Công ty tôi sắp tới sẽ tăng giá bán sản phẩm do giá nguyên liệu sản xuất tăng cao. Nên tôi muốn xin Mẫu Thông báo tăng giá bán sản phẩm năm 2024 để tham khảo? – Văn Sơn (Bắc Ninh).
>> Mẫu biên bản nghiệm thu 2024 và hướng dẫn cụ thể cách sử dụng
>> Mẫu file báo giá 2024 cho khách hàng mà doanh nghiệp cần biết
Mẫu Thông báo tăng giá sản phẩm năm 2024 (có hướng dẫn cách sử dụng) |
CÔNG TY ………. Số: .../20.../TB-….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc …........, ngàу ... tháng .... năm 2024 |
THÔNG BÁO
Về việc: Tăng giá sản phẩm từ ngày …/…/…..
Kính gửi: Quý khách hàng
Trước hết, Công ty[1] ……………………… xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến Quý khách hàng, những người đã luôn tin tưởng, ủng hộ và sử dụng sản phẩm[2] ………… của chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Với sứ mệnh và tiêu chí mang đến cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, trong suốt[3] ….. năm qua, Công ty ………………… đã không ngừng cố gắng nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín của thương hiệu và duy trì giá bán ổn định trên thị trường.
Để đáp ứng lại mong muốn của Quý khách cao hơn về chất lượng của sản phẩm …………., công ty đã đầu tư thêm vào [4]……………………….. Bên cạnh đó, do [5]……………….. tăng cao. Vì vậy, Công ty chúng tôi xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng giá bán lẻ cho sản phẩm …………….. sẽ được điều chỉnh tăng thêm [6]….% kể từ ngày [7]…./…../…..
Cụ thể giá bán lẻ mới của sản phẩm ………… kể từ ngày [7]…../…../….. như sau:
STT |
Tên sản phẩm |
Dung tích/Trọng lượng |
Đơn vị tính |
Giá cũ |
Giá mới |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Giá bán cho các loại sản phẩm khác của Công ty …………………….. vẫn không thay đổi.
Rất mong Quý khách hàng thông cảm cho việc tăng giá này và vẫn sẽ tiếp tục tin dùng các sản phẩm của Công ty ………………..
Công ty ……………….. xin trân trọng cảm ơn Quý khách hàng.
Kính chúc Quý khách hàng sức khoẻ và thành đạt!
|
TM. CÔNG TY Giám đốc (Ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu) |
[1] Điền tên công ty.
[2] Điền tên sản phẩm mà công ty thông báo tăng giá.
[3] Điền số năm mà công ty đã sản xuất, kinh doanh sản phẩm.
[4] Điền cụ thể các khoản mà công ty đã đầu tư thêm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm (nếu có). Ví dụ: công ty đầu tư thêm vào chất lượng nguyên vật liệu, quy trình sản xuất.
[5] Điện cụ thể các lý do khiến chi phí sản xuất tăng lên dẫn đến việc phải tăng giá sản phẩm. Ví dụ: giá nguyên liệu đầu vào và các chi phí vận hành nhà máy theo chuẩn GMP tăng cao.
[6] Điền tỷ lệ phần trăm tăng giá của sản phẩm so với giá bán cũ, cụ thể được tính như sau: (giá bán mới – giá bán cũ)/giá bán cũ.
[7] Điền ngày, tháng, năm bắt đầu tăng giá sản phẩm.
Mẫu Thông báo tăng giá sản phẩm năm 2024 (có hướng dẫn cách sử dụng) |
Mẫu thông báo tăng giá sản phẩm năm 2024 và hướng dẫn cách sử dụng (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Luật Giá 2012, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có trách nhiệm thực hiện công khai thông tin về giá hàng hóa, dịch vụ gắn với thông số kinh tế - kỹ thuật cơ bản của hàng hóa, dịch vụ đó bằng hình thức niêm yết giá.
Đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện bình ổn giá, Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lựa chọn thêm một hoặc một số hình thức như họp báo, đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc hình thức thích hợp khác.
Lưu ý: Việc công khai thông tin về giá nêu trên không áp dụng đối với trường hợp thông tin không được phép công khai theo quy định của pháp luật.
Theo quy định tại Điều 11 Luật Giá 2012, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có các quyền sau:
- Tự định giá hàng hóa, dịch vụ do mình sản xuất, kinh doanh, trừ hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.
- Quyết định giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ do mình sản xuất, kinh doanh mà Nhà nước quy định khung giá, giá tối đa, giá tối thiểu.
- Đấu thầu, đấu giá, thoả thuận giá, hiệp thương giá và cạnh tranh về giá dưới các hình thức khác theo quy định của pháp luật khi mua, bán hàng hoá, dịch vụ.
- Áp dụng nguyên tắc, căn cứ, phương pháp định giá do Nhà nước quy định để định giá hàng hóa, dịch vụ.
- Điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ do mình sản xuất, kinh doanh phù hợp với biến động của yếu tố hình thành giá.
- Hạ giá bán hàng hóa, dịch vụ mà không bị coi là vi phạm pháp luật về cạnh tranh và pháp luật chống bán phá giá hàng nhập khẩu, đồng thời phải niêm yết công khai tại nơi giao dịch về mức giá cũ, mức giá mới, thời hạn hạ giá đối với các trường hợp sau:
+ Hàng tươi sống;
+ Hàng hóa tồn kho;
+ Hàng hóa, dịch vụ theo mùa vụ;
+ Hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại theo quy định của pháp luật;
+ Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể; thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh;
+ Hàng hóa, dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước.
- Kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ do mình sản xuất, kinh doanh thuộc Danh mục hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá.
- Tiếp cận thông tin về chính sách giá của Nhà nước; các biện pháp quản lý, điều tiết giá của Nhà nước và các thông tin công khai khác.
- Khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giá; yêu cầu tổ chức, cá nhân bồi thường thiệt hại do hành vi vi phạm pháp luật về giá theo quy định của pháp luật.