First name là gì? Vị trí của first name như thế nào? Các yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh?
First name là gì? Vị trí của first name như thế nào?
First name là gì? Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi học tiếng Anh. Trong tiếng Anh first name chính là tên riêng của một người, thường được gọi là tên gọi hay tên đầu tiên.
First name chính là phần tên cá nhân dùng để gọi và nhận biết mỗi người. Vị trí của First name như sau
Full name = First name + Middle name + Last name
Ví dụ, trong tên đầy đủ Nguyễn Văn An, thì An là first name, còn Nguyễn là họ (last name). Ở các nước phương Tây, first name thường đứng trước họ.
Lưu ý: Nội dung First name là gì? Vị trí của first name như thế nào? chỉ mang tính chất tham khảo!
First name là gì? Vị trí của first name như thế nào? (Hình từ Internet)
Các yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 là gì?
Căn cứ Điều 4 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh như sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực;
- Đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Mục tiêu chung của môn Tiếng Anh là gì?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể về mục tiêu giáo dục môn Tiếng Anh như sau:
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.
- Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh giúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó.
Ngoài ra, Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh còn góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.
Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh tiểu học sau khi học môn tiếng Anh là gì?
Theo Mục 4 Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù của học sinh tiểu học sau khi học môn tiếng Anh như sau:
- Sau khi học xong môn Tiếng Anh cấp tiểu học, học sinh có thể đạt được trình độ tiếng Anh Bậc 1 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Cụ thể là: “Có thể hiểu, sử dụng các cấu trúc quen thuộc thường nhật; các từ ngữ cơ bản đáp ứng nhu cầu giao tiếp cụ thể. Có thể tự giới thiệu bản thân và người khác; có thể trả lời những thông tin về bản thân như nơi sinh sống, người thân/bạn bè, … Có thể giao tiếp đơn giản nếu người đối thoại nói chậm, rõ ràng và sẵn sàng hợp tác giúp đỡ”.
- Thông qua môn Tiếng Anh, học sinh có những hiểu biết ban đầu về đất nước, con người và nền văn hoá của một số nước nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới; có thái độ tích cực đối với việc học tiếng Anh; biết tự hào, yêu quý và trân trọng ngôn ngữ và nền văn hoá của dân tộc mình; phát triển các phẩm chất như yêu thương, tôn trọng bản thân, bạn bè, gia đình, môi trường, chăm chỉ và trung thực.








Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Link Tra cứu điểm tuyển sinh lớp 10 tỉnh Quảng Ngãi 2025 2026 như thế nào?
- Trường hợp nào bên thuê lại lao động được sử dụng lao động thuê lại?
- Định dạng hóa đơn điện tử sử dụng ngôn ngữ định dạng nào?
- Tải về mẫu đơn đề nghị hoàn trả mã số viễn thông theo Nghị định 115 ở đâu?
- Ký hiệu mẫu số 6 trên hóa đơn điện tử phản ánh loại hóa đơn nào theo Thông tư 32?