Dưới đây là thông tin về mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2025 mới nhất được quy định tại Nghị định 128/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
>> Ô tô điện không còn được miễn lệ phí 100% trước bạ từ 01/3/2025
>> Bảng tra cứu mệnh ngũ hành theo năm sinh mới nhất 2025
Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2025 mới nhất được quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 128/2024/NĐ-CP.
Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2025 mới nhất |
Mẫu đăng ký thực hiện khuyến mại 2025 mới nhất
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ khoản 3 và khoản 4 Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 1 Điều 2 và khoản 5 Điều 1 Nghị định 128/2024/NĐ-CP), hồ sơ và cách thức nộp hồ sơ đăng ký khuyến mại như sau:
(i) Hồ sơ đăng ký khuyến mại bao gồm:
- 01 Đăng ký thực hiện khuyến mại theo Mẫu số 02 Nghị định 128/2024/NĐ-CP.
- 01 Thể lệ chương trình khuyến mại theo Mẫu số 03 Nghị định 128/2024/NĐ-CP.
- Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng hoặc mô tả chi tiết về bằng chứng xác định trúng thưởng.
(ii) Cách thức đăng ký khuyến mại
Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức đăng ký sau:
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua dịch vụ bưu chính đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký trực tiếp tại trụ sở cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Nộp 01 hồ sơ đăng ký qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Bộ Công Thương (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên) hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh (trong trường hợp thực hiện trên địa bàn từ một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương).
Căn cứ Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, nguyên tắc thực hiện khuyến mại như sau:
(i) Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
(ii) Thương nhân thực hiện Chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết các khiếu nại (nếu có) liên quan đến chương trình khuyến mại.
(iii) Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
(iv) Việc thực hiện khuyến mại phải đảm bảo:
- Không đưa ra điều kiện để khách hàng được hưởng khuyến mại là phải từ bỏ, từ chối hoặc đổi hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức khác.
- Không có sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
(v) Không được sử dụng kết quả xổ số để làm kết quả xác định trúng thưởng, làm căn cứ để tặng, thưởng trong các chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 5, Khoản 6 và Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại 2005.
|