Thông tư hướng dẫn thuế GTGT mới nhất 2025 là Thông tư 69/2025/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.
>> Công văn 2067/CT-NVT hướng dẫn thủ tục đăng ký thuế liên quan đến sắp xếp địa giới hành chính
>> Toàn văn dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 126/2020 PDF hướng dẫn Luật Quản lý thuế
Thông tư hướng dẫn thuế GTGT mới nhất 2025 là Thông tư 69/2025/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.
Theo đó, Thông tư 69/2025/TT-BTC quy định chi tiết về:
- Hồ sơ, thủ tục xác định đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng tại Điều 5, hồ sơ, thủ tục áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0% tại khoản 1 Điều 9, nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đổi tượng áp dụng theo tỷ lệ % tại điểm b khoản 2 Điều 12, chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng thay cho phía nước ngoài tại điểm a khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng 2024;
- Cách xác định số thuế giá trị gia tăng được hoàn đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu tại khoản 2 Điều 29, cách xác định số thuế giá trị gia tăng được hoàn đối với hoạt động sản xuất hàng hóa, cung cấp dịch vụ chịu thuế suất thuế giá trị gia tăng 5% tại Điều 31, thuế giá trị gia tăng áp dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam tại Điều 13, khoản 1, khoản 2 Điều 40 Nghị định 181/2025/NĐ-CP.
Tải về Thông tư hướng dẫn thuế GTGT mới nhất 2025 (Thông tư 69/2025/TT-BTC PDF) dưới đây:
![]() |
Toàn văn Thông tư hướng dẫn thuế GTGT mới nhất 2025 (Thông tư 69/2025/TT-BTC PDF) |

Thông tư hướng dẫn thuế GTGT mới nhất 2025 (Thông tư 69/2025/TT-BTC PDF)
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 26 Nghị định 181/2025/NĐ-CP quy định về chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt như sau:
Điều 26. Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt
Cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hóa nhập khẩu) từ 5 triệu đồng trở lên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trong đó:
1. Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là chứng từ chứng minh việc thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2024 của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, trừ các chứng từ bên mua nộp tiền mặt vào tài khoản của bên bán.
2. Một số trường hợp đặc thù theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng bao gồm:
a) Trường hợp hàng hóa, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra, vay mượn hàng mà phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng thì phải có biên bản đối chiếu số liệu và xác nhận giữa hai bên về việc thanh toán bù trừ giữa hàng hóa, dịch vụ mua vào với hàng hóa, dịch vụ bán ra, vay mượn hàng. Trường hợp bù trừ công nợ qua bên thứ ba phải có biên bản bù trừ công nợ của ba bên làm căn cứ khấu trừ thuế.
…
Như vậy, từ ngày 01/7/2025, chính thức hóa đơn trên 5 triệu đồng (bao gồm thuế giá trị gia tăng) phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt để được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.
Luật thuế Giá trị gia tăng 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Theo đó, 07 chính sách thuế mới từ 1/7/2025 sau đây sẽ có hiệu lực thi hành:
- Điều chỉnh đối tượng không chịu thuế GTGT.
- Sửa đổi quy định giá tính thuế đối với hàng hóa nhập khẩu.
- Bổ sung giá tính thuế đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
- Điều chỉnh thuế suất thuế GTGT của một số hàng hóa dịch vụ.
- Thay đổi điều kiện khấu trừ thuế GTGT.
- Bổ sung thêm trường hợp hoàn thuế GTGT.
- Nâng mức doanh thu chịu thuế của hộ, cá nhân kinh doanh lên 200 triệu đồng từ 1/1/2026.
>> Xem chi tiết tại bài viết sau: Tổng hợp các chính sách thuế mới từ 1/7/2025





.png)