Hiện nay để đơn giản hóa thủ tục cho người dân thì các thủ tục hành chính được tạo mọi thuận lợi để người dân có thể thực hiện online tại nhà. Vậy thủ tục đăng ký thành lập Hộ kinh doanh bằng hình thức trực tuyến như thế nào? Mời quý độc giả cùng tham khảo nội dung dưới đây:
>> Thủ tục xin cấp phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ
>> Doanh nghiệp có giao dịch liên kết khi quyết toán thuế năm 2022, cần lưu ý gì?
Hình 1. Giao diện chính của cổng dịch vụ công trực tuyến tại TP.HCM
Hình 2. Chọn mục [Nộp hồ sơ trực tuyến]
Trên thanh công cụ tìm kiếm, nhập từ khóa “Hộ kinh doanh” và chọn [Tra cứu];
Sau khi màn hình hiển thị danh sách thủ tục => Chọn mục số 7 “Thủ tục cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh”
Hình 3. Chọn mục số 7 “Thủ tục cấp mới giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh”
Tại giao diện Danh sách đơn vị tiếp nhận hồ sơ qua mạng, chọn địa điểm nơi đặt trụ sở Hộ kinh doanh => Nhấn nút [Chọn]
(Ví dụ: Thành lập Hộ kinh doanh tại Huyện Bình Chánh)
Hình 4. Chọn đơn vị tiếp nhận hồ sơ qua mạng
Tại mục Thông tin người liên hệ, nhập chính xác và đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: (i) Họ và tên của người nộp hồ sơ; (ii) Ngày thàng năm sinh; và (iii) Số CMND/CCCD. (Hình 5)
Sau khi nhấn [Xác nhận] tiếp tục điền các thông tin khác theo yêu cầu. (Hình 6)
Hình 5. Nhập thông tin người nộp hồ sơ
Hình 6. Thông tin chi tiết về người nộp hồ sơ
Hình 7. Nhập thông tin người đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
Hình 8. Nhập thông tin về Hộ kinh doanh
Hình 9. Tải các tập tin đính kèm theo yêu cầu
Trên đây là quy định về Hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập Hộ kinh doanh trực tuyến tại TP.HCM? Nếu còn thắc mắc khác, quý độc giả vui lòng để lại câu hỏi tại đây.