Thủ tục giải thể doanh nghiệp hiện nay các doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến. Thủ tục giải doanh nghiệp được thực hiện gồm thông báo quyết định giải thể và nộp hồ sơ đăng ký giải thể. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quý độc giả cách thực hiện thủ tục Nộp hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp trực tuyến.
>> Hướng dẫn thủ tục Thông báo quyết định giải thể trực tuyến
>> Doanh nghiệp cần làm gì để lập website môi giới bất động sản?
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập tài khoản đăng ký kinh doanh đã đăng ký trước đó
- Người dùng điền thông tin về tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký trước đó tại số (1);
- Bấm đăng nhập tại số (2).
Bước 3: Nhấn vào phần [Đăng ký doanh nghiệp]
Bước 4: Chọn phương thức nộp hồ sơ
Do thủ tục này hướng dẫn cho người có tài khoản đăng ký kinh doanh nên bạn chọn phần [Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh]. Sau đó, nhấn [tiếp theo]
Bước 5: Chọn loại đăng ký trực tuyến
Tại đây, bạn chọn [Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp/đơn vị trực thuộc]. Sau đó, nhấn [Tiếp theo]
Bước 6. Tìm kiếm doanh nghiệp hoặc đơn vị phụ thuộc
Đầu tiên, bạn nhập thông tin về mã số doanh nghiệp/ mã số nội bộ và nhấn [Tìm kiếm]. Sau đó, tại đây sẽ hiện ra các thông tin: Loại hình doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp, mã số nội bộ trong Hệ thống và tên doanh nghiệp. Cuối cùng, nhấn [Tiếp theo].
Bước 7: Chọn vai trò người nộp hồ sơ
Tại đây, bạn chọn vai trò là Người được ủy quyền hoặc Người có thẩm quyền ký Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. Sau đó, bạn nhập các thông tin liên quan đến người đại diện theo pháp luật. Cuối cùng, nhấn [Tiếp theo].
Bước 8: Chọn loại đăng ký thay đổi
Tại đây, bạn chọn [Giải thể]. Sau đó, bạn nhấn [Tiếp theo].
Bước 9: Thông tin chờ xác nhận
Màn hình sẽ hiển thị những thông tin người sử dụng đã điền về loại hình doanh nghiệp, thông tin về tài liệu đính kèm tương ứng.
Nhấn nút [Bắt đầu] để tiếp tục đăng ký hoặc [Trở về] để quay lại màn hình trước => Trạng thái của hồ sơ chuyển thành “Đã lưu”.
Bước 10: Nhập khối thông tin trong hồ sơ đăng ký giải thể doanh nghiệp
- Đầu tiên, chọn chấm dứt hoạt động như hình (1)
- Nhập thông tin chấm dứt hoạt động trong trường chấm dứt hoạt động và bấm [Lưu] như hình (2)
Bước 11: Điền khối thông tin Người ký
Người nộp hồ sơ/người đăng ký chọn khối thông tin [Người ký/xác nhận];
Trong trường “Tìm kiếm email”: Nhập email của cá nhân chịu trách nhiệm ký hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nhấn nút [Tìm kiếm] như hình (1) => Hệ thống tự động điền thông tin về Họ tên của cá nhân chịu trách nhiệm ký hồ sơ. Thông tin về họ tên và email của cá nhân chịu trách nhiệm ký hồ sơ không chỉnh sửa được
Người nộp hồ sơ/người đăng ký nhập thông tin về Chức danh của cá nhân chịu trách nhiệm ký lên hồ sơ tại trường thông tin “Chức danh”. Người nộp hồ sơ/người đăng ký nhấn nút [Chọn] để yêu cầu cá nhân chịu trách nhiệm kýlên hồ sơ ký lên hồ sơ. Thông tin về cá nhân chịu trách nhiệm ký lên hồ sơ được cập nhật vào danh sách: Danh sách những người ký lên hồ sơ như hình (2).
Bước 12. Điền khối thông tin Người liên hệ
Người nộp hồ sơ/người đăng ký thực hiện điền thông tin về người nộp hồ sơ để nhận thông tin về tình trạng xử lý hồ sơ.
Bước 13: Kiểm tra thông tin hồ sơ
Nhấn [Kiểm tra thông tin] để kiểm tra xem các thông tin cần nhập đã đầy đủ và đúng theo yêu cầu như hình (1);
Hệ thống sẽ hiển thị các cảnh báo lỗi nếu thông tin đã nhập chưa đầy đủ hoặc chưa chính xác. Trong trường hợp có cảnh báo lỗi: tích vào dòng cảnh báo lỗi Hệ thống sẽ tự động
chuyển đến màn hình có trường thông tin bị lỗi như hình (2);
Bước 14: Tải văn bản điện tử đính kèm hồ sơ đăng ký thay đổi qua mạng điện tử
- Đầu tiên, bạn chọn loại tài liệu đính kèm như hình (1)
- Sau đó, bạn chọn [Tải lên] để tảo file lên theo quy định như hình (2)
Bước 15: Chuẩn bị hồ sơ
- Sau khi điền đầy đủ thông tin của hồ sơ, nhấn nút [Chuẩn bị];
- Nhập mã xác nhận hiển thị trên màn hình. Tên Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ được hiển thị bên dưới đoạn mã xác nhận và dưới dạng không chỉnh sửa được. Nếu hồ sơ vẫn còn thiếu thông tin theo quy định, Hệ thống sẽ hiển thị cảnh báo đỏ. Người nôp hồ sơ/người đăng ký phải chỉnh sửa và chuẩn bị lại hồ sơ. Hệ thống tự động chọn Phòng Đăng ký kinh doanh để xử lý hồ sơ căn cứ vào tỉnh/thành phố của địa chỉ trụ sở chính doanh nghiệp đã nhập tại bước nhập thông tin.
- Nếu hồ sơ đã đầy đủ thông tin theo quy định, nhập “chuỗi ký xác nhận” và nhấn nút [Xác nhận] để hoàn thành bước chuẩn bị hồ sơ như hình (1)
- Hệ thống tạo mã số tham chiếu của hồ sơ có dạng như sau: OD-xxxxxxx/xx, ví dụ: OD0000146/17. Hồ sơ được chuyển sang trạng thái “Đã chuẩn bị” và không thể chỉnh sửa được thông tin như hình (2)
Bước 16: Ký xác thực hồ sơ
Trước tiên bạn nhấn [Ký số/Xác thực bằng tài khoản ĐKKD] như hình (1).
Sau đó, Tích chọn nút xác nhận “Tôi xin cam đoan tính trung thực, chính xác và toàn vẹn của hồ sơ đăng ký và các tài liệu đính kèm”. Phần tên đăng nhập đã được mặc định sẵn, người ký chỉ cần nhập mật khẩu của tài khoản đã tạo;
Cuối cùng nhấn [Xác nhận] như hình (2).
Bước 17. Nộp hồ sơ vào Phòng Đăng ký kinh doanh
Sau hoàn thành các bước trên, bạn nhấn [Nộp hồ sơ vào Phòng ĐKKD] như hình dưới.
Bước 18. Hoàn tất
Sau khi người nộp hồ sơ hoàn thành việc thanh toán, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được chuyển sang trạng thái “Đang nộp” và được tự động tiếp nhận trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để và chuyển về tài khoản của Phòng Đăng ký kinh doanh tương ứng phục vụ cho việc xử lý hồ sơ. Hồ sơ sẽ chuyển sang trạng thái “Đã gửi đi” nếu được tiếp nhận thành công trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Khi hồ sơ đã được nộp thành công, Hệ thống hiển thị bản in Giấy biên nhận trong tài khoản của người nộp hồ sơ.
Tại mục Danh sách các thông báo từ cơ quan đăng ký kinh doanh, người sử dụng Nhấn nút [In] như hình dưới để xem và tải bản in Giấy biên nhận
Quý độc giả có thể tham khảo Hướng dẫn thực hiện thủ tục nộp thông báo quyết định giải thể trực tuyến tại đây.
Trên đây là Hướng dẫn thủ tục Nộp hồ sơ đăng ký giải thể trực tuyến. Nếu còn thắc mắc khác, độc giả vui lòng để lại câu hỏi tại đây.