Có phải Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành một số mẫu hồ sơ sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu hay không? Cụ thể về vấn đề này là như thế nào? – Bảo Trân (Đồng Nai).
>> Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá năm 2024
>> Danh sách văn bản Trung ương cập nhật ngày 08/05/2024
Ngày 26/4/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.
Căn cứ khoản 1 Điều 2 Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT, các mẫu hồ sơ yêu cầu gói thầu áp dụng đối với quy trình chỉ định thầu thông thường quy định tại Điều 76 và Điều 77 Nghị định 24/2024/NĐ-CP dưới đây có hiệu lực từ ngày 15/6/2024:
(i) Mẫu số 1A sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu xây lắp.
(ii) Mẫu số 1B sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu mua sắm hàng hóa.
(iii) Mẫu số 1C sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ phi tư vấn.
(iv) Mẫu số 1D sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu dịch vụ tư vấn.
Lưu ý: Đối với gói thầu hỗn hợp áp dụng hình thức chỉ định thầu, gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu quốc tế, gói thầu áp dụng hình thức mua sắm trực tiếp, việc lập hồ sơ yêu cầu được vận dụng các mẫu quy định tại khoản này trên cơ sở bảo đảm không trái quy định của Luật Đấu thầu 2023, Nghị định số 24/2024/NĐ-CP.
File word Luật Đấu thầu và văn bản hướng dẫn mới nhất năm 2024 |
Hàng loạt mẫu sử dụng để lập hồ sơ yêu cầu gói thầu có hiệu lực từ ngày 15/6/2024
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ khoản 4 Điều 3 Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT, chủ đầu tư, bên mời thầu báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu của các gói thầu, dự án của mình đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu quy định tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT.
Căn cứ khoản 3 Điều 4 Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT, chủ đầu tư, bên mời thầu gửi báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu theo định kỳ hằng năm theo yêu cầu về thời hạn báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý về hoạt động đấu thầu.
Điều 46. Quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư – Luật đấu thầu 2023 1. Quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước sau đây: a) Công bố dự án đầu tư kinh doanh; b) Chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu; c) Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: mời thầu; phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu; chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút, thay thế hồ sơ dự thầu; d) Đánh giá hồ sơ dự thầu gồm: mở thầu; kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu; đánh giá chi tiết hồ sơ dự thầu; đ) Trình, thẩm định, phê duyệt, công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư; giải thích lý do nhà đầu tư không trúng thầu theo yêu cầu của nhà đầu tư (nếu có); e) Đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng. 2. Trường hợp pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý ngành, lĩnh vực quy định phải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khi có từ 02 nhà đầu tư trở lên quan tâm, ngoài các bước quy định tại khoản 1 Điều này, cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ mời quan tâm, thông báo mời quan tâm, tổ chức đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và phê duyệt kết quả mời quan tâm trước khi thực hiện bước chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư quy định tại điểm b khoản 1 Điều này. 3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này. |