Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01?
- Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01?
- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân lần đầu gồm những tài liệu gì?
- Nguyên tắc lập và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân như thế nào?
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01?
Căn cứ theo Phụ lục 3 Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định như sau:
Dưới đây là Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân:
Tải về Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân:
Thông tin trên là: Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01?
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân lần đầu gồm những tài liệu gì?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân lần đầu gồm những tài liệu như sau:
(1) Đơn đề nghị cấp Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 Thông tư 01/2025/TT-NHNN.
(2) Dự thảo Điều lệ quỹ tín dụng nhân dân được Hội nghị thành lập thông qua.
(3) Đề án thành lập quỹ tín dụng nhân dân do Hội nghị thành lập thông qua.
(4) Danh sách nhân sự dự kiến: Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị; Trưởng ban và thành viên Ban kiểm soát; Giám đốc quỹ.
(5) Tài liệu chứng minh về việc đáp ứng tiêu chuẩn, điều kiện của những người dự kiến bầu, bổ nhiệm
(6) Danh sách các thành viên sáng lập quỹ tín dụng nhân dân. Danh sách phải được tất cả thành viên sáng lập ký xác nhận.
(7) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Quyết định thành lập hoặc giấy tờ có giá trị tương đương (đối với thành viên là pháp nhân).
(8) Văn bản ủy quyền của pháp nhân cho người đại diện của pháp nhân tham gia góp vốn.
(9) Văn bản ủy quyền của hộ gia đình cho người đại diện hộ gia đình tham gia góp vốn.
(10) Báo cáo tài chính năm liền kề năm đề nghị cấp Giấy phép và Báo cáo tài chính đến thời điểm gần nhất nhưng không quá 90 ngày trở về trước tính từ thời điểm ký đơn đề nghị cấp Giấy phép (đối với thành viên là pháp nhân).
(11) Báo cáo khả năng tài chính để tham gia góp vốn thành lập quỹ tín dụng nhân dân đối với pháp nhân theo mẫu quy định tại Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN.
(12) Đơn đề nghị tham gia thành viên theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về quỹ tín dụng nhân dân.
(13) Biên bản Hội nghị thành lập thông qua dự thảo Điều lệ; Đề án thành lập quỹ tín dụng nhân dân; danh sách nhân sự dự kiến bầu, bổ nhiệm làm Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban và thành viên Ban kiểm soát, Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân và lựa chọn Ban trù bị, Trưởng Ban trù bị.
Nguyên tắc lập và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định về nguyên tắc lập và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ tín dụng nhân dân như sau:
- Các văn bản tại hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép lần đầu phải do Trưởng ban trù bị ký, trừ trường hợp Thông tư này có quy định khác. Các văn bản do Trưởng ban trù bị ký phải có tiêu đề “Ban trù bị thành lập quỹ tín dụng nhân dân … (tên quỹ tín dụng nhân dân) đề nghị cấp phép”.
- Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép lần đầu Giấy phép, cấp bản sao Giấy phép từ sổ gốc của quỹ tín dụng nhân dân được lập 01 bộ bằng tiếng Việt.
- Đối với thành phần hồ sơ là bản sao, quỹ tín dụng nhân dân nộp bản sao được cấp từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm xuất trình bản chính để đối chiếu. Trong trường hợp người nộp hồ sơ nộp bản sao kèm xuất trình bản chính để đối chiếu, người đối chiếu phải ký xác nhận vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.
- Trong mỗi bộ hồ sơ phải có danh mục tài liệu.
- Hồ sơ cấp Giấy phép lần đầu Giấy phép được nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính đến Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước Khu vực.
Lưu ý: Thông tư 01/2025/TT-NHNN có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2025.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Quyết định về việc thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư 43 ra sao?
- Phường Tân Sơn Nhất TPHCM gồm những xã phường nào hình thành từ 1/7/2025?
- File excel Danh sách 126 xã phường mới TP Hà Nội sau sắp xếp thế nào?
- Quy định địa chỉ trên hóa đơn từ 1 7 2025 như thế nào?
- Luật Căn cước mới nhất 2025 và văn bản hướng dẫn Luật Căn cước mới nhất có những gì?