đức, nghĩa là công bằng,
trung thực, thẳng thắn, chân thật và kín đáo;
b) cởi mở, nghĩa là sẵn
sàng xem xét các ý tưởng hay quan điểm khác;
c) lịch thiệp, nghĩa là khéo léo
trong cư xử với mọi người;
d) cộng tác, nghĩa là tương tác
hiệu lực với người
khác;
e) có óc quan sát, nghĩa là nhận
thức một cách chủ động môi trường
và các hoạt động xung quanh;
f) nhạy bén, nghĩa là nhận thức
theo bản năng và khả năng nắm bắt tình huống;
g) linh hoạt, nghĩa là dễ dàng điều
chỉnh theo các hoàn cảnh khác nhau;
h) kiên trì, nghĩa là
kiên trì và tập trung
vào việc đạt được mục tiêu;
i) quyết đoán, nghĩa là đạt được
các kết luận kịp thời dựa vào các lý do và phân tích lô gíc;
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
k) chuyên nghiệp, nghĩa là thể hiện sự
nhã nhặn, chu đáo và nói chung là cách xử sự thành thạo tại nơi làm việc;
l) dũng cảm về mặt đạo đức, nghĩa
là sẵn sàng hành động có trách nhiệm và đạo đức ngay cả khi những hành động
này có thể không phải luôn được mọi người ưa thích và đôi khi dẫn đến bất đồng hoặc đối
đầu;
m) biết tổ chức, nghĩa là thể hiện sự
hiệu quả, quản lý, sắp xếp thứ tự ưu tiên, hoạch định thời gian có hiệu lực.
Việc xác định hành vi mang tính tình
huống và các điểm
yếu có thể chỉ trở
nên rõ ràng trong hoàn cảnh cụ thể. Tổ chức chứng nhận cần thực hiện các hành động
thích hợp cho mọi yếu điểm được nhận biết gây tác động bất lợi cho hoạt động chứng nhận.
Phụ lục E
(tham khảo)
Quá trình đánh giá và chứng nhận
Hình E.1 thể hiện lưu đồ quá trình điển
hình. Có thể tiến hành các hoạt động đánh giá khác, ví dụ xem xét tài liệu và
đánh giá đặc biệt. Xem 9.2 và 9.3 về sự khác biệt giữa chu kỳ đánh giá và chu kỳ
chứng nhận.
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Hình E.1 -
Lưu đồ điển hình quá trình đánh giá chứng nhận của bên thứ ba
Thư mục tài
liệu tham khảo
[1] TCVN ISO 9001 (ISO 9001), Hệ
thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu
[2] TCVN ISO 10002 (ISO 10002), Quản
lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn xử lý khiếu nại trong tổ
chức
[3] TCVN ISO 14001 (ISO 14001), Hệ
thống quản lý môi trường - Yêu cầu và hướng dẫn sử dụng
[4] TCVN ISO/IEC TS 17021-2 (ISO/IEC TS
17021-2), Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá
và chứng nhận hệ thống
quản lý - Phần 2: Yêu cầu đối với năng lực đánh giá và chứng nhận hệ
thống quản lý môi trường
[5] TCVN ISO/IEC TS 17021-3
(ISO/IEC TS 17021-3), Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá
và chứng nhận hệ thống quản lý - Phần 3: Yêu cầu đối với năng lực đánh giá và chứng nhận hệ
thống quản lý chất lượng
[6] TCVN ISO/IEC TS 17021-4
(ISO/IEC TS 17021-4), Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối
với tổ
chức
đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý - Phần 4: Yêu cầu đối với năng lực đánh
giá và
chứng
nhận hệ thống quản lý sự kiện bền vững
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[8] ISO/IEC TS 17021-6, Conformity
assessment - Requirements for bodies providing audit and certification of
management systems - Part 6: Competence requirements for auditing and certification of business
continuity management systems (Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức
đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý - Phần 6: Yêu cầu đối với năng lực đánh
giá và chứng nhận hệ thống quản lý hoạt động liên tục)
[9] TCVN ISO/IEC TS 17021-7, Conformity
assessment - Requirements for bodies providing audit and certification of
management systems - Part 7: Competence requirements for auditing and certification of
road traffic safety
management systems (Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và
chứng nhận hệ thống quản lý - Phần 7: Yêu cầu đối với năng lực đánh giá và chứng nhận
hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ)
[10] TCVN ISO/IEC TS 17023 (ISO/IEC
TS 17023), Đánh giá sự phù hợp - Hướng dẫn xác định thời lượng đánh giá chứng
nhận hệ thống quản lý
[11] TCVN ISO/IEC 17030 (ISO/IEC
17030), Đánh giá sự phù hợp - Yêu cầu chung về dấu phù hợp của
bên thứ ba
[12] TCVN ISO 19011 (ISO 19011), Hướng
dẫn đánh giá hệ thống quản lý
[13] ISO 20121, Event
sustainability management systems - Requirements with guidance for use (Hệ thống quản lý
sự kiện bền vững - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng)
[14] TCVN ISO/TS 22003 (ISO/TS
22003), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá
và chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm
[15] ISO 22301, Societal security - Business
continuity management systems - Requirements (An toàn xã hội - Hệ
thống quản lý hoạt động liên tục - Các yêu cầu)
[16] ISO/IEC 27006, Information
technology - Security techniques - Requirements for bodies providing audit and
certification of information
security management systems (Công nghệ thông tin - Kỹ thuật an ninh -
Yêu cầu đối với tổ chức cung cấp đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý an
ninh thông tin)
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
[18] TCVN IEC 31010 (IEC 31010), Quản
lý rủi ro - Kỹ thuật đánh
giá rủi ro
[19] TCVN ISO 39001 (ISO 39001), Hệ
thống quản lý an toàn giao thông đường bộ - Các yêu cầu và hướng dẫn sử
dụng
[20] TCVN ISO 50003 (ISO 50003), Hệ thống
quản lý năng lượng - Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và chứng nhận hệ thống quản
lý năng lượng
[21] ISO 55001, Asset management
- Management systems - Requirements (Quản lý tài sản - Hệ thống quản lý -
Các yêu cầu)
MỤC LỤC
Lời nói đầu
Lời giới thiệu
1. Phạm vi áp dụng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
3. Thuật ngữ và định nghĩa
4. Nguyên tắc
4.1. Khái quát
4.2. Khách quan
4.3. Năng lực
4.4. Trách nhiệm
4.5. Công khai
4.6. Bảo mật
4.7. Khả năng đáp ứng khiếu nại
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5. Yêu cầu chung
5.1. Các vấn đề pháp lý và hợp đồng
5.2. Quản lý tính khách quan
5.3. Trách nhiệm pháp lý và tài chính
6. Yêu cầu về cơ cấu
6.1. Cơ cấu tổ chức và lãnh đạo cao
nhất
6.2. Kiểm soát hoạt động
7. Yêu cầu về nguồn lực
7.1. Năng lực của nhân sự
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7.3. Sử dụng chuyên gia đánh giá và
chuyên gia kỹ thuật bên ngoài với tư cách cá nhân
7.4. Hồ sơ nhân sự
7.5. Thuê ngoài
8. Yêu cầu về thông tin
8.1. Thông tin công khai
8.2. Tài liệu chứng nhận
8.3. Viện dẫn chứng nhận và sử dụng
dấu
8.4. Bảo mật
8.5. Trao đổi thông tin
giữa tổ chức chứng nhận và khách hàng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
9.1. Hoạt động trước chứng nhận
9.2. Hoạch định đánh giá
9.3. Chứng nhận lần đầu
9.4. Tiến hành đánh giá
9.5. Quyết định chứng nhận
9.6. Duy trì chứng nhận
9.7. Yêu cầu xem xét lại
9.8. Khiếu nại
9.9. Hồ sơ khách hàng
...
...
...
Bạn phải
đăng nhập hoặc
đăng ký Thành Viên
TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
10.1. Các lựa chọn
10.2. Lựa chọn A: Yêu cầu chung về hệ
thống quản lý
10.3. Lựa chọn B: Yêu cầu về hệ thống
quản lý theo ISO 9001
Phụ lục A (quy định) Kiến thức và kỹ
năng cần thiết
Phụ lục B (tham khảo)
Các phương pháp đánh giá
Phụ lục C (tham khảo) Lưu đồ
quá trình xác định và duy trì
năng lực
Phụ lục D (tham khảo) Hành vi cá nhân
mong muốn
Phụ lục E (tham khảo) Quá trình đánh
giá và chứng nhận
Thư mục tài liệu tham khảo