Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành?

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành, có bao nhiêu làn xe? Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ là gì?

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành?

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển, dài khoảng 18 km, quy mô bốn làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai được xây dựng cùng với tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi và Cảng tổng hợp lưỡng dụng Hòn Khoai, vừa khởi công ngày 19/8. Trong đó, cầu chính dài 17,3 km, cầu nhánh lên đảo 0,87 km, mặt cầu rộng 16,5 m.

Kết cấu móng chủ yếu là cọc khoan nhồi, khu vực nước sâu dùng cọc ống thép; dầm cầu kết hợp giữa bê tông cốt thép và thép liên hợp, trong đó nhịp thông thuyền sử dụng kết cấu vòm thép khẩu độ 150 m. Công trình do Binh đoàn 12 (Bộ Quốc phòng) thi công, tổng vốn hơn 25.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2028.

Điểm đầu cầu nối với cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, dài hơn 80 km, bốn làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc 100 km/h, cũng dự kiến hoàn thành năm 2028.

*Vừa rồi là thông tin "Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành?"

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành?

Cầu vượt biển ra Hòn Khoai khi nào hoàn thành? (Hình từ Internet)

Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ?

Căn cứ theo Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ như sau:

[1] Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:

- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

[2] Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.

[3] Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.

Công trình an toàn giao thông đường bộ được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ như sau:

Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:

- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;

- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;

- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.

Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;

- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;

- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;

- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;

- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;

- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;

- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;

- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.

Đường cao tốc
Căn cứ pháp lý
Thông tin pháp luật nhà đất mới nhất về Đường cao tốc
Bản đồ hướng tuyến đường cao tốc Nội Bài Lào Cai mới nhất 2025?
Bản đồ hướng tuyến đường cao tốc Nội Bài Lào Cai mới nhất 2025?
Bản đồ đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh mới nhất 2025?
Bản đồ đường cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh mới nhất 2025?
06 dự án cao tốc Bắc Nam sẽ thông xe vào cuối năm 2025 gồm những dự án nào?
06 dự án cao tốc Bắc Nam sẽ thông xe vào cuối năm 2025 gồm những dự án nào?
Pháp Luật Nhà Đất
Tiến độ, kế hoạch triển khai dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku theo Nghị quyết 336 như thế nào (dự kiến)?
Pháp Luật Nhà Đất
Toàn văn Nghị quyết 336/NQ-CP triển khai Nghị quyết 219/2025/QH15 đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn Pleiku?
Pháp Luật Nhà Đất
MỚI NHẤT phí cao tốc Mỹ Thuận Trung Lương hiện nay bao nhiêu?
Pháp Luật Nhà Đất
Đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận từ 01/11/2025 (giai đoạn 1) đã bao gồm thuế GTGT chưa?
Giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận từ 01/11/2025 (giai đoạn 1) đã bao gồm thuế GTGT chưa?
Pháp Luật Nhà Đất
Giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận từ ngày 01/11/2025?
Pháp Luật Nhà Đất
Toàn văn Quyết định 1069/QĐ-UBND giá dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
3,069 lượt xem
Tra cứu thông tin pháp luật nhà đất liên quan
Tin Rao Vặt Mới Nhất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch