Theo Điều 28 Bộ luật lao động 2012 quy định tiền lương thử việc như sau: Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.
Như vậy, mức lương thử việc căn cứ vào mức lương chính của công việc.
Pháp luật quy định mức lương của người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Chính phủ quy định (Khoản 1 Điều 90 Bộ luật lao động 2012), cho nên mức lương thử việc có thể thấp hơn mức lương tối thiểu vùng nhưng không được thấp hơn 85% mức lương chính được trả cho công việc đó.
Ban biên tập phản hồi đến bạn.
Bài viết này có hữu ích không?
- - Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected];
- - Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo;
- - Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc;
- - Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ mail [email protected];