|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quy chuẩn quốc gia QCVN 06:2018/BGTVT về Tín hiệu giao thông đường sắt
Số hiệu:
|
QCVN06:2018/BGTVT
|
|
Loại văn bản:
|
Quy chuẩn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
***
|
Ngày ban hành:
|
15/05/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Số TT
|
Tên tín hiệu
|
Phương thức báo
hiệu
|
Trường hợp sử dụng
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
1
|
Xuất phát, chú ý
|
Một tiếng dài (-)
|
a) Khi tàu xuất phát;
b) Khi tàu có đầu máy ghép, máy chính phát
một tiếng còi dài, máy phụ nhắc lại tín hiệu này, máy chính phát một tiếng
còi ngắn rồi mở máy xuất phát;
c) Khi tàu chạy qua những địa điểm cần lưu
ý người qua lại (tín hiệu màu vàng, đến gần ga, trạm, dẫn đường, biển kéo
còi,...)
|
2
|
Thông báo
|
Ba tiếng dài (- -
-)
|
a) Thông báo cho trưởng tàu biết tàu bị
ngừng trong khu gian không tiếp tục chạy được;
b) Gọi nhân viên phòng vệ trở về;
c) Thông báo đầu máy ra vào kho.
|
3
|
Đẩy
|
Hai tiếng ngắn, một
tiếng dài (. . -)
|
a) Khi tàu có đầu máy phụ (đẩy), đầu máy
chính biểu thị tín hiệu này, đầu máy phụ nhắc lại, đầu máy chính phát một
tiếng còi ngắn và mở máy;
b) Đầu máy phụ gặp biển đẩy.
|
4
|
Thôi đẩy
|
Một tiếng dài, hai
tiếng ngắn (- . .)
|
a) Đầu máy chính biểu thị tín hiệu cho đầu
máy phụ thôi đẩy, đầu máy phụ nhắc lại và thôi đẩy;
b) Đầu máy phụ gặp biển thôi đẩy.
|
5
|
Chạy lùi
|
Hai tiếng dài (- -)
|
a) Khi tàu chạy lùi;
b) Bắt đầu mở máy chạy lùi.
|
6
|
Đứt tàu
|
Một tiếng dài, một
tiếng ngắn và một tiếng dài (- . -)
|
Khi tàu chạy trong khu gian bị đứt, lái tàu
biểu thị tín hiệu này.
|
7
|
Cảnh giác
|
Một tiếng dài và
một tiếng ngắn (- .)
|
a) Khi thời tiết xấu không đảm bảo nhìn rõ
tín hiệu và mặt đường;
b) Khi tàu chạy sắp đến đường cong hoặc sắp
qua nhiều đường cong.
|
8
|
Nguy cấp
|
Một tiếng dài, ba
tiếng ngắn (- . . .)
|
a) Lái tàu phát hiện chướng ngại uy hiếp an
toàn chạy tàu;
b) Tàu gặp tai nạn yêu cầu cấp cứu.
|
9
|
Chấp hành
|
Một tiếng ngắn (.)
|
Nhận chấp hành tín hiệu.
|
10
|
Nhả hãm, phóng toa
xe
|
Hai tiếng ngắn (.
.)
|
a) Lái tàu nhả hãm tự động theo yêu cầu tín
hiệu tay;
b) Lái tàu yêu cầu gác hãm nhả hãm tay;
c) Lái tàu phóng toa xe theo tín hiệu tay.
|
11
|
Siết hãm tay
|
Ba tiếng ngắn (. .
.)
|
Lái tàu yêu cầu gác hãm siết hãm tay.
|
3.8.1.2 Tín hiệu bằng âm thanh của còi do
người thổi: Số TT Tên tín hiệu Phương thức báo
hiệu Trường hợp sử dụng (1) (2) (3) (4) ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Tàu đến gần Tàu số lẻ: Một
tiếng dài (-); tàu số chẵn: Hai tiếng dài (- -) Nhân viên đường sắt công tác dọc đường sắt
(tuần đường, tuần hầm, gác cầu, gác ghi, người chỉ huy thi công, phụ trách
goòng,...) khi phát hiện có tàu đến gần cần báo cho mọi người biết. 2 Gửi tàu, chú ý tín
hiệu, cho tàu chạy Tàu số lẻ: Một
tiếng dài (-); tàu số chẵn: Hai tiếng dài (- -) Trực ban chạy tàu ga thổi còi khi làm tín
hiệu tay gửi tàu (khoản a Mục 3.6.3 Quy chuẩn này, hình 121a và 121b), yêu
cầu chú ý tín hiệu (khoản b, Mục 3.6.12 Quy chuẩn này, hình 148a và 148b.
Trưởng tàu thổi còi khi làm tín hiệu cho tàu chạy (Mục 3.6.5 Quy chuẩn này,
hình 125a và 125b). 3 "Tiến"
khi dồn ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Trưởng dồn thổi còi khi làm tín hiệu tay
cho đầu máy dồn tiến về phía trước (Mục 3.6.7.1 Quy chuẩn này, hình 127a và 127b). 4 "Lùi" khi
dồn Hai tiếng dài (- -) Trưởng dồn thổi còi khi làm tín hiệu tay
cho đầu máy dồn chạy về phía sau (Mục 3.6.7.2 Quy chuẩn này, hình 128a và
128b). 5 Nhích nhẹ, giảm tốc
độ dồn Hai tiếng ngắn một
nhịp (. . , . .) Trưởng dồn thổi còi khi làm tín hiệu tay
nhích nhẹ (Mục 3.6.7.4 Quy chuẩn này, hình 129a và 129b) hoặc tín hiệu tay
giảm tốc độ dồn (Mục 3.6.7.5 Quy chuẩn này). ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Nguy cấp Một tiếng dài, ba
tiếng ngắn (- . . .) a) Nhân viên đường sắt công tác trên tàu
hoặc dọc đường sắt phát hiện đường hỏng hoặc có chướng ngại vật uy hiếp an
toàn chạy tàu; b) Tàu gặp tai nạn yêu cầu cấp cứu. 7 Ngừng Nhiều tiếng ngắn
liên tiếp (. . . . .) Trong mọi trường hợp cần bắt tàu dừng.
Người bắt tàu dừng thổi còi đồng thời với tín hiệu tay ngừng (khoản a, b Mục
3.6.1 Quy chuẩn này, hình 117a và 117b; 118a và 118b). 3.8.2 Hạn độ âm thanh của tiếng còi: ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 b) Tiếng ngắn: 1 giây. Khi phát tín hiệu còi của các phương tiện
chạy trên đường sắt, lái tàu phải thận trọng, không sử dụng tiếng còi quá mức
cần thiết ảnh hưởng không tốt đến môi trường xung quanh. 4. QUY ĐỊNH VỀ QUẢN
LÝ 4.1 Tất cả nhân viên đường sắt thuộc phạm vi
chức trách của mình đều phải nắm vững Quy chuẩn này và phải nghiêm chỉnh thi
hành. 4.2 Trong những trường hợp khẩn cấp, uy hiếp
an toàn chạy tàu thì mọi cá nhân thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy chuẩn này có
nhiệm vụ phát tín hiệu ngừng. 4.3 Khi người đang thi hành nhiệm vụ, trong
phạm vi hoạt động của mình mà cùng một lúc tiếp nhận được nhiều tín hiệu khác
nhau hoặc tín hiệu không rõ ràng thì phải chấp hành tín hiệu an toàn nhất. 5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 5.1 Thủ trưởng các tổ chức liên quan có
trách nhiệm phổ biến Quy chuẩn này đến các đơn vị liên quan và các nhân viên
dưới quyền để thực hiện. 5.2 Trong quá trình thực hiện có khó khăn,
vướng mắc các đơn vị báo cáo doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt,
chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng có nối ray với đường sắt quốc gia, tổng hợp
gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải để giải quyết. ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 MỤC LỤC Lời nói đầu 1. QUY ĐỊNH CHUNG 2. YÊU CẦU KỸ THUẬT VỀ CÔNG TRÌNH VÀ THIẾT BỊ
TÍN HIỆU ĐƯỜNG SẮT 2.1 Tín hiệu 2.2 Hệ thống liên khóa 2.3 Thiết bị đóng đường 3. QUY ĐỊNH VỀ PHƯƠNG THỨC BÁO HIỆU VÀ PHƯƠNG
PHÁP SỬ DỤNG TÍN HIỆU ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 3.2 Tín hiệu cố định 3.2.1 Tín hiệu đèn màu 3.2.2 Tín hiệu cánh 3.3 Tín hiệu di động, pháo hiệu 3.3.1 Tín hiệu di động 3.3.2 Pháo hiệu và đuốc 3.4 Biện pháp phòng vệ 3.4.1 Phòng vệ nơi thi công hoặc chướng ngại
trong khu gian 3.4.2 Phòng vệ tàu bị dừng trong khu gian
đóng đường không tự động ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 3.4.4 Thu hồi tín hiệu phòng vệ 3.4.5 Phòng vệ trong ga 3.4.6 Biện pháp xử lý khi tín hiệu bị hỏng 3.5 Biển hiệu, đèn hiệu và mốc hiệu 3.6 Tín hiệu tay 3.7 Tín hiệu tàu 3.8 Tín hiệu tai nghe 4. QUY ĐỊNH VỀ QUẢN LÝ 5. TỔ CHỨC THỰC HIỆN ... ... ... Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN. Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66 Phụ lục B Quy cách biển hiệu và mốc hiệu FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2018/BGTVT về Tín hiệu giao thông đường sắt
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2018/BGTVT về Tín hiệu giao thông đường sắt
4.722
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|