Đơn phương chấm dứt hợp đồng

Tôi vào làm công ty Sóng Nhạc ngày 03/09/2013, sau 2 tháng thử việc thì kí hợp đồng chính thức 12 tháng vào ngày 03/11/2013. Nhưng sau 12 tháng làm việc tức là vào ngày 03/11/2014, không thông báo tôi chấm dứt hợp đồng lao động. Vào ngày 11/11/2014, thông báo tôi công ty không kí hợp đồng lao đồng nữa với lý do công ty cơ cấu lại nhân sự nên hết ngày 10/12/2014 cho tôi nghỉ. -Như vậy công ty Sóng Nhạc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động có vi phạm luật hay không? Vì tôi được biết khi bị đơn phương chấm dứt HĐ như vậy thì công ty Sóng Nhạc phải trợ cấp cho tôi 2 tháng lương đúng hay sai? -Khi tôi bị nghĩ như vậy, thì công ty Sóng Nhạc trừ tiền đồng phục do công ty cấp phát cho tôi từ tháng 9 (120.000đ x12 tháng), tức là tôi bi trừ 1.080.000đ (vì tôi làm được 3 tháng ), công ty Sóng Nhạc trừ tiền tôi như vậy đúng hay sai? Vì tôi hỏi đây là qui định công ty không liên quan luật LĐ gì hết? -Ngoài ra tôi còn bị trừ khoản tiền khác, đó là đi trễ về sớm có giấy xin phép vẫn bị cộng các giờ lại và qui ra giờ làm rồi trừ tiền lương hay ngày phép. Trong khi tôi là người bị đơn phương chấm dứt HĐ, không phải tôi tự đơn phương.? -Xin nhờ các anh chị trong ban tư vấn giúp tôi trong trường hợp trên tôi có thể khởi kiện Công ty Sóng Nhạc vì đã không thực hiện theo đúng hợp đồng lao động được không và tôi có thể đòi được những quyền lợi gì ?

Nội dung bạn hỏi Ban tư vấn Công ty Luật Hưng Nguyên xin trả lời như sau:

Khi người sử dụng lao động và người lao động ký kết hợp đồng lao động có xác định thời hạn là 1 năm thì có nghĩa là đã xác định được ngày hợp đồng hết hạn, chấm dứt nếu các bên không có thoả thuận khác hay không có việc gia hạn hợp đồng lao động. Khi ký kết hợp đồng lao động người lao động cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng để quyết định việc ký kết hay không. Nếu những điều khoản trong hợp đồng đã ký là không vi phạm pháp luật lao động mà người lao động đã đồng ý ký kết thì phải tuân thủ theo các quy định đó cũng như các nội quy quy định trong nội bộ công ty được dẫn chiếu đến. Trường hợp công ty có việc trừ tiền trừ lương không đúng theo quy định tại Hợp đồng lao động và Bộ luật lao động thì người lao động có quyền làm đơn khởi kiện ra toà án để được giải quyết.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
235 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào