Tôi muốn được cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thì dùng mẫu đơn nào? – Khánh Thi (Long An).
>> Mẫu báo cáo trích lập dự phòng nghiệp vụ bảo hiểm của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
>> Mẫu báo cáo kết quả hoạt động quý, năm của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập và hoạt động tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô và hướng dẫn sử dụng mẫu này |
Mẫu số 03
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
….., ngày.... tháng.... năm 2023
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG
Kính gửi: Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Căn cứ Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15 ngày 16/6/2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành;
[1]……………..,
Đề nghị Bộ Tài chính chấp thuận cho…………..[2] được cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động số: ………
Lý do cấp lại: ……………………………………………………………..
[3]…………………sẽ hoàn tất các thủ tục liên quan và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của Đơn này và hồ sơ kèm theo.
Hồ sơ kèm theo:[4] |
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT (Ký tên và đóng dấu)
|
[1] Điền tên đầy đủ và chính thức của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô.
[2] Điền tên của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô, Giấy phép thành lập và hoạt động số:………. do Bộ Tài chính cấp ngày.... tháng.... năm...
[3] Điền tên đầy đủ và chính thức của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô.
[4] Liệt kê rõ tài liệu kèm theo Đơn đề nghị này theo hướng dẫn tại 2 Điều 11 Nghị định 21/2023/NĐ-CP.
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô
(Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 21/2023/NĐ-CP, hồ sơ, trình tự, thủ tục đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô được quy định như sau:
(i) Trường hợp Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức, tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô nộp Bộ Tài chính hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động theo nội dung nêu tại đoạn (ii) bên dưới.
(ii) Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động theo Mẫu số 03 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 21/2023/NĐ-CP (mẫu nêu tại Mục 1 bên trên).
- Cam kết của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc Giấy phép bị mất, bị hư hỏng, bị hủy hoại hoặc bị tiêu hủy và các tài liệu chứng minh (nếu có).
(ii) Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính cấp lại Giấy phép thành lập và hoạt động. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.
Theo quy định tại Điều 12 Nghị định 21/2023/NĐ-CP, hồ sơ, trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô được quy định như sau:
(i) Tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô phải đề nghị Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập và hoạt động trong các trường hợp sau:
- Thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính.
- Thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động.
(ii) Hồ sơ đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính bao gồm các tài liệu sau:
- Văn bản đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 21/2023/NĐ-CP.
- Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính.
- Tài liệu chứng minh về quyền sử dụng địa điểm đặt trụ sở chính (đối với việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính).
(iii) Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động bao gồm các tài liệu sau:
- Văn bản đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 21/2023/NĐ-CP.
- Văn bản của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô về việc thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động;
- Các tài liệu chứng minh: tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô thực hiện ký quỹ đầy đủ theo quy định tại Điều 37 Nghị định 21/2023/NĐ-CP; trích lập đầy đủ dự phòng nghiệp vụ theo quy định tại Điều 38 Nghị định 21/2023/NĐ-CP; có kết quả hoạt động dương tại thời điểm lập báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm liền kề trước năm nộp hồ sơ (đối với trường hợp mở rộng nội dung, phạm vi hoạt động); bảo đảm hoàn thành các trách nhiệm đối với thành viên tham gia bảo hiểm vi mô (đối với trường hợp thu hẹp nội dung, phạm vi hoặc thay đổi thời hạn hoạt động).
(iv) Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi và thời hạn hoạt động) hoặc trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đối với đề nghị thay đổi tên, địa điểm đặt trụ sở chính), Bộ Tài chính cấp Giấy phép điều chỉnh theo Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 21/2023/NĐ-CP. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.