Quy trình nhập, đăng tải dữ liệu TTHC chi tiết như thế nào? Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào?

Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào? Quy trình nhập, đăng tải dữ liệu TTHC như thế nào?

Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào?

Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính được quy định tại Điều 6 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1860/QĐ-BTC năm 2025 như sau:

Điều 6. Quy trình đánh giá tác động của TTHC
1. Thời điểm đánh giá tác động
Việc đánh giá tác động của TTHC được tiến hành trong quá trình hoàn thiện hồ sơ lập đề nghị và quá trình soạn thảo dự án, dự thảo VBQPPL và phải hoàn thành trước khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định đề nghị, dự án, dự thảo VBQPPL.
2. Đối với lập đề nghị xây dựng VBQPPL có quy định TTHC, các đơn vị thực hiện đánh giá tác động của TTHC theo các bước sau:
a) Bước 1: Tiến hành đánh giá tác động của TTHC
Đơn vị lập đề nghị căn cứ quy định tại Điều 6, 7, 8, 9 Thông tư số 03/2022/TT-BTP và sử dụng Biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC trong lập đề nghị xây dựng văn bản tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 03/2022/TT-BTP để đánh giá về sự cần thiết, tính hợp pháp, tính hợp lý và chi phí tuân thủ TTHC.
[...]

Theo đó, việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính được tiến hành trong quá trình hoàn thiện hồ sơ lập đề nghị và quá trình soạn thảo dự án, dự thảo VBQPPL và phải hoàn thành trước khi gửi hồ sơ cho cơ quan thẩm định đề nghị, dự án, dự thảo VBQPPL.

Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào?

Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào? (Hình từ Internet)

Thời hạn góp ý đối với các quy định về thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là bao lâu?

Thời hạn góp ý đối với các quy định về thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính được quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1860/QĐ-BTC năm 2025 như sau:

Điều 8. Lấy ý kiến tham gia về TTHC
1. Việc lấy ý kiến tham gia về TTHC được thực hiện theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại Điều 1 Nghị định số 48/2013/NĐ-CP và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP) và theo hướng dẫn tại Quy chế về xây dựng, ban hành VBQPPL và tổ chức thi hành pháp luật tài chính.
2. Hồ sơ lấy ý kiến về TTHC gồm:
a) Văn bản đề nghị góp ý kiến, trong đó nêu rõ vấn đề cần xin ý kiến đối với quy định về TTHC, xác định rõ các tiêu chí đã đạt được của TTHC;
b) Dự án, dự thảo văn bản có quy định về TTHC;
c) Bản đánh giá tác động TTHC theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 5 Thông tư số 03/2022/TT-BTP.
3. Góp ý về quy định TTHC
a) Khi tiếp nhận hồ sơ lấy ý kiến của các đơn vị thuộc Bộ, Văn phòng Bộ tiến hành kiểm tra thành phần hồ sơ, dự thảo văn bản và thực hiện cho ý kiến khi có đầy đủ theo quy định tại khoản 2 Điều này và xác định rõ các tiêu chí đạt được theo quy định tại Điều 7 Quy chế này.
Trường hợp hồ sơ thiếu một trong các giấy tờ nêu tại khoản 2 Điều này, Văn phòng Bộ yêu cầu đơn vị chủ trì soạn thảo VBQPPL bổ sung và nêu rõ thời hạn bổ sung.
b) Trường hợp cần thiết, Văn phòng Bộ có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến các đơn vị liên quan và đối tượng chịu tác động của quy định về TTHC thông qua tham vấn, hội nghị, hội thảo hoặc điền biểu mẫu lấy ý kiến do Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ xây dựng và đăng tải trên Cơ sở dữ liệu TTHC, Cổng Dịch vụ công quốc gia để tổng hợp ý kiến tham gia gửi đơn vị chủ trì soạn thảo.
c) Thời hạn góp ý đối với các quy định về TTHC: Đối với Thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính, chậm nhất trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến; Đối với các VBQPPL thuộc thẩm quyền của cấp trên, chậm nhất trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến. Trong trường hợp cần thiết hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, thời hạn lấy ý kiến được ghi cụ thể trên văn bản gửi lấy ý kiến.

Theo đó, thời hạn góp ý đối với các quy định về thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính như sau:

- Đối với Thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính, chậm nhất trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến;

- Đối với các VBQPPL thuộc thẩm quyền của cấp trên, chậm nhất trong vòng 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ lấy ý kiến.

Lưu ý:

Trong trường hợp cần thiết hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, thời hạn lấy ý kiến được ghi cụ thể trên văn bản gửi lấy ý kiến.

Quy trình nhập, đăng tải dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC thuộc Bộ Tài chính như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1860/QĐ-BTC năm 2025 thì quy trình nhập, đăng tải dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC thuộc Bộ Tài chính như sau:

(1) Công chức làm nhiệm vụ đầu mối về kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ thực hiện đăng nhập vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính tại địa chỉ: http://csdl.dichvucong.gov.vn theo tài khoản đã được phân quyền để cập nhật, công khai dữ liệu thủ tục hành chính.

(2) Nhập dữ liệu thủ tục hành chín đã được cấp có thẩm quyền công bố theo quy định của pháp luật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia và kết nối với các VBQPPL có quy định thủ tục hành chín được đăng tải trên Công báo điện tử của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBQPPL.

(3) Kiểm tra, rà soát, đối chiếu để bảo đảm tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu thủ tục hành chín đã được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia với thủ tục hành chín tại Quyết định công bố thủ tục hành chín.

Đồng thời công khai toàn bộ nội dung Quyết định công bố thủ tục hành chín trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục 219 mã thủ tục hành chính lĩnh vực thuế mới nhất 2025 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Một số lưu ý Chọn mã thủ tục hành chính khi nộp tờ khai thuế quý 2 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức có được kéo dài thời gian giải quyết thủ tục trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình nhập, đăng tải dữ liệu TTHC chi tiết như thế nào? Thời điểm đánh giá tác động của thủ tục hành chính thuộc Bộ Tài chính là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 18 giấy đề nghị thay đổi mẫu dấu, mẫu chữ ký theo Nghị định 11?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Quyết định 636 QĐ BNV 20/6/2025 về công bố thủ tục hành chính trong lĩnh vực việc làm; an toàn, vệ sinh lao động thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục 223 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Môi trường đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn trình báo mất giấy tờ được sử dụng nhiều nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Phụ lục Thông tư 08 2025 TT BTP quy định 61 biểu mẫu thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông báo 294/TB-VPCP: Cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết TTHC, 30% chi phí tuân thủ TTHC với việc triển khai các dự án bất động sản đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

19 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào